ข่าวประชาสัมพันธ์กฎอัยการ | newswit

มาสเตอร์โพลล์ (Master Poll) ชมรมนักวิจัยไทยเพื่อความสุขชุมชน เสนอผลวิจัยเชิงสำรวจ เรื่อง ความคิดเห็นของแกนนำชุมชนต่อการประกาศยกเลิก กฎอัยการศึก และการประกาศใช้กฎหมายมาตรา 44 – ผลการสำรวจการติดตามข้อมูลข่าวสารผ่านสื่อมวลชนในช่วง 30 วันที่ผ่านมา พบว่า แกนนำชุมชนร้อยละ 51.1 ระบุติดตามทุกวัน/เกือบทุกวัน ในขณะที่ร้อยละ 32.3 ระบุติดตาม 3-4 วัน/สัปดาห์ ร้อยละ 10.5 ระบุติดตาม 1-2 วันต่อสัปดาห์ ร้อยละ 5.1 ระบุน้อยกว่าสัปดาห์ละครั้ง และร้อยละ 1.0
ผลของการยกเลิกกฎอัยการศึก การใช้มาตรา 44 ต่อเศรษฐกิจ ท่องเที่ยว การลงทุนประชาธิปไตยของประเทศ – อย่างไรก็ตาม หากจำเป็นต้องใช้มาตรา 44 ขอให้มีการใช้ด้วยความระมัดระวังไม่ละเมิดสิทธิมนุษยชน จำกัดสิทธิเสรีภาพมากเกินไปและต้องสร้างกลไกตรวจสอบถ่วงดุลเป็นการเฉพาะเนื่องจากอำนาจจากมาตรา 44 นั้นเป็นเครื่องมือทางกฎหมายที่ขัดต่อหลักการแบ่งแยกอำนาจ ควบรวมอำนาจไว้เบ็ดเสร็จทั้งอำนาจนิติบัญญัติ บริหารและตุลาการ การใช้มาตรา 44
สรุปภาวะ SET50 Index Future By GT Wealth Management 7 เม.ย.58 (ภาคเช้า) – แนวโน้มดัชนี SET50นายกมลธัญ พรไพศาลวิจิต ผู้จัดการฝ่ายวิเคราะห์ บริษัท จีที เวลธ์ แมเนจเมนท์ จำกัดกล่าวว่า ปัจจัยหนุนสำคัญต่อการเคลื่อนไหวของดัชนีวันนี้อยู่ที่ประเด็นการดำเนินนโยบายการเงินของ FED ที่อาจชะลอการขึ้นอัตราดอกเบี้ย หลังจากที่ตัวเลขการจ้างงานยังต่ำกว่าที่คาด โดยในระยะถัดไปหากเศรษฐกิจไทยมีการฟื้นตัว จะยิ่งหนุนให้ดัชนีมีการฟื้นตัว
นิด้าโพล: “เลิกกฎอัยการศึกใช้ ม.44” – จากผลการสำรวจ เมื่อถามถึงความคิดเห็นของประชาชนที่มีต่อแนวคิดการเลิกกฎอัยการศึก แล้วใช้รัฐธรรมนูญชั่วคราวมาตรา 44 แทน (การให้อำนาจหัวหน้า คสช. สั่งการ ระงับยับยั้ง หรือกระทำการใด ๆ ในทางนิติบัญญัติ บริหาร และ ตุลาการ) พบว่า ประชาชน ส่วนใหญ่ ร้อยละ 41.01 ระบุว่า รัฐบาลควรใช้ กฎอัยการศึก ต่อไปเหมือนเดิม เพราะ ทำให้รัฐบาลสามารถควบคุมสถานการณ์ทางการเมือง ให้อยู่ในความสงบ
สรุปภาวะ SET50 Index Future By GT Wealth Management 3 เม.ย.58 (ภาคเช้า) – แนวโน้มดัชนี SET50นายกมลธัญ พรไพศาลวิจิต ผู้จัดการฝ่ายวิเคราะห์ บริษัท จีที เวลธ์ แมเนจเมนท์ จำกัดกล่าวว่า Upside ของดัชนีในวันนี้อาจน้อยลง หลังจากที่ดัชนีตอบรับปัจจัยบวกอย่างการยกเลิกกฎอัยการศึกเรียบร้อยไปแล้ว บวกกับภาวะเศรษฐกิจไทยที่ยังไม่ฟื้นตัวอาจทำให้ดัชนีปรับตัวลงต่อ ทางเทคนิค แนวรับสำคัญ 1,000 จุด แนวต้านสำคัญ 1,028 จุด GT Wealth Management
สรุปภาวะตลาด Futures By GT Wealth Management 2 เม.ย.58 (ภาคบ่าย) – ภาวะการซื้อขายระหว่างวัน คุณวราวุธ เบญจาพุทธารักษ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท จีที เวลธ์ แมเนจเมนท์ จำกัด กล่าวว่า ดัชนี SET50 ฟื้นตัวขึ้นมาอีกครั้ง หลังจากที่สามารถยืนเหนือระดับแนวต้านสำคัญได้สำเร็จ บวกกับการยกเลิกกฎอัยการศึกเป็นปัจจัยหนุนสำคัญ ขณะที่ราคาทองคำยังต้องรอดูการประกาศตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯอย่างการจ้างงานในวันศุกร์นี้ GT Wealth Management
สรุปภาวะ SET50 Index Future By GT Wealth Management 2 เม.ย.58 (ภาคเช้า) – แนวโน้มดัชนี SET50นายกมลธัญ พรไพศาลวิจิต ผู้จัดการฝ่ายวิเคราะห์ บริษัท จีที เวลธ์ แมเนจเมนท์ จำกัดกล่าวว่า ดัชนีสามารถขึ้นมายืนเหนือระดับแนวต้านสำคัญไปได้ ทำให้มีโอกาสฟื้นตัวอีกครั้งในวันนี้ แต่ยังมีโอกาสได้รับแรงกดดันจากปัจจัยต่างประเทศ อย่างตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯและการเจรจาระหว่างกรีซกับยุโรปที่ยังไม่ได้ข้อสรุป ทางเทคนิค แนวรับสำคัญ 1,000 จุด
สรุปภาวะตลาด Futures By GT Wealth Management 1 เม.ย.58 (ภาคบ่าย) – ภาวะการซื้อขายระหว่างวัน คุณวราวุธ เบญจาพุทธารักษ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท จีที เวลธ์ แมเนจเมนท์ จำกัด กล่าวว่า ดัชนี SET50 ยังคงได้รับแรงหนุนจากการประกาศยกเลิกกฎอัยการศึก และสามารถกลับมายืนเหนือแนวต้านสำคัญได้สำเร็จ ซึ่งอาจหนุนดัชนีอีกในวันพรุ่งนี้ ขณะที่ราคาทองคำยังถูกกดดันจากค่าเงินดอลลาร์ที่แข็งค่า GT Wealth Management www.gtwm.co.th TEL :
สรุปภาวะ SET50 Index Future By GT Wealth Management 1 เม.ย.58 (ภาคเช้า) – แนวโน้มดัชนี SET50นายกมลธัญ พรไพศาลวิจิต ผู้จัดการฝ่ายวิเคราะห์ บริษัท จีที เวลธ์ แมเนจเมนท์ จำกัดกล่าวว่า ตลาดตอบรับปัจจัยบวกจากการยกเลิกกฎอัยการศึกไปแล้ว โดยในระยะถัดไปหากมีการท่อเงที่ยวเพิ่มขึ้นจากการยกเลิกดังกล่าว อาจเป็นตัวช่วยหนุนเศรษฐกิจไทยและหนุนให้ดัชนีฟื้นขึ้นมาอีกครั้ง ขณะที่ช่วงนี้ดัชนียังคงมีแนวโน้มเป็นเชิงลบ ทางเทคนิคแนวรับสำคัญ 990
สรุปภาวะตลาด Futures By GT Wealth Management 31 มี.ค.58 (ภาคบ่าย) – ภาวะการซื้อขายระหว่างวัน คุณวราวุธ เบญจาพุทธารักษ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท จีที เวลธ์ แมเนจเมนท์ จำกัด กล่าวว่า ดัชนี SET50 มีการฟื้นตัวขึ้นมาอีกครั้งหลังจากที่มีการยื่นเสนอขอยกเลิกกฎอัยการศึก แต่ยังไม่สามารถผ่านแนวต้านสำคัญไปได้หลังจากที่ยังถูกกดดันจากภาะเศรษฐกิจไทยที่ยังไม่มีการฟื้นตัวเช่นเดียวกับราคาทองคำที่ยังถูกกดดันจากค่าเงินดอลลาร์ที่แข็งค่า GT
สรุปภาวะตลาด Futures By GT Wealth Management 30 มี.ค.58 (ภาคบ่าย) – ภาวะการซื้อขายระหว่างวัน คุณวราวุธ เบญจาพุทธารักษ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท จีที เวลธ์ แมเนจเมนท์ จำกัด กล่าวว่า ดัชนี SET50 ยังถูกกดดันจากปัจจัยพื้นฐานในประเทศที่ยังเป็นเชิงลบ บวกกับไม่สามารถผ่านแนวต้านสำคัญไปได้ ขระที่ราคาทองคำเริ่มถูกกดันจากค่าเงินดอลลาร์อีกครั้ง GT Wealth Management www.gtwm.co.th TEL :
มาสเตอร์โพลล์ เผยผลวิจัย เรื่องคลื่นใต้น้ำ ขบวนการใต้ดินและกฎอัยการศึก ในทรรศนะของแกนนำชุมชน – รศ.ดร.เชษฐ รัชดาพรรณาธิกุล ประธานชมรมนักวิจัยไทยเพื่อความสุขชุมชน (Thai Researchers in Community Happiness Association, TRICHA) เปิดเผยผลวิจัยเชิงสำรวจมาสเตอร์โพลล์ (Master Poll) เรื่อง คลื่นใต้น้ำ ขบวนการใต้ดินและกฎอัยการศึก ในทรรศนะของแกนนำชุมชน กรณีศึกษาตัวอย่างแกนนำชุมชนทั่วประเทศ จำนวนทั้งสิ้น 608 ชุมชน ดำเนินโครงการระหว่างวันที่ 18 -
สรุปภาวะ SET50 Index Future By GT Wealth Management 8 ต.ค. 57 (ภาคเช้า) – แนวโน้มดัชนี SET50 นายกมลธัญ พรไพศาลวิจิต ผู้จัดการฝ่ายวิเคราะห์ บริษัท จีที เวลธ์ แมเนจเมนท์ จำกัด กล่าวว่า แนวโน้มดัชนียังมีโอกาสปรับลงอย่างต่อเนื่อง จากแนวโน้มเศรษฐกิจโลกที่ไม่ดีนัก โดยเฉพาะเศรษฐกิจจีนและแนวโมในประเทศที่ถูกหลายสถาบันและองค์กรปรับลดการคาดการณ์ลง ขณะที่พรุ่งนี้ติดตามรายงานการประชุม FOMC ทางเทคนิค แนวรับสำคัญ 1,020 จุด แนวต้านสำคัญ
“การยกเลิกการประกาศใช้กฎอัยการศึก” – จากผลการสำรวจ เมื่อถามถึงความคิดเห็นของประชาชนต่อการได้รับความเดือดร้อนในการดำเนินชีวิตประจำวันจากการประกาศใช้กฎอัยการศึกของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ พบว่า ประชาชน ส่วนใหญ่ ร้อยละ 87.68 ระบุว่า ไม่ได้รับความเดือดร้อน เพราะ ยังใช้ชีวิตประจำวันตามปกติ รู้สึกว่าใช้ชีวิตประจำวันได้อย่างสบายใจและมีความปลอดภัยมากขึ้น เพราะมีทหารเข้ามาดูแล และ ตัวประชาชนเองมิได้กระทำการใด ๆ
ทิสโก้แนะนักลงทุนหลีกหุ้นไทย ซบหุ้นนอก หลังเศรษฐกิจไทยส่อแววซึมยาว-ราคาหุ้นแพง – นายคมศร ประกอบผล นักกลยุทธ์การลงทุนอาวุโส ทิสโก้ เวลธ์ (Mr.Komsorn Prakobphol, Senior Strategist, TISCO Wealth) เปิดเผยว่า ทิสโก้ เวลธ์ (TISCO Wealth) แนะนำกลยุทธ์การลงทุนที่เหมาะสมภายหลังจากที่มีการประกาศรัฐประหาร เมื่อวันที่ 22 พ.ค. 57 ที่ผ่านมา โดยแนะนำให้นักลงทุน “ขายหุ้นไทย และเพิ่มสัดส่วนลงทุนหุ้นต่างประเทศ”
สพฉ.เตรียมพร้อมในการประสานงานด้านการแพทย์ฉุกเฉิน หลังประกาศกฎอัยการศึก ย้ำสายด่วน 1669 พร้อมดูแลประชาชนตลอด 24 ชั่วโมง – เลขาธิการสถาบันการแพทย์ฉุกเฉินแห่งชาติหรือ สพฉ. กล่าวอีกว่า นอกจากนี้หากเกิดเหตุขัดข้องไม่สามารถติดต่อสื่อสารได้ สพฉ.ได้จัดเตรียมรถสื่อสารเคลื่อนที่เฉพาะกิจลงพื้นที่ซึ่งรถดังกล่าวจะสามารถออกปฏิบัติการได้ภายใน 30 นาทีและสามารถดำเนินงานได้อย่างสมบูรณ์เสมือนยกศูนย์สื่อสารสั่งการให้ความช่วยเหลือ 1669มาไว้
กรมสุขภาพจิต เผย 4 เดือน ก่อนประกาศกฎอัยการศึก ประชาชนโทรปรึกษาสายด่วน 1323 เครียด วิตกกังวล สถานการณ์บ้านเมือง – อธิบดีกรมสุขภาพจิต กล่าวต่อว่า ประเด็นที่น่าสนใจ คือ ในจำนวนประชาชนที่มีความเครียด/วิตกกังวล ร้อยละ 3.53 ระบุว่า มีความเครียด/วิตกกังวลกับสถานการณ์บ้านเมือง โดยช่วงเดือนมกราคมและกุมภาพันธ์ จะขอรับบริการปรึกษามากที่สุด เนื่องจากเป็นช่วงของการเตรียมการเลือกตั้ง การเลือกตั้งล่วงหน้าและการเลือกตั้งในวันที่ 2 ก.พ. ทั้งนี้
กฎอัยการศึกกับอสังหาริมทรัพย์4 หรือญี่ปุ่นออกมาแถลงว่า "ญี่ปุ่นกังวลสถานการณ์ในไทยหลังกองทัพประกาศกฎอัยการศึก . . โดยขอให้ทุกฝ่ายเลี่ยงการใช้ความรุนแรงต่อกัน" อย่างไรก็ตามหลายฝ่ายก็เชื่อว่าสถานการณ์คงจะคลี่คลายลงอย่างรวดเร็ว และนำพาประเทศไปตามครรลองของกฎหมาย ได้แก่ การจัดให้มีการเลือกตั้งโดยเร็วตามประเพณีประชาธิปไตยของนานาอารยประเทศที่ความขัดแย้งต่าง ๆ จบลงที่การเลือกตั้ง เช่น ที่อาเจะห์ ยุโรปตะวันออก ฯลฯ
ไปรษณีย์ไทย ประกาศเปิดให้บริการปกติ 1,300 จุดทั่วประเทศ แม้มีประกาศกฎอัยการศึก พร้อมยืนยันการส่งไปรษณีย์ดำเนินงานปรกติ –
THBA สั่งเช็คลูกค้าปฏิเสธสร้างบ้าน
THBA สั่งเช็คลูกค้าปฏิเสธสร้างบ้าน
เชื่อไตรมาส2 กำลังซื้อคัมแบ็ก – นายสิทธิพร สุวรรณสุต นายกสมาคมไทยรับสร้างบ้าน เปิดเผยว่า May 2014
อิมแพ็ค แจงเปิดสถานที่บริการตามปกติงานแสดงสินค้ายังคงยืนยันจัดงานตามกำหนดหลังมีประกาศกฎอัยการศึก
อิมแพ็ค แจงเปิดสถานที่บริการตามปกติงานแสดงสินค้ายังคงยืนยันจัดงานตามกำหนดหลังมีประกาศกฎอัยการศึก
– THAIFEX World of Food Asia 2014 วันที่ 21-25 พฤษภาคม 2557 ณ อาคารชาเลนเจอร์ 1-3 LED Expo Thailand 2014 วันที่ May 2014
ไปรษณีย์ไทย ประกาศเปิดให้บริการปกติ 1,300 จุดทั่วประเทศ แม้มีประกาศกฎอัยการศึก พร้อมยืนยันการส่งไปรษณีย์ดำเนินงานปรกติ –
สรุปภาวะตลาด Futures By GT Wealth Management 20 พ.ค. 57 (ภาคบ่าย) – สัญญาซื้อขายล่วงหน้าทองคำ(Gold Futures) ทั้ง 2 ขนาดสัญญา มีปริมาณการซื้อขายรวมทั้งสิ้น 5,881 สัญญา สัญญาซื้อขายล่วงหน้าดัชนี SET50 (SET50 Index Futures) มีปริมาณการซื้อขายรวมทั้งสิ้น 98,166 สัญญา ภาวะการซื้อขายระหว่างวัน คุณภัทริกา สมคะเน ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดและพัฒนาธุรกิจ บริษัท จีที เวลธ์ แมเนจเมนท์ จำกัด กล่าวว่าดัชนี SET50
กระทรวงพาณิชย์ ยืนยันเดินหน้าจัดงานแสดงสินค้าอาหาร THAIFEX – 2014 วันที่ 21 – 25 พ.ค. นี้ ที่เมืองทองธานี –
เอไอเอส ยืนยัน ความพร้อมเครือข่ายและงานบริการ ช่วงการประกาศใช้พระราชบัญญัติกฎอัยการศึก – นางวิไล กล่าวว่า “ทั้งนี้บริษัทฯ จะมีการสื่อสารกับลูกค้าและพนักงานตลอดเวลาผ่านทุกช่องทาง เพื่อ Update สถานการณ์ ทั้งช่องทางการให้บริการ, การจราจรและเวลาทำงาน รวมถึงแนะนำแนวทางปฏิบัติ
บล.โกลเบล็กชี้กฎอัยการศึกกระทบจิตวิทยาช่วงสั้น สะสมหุ้นบิ๊กแคปดักฝรั่งกลับ KBANK- PTT-PTTEP-PTTGC – นายธวัชชัย อัศวพรไชย ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์ โกลเบล็ก จำกัด ประเมินสถานการณ์ทางการเมืองภายหลัง การประกาศกฎอัยการศึกว่า จะส่งผลกระทบต่อจิตวิทยาการลงทุนในระยะสั้นโดยเฉพาะนักลงทุนสถาบันต่างประเทศที่มีกฎระเบียบว่าจะไม่ลงทุนในประเทศที่มีการประกาศใช้กฎอัยการศึก ซึ่งทำให้เกิดแรงขายทำกำไรออกมาได้ จากการประกาศของ ผบ.ทบ.
การบินไทยยืนยันพร้อมให้บริการทุกเที่ยวบินตามปกติ – นายโชคชัย ปัญญายงค์ รักษาการกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า จากกรณีที่ได้มีการประกาศใช้พระราชบัญญัติกฎอัยการศึกทั่วราชอาณาจักร มีผลตั้งแต่วันที่ 20พฤษภาคม 2557 เวลา 03.00 น. เป็นต้นไปนั้น ขณะนี้ บริษัทฯ ได้มีการติดตามสถานการณ์ดังกล่าวอย่างต่อเนื่อง และบริษัทฯ มั่นใจว่าพนักงานการบินไทยพร้อมที่จะให้บริการลูกค้าและประชาชน รวมทั้ง
***เลื่อนจัดงาน*** ดาราหนุ่มหน้าทะเล้น ชเวจินฮยอก ขอทิ้งทวนก่อนเข้ากรมจัดงานแฟนมีตติ้งทั่วเอเชีย “2014 CHOI JIN HYUK ASIA TOUR in Bangkok ~ The First Date” – ทำให้ทาง KCA THAILAND มีความกังวลต่อสถานการณ์บ้านเมืองในขณะนี้ เพื่อความปลอดภัยของทั้งชเวจินฮยอกและคนที่จะมาร่วมในกิจกรรม“2014 CHOI JIN HYUK ASIA TOUR IN BANGKOK ~ THE FIRST DATE” ทาง KCA THAILAND ขอประกาศเลื่อนการแสดงในครั้งนี้ออกไป