ข่าวประชาสัมพันธ์กระทรวงการคลังค้ำประกัน | newswit

บลจ.ทิสโก้เปิด TSIThaiESG ลงทุนระยะยาวในพันธบัตรรัฐบาลไทย
บลจ.ทิสโก้เปิด TSIThaiESG ลงทุนระยะยาวในพันธบัตรรัฐบาลไทย
– นายสาห์รัช ชัฏสุวรรณ กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ทิสโก้ จำกัด (Mr. Saharat Chudsuwan, 13:59
ผลประมูลพันธบัตรธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทยที่กระทรวงการคลังค้ำประกัน ผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ (e-Bidding) เป็นครั้งแรก – สำหรับวันจันทร์ที่ 17 มิถุนายน 2562 ได้กำหนดให้มีการประมูลพันธบัตร ธพว. ที่กระทรวงการคลังค้ำประกัน ผ่านระบบ e-Bidding รุ่นอายุ 5 ปี (SME252A) วงเงินไม่เกิน 5,000 ล้านบาท กระทรวงการคลังจึงขอเชิญชวนให้นักลงทุนและคู่ค้าเข้าร่วมการประมูลพันธบัตร ธพว. ดังกล่าว โดยท่านสามารถติดตามแผนการออกพันธบัตร ธพว.
ผลประมูลพันธบัตรรัฐวิสาหกิจผ่านระบบ e-Bidding ครั้งแรกของประเทศไทย – ผลการประมูลพันธบัตร ธ.ก.ส. ผ่านระบบ e-Bidding ดังกล่าว ได้รับการตอบรับจากนักลงทุนเป็นอย่างดี โดยมีผู้สนใจเข้าร่วมประมูลจำนวนมากและมี Bid Coverage Ratio (BCR) สูงถึง 5.77 โดยมีอัตราผลตอบแทนระหว่างร้อยละ 1.740-1.748 ในการนี้ สบน. จะได้หารือกับคู่ค้าหลักของกระทรวงการคลัง และสมาคมตลาดตราสารหนี้ไทย (ThaiBMA) ในการส่งเสริมสภาพคล่องในตลาดรองต่อไป
ภาพข่าว: ผอ.สบน.เป็นประธานการประชุมคณะทำงานบริหารหนี้ต่างประเทศของรัฐบาลและหนี้ต่างประเทศที่กระทรวงการคลังค้ำประกัน ครั้งที่ 1 /2555 – กรุงเทพฯ--3 ก.ย.--กลุ่มการประชาสัมพันธ์ สำนักงานปลัดกระทรวงการคลัง นายจักรกฤศฏิ์ พาราพันธกุล ผู้อำนวยการสำนักงานบริหารหนี้สาธารณะ(ผอ.สบน.)เป็นประธานในการประชุมคณะทำงานบริหารหนี้ต่างประเทศของรัฐบาลและหนี้ต่างประเทศที่กระทรวงการคลังค้ำประกันครั้งที่ 1 /2555 ณ ห้องประชุม 401 สบน. เมื่อวันที่ 30 สิงหาคม 2555 -นท- สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่
การบินไทยชี้แจงข่าวกรณีคณะกรรมการกำกับหนี้สาธารณะไม่อนุมัติให้กระทรวงการคลังค้ำประกันการกู้เงินให้การบินไทยเพื่อชำระค่าเครื่องบินแอร์บัส 330-300 – กรุงเทพฯ--13 ม.ค.--การบินไทย ตามที่มีข่าวกรณีคณะกรรมการกำกับหนี้สาธารณะไม่อนุมัติแผนของการบินไทยที่เสนอให้กระทรวงการคลังค้ำประกันการกู้เงินจำนวน 7,300 ล้านบาท เพื่อชำระค่าเครื่องบินแอร์บัส เอ 330-300 ที่จะรับมอบสิ้นเดือนนี้นั้น นายปิยสวัสดิ์ อัมระนันทน์ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า จากกรณีดังกล่าวไม่มีผลกระทบต่อการจัดหาเครื่องบินตามแผนของบริษัทฯ
การบินไทยชี้แจงข่าวกรณีคณะกรรมการกำกับหนี้สาธารณะไม่อนุมัติให้กระทรวงการคลังค้ำประกันการกู้เงินให้การบินไทย – กรุงเทพฯ--13 ม.ค.--การบินไทย การบินไทยชี้แจงข่าวกรณีคณะกรรมการกำกับหนี้สาธารณะไม่อนุมัติให้กระทรวงการคลังค้ำประกันการกู้เงินให้การบินไทยเพื่อชำระค่าเครื่องบินแอร์บัส 330-300 ตามที่มีข่าวกรณีคณะกรรมการกำกับหนี้สาธารณะไม่อนุมัติแผนของการบินไทยที่เสนอให้กระทรวงการคลังค้ำประกันการกู้เงินจำนวน 7,300 ล้านบาท เพื่อชำระค่าเครื่องบินแอร์บัส เอ 330-300 ที่จะรับมอบสิ้นเดือนนี้นั้น นายปิยสวัสดิ์
ธนาคารไทยพาณิชย์ รับจองพันธบัตรออมทรัพย์ กองทุนเพื่อการฟื้นฟูและพัฒนาระบบสถาบันการเงิน เต็มจำนวนในวันเดียว – กรุงเทพฯ--22 พ.ย.--ธนาคารไทยพาณิชย์ ตามที่ธนาคารแห่งประเทศไทยได้ออกพันธบัตรออมทรัพย์ กองทุนเพื่อการฟื้นฟูฯ ที่กระทรวงการคลังค้ำประกัน วงเงินรวม 80,000 ล้านบาท ซึ่งเปิดให้จองในวันที่ 22 พ.ย. เป็นวันแรก ในส่วนของธนาคารไทยพาณิชย์ มีลูกค้าจองซื้อเต็มจำนวนในวันเดียวจากยอดที่ได้รับจัดสรรจากธนาคารแห่งประเทศไทย จำนวน 11,558
ภาพข่าว: ธนาคารกรุงเทพ พร้อมเปิดรับจองซื้อพันธบัตรกองทุนฟื้นฟู – กรุงเทพฯ--21 พ.ย.--ธ.กรุงเทพ ธนาคารกรุงเทพ เตรียมสาขาทั่วประเทศ ยกเว้นสาขาไมโคร เปิดรับจองซื้อ ‘พันธบัตรออมทรัพย์ กองทุนเพื่อการฟื้นฟูและพัฒนาระบบสถาบันการเงิน กระทรวงการคลังค้ำประกัน’ ที่จะออกในวันที่ 30 พฤศจิกายน 2550 ให้แก่ลูกค้า ประชาชนทั่วไปและองค์กรที่ไม่แสวงหาผลกำไร อายุ 2 ปี อัตราดอกเบี้ย 4.20% ต่อปี และอายุ 4 ปี อัตราดอกเบี้ย 4.65% ต่อปี วงเงินรวม 80,000 ล้านบาท ราคาหน่วยละ
ธนาคารกรุงเทพ พร้อมเปิดรับจองซื้อพันธบัตรกองทุนฟื้นฟู อายุ 2 ปี ดอกเบี้ย 4.20% และอายุ 4 ปี ดอกเบี้ย 4.65% – กรุงเทพฯ--21 พ.ย.--ธ.กรุงเทพ ธนาคารกรุงเทพ เตรียมสาขาทั่วประเทศ ยกเว้นสาขาไมโคร เปิดรับจองซื้อ ‘พันธบัตรออมทรัพย์ กองทุนเพื่อการฟื้นฟูและพัฒนาระบบสถาบันการเงิน กระทรวงการคลังค้ำประกัน’ ที่จะออกในวันที่ 30 พฤศจิกายน 2550 ให้แก่ลูกค้า ประชาชนทั่วไปและองค์กรที่ไม่แสวงหาผลกำไร อายุ 2 ปี อัตราดอกเบี้ย 4.20% ต่อปี และอายุ 4 ปี อัตราดอกเบี้ย
IFCT9: บรรษัทออกจำหน่ายหุ้นกู้ครั้งที่ 2 (กระทรวงการคลังค้ำประกัน) จำนวน 1,800 ล้านบาท – กรุงเทพ--24 ส.ค.--บรรษัท บรรษัทเงินทุนอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทยระดมเงินทุนระยะยาว โดยการออกหุ้นกู้ ซึ่งมีกระทรวงการคลังค้ำประกัน ครั้งที่ 2 จำนวน 1,800 ล้านบาท เพื่อนำไปให้กู้ยืมแก่ผู้ประกอบการกิจการอุตสาหกรรม ตามนโยบายของรัฐในการฟื้นฟูเศรษฐกิจ นายอโนทัย เตชะมนตรีกุล กรรมการและผู้จัดการทั่วไป บรรษัท
นักลงทุนสนใจจองซื้อหุ้นกู้บรรษัทถึง 4 พันล้านบาทจากเดิมที่กำหนดไว้เพียง 2 พันล้านบาท – กรุงเทพ--7 พ.ค.--บรรษัท บรรษัทเงินทุนอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทยประสบความสำเร็จในการออกหุ้นกู้ที่กระทรวงการคลังค้ำประกัน โดยนักลงทุนจองซื้อหุ้นกู้บรรษัทเป็นจำนวนมากถึง 4,000 ล้านบาท จากเดิมที่บรรษัทกำหนดไว้เพียง 2,000 ล้านบาท ทำให้บรรษัทต้องขยายวงเงินให้แก่ผู้ลงทุนเพิ่มขึ้นเป็น 3,000 ล้านบาท นายอโนทัย เตชะมนตรีกุล กรรมการและผู้จัดการทั่วไป
IFCT9: รัฐบาลค้ำประกันเงินกู้ของบรรษัท – กรุงเทพ--24 ธ.ค.--บรรษัท นายอัศวิน คงสิริ กรรมการและผู้จัดการทั่วไป บรรษัท ได้เปิดเผยกับผู้แทนสื่อมวลชนว่า คณะรัฐมนตรีในการประชุมเมื่อวันที่ 16 ธันวาคม 2540 ได้มีมติอนุมัติให้กระทรวงการคลังค้ำประกันเงินกู้ของบรรษัทจาก Nordic Investment Bank (NIB) เป็นครั้งที่ 4 วงเงิน 50 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือเทียบเท่า สามารถเบิกเป็นเงินสกุลสำคัญใด ๆ ก็ได้ อายุเงินกู้ 20 ปี รวมระยะเวลาปลอดหนี้ประมาณ 5 ปี