ข่าวประชาสัมพันธ์กระทรวงการต่างประเทศสหรัฐฯ | newswit

รมว.สุชาติ เผย สหรัฐคงสถานะไทยเทียร์
รมว.สุชาติ เผย สหรัฐคงสถานะไทยเทียร์
2 ชื่นชมทุกภาคส่วนบูรณาการ มุ่งสกัดค้ามนุษย์ด้านแรงงานทุกมิติ – นายสุชาติ กล่าวต่อว่า ในส่วนของกระทรวงแรงงาน 19 Jun
TLScontact คว้าสัญญามูลค่า 3.3 พันล้านดอลล์จากกระทรวงต่างประเทศสหรัฐ – สัญญาส่งมอบแบบไม่จำกัดจำนวน (IDIQ) ดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์การสนับสนุนระดับโลก 2.0 ของกระทรวงการต่างประเทศสหรัฐ ซึ่งครอบคลุมการจัดหาบริการสนับสนุนให้กับการดำเนินงานของสถานกงสุลสหรัฐทั่วโลก โดยมีระยะเวลา 10 ปี เริ่มตั้งแต่ปี 2563 และมีมูลค่าสัญญาสูงสุด 3.3 พันล้านดอลลาร์สหรัฐภายใต้ความร่วมมือกับ PAE ทาง TLScontact
ถอดรหัส เทียร์ค้ามนุษย์ (TIP Report 2016) และ เสียงสะท้อนของคนไทยต่อ องค์กรถาวรต่อต้านการค้ามนุษย์ – ผลวิจัยชี้ให้เห็นว่า ในปีพ.ศ. 2552 หลังไทยมีกฎหมายแก้ปัญหาค้ามนุษย์โดยตรง แต่กลับกลายเป็นแหล่งหากินของเครือข่ายขบวนการค้ามนุษย์ที่โตที่สุดในรายงานของสหรัฐฯ หรือ TIP Report เพราะขาดองค์กรเชี่ยวชาญโดยตรงรองรับ แต่ในปี พ.ศ.2558 หลัง คสช. และรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เข้ามาแก้ปัญหาพบปัญหาเครือข่ายลดลงจาก 37
สภาหอการค้า...ชี้ผลการจัดอันดับ TIP Report 2016 กระทรวงการต่างประเทศสหรัฐ – ในเรื่องการค้ามนุษย์นี้ ทางรัฐบาลไทยโดย ฯพณฯ ท่านนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา) ได้ให้ความสำคัญในการแก้ปัญหามาโดยตลอด และจัดเรื่องดังกล่าวเป็นวาระแห่งชาติ พร้อมกันนี้ ในส่วนภาคเอกชนโดย สภาหอการค้าแห่งประเทศไทย ได้สนับสนุนและขับเคลื่อนการแก้ไขปัญหามาโดยตลอด และผลักดันให้หอการค้าจังหวัด สมาคมการค้าที่เป็นสมาชิกทั่วประเทศ
ศูนย์วิจัยยุทธศาสตร์ ชมรมนักวิจัยไทยเพื่อความสุขชุมชน เปิดข้อมูลวิจัยเชิงคุณภาพ เรื่องถอดรหัส เทียร์ 3 ค้ามนุษย์ของไทย: ถ้าไม่ทำในรัฐบาลนี้ ยากที่จะทำได้ในรัฐบาลหน้า – ดร.นพดล กรรณิกา ผู้อำนวยการศูนย์วิจัยยุทธศาสตร์ ชมรมนักวิจัยไทยเพื่อความสุขชุมชน (Thai Researchers in Community Happiness Association, TRICHA) เปิดเผยข้อมูลรายงานการค้ามนุษย์ของประเทศไทยโดยกระทรวงการต่างประเทศสหรัฐฯ หรือ TIP Report 15 ปีที่ผ่านมา ตั้งแต่ฉบับแรกในปี 2544 ถึง
ปลัดเกษตรฯ เรียกประชุมหน่วยงานเกี่ยวข้อง เร่งเดินแผนแม่บทการดำเนินการแก้ไขปัญหาแรงงานในภาคประมง – สำหรับแผนแม่บทการดำเนินการแก้ไขปัญหาแรงงานในภาคประมง ประกอบด้วย 8 แนวทางหลักได้แก่ 1.การขยายผลการปฏิบัติตามแนวปฏิบัติการใช้แรงงานที่ดี หรือ GLP แบบเต็มรูปแบบให้ครอบคลุมทั้งสายการผลิต ตั้งแต่สถานแปรรูปเบื้องต้น โรงงานแปรรูป ฟาร์มเพาะเลี้ยงกุ้งทะเล และเรือประมง โดยเฉพาะอย่างยิ่งเรือประมงนอกน่านน้ำ เรือประมงพาณิชย์ในน่านน้ำ
สมาคมอาหารแช่เยือกแข็งไทย แถลงข่าวเรื่อง ความเป็นจริงด้านแรงงานในอุตสาหกรรมกุ้งไทย (The Truth of Thai Shrimp Industry Labour) – สมาคมอาหารแช่เยือกแข็งไทย ร่วมกับสมาคมที่เกี่ยวข้อง จึงขอเรียนเชิญท่านเข้าร่วมรับฟังการแถลงข่าวเรื่อง ความเป็นจริงด้านแรงงานในอุตสาหกรรมกุ้งไทย (The Truth of Thai Shrimp Industry Labour) ในวันอังคารที่ 24 มิถุนายน พ.ศ. 2557 เวลา 10.00 น. ณ ห้องดุสิตธานีฮอลล์ โรงแรมดุสิตธานี
รมว.ต่างประเทศ และปลัดกระทรวงการต่างประเทศสหรัฐฯ จะแถลงข่าวเกี่ยวกับการหารือยุทธศาสตร์ไทย-สหรัฐ ครั้งที่ 3 – กรุงเทพฯ--16 ก.ค.--กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ นายกษิต ภิรมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ และปลัดกระทรวงการต่างประเทศสหรัฐฯ กิจการการเมือง จะแถลงข่าวเกี่ยวกับการหารือยุทธศาสตร์ไทย-สหรัฐ ครั้งที่ 3 ในวันศุกร์ที่ 16 กรกฏาคม 2553 เวลา 11.20 น. ณ กระทรวงการต่างประเทศ สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 02-643-5105,5170 หรือ 02-643- 5000
รมว.ต่างประเทศ เป็นผู้แทนฝ่ายไทยหารือยุทธศาสตร์ไทย-สหรัฐฯ ครั้งที่ 3 กับนาย ปลัดกระทรวงการต่างประเทศสหรัฐฯ – กรุงเทพฯ--16 ก.ค.--กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ นายกษิต ภิรมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ เป็นผู้แทนฝ่ายไทยหารือยุทธศาสตร์ไทย-สหรัฐฯ ครั้งที่ 3 กับนาย William Burns ปลัดกระทรวงการต่างประเทศสหรัฐฯ กิจการการเมือง ในวันศุกร์ที่ 16 กรกฏาคม 2553 เวลา 10.00 น. ณ กระทรวงการต่างประเทศ สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 02-643-5105,5170 หรือ 02-643-
รมว.ต่างประเทศ เป็นประธานเจ้าภาพเลี้ยงอาหารกลางวันแก่ ผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศสหรัฐฯ – กรุงเทพฯ--22 พ.ค.--กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ นายนิตย์ พิบูลสงคราม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ เป็นประธานเจ้าภาพเลี้ยงอาหารกลางวันแก่ นาย Christopher Hill ผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศสหรัฐฯ กิจการเอเชียตะวันออกและแปซิฟิก ในวันอังคารที่ 22 พฤษภาคม 2550 เวลา 12.00-13.30 น. ณ กระทรวงการต่างประเทศ สอบถามเพิ่มเติมได้ที่
กองทัพเรือ ส่งคืน เรือหลวงนาคา ให้กับ กระทรวงการต่างประเทศสหรัฐอเมริกา – กรุงเทพฯ--21 พ.ค.--สำนักงานเลขานุการกองทัพเรือ พลเรือเอก สถิรพันธุ์ เกยานนท์ ผู้บัญชาการทหารเรือ จะเป็นประธานในพิธีส่งมอบ เรือหลวงนาคา ตามความเห็นชอบของกระทรวงการต่างประเทศสหรัฐฯ เพื่อนำเรือไปเป็นเรือพิพิธภัณฑ์ ทางประวัติศาสตร์ที่ Mare Island Naval Shipyard เมือง Vallejo มลรัฐ California ประเทศสหรัฐฯ ภายใต้
กองทัพเรือ ส่งคืน เรือหลวงนาคา ให้กับ กระทรวงการต่างประเทศสหรัฐอเมริกา – กรุงเทพฯ--8 พ.ค.--สำนักงานเลขานุการกองทัพเรือ พลเรือเอก สถิรพันธุ์ เกยานนท์ ผู้บัญชาการทหารเรือ เป็นประธานในพิธีส่งมอบ เรือหลวงนาคา ตามความเห็นชอบของกระทรวงการต่างประเทศสหรัฐฯ เพื่อนำเรือไปเป็นเรือพิพิธภัณฑ์ ทางประวัติศาสตร์ที่ Mare Island Naval Shipyard เมือง Vallejo มลรัฐ California ประเทศสหรัฐฯ ภายใต้
เจรจานอกรอบเอฟทีเอไทย-สหรัฐฯ เกินคาด สหรัฐฯ พร้อมช่วยพัฒนาระบบโลจิสติกส์ไทย – กรุงเทพฯ--18 พ.ย.--กระทรวงการต่างประเทศ สหรัฐฯ พร้อมช่วยไทยพัฒนาระบบโลจิสติกส์ เตรียมปรับหลักสูตรการเรียนการสอนให้ได้บุคลากรที่มีคุณภาพ พร้อมนำภาครัฐ-เอกชนไทยดูงานบริษัทชั้นนำ อาทิ FedEx, UPS, Wall Mart และมีแผนจัดงานใหญ่ Logistics Fair ในไทยเพื่อจับคู่ทางธุรกิจและฝึกอบรมพัฒนาผู้ประกอบการไทยด้วย นายนิตย์ พิบูลสงคราม
สหรัฐฯ ร่วมมือด้านวิจัยพัฒนาวิทยาศาสตร์-เทคโนโลยีกับไทย – กรุงเทพฯ--30 ก.ย.--กระทรวงการต่างประเทศ สหรัฐฯ พร้อมให้ความร่วมมือในการวิจัยและพัฒนาด้านวิทยาศาสตร์และ เทคโนโลยีกับไทยในลักษณะเป็นเจ้าของร่วมกัน (Co-ownership) โดยตกลงจะแลกเปลี่ยนข้อมูล ฝึกอบรมนักวิจัย ตลอดจนร่วมกันวิจัยและพัฒนาโครงการทางด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี รวมทั้งจะพิจารณาแบ่งปันผลประโยชน์จากการวิจัยอย่างเป็นธรรมทั้งสองฝ่าย นายนิตย์ พิบูลสงคราม
ปฏิทินข่าวกระทรวงการต่างประเทศประจำวันนี้ (2 มีนาคม 2548) – วันพุธที่ 2 มีนาคม 254818.00 น.          - นายสีหศักดิ์ พวงเกตุแก้ว อธิบดีกรมสารนิเทศและโฆษกกระทรวงการต่างประเทศ แถลงข่าวเรื่อง รายงานสิทธิมนุษยชนประจำปีของกระทรวงการต่างประเทศสหรัฐฯ และเรื่องการทวงคืนมงกฏสมัยอยุธยาที่ถูกนำไปแสดงอยู่ในพิพิธภัณฑ์นครซานฟรานซิสโกสหรัฐอเมริกากองการสื่อมวลชน กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศโทร. 0-2643-5105 โทรสาร.
กระทรวงการต่างประเทศสหรัฐได้ประกาศปรับอัตราค่าบริการด้านกงสุล ซึ่งจะมีผลบังคับใช้ในวันที่ 1 มิถุนายน ศกนี้ – กรุงเทพฯ--28 พ.ค.--กรมประชาสัมพันธ์ กระทรวงการต่างประเทศสหรัฐได้ประกาศปรับอัตราค่าบริการด้านกงสุล ซึ่งจะมีผลบังคับใช้ในวันที่ 1 มิถุนายน ศกนี้ การเปลี่ยนแปลงดังกล่าวจะมีผลต่อค่าบริการด้านกงสุลทุกประเภทที่ได้รับจากกระทรวงการต่างประเทศสหรัฐ และสถานทูตและสถานกงสุลสหรัฐในต่างประเทศ ส่วนการปรับอัตราค่าบริการเกี่ยวกับหนังสือเดินทางนั้น
สหรัฐฯ ให้การรับรองไทยให้ส่งออกกุ้งทะเลได้ – กรุงเทพ--14 พ.ค.--กรมเศรษฐกิจการพาณิชย์ ตามที่มีรายงานข่าวเมื่อวันที่ 6 พฤษภาคม 2541 โดยอ้างแหล่งข่าวจาก Reuters ว่ากระทรวงการต่างประเทศสหรัฐฯ ได้ประกาศรายชื่อประเทศที่ได้รับการรับรอง (certify) ให้ส่งออกกุ้งทะเลไปยังสหรัฐฯ ได้นับจากวันที่ 1 พฤษภาคม และสี่ประเทศที่ร่วมฟ้องสหรัฐฯ ภายใต้องค์การการค้าโลก (World Trade Organization : WTO) ในกรณีพิพาทเรื่องสหรัฐฯ
รองผู้ช่วย รมต.ต่างประเทศสหรัฐจะสนทนาแบโต๊ะกลมกับสื่อมวลชน – กรุงเทพ--17 มี.ค.--สำนักข่าวอเมริกัน รองผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศสหรัฐฝ่ายกิจการยาเสพติดระหว่างประเทศและการบังคับใช้กฎหมาย นายโจนาธาน ไวเนอร์ มีกำหนดจะพบปะสนทนาแบบโต๊ะกลมสื่อมวลชนที่ห้องรัตนโกสินทร์โรงแรมรีเจนท์ ในวันอังคารที่ 17 มีนาคม นี้ เวลา 15.30 น. นายโจนาธาน ไวเนอร์ อยู่ในระหว่างการเดินทางมาราชการที่กรุงเทพมหานคร เพื่อปรึกษาหารือกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายไทยในด้านต่างๆ
สหรัฐฯ ชื่นชมความร่วมมือของไทยในการแก้ปัญหายาเสพติด – กทม.--5 มี.ค.--กระทรวงต่างประเทศ เมื่อวันที่ 26 กุมภาพันธ์ ศกนี้ กระทรวงการต่างประเทศสหรัฐฯ ได้ออกแถลงการณ์ผลการประเมินของรัฐบาลสหรัฐฯ ประจำปี 1998 เกี่ยวกับการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดของประเทศไทย ดังต่อไปนี้ 1.ตลอดปี 1997 ประเทศไทยยังคงความร่วมมือกับสหรัฐฯ และประชาคมโลกในโครงการต่อต้านยาเสพติด ความร่วมมือระหว่างสหรัฐฯ และไทยในด้านต่าง ๆ ในการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดเป็นไปอย่างใกล้ชิด