ข่าวประชาสัมพันธ์กระทรวงสาธารณสุขกำหนด | newswit

โรงพยาบาลนวมินทร์ 9 เปิดตัว หมอกัญ
โรงพยาบาลนวมินทร์ 9 เปิดตัว หมอกัญ
(Doctor Gan) ศูนย์กัญชาทางการแพทย์และการแพทย์แผนไทย – ทั้งนี้ มั่นใจว่าจะเป็นประโยชน์อย่างสูง Jun 2022
สปสช.จับมือ กรุงไทย เตรียมพร้อมแอป
สปสช.จับมือ กรุงไทย เตรียมพร้อมแอป
เป๋าตัง ให้คัดกรองก่อนลงทะเบียนรับชุดตรวจ ATK – นพ.จเด็จ ธรรมธัชอารี เลขาธิการสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ Feb 2022
ท่องเที่ยวอุ่นใจ...พักอย่างปลอดภัยกับ
ท่องเที่ยวอุ่นใจ...พักอย่างปลอดภัยกับ
รามา การ์เด้นส์ฯ ภายใต้สัญลักษณ์ SHA Plus+ – Nov 2021
นศ. ICT ม.มหิดล คิดค้น AI ชี้วัดสังคมออนไลน์
นศ. ICT ม.มหิดล คิดค้น AI ชี้วัดสังคมออนไลน์
เพื่อผลักดันสู่นโยบายสุขภาวะทางจิต – เมื่อเกิดวิกฤติเกิดขึ้นในสังคม May 2021
เสริมทักษะว่ายน้ำให้นักเรียน กทม.
เสริมทักษะว่ายน้ำให้นักเรียน กทม.
- เฝ้าระวังแหล่งน้ำเสี่ยงในโรงเรียนและชุมชน – นายสมบูรณ์ หอมนาน ผู้อำนวยการสำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว Mar 2021
ม.มหิดล เตรียมพัฒนาแอปพลิเคชันเพื่อผู้ป่วยกายภาพบำบัด
ม.มหิดล เตรียมพัฒนาแอปพลิเคชันเพื่อผู้ป่วยกายภาพบำบัด
ตอบโจทย์ชีวิตยุค New Normal – นอกจากบทบาทสำคัญในการดูแลสุขภาพประชาชน ทั้งในด้านการส่งเสริมสุขภาพ การป้องกัน Nov 2020
มหาบัณฑิตทันตแพทย์ ม.มหิดล สร้างชื่อ
มหาบัณฑิตทันตแพทย์ ม.มหิดล สร้างชื่อ
แปรรูปฟันแท้ที่ไม่สามารถเก็บไว้ได้เป็นผงกระดูก เพื่อมาปลูกถ่ายในเบ้ารากฟันได้ทันทีข้างเก้าอี้ทำฟันโดยใช้เวลาสั้น Oct 2020
กองบัญชาการป้องกันฯ ประสานจังหวัดติดตามสถานการณ์เชื้อไวรัสโคโรนา กำชับดำเนินมาตรการของ สธ. อย่างเข้มข้น – วันนี้ (1 ก.พ.63) เวลา 09.00 น. ที่กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย นายมณฑล สุดประเสริฐ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) เปิดเผยว่า จากกรณีการระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 ที่เมืองอู่ฮั่น มณฑลหูเป่ย สาธารณรัฐประชาชนจีน พบผู้ป่วยในหลายเมืองของประเทศจีนรวมถึงต่างประเทศ โดยขณะนี้ยังไม่มีรายงานการระบาดในประเทศไทย ซึ่งรัฐบาล
“สมุทรปราการ” หนึ่งใน จังหวัดนำร่อง… โครงการอาหารปลอดภัยปลอดโรคในโรงเรียนและศูนย์พัฒนาเด็ก – กรุงเทพฯ--27 มิ.ย.--สำนักส่งเสริมและสนับสนุนอาหารปลอดภัย กระทรวงสาธารณสุขกำหนดให้ จ.สมุทรปราการเป็น 1ใน 9 จังหวัดนำร่องโครงการอาหารปลอดภัยปลอดโรคในโรงเรียนและศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก หลังข้อมูลจากรายงานการเฝ้าระวังทางระบาดวิทยาระบุเด็กเล็กและเด็กวัยเรียนถือเป็นกลุ่มเสี่ยงสูงสุดต่อการเกิดโรคอุจจาระร่วงและอาหารเป็นพิษ โดยพบว่าตั้งแต่วันที่ 1
อบรมเชิงปฏิบัติการสำหรับผู้ปฏิบัติงานด้านห้องสมุด – กรุงเทพฯ--27 พ.ค.--กรมการแพทย์ โรงพยาบาลเลิดสิน กรมการแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข กำหนดจัดการอบรม เชิงปฏิบัติการสำหรับผู้ปฏิบัติงานด้านห้องสมุด หลักสูตร “การเพิ่มมูลค่าบรรณารักษ์แพทย์ : Value Added for Medical Libraian รุ่นที่ ๓” ระหว่างวันที่ ๑ – ๓ สิงหาคม ๒๕๕๔ ณ ห้องสมุด ชั้น ๘ และห้องประชุม ชั้น ๒๕ อาคารกาญจนาภิเษก โรงพยาบาลเลิดสิน กรุงเทพมหานคร จึงขอเชิญหัวหน้าห้องสมุด บรรณารักษ์
กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก กระทรวงสาธารณสุข จัดงานมหกรรมสมุนไพรแห่งชาติ ครั้งที่ 7 ภายใต้แนวคิด “หอมกรุ่นทั่วไทย หอมไกลทั่วโลก” – กรุงเทพฯ--16 ส.ค.--กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก ด้วย กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก กระทรวงสาธารณสุข กำหนดจัดงานมหกรรมสมุนไพรแห่งชาติ ครั้งที่ 7 ภายใต้แนวคิด “หอมกรุ่นทั่วไทย หอมไกลทั่วโลก” โดยมุ่งเน้นการนำเสนอสมุนไพรหอม เครื่องหอมไทย ตลอดจนยาหอมไทยที่เป็นภูมิปัญญาไทยในอดีต
กรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข จัดงานแถลงข่าว “งาน 4 ปีสายใยรักแห่งครอบครัว – กรุงเทพฯ--25 พ.ย.--กรมอนามัย ด้วยกรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข กำหนดแถลงข่าว การจัดงาน “4 ปีสายใยรักแห่งครอบครัว” ในวันพฤหัสบดี ที่ 26 พฤศจิกายน 2552 เวลา 14.00-15.00 น. ณ ไลฟ์สไตล์ ฮอลล์ ชั้น 2 ศูนย์การค้าสยามพารากอน กรุงเทพฯ โดยมี นายวิทยา แก้วภราดัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข นายวัลลภ พลอยทับทิม ปลัดกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ นายเกรียงไกร
กองทัพเรือ ขอเชิญร่วมงานมหกรรม สืบสานปณิธานอาหารปลอดภัยถวายแด่แม่ของแผ่นดิน – กรุงเทพฯ--6 ส.ค.--สำนักงานเลขานุการกองทัพเรือ กระทรวงสาธารณสุข กำหนดจัดงานมหกรรม "สืบสานปณิธานอาหารปลอดภัยถวายแด่แม่ของแผ่นดิน" ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ระหว่างวันที่ ๖ ถึงวันที่ ๘ สิงหาคม ๒๕๔๗ ตั้งแต่เวลา ๑๐.๐๐ น. - ๒๐.๐๐ น. ภายในงานจัดกิจกรรมต่าง ๆ มากมาย ประกอบด้วย การร่วมลงนามสืบสานปณิธานอาหารปลอดภัย ถวายแด่แม่ของแผ่นดิน
กรมสุขภาพจิต ขอเชิญสื่อมวลชนร่วมงาน มหกรรมอารมณ์ดีด้วย EQ – กรุงเทพฯ--6 พ.ย.--เจ เอส แอล กรมสุขภาพจิต กระทรวงสาธารณสุข กำหนดจัดงานสัปดาห์สุขภาพจิตประจำปี ครั้งที่ 14 ภายใต้ชื่องาน "มหกรรมอารมณ์ดีด้วย EQ : Good Mood Good Health" ขึ้น ด้วยเล็งเห็นความสำคัญของ "ความฉลาดทางอารมณ์" หรือ E.Q.(Emotional Quotient) ว่าเป็นองค์ประกอบสำคัญในการใช้ชีวิตอย่างมีความสุข ปราศจากความเครียด เพื่อการอยู่ร่วมกันในสังคมอย่างเป็นสุข
กรมอนามัยขอเชิญสื่อมวลชนร่วมงานประสานความร่วมมือภาครัฐและภาคเอกชนด้านธุรกิจอาหาร – กรุงเทพฯ--21 ส.ค.--ซีแอด โปรโมชั่น ด้วย กรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข กำหนดจัดงานโครงการประสานความร่วมมือภาครัฐและภาคเอกชนด้านธุรกิจอาหาร ขึ้นในวันที่ 22 สิงหาคม 2546 ณ โรงแรมมิราเคิล แกรนด์ ถนนวิภาวดีรังสิต กรุงเทพมหานคร โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อขอความร่วมมือจากภาครัฐและภาคเอกชนที่เกี่ยวข้อง ด้านธุรกิจอาหาร และมีส่วนร่วมรับผิดชอบดำเนินงานให้อาหารสะอาด ปลอดภัย ตามนโนบายรัฐบาลที่จะให้ปี 2547
กระทรวงสาธารณสุขกำหนดให้สถานประกอบการจัดที่ปลอดบุหรี่ 100 % – กรุงเทพฯ--16 ส.ค.--สธ. รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขลงนามในประกาศกระทรวงฯบังคับให้สถานที่สาธารณะ 19 ประเภทเป็นเขตปลอดบุหรี่ 100 % มีผลบังคับใช้ทางกฎหมายในวันที่ 8 พฤศจิกายนนี้ สถานประกอบการที่ฝ่าฝืนมีโทษปรับ 20,000 บาท นางสุดารัตน์ เกยุราพันธ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เปิดเผยว่า บุหรี่เป็นสาเหตุการเสียชีวิตของคนทั่วโลกมากกว่าร้อยละ 12 มากกว่าการเสียชีวิตจากโรคเอดส์ วัณโรค
กระทรวงสาธารณสุขกำหนดมาตรฐานนมสดพร้อมดื่มใหม่ – กรุงเทพฯ--8 มิ.ย.--กระทรวงสาธารณสุข รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวถึงข้อยุติปัญหามาตรฐานนมสดพร้อมดื่มได้ โดยสำนักงานคณะกรรมการอาหาาและยา จะออกประกาศกระทรวงสาธารณสุขลดค่าความเข้มข้น น้ำนมดิบลงให้เท่ามาตรฐานสหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นที่พอใจของทุกฝ่าย นางสุดารัตน์ เกยุราพันธ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวถึงการประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้แก่กรมปศุสัตว์ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์
กรมการแพทย์ จัดบรรยายเรื่อง “ผู้หญิงจะหลีกเลี่ยงจากการเป็นมะเร็งของอวัยวะสืบพันธุ์สตรีได้อย่างไร” – กรุงเทพฯ--31 ส.ค.--กรมการแพทย์ กรมการแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข กำหนดจัดหางานมหกรรมวิชาการกรมการแพทย์สู่ประชาชน เทิดพระเกียรติ 100 ปี สมเด็จย่า ระหว่างวันที่ 1 – 7 กันยายน ศกนี้ โดยในวันที่ 3 กันยายน จะเป็นการบรรยายเรื่อง “ ผู้หญิงจะหลีกเลี่ยงจากการเป็นมะเร็งของอวัยวะสืบพันธุ์สตรีได้อย่างไร” โดยคณะแพทย์ผู้เชี่ยวชาญจากสถาบันมะเร็งแห่งชาติ นิทรรศการแสดงชิ้นเนื้อที่เป็นมะเร็งของอวัยวะต่าง ๆ
ประชุมวิชาการทันตแพทย์และทันตบุคลากร – กรุงเทพ--4 ก.ค.--กระทรวงสาธารณสุข กำหนดการประชุมวิชาการทันตแพทย์และทันตบุคลากรกระทรวงสาธารณสุข วันที่ 19 – 21 กรกฎาคม พ.ศ. 2543 ณ. โรงแรม เจ.บี. อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา วันพุธที่ 19 กรกฎาคม 2543 08.30 – 09.00 น. ลงทะเบียนรับเอกสาร 09.00 – 10.15 น. พิธีเปิดการโดย นพ.เฉลิมชัย ชูเมือง รองปลัดกระทรวงสาธารณสุข 10.15 – 10.30 น. พักรับประทานอาหารว่าง 10.30 – 12.00 น. ร่วมกันเดินหน้า ท้าทายระบบ โดย
เริ่มแล้ว การระดมพลหยอดวัคซีน พิชิตโรคโปลิโอให้หมดไปจากประเทศไทย – กรุงเทพ--23 ธ.ค.--กระทรวงสาธารณสุข ระหว่างวันที่ 22-24 ธันวาคม 2540 กระทรวงสาธารณสุขกำหนดให้เป็นวันรณรงค์หยอดวัคซีนป้องกันโรคโปลิโอ แก่เด็กอายุต่ำกว่า 6 ปี ฟรีทุกคนพร้อมกันทั่วประเทศซึ่งมีประมาณ 6 ล้านคน เพื่อขจัดโรคพิการแขน-ขาลีบ จากพิษของเชื้อโปลิโอ ให้สูญพันธุ์ไปจากประเทศไทย โรคโปลิโอ เป็นปัญหาสาธารณสุขที่สำคัญ เป็นต้นเหตุให้เด็กทั่วโลกรวมทั้งเด็กไทย
กระทรวงสาธารณสุขจัดมหกรรมสุขภาพเฉลิมฉลองการมีสุขภาพดีถ้วนหน้าเพราะบารมี – กรุงเทพ--22 ก.ค.--กระทรวงสาธารณสุข กระทรวงสาธารณสุข กำหนดจัดงานมหกรรมสุขภาพเฉลิมฉลองการมีสุขภาพดีถ้วนหน้าเพราะบารมีขึ้น ระหว่างวันที่ 1-9 สิงหาคม 2540 ณ กระทรวงสาธารณสุข เพื่อเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ และพระบรมวงศานุวงศ์ ที่ทรงเป็นผู้นำในการพัฒนาสุขภาพอนามัยของประชาชนชาวไทย และเป็นการนำเสนอผลงานความสำเร็จจากการมีส่วนร่วมของประชาชน อาสาสมัครสาธารณสุข หน่วยงานภาครัฐ
สธ.กำหนดการใช้โทรศัพท์มือถือในโรงพยาบาล – กรุงเทพ--4 ก.ค.--กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข กำหนดมาตรการการใช้โทรศัพท์มือถือ และเครื่องมือสื่อสารในโรงพยาบาล เพื่อป้องกันการรบกวนของคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้าของเครื่องมือสื่อสาร และโทรศัพท์มือถือ ต่อการทำงานของเครื่องมือแพทย์ในโรงพยาบาล ซึ่งอาจก่อให้เกิดอันตรายต่อชีวิตและสุขภาพของผู้ป่วยได้ นายสุนทร วิลาวัณย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข
เอไอเอส ยืนยันไม่มีปัญหาเรื่องออกกฎเขตปลอดมือถือในโรงพยาบาล ย้ำแม้จะต้องปิดเครื่องชั่วคราวลูกค้ายังมีบริการเสริมพิเศษเพื่อไม่ – กรุงเทพ--2 พ.ค.--เอไอเอส แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส ชี้แจงกรณีกระทรวงสาธารณสุขกำหนดเขตปลอดมือถือ ยืนยันไม่มีปัญหากับกระทรวงเจ้าของกฎและพร้อมที่จะให้ความร่วมมือ เผยมีบริการเสริมพิเศษมากมาย รองรับความจำเป็นในการติดต่อสื่อสารของผู้ใช้แม้ขณะปิดเครื่อง ย้ำ 1 พ.ค.นี้ พร้อมเปิดบริการเสริมพิเศษให้ใช้ได้ทั่วประเทศไม่ต้องสมัคร