ข่าวประชาสัมพันธ์กระทรวงเรื่อง | newswit

สอศ. เชิญบุคคลร่วมสมัครประธานและกรรมการบอร์ดอาชีวะ
สอศ. เชิญบุคคลร่วมสมัครประธานและกรรมการบอร์ดอาชีวะ
– เลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา กล่าวว่า ขอเชิญบุคคลผู้มี ความรู้ ความสามารถ ความเชี่ยวชาญ May 2019
ม.ธุรกิจบัณฑิตย์ ชี้ “มติ 5 กระทรวงเรื่องการนำเข้าและจำหน่ายสารฆ่าแมลงซ้ำเติมสุขภาพคนไทยหรือไม่?” – นพ.บรรจบ คณบดีวิทยาลัยการแพทย์บูรณาการ ม.ธุรกิจบัณฑิตย์ ชี้ "มติ 5 กระทรวงเรื่องการนำเข้าและจำหน่ายสารฆ่าแมลงซ้ำเติมสุขภาพคนไทยหรือไม่?" "คนไทยหันกินอาหารตะวันตกมาหลายสิบปี แต่ตายต่างจากอเมริกัน ชาวอเมริกันแม้จะกินผิดสัดส่วนแต่ได้รับความคุ้มครองเรื่องสารเคมีในอาหารจึงตายด้วยโรคหัวใจหลอดเลือดเป็นอันดับหนึ่ง แต่คนไทยกินผิดสัดส่วนแล้วยังมีสารเคมีในอาหารจำนวนมากเพราะไม่ได้รับการคุ้มครอง
นักวิชาการห่วงภัยพิบัติแผ่นดินไหว ระบุเป็นภัยพิบัติที่ทำลายล้างอย่างมหาศาล เสนอออกกฎกระทรวงเรื่องการสร้างตึกสูง – นักวิชาการห่วงภัยพิบัติแผ่นดินไหว ระบุเป็นภัยพิบัติที่ทำลายล้างอย่างมหาศาล เสนอออกกฎกระทรวงเรื่องการสร้างตึกสูง พร้อมวางระบบการเตือนภัย ด้านเลขาธิการ สพฉ. ย้ำต้องสร้างองค์ความรู้รับมือภัยพิบัติ พร้อมแนะแนวทางป้องกันเหตุฉุกเฉินจากกรณีเหตุการณ์แผ่นดินไหวที่ประเทศเนปาล
สพฉ. ระบุการช่วยเหลือผู้ป่วยฉุกเฉินต้องยึดความปลอดภัยของทุกคน สนับสนุนนโยบายกระทรวงเรื่องรถพยาบาลใช้ความเร็วไม่เกิน 80 กม./ชม. – หลังจากการประกาศนโยบายของกระทรวงสาธารณสุข เรื่องให้รถพยาบาลฉุกเฉิน ใช้ความเร็วไม่เกิน 80 กม./ชม. ส่งผลให้หลายฝ่ายเป็นห่วงว่าจะทำให้การรับส่งผู้ป่วยฉุกเฉิน ณ จุดเกิดเหตุ เพื่อนำส่งที่โรงพยาบาล เกิดความล่าช้า และไม่ทันกาล และจะส่งผลกระทบต่ออัตราการรอดชีวิตของผู้ป่วยฉุกเฉิน นั้น นพ.อนุชา เศรษฐเสถียร
นักวิชาการร่วมถกแนวทางการบริหารจัดการทางการแพทย์ในภาวะภัยพิบัติ หวั่นแผ่นดินไหวสร้างความสูญเสียให้ประเทศไทย “ดร.เสรี” เตือนรัฐรีบออกประกาศกระทรวงเรื่องการสร้างตึกสูงให้พร้อมรับแผ่นดินไหว – การจัดประชุมวิชาการการแพทย์ฉุกเฉินระดับชาติ ครั้งที่ 9 ของสถาบันการแพทย์ฉุกเฉินแห่งชาติ (สพฉ.) ประจำปี 2558 ภายใต้หัวข้อ "เชื่อมห่วงโซ่คุณภาพการแพทย์ฉุกเฉินไทย" (Coalition for Thai EMS Quality) ที่ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา ได้มีการเสวนาในหัวข้อ “
สธ.พัฒนาสวัสดิการและสิทธิประโยชน์ของลูกจ้างชั่วคราว – กรุงเทพฯ--15 ก.ค.--สธ. กระทรวงสาธารณสุขออกประกาศกระทรวง เรื่อง สวัสดิการและสิทธิประโยชน์เกื้อกูลของลูกจ้างชั่วคราว พ.ศ.2545 เพื่อให้ทุกหน่วยงานในสังกัดปฏิบัติไปแนวทางเดียวกัน น.พ.วินัย วิริยกิจจา ปลัดกระทรวงสาธารณสุข ได้ลงนามในประกาศกระทรวงเมื่อวันที่ 11 มิถุนายน 2545 เรื่อง สวัสดิการและสิทธิประโยชน์ของลูกจ้างชั่วคราว พ.ศ.2545 ในการกำหนดหลักเกณฑ์