ข่าวประชาสัมพันธ์กอสส | newswit

กอสส.ร่วมสังเกตการณ์เวทีรับฟังความคิดเห็นโรงไฟฟ้าแม่เมาะ จ.ลำปาง – เมื่อวันที่ 29 เมษายน 2560 ที่ผ่านมา ดร.ธนวรรธน์ อิ่มสมบูรณ์, นายสวัสดิ์ สมัครพงศ์ กรรมการองค์การอิสระด้านสิ่งแวดล้อมและสุขภาพ(กอสส.) และ ร.ต.อ.วิธท์ สุวรรณทัต ผู้อำนวยการสำนักวิชาการ พร้อมด้วยนักวิชาการ เจ้าหน้าที่ กอสส.เข้าร่วมสังเกตการณ์ ในเวทีการประชุมรับฟังความคิดเห็นของประชาชนและผู้มีส่วนได้เสียในการกำหนดขอบเขตและแนวทางการประเมินผลกระทบสิ่งแวดล้อมและสุขภาพ (Public Scoping
ประธานหอการค้าจังหวัดสงขลา เสนอให้ กอสส. เป็นองค์กลางจัดกระบวนการรับฟังความคิดเห็นในโครงการที่มีผลกระทบรุนแรงด้านสิ่งแวดล้อมและสุขภาพ – คณะกรรมการองค์การอิสระด้านสิ่งแวดล้อมและสุขภาพ หรือ กอสส. นำโดย ว่าที่ร้อยตรีสุรพล ดวงแข รองประธาน กอสส. พร้อมด้วย ศ.ดร.สันทัด ศิริอนันต์ไพบูลย์ รศ.ดร.เริงชัย ตันสกุล ดร.ถนอมศักดิ์ บุญภักดี ดร.ธนวรรธน์ อิ่มสมบูรณ์ และนายสวัสดิ์ สมัครพงศ์ กรรมการ กอสส.
กอสส. ลงพื้นที่เก็บข้อมูลเบื้องต้นพร้อมรับฟังความคิดเห็น กรณีการก่อสร้างโรงไฟฟ้าเทพา จ.สงขลา – คณะกรรมการองค์การอิสระด้านสิ่งแวดล้อมและสุขภาพ หรือ กอสส. นำโดย ว่าที่ร้อยตรีสุรพล ดวงแข รองประธาน กอสส. พร้อมด้วย ศ.ดร.สันทัด ศิริอนันต์ไพบูลย์ รศ.ดร.เริงชัย ตันสกุล ดร.ถนอมศักดิ์ บุญภักดี ดร.ธนวรรธน์ อิ่มสมบูรณ์ และนายสวัสดิ์ สมัครพงศ์ กรรมการ กอสส. ลงพื้นที่เก็บข้อมูลเบื้องต้นและรับฟังความคิดเห็นกับตัวแทนภาคประชาชนในพื้นที่ ต.ปากบาง อ.เทพา
ผาแดงร่วม EHIA เวที กอสส. ในกระบวนการขอประทานบัตรใหม่21 ต.ค.นี้ – กรุงเทพฯ--18 ต.ค.--ผาแดงอินดัสทรี คำขอประทานบัตรใหม่ (ที่8/2553)เป็นพื้นที่ซึ่งอยูในเขตโครงการทำเหมืองแร่ปัจจุบัน ไม่ใช่การขอเปิดพื้นที่ใหม่นอกโครงการฯ กระบวนการ EHIA ตามคำขอประทานบัตรใหม่นี้ ไม่ส่งผลกระทบต่อการทำเหมืองในปัจจุบันที่มีอายุประทานบัตรทำเหมืองและฟื้นฟูสภาพแวดล้อมได้ถึงปี 2566 ในวันที่ 21 ตุลาคม2556องค์การอิสระด้านสิ่งแวดล้อมและสุขภาพ (กอสส.)
กอสส.เปิดรับฟังความเห็น โครงการโรงงานผลิตเอทธิลีนออกไซด์ และเอทธิลีนไกลคอล (ส่วนขยาย) บริษัท ทีโอซี ไกลคอล จำกัด – กรุงเทพฯ--19 พ.ค.--กอสส. คณะกรรมการองค์การอิสระด้านสิ่งแวดล้อมและสุขภาพ ได้เปิดรับฟังความคิดเห็นจากผู้มีส่วนได้เสียใน "โครงการโรงงานผลิตเอทธิลีนออกไซด์และเอทธิลีนไกลคอล (ส่วนขยาย) ของบริษัท ทีโอซี ไกลคอล จำกัด"ในนิคมอุตสาหกรรมเหมราชตะวันออก (มาบตาพุด) อำเภอเมือง จังหวัดระยอง โดยท่านสามารถส่งข้อมูล