ข่าวประชาสัมพันธ์ข้าบดินทร์ | newswit

Gossip News: แฟนๆ ละครไม่ควรพลาดกับ DVD BOXSET ละครคุณภาพแห่งความทรงจำ “ข้าบดินทร์” –
ช่อง 3SD 28 เอาใจแฟนๆ จัดเต็มแบบจุใจ ส่งละครสุดฮอต 3 เรื่อง 3 รส “รักเกิดในตลาดสด,ระบำดวงดาว และข้าบดินทร์” ลงจออีกครั้ง – โดยละคร รักเกิดในตลาดสด เรื่องราวของ ต๋อง พ่อค้าขายผักที่เต็มไปด้วยความฝันและจินตนาการ ต๋องพยายามตามจีบกิมลั้ง แม่ค้าขายปลาฝั่งตรงข้ามจนสร้างความไม่พอใจให้กับ กิมฮวย แม่ของกิมลั้งเพราะกิมฮวยต้องการให้กิมลั้งคบหากับจาตุรงค์ ลูกพ่อค้าขายหมูในตลาด ตลาดที่เคยคึกคักด้วยพิษเศรษฐกิจทำให้ตลาดซบเซาลง
“พี่ปิ่น-ณัฐนันทน์” สุดปลื้ม “ข้าบดินทร์”ดีเกินคาด ฟีดแบคกระหน่ำ ล้นโซเชียล – " ก็เป็นความภูมิใจอีกครั้งของค่ายทีวีซีนนะคะ ซึ่งตอนแรกก็เป็นกระแสวิจารณ์ต่างๆ คือพี่ก็ยอมรับในสิ่งนั้น แต่พี่อยากจะให้ดูเรื่องราวของละครเรื่องนี้ก่อน เพราะว่าเป็นละครย้อนยุคไปในสมัยรัชกาลที่3 แต่ไม่ย้อนเท่าขุนศึกนะ แต่ว่าความยากตรงที่ว่าคือเราจะมีช้างเข้ามาะเยอะมาก แล้วพระเอกของเราก็ต้องเข้าฉากช้างเยอะมาก คือเป็นควาญช้าง รายละเอียดค่อนข้างเยอะ ยากพอสมควร
“หนุ่ม-อรรถพร” ยิ้มแก้มปริ !!กระแส “ข้าบดินทร์”ดีเกินคาด ยอมรับ เป็นเรื่องที่ท้ายทาย และใหญ่มาก – “ จากตอนแรกที่ผมได้เข้ามาทำเป็นผู้กำกับเรื่องนี้ ผมค่อนข้างเครียดเหมือนกันครับ เพราะเป็นละคร ฟอมร์ใหญ่และยังเป็นเรื่องที่ท้าทายมาก งานใหญ่ งานช้างเลยครับ คือเป็นการกลับมาของผมที่ทำให้กับทาง ทีวีซีน อีกครั้ง พอได้ทำมันก็สนุกดีครับ ค่อนข้างท้ายทายและก็แปลกใหม่สำหรับชีวิตผมเลยครับ
“หนึ่ง ณรงค์วิทย์” ผนึกกำลัง คนดนตรีคุณภาพ ทำเพลงประกอบ “ข้าบดินทร์” หายเหนื่อยแฟนเพลงชอบ – “ละครเรื่องนี้มีทั้งหมด 3 เพลงครับ ได้รับโจทย์จาก “พี่ปิ่น” ณัฏฐนันท์ ฉวีวงษ์ ผู้จัดของเรื่อง ว่าอยากได้เพลงที่มีเนื้อหารักชาติ ทำให้นึกถึง “พี่ชมพู ฟรุตตี้” เป็นคนแรก เพราะพี่ชมพูจะถนัดทางด้านเพลงรบ พี่ชมพูก็น่ารักมาก ตอบรับมาทันทีที่ชวน ซึ่งพี่ปิ่นก็บอกโจทย์มาว่าอยากได้เพลงที่มีเนื้อหาที่ชวนให้คนไทยรักชาติ
“สายไหม-มณีรัตน์” ทำการบ้านหนัก รับบท “บัว” เล่น “ข้าบดินทร์” ท้าทายความสามารถ – “ บทบัว เป็นผู้หญิงในอุดมคติของคนในสมัยนั้น ก็คือจะค่อนข้างเรียบร้อยเป็นแม่ศรีเรือน แล้วก็เป็นนางรำด้วย เลยจะป๊อบปูล่าในหมู่ผู้ชาย มีหนุ่มๆมาขายขนมจีบเยอะ ด้วยความที่ครอบครัวมีฐานะหน้าตาทางสังคมด้วยมั้ง (หัวเราะ) ก็เลยทำให้ตัวละครบัวเค้าดูมีความมั่นใจในตัวเองค่อนข้างสูง บางคนอาจจะมองว่าบัวเป็นคนที่รักตัวเองมากเกินไป เห็นแก่ตัวบ้าง
“เจมส์-มาร์” ไม่หวั่นเล่น “ข้าบดินทร์” ทุ่มสุดตัว ฟิตหุ่นล่ำ จัดเต็มคิวบู๊ – “ เรื่องนี้รู้สึกสนุก ผมค่อนข้างชอบมาก แล้วก็เป็นอะไรที่ยาก แต่ว่าทุกครั้งที่มาออกกองถ่าย ก็เป็นประสบการณ์ที่เราได้เจอกับเหล่านักแสดงในฉากเป็นเรื่องที่น่ายินดีและภาคภูมิใจมาก ในเรื่องเล่นเป็นทหาร ซึ่งดีนะครับผมชอบ เพราะว่าคนในสมัยก่อนยังไงเค้าก็ต้องเข้ารับข้าราชการทหาร แต่อยู่ที่เราว่าจะเลือกฝ่ายไหน ในตัวบทคำพูดค่อนข้างยากอยู่แล้ว
“พี่ปิ่น-ณัฏฐนันท์” นำทีมนักแสดง “ข้าบดินทร์” ร่วมบวงสรวงสักการะ เอาฤกษ์เอาชัย พระบรมราชานุสาวรีย์รัชกาลที่ 3 – บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคักที่พร้อมด้วยนักแสดงมากมาย ไม่ว่าจะเป็น เจมส์ มาร์, แมท ภีรนีย์ , สายไหม มณีรัตน์, กิก ดนัย, ใยไหม มรกต, บอย ภาสกร, เอ็ม อภินันท์, หนูเล็ก ก่อนบ่าย, โบว์ เบญจสิริ, แจ็ค จักรพันธ์, เล็ก วิวัฒน์, ต่อ ก่อนบ่าย, ครูแอ๊นท์ วัชรชัย, ปราบ ปราบปฏล, อ้น เลอวิทย์, สุเชาว์ พงษ์วิไล, เดี่ยว เสกสรร,
เรื่องย่อ: ข้าบดินทร์ – ข้าเป็นข้าบดินทร์ พ่อข้าเป็นพระยาถือน้ำพระพัทสัจจา พ่อข้าสอนว่า “ถึงเจ้าจะเกิดเป็นเศษเสี้ยวธุลีของแผ่นดิน เจ้าจงรู้ว่า แผ่นดินให้อะไรกับเจ้า และตัวเจ้าเองมีความหมายต่อแผ่นดินเพียงใด จงทำตัวเป็นเศษธุลีดินที่มีค่าของผืนแผ่นดิน เป็นข้าแห่งบดินทร์ อันร้อยรวมศรัทธา ความกล้าหาญ ความรัก ความภักดี ไว้ในดวงใจเดียวกัน” ในสมัยรัชกาลที่ ๓ แห่งกรุงรัตนโกสินทร์ ที่เมืองปากน้ำ สมุทรปราการ เหม
“พี่ปิ่น” จัดเต็ม เสนอละครพีเรียดฟอร์มยักษ์ “ข้าบดินทร์” จับ “เจมส์-มาร์” ประกบคู่ “แมท-ภีรนีย์ ” เดินหน้าพร้อม รบ – และครั้งนี้ พี่ปิ่น ณัฏฐนันท์ ฉวีวงษ์ ผู้จัดค่ายทีวีซีน ยังได้นำทัพนักแสดงมากความสามารถ มาร่วมสร้างความสนุกสนานไม่ว่าจะเป็น สายไหม – มณีรัตน์ , บอย – โชคชัย , พี่ต้น – จักรกฤษณ์ , พี่แหม่ม – จิตหรา , พี่หมู – ดิลก , พี่ต่อง – สาวิตรี , เอ็ม – อภินันท์ , กิก – ดนัย ,
ข่าวซุบซิบ: อิ่มบุญ ลุ้นทองกับเจมส์ มาร์ – กรุงเทพฯ--22 ต.ค.--ชัยพีอาร์ ประกาศ!! แฟนคลับซุปตาร์ตี๋ อินเตอร์ เจมส์ มาร์ หยุดฟิตหุ่นชั่วคราวสำหรับละครข้าบดินทร์ ที่กำลังถ่ายทำอยู่ แต่จะมาโชว์ความหวานบนเวที ณ ห้างกรุงทองพลาซ่า 1 แทน ในงาน “อิ่มบุญ ลุ้นทองกับเจมส์ มาร์” ซึ่งจะจัดขึ้นในวันศุกร์ที่ 1 พฤศจิกายน 2556 ณ ศูนย์อาหารกรุงทองพลาซ่า ชั้น 4 ห้างกรุงทองพลาซ่า สาขา 1 เวลา 10.00-12.00 น. แอบกระซิบนี้ดส์นึง งานนี้ตี๋