ข่าวประชาสัมพันธ์คณะอนุกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค | newswit

หมอลี่เตือนภัยจ่ายหนี้อ่วม เหตุเบอร์บ้านถูกแฮกโทรออกต่างประเทศ – จากการตรวจสอบข้อเท็จจริงในกระบวนการพิจารณาของคณะอนุกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคฯ พบว่า มีการเชื่อมต่อสัญญาณไปยังปลายทางต่างประเทศจริงตามยอดเรียกเก็บค่าบริการในใบแจ้งหนี้ แต่ก็มีข้อผิดสังเกตหลายประการ เช่น ในวันที่ 9 สิงหาคม 2562 เพียงวันเดียว มีการโทรออกไปต่างประเทศทั้งหมดถึง 59 ครั้ง ในช่วงเวลา 20:00 น ถึง 20:30 น แต่กลับถูกคิดจำนวนนาทีการโทรออกสูงถึง 1,450 นาที ที่สำคัญในคำขอสมัครใช้บริการ
จับตาวาระ กทค. ครั้งที่ 3/2559 : รายงานอัตราค่าบริการโทรคมนาคม ประจำไตรมาสที่ 3/2558, ผลไกล่เกลี่ยข้อพิพาทในกิจการโทรคมนาคม, ผลการดำเนินงานของคณะอนุกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคด้านกิจการโทรคมนาคมรอบ 6 เดือน – สำนักงาน กสทช. เตรียมนำเสนอรายงานอัตราค่าบริการโทรคมนาคม ประจำไตรมาสที่ 3/2558 เดือนกรกฎาคม – กันยายน 2558 ให้ที่ประชุม กทค. รับทราบ โดยสาระหลักของรายงานฉบับนี้เป็นการเปิดเผยอัตราค่าบริการโทรคมนาคมประเภทต่างๆ
จับตาวาระ กสท. ส่งท้ายปี เตรียมลงโทษทรูวิชั่นส์เพิ่มฐานปล่อยโฆษณาเกินเวลาใน 10 ช่องแรก - เคาะอัตราสัดส่วนค่าธรรมเนียมช่องคู่ขนาน – การประชุมคณะกรรมการกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ (กสท.) วันจันทร์ที่ 28 ธันวาคม นี้ นางสาวสุภิญญา กลางณรงค์ คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) เปิดเผยว่า มีวาระการประชุมน่าจับตา ได้แก่ ความเห็นคณะอนุกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคด้านกิจการกระจายเสียง และกิจการโทรทัศน์เกี่ยวกับการโฆษณา กรณีบริษัท
เปิดเผยรายงานผลการดำเนินการและข้อเสนอแนะของคณะอนุกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคด้านกิจการโทรคมนาคม – ในส่วนของปัญหาและอุปสรรค คณะอนุกรรมการชุดดังกล่าวพบว่ามีหลายกรณีที่ผู้ร้องเรียนให้ข้อมูลไม่ชัดเจนหรือบริษัทไม่ได้แจ้งผลการตรวจสอบภายในระยะเวลาที่กำหนด ทำให้การพิจารณาเรื่องร้องเรียนเกิดความล่าช้า ขณะเดียวกันการที่กระบวนการพิจารณาเรื่องร้องเรียนมีหลายขั้นตอน เช่นเมื่อผ่านการพิจารณาของคณะอนุกรรมการฯ ไปแล้ว ก็ยังต้องผ่านขั้นตอนเสนอ กทค. กลั่นกรองความเห็น
อนุกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคฯ เชิญซีทีเอชชี้แจง – สางเรื่องร้องเรียนค้างใน กสท. กว่า ๕๐ เรื่อง – ผู้แทนบริษัทซีทีเอช เคเบิลทีวี จำกัด ที่มาชี้แจงมาฝ่ายต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับเรื่องร้องเรียน อาทิ ฝ่ายบริการลูกค้า ฝ่ายการตลาด ฝ่ายวิศวกรรม ฝ่ายรับแจ้งยอด ฝ่ายกฎหมาย จำนวน ๑๓ คน ให้ข้อมูลกับอนุกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค ฯ กรณีการเปลี่ยนแปลงช่องรายการเกี่ยวกับมวยปล้ำ Raw และ ช่องรายการ Smack Down ว่าเป็นช่องที่บริษัทฯ
ผู้บริโภคร้องคอลเซนเตอร์บริษัทมือถือรอสายนานเกินแถมกินตังผู้ใช้บริการ – นางสาวสารี อ๋องสมหวัง ประธานอนุกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคด้านกิจการโทรคมนาคม เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะอนุกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคด้านกิจการโทรคมนาคมครั้งที่ผ่านมา ได้มีการพิจารณาเรื่องร้องเรียนของผู้ร้องเรียนรายหนึ่งร้องเรียนกรณีถูกคิดค่าบริการจากการโทรเข้าศูนย์บริการลูกค้าสัมพันธ์หรือคอลเซนเตอร์ โดย ผู้ร้องเรียนต้องรอสายนานและต้องทำตามขั้นตอนที่เจ้าหน้าที่ศูนย์บริการลูกค้าสัมพันธ์แนะนำ
อนุกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคฯ หารือผู้บริหาร ทรูวิชั่นส์ เตรียมการรองรับหลังหมดสัมปทานกับ อสมท. – “ฝากสมาชิกที่ได้โอนย้ายไปเป็นลูกค้าในนามบริษัทใหม่คือ บริษัท ทรูวิชั่นส์ กรุ๊ปส์ ตรวจสอบสัญญาใหม่ก่อนเซ็นเนื่องจากกิจการทีวีบอกรับสมาชิกไม่ต้องประมูลคลื่นความถี่ตามกฎหมาย เมื่อสัมปทานเดิมสิ้นสุด กสทช. สามารถออกใบอนุญาตในระบบใหม่โดยไม่ต้องประมูล ดังนั้นปัญหาการเปลี่ยนผ่านของสมาชิกที่อยู่ในระบบปัจจุบันจะยุ่งยากซับซ้อนน้อยกว่า
อาร์เอส – พีเอสไอยินดีคืนกล่อง – แพคเกจชดเชยผู้บริโภคบอลโลก 2014 – ส่วนกรณี ของกล่อง PSI ได้เข้ามาชี้แจง พร้อมยินดีเปิดรับคืนกล่องเช่นกัน แต่ผู้บริโภคที่ซื้อกล่องมีหลายเหตุผลมากกว่ารับชมบอลโลก จึงต้องจำกัดเวลาคืนให้คนที่เพิ่งซื้อกล่องไม่นาน ทั้งนี้ นางสาวสุภิญญา กล่าวเพิ่มเติมว่า “แม้ตัวเองจะไม่เห็นด้วยกับการอนุมัติงบ 427 ล้านให้แก่ อาร์เอส แต่ตนอยากเสนอให้สำนักงาน และกรรมการ กสทช. 6 ท่าน กลับมาทบทวนเพดานตัวเลข 427
ติง! ระยะเวลาคืนกล่องบอลโลกสั้นไป – ทั้งนี้ นางสาวสุภิญญา กล่าวว่า “เบื้องต้นเท่าที่ดูระยะเวลาที่ให้แลกคืน 3 วัน สั้นเกินไป รวมทั้งราคากลางที่จะคืนยังไม่ชัดเจน ซึ่งในวันพรุ่งนี้(17มิ.ย.57) ตนจะนำมาตรการเยียวยาของอาร์เอสที่ส่งมา
ทรู – อสมท เยียวยาผู้บริโภคก่อนหมดสัมปทาน – นายประวิทย์ กล่าวว่า จากบทเรียนกรณีคลื่น 1800 ที่ผ่านมา มีประเด็นที่เกี่ยวข้องกับผู้บริโภคที่ใกล้เคียงกัน เพียงแต่กรณีดังกล่าวมีทางออกที่ไม่ยากเท่ากับกิจการโทรคมนาคม เพราะเป็นกิจการไม่ใช้คลื่น จึงไม่ต้องจัดให้มีการประมูล เพียงแต่ต้องเปลี่ยนจากระบบสัมปทานเป็นระบบใบอนุญาต ซึ่งทรูและอสมท.จะต้องตกลงการเป็นเจ้าของอุปกรณ์ภาคส่งและภาครับให้ชัดเจนว่าอุปกรณ์ภาคส่ง
ช่อง H Plus Channel ถอดรายการ “พลังปาฏิหาริย์” ออกจากออกจากผังรายการหลังเข้าหารือกับ กสทช. – วันนี้(12 เม.ย.57) น.ส.สุภิญญา กลางณรงค์ กรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคม(กสทช.) ในฐานะประธานอนุกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค ฯ กล่าวว่า ในการประชุมคณะอนุกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคครั้งล่าสุด
ผู้ประกอบการสื่อ ผู้ประกอบการผลิตภัณฑ์สุขภาพ และผู้บริโภค จับมือกันแก้ปัญหาโฆษณาผลิตภัณฑ์สุขภาพที่ผิดกฎหมาย – กรุงเทพฯ--19 ก.ย.-- เมื่อวันอังคารที่ ๑๗ กันยายน ๒๕๕๖ คณะอนุกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคในกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ เชิญผู้ประกอบการผลิตภัณฑ์สุขภาพ ผู้ประกอบการสื่อ บริษัทที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์ และผู้แทนผู้บริโภค จำนวน ๖๐ คน ร่วมระดมความเห็นหาแนวทางและทางออกร่วมกันในการแก้ไขปัญหาโฆษณาอาหาร ยา
อนุคุ้มครองฯชงมาตรฐานสัญญาทีวีบอกรับสมาชิกเพื่อคุ้มครองผู้บริโภค – กรุงเทพฯ--29 พ.ค.--กสทช. วันนี้(อังคารที่ 28 พ.ค. 56) เวลา 09.00 - 12.00 น. ณ ห้องกมลทิพย์ 3 โรงแรม เดอะ สุโกศล สำนักงาน กสทช. โดยคณะอนุกรรมการคุ้มครองผู้ บริโภคในกิจการกระจายเสียง และกิจการโทรทัศน์ ได้จัดการประชุมเชิงปฏิบัติการ เรื่อง สัญญา..... อย่างไรให้เป็นธรรม เพื่อแลกเปลี่ยนความคิดเห็น และร่วมกันพิจารณา(ร่าง) ประกาศ เรื่อง มาตรฐานสัญญาการให้บริการโทรทัศน์แบบบอกรับสมาชิก
เปิดข้อเท็จจริงเรื่องร้องเรียนล่าช้า345เรื่อง – กรุงเทพฯ--13 มี.ค.--กสทช. เปิดข้อเท็จจริงเรื่องร้องเรียนล่าช้า345เรื่อง เหตุคณะอนุกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคฯ ลัดขั้นตอนหมิ่นเหม่ผิดกฎหมาย นายก่อกิจ ด่านชัยวิจิตร รองเลขาธิการด้านกิจการโทรคมนาคม สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคม เปิดเผยว่า ตามที่มีการลงข่าวในหนังสือพิมพ์มติชน ฉบับลงวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2556 และหนังสือพิมพ์ไทยโพสต์ ฉบับลงวันที่ 18
ภาพข่าว: ทรูมูฟ และ คณะอนุกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคด้านกิจการโทรคมนาคม ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือในการให้ความคุ้มครองผู้บริโภค – กรุงเทพฯ--15 ก.ย.--อาซิแอม เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์ คณะอนุกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคด้านกิจการโทรคมนาคมในคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ โดย นางสาวสารี อ๋องสมหวัง (ที่ 2 จากขวา) ประธาน และ นายชัยรัตน์ แสงอรุณ (ขวาสุด) อนุกรรมการ ร่วมกับ บริษัท ทรู มูฟ จำกัด โดย นายศุภชัย เจียรวนนท์ (ที่ 2
อย.เน้นย้ำ ปี 2541-2542 เป็นปีคุ้มครองผู้บริโภค – กรุงเทพ--15 ก.ย.--สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา อย.สนองนโยบายรัฐบาล คุมเข้มงานคุ้มครองผู้บริโภค จับมือสสจ., คณะอนุกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคระดับจังหวัด, สถาบันการศึกษาในจังหวัด, องค์กรผู้บริโภค และสื่อมวลชน จัดทำโครงการคุ้มครองผู้บริโภคผลิตภัณฑ์สุขภาพสัญจร ต้อนรับปีคุ้มครองผู้บริโภค 2541-2542 กระตุ้นให้ผู้บริโภครู้จักคุ้มครองตนเอง เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดี น.พ.ศิริวัฒน์ ทิพย์ธราดล