ข่าวประชาสัมพันธ์ควอลลีเทค | newswit

กิติศักดิ์ จำปาทิพย์พงศ์ ผู้ก่อตั้ง
กิติศักดิ์ จำปาทิพย์พงศ์ ผู้ก่อตั้ง
เซ็นจูรี่ 21 (ประเทศไทย) เข้าซื้อหุ้น QLT จำนวน 7.105% – Dec 2022
ควอลลีเทคฯ ประกาศผลประกอบการ Q1'2565 กำไรเพิ่มจากปีก่อน เผยผลกระทบจากโควิด-19 ลดลง เน้นควบคุมต้นทุนค่าใช้จ่าย – อีกทั้ง บริษัทฯ มีการดำเนินมาตรการเรื่องการควบคุมต้นทุนการให้บริการ และปรับค่าใช้จ่ายด้านต่าง ๆ เกี่ยวกับพนักงานให้มีความเหมาะสม เพื่อให้คงความสามารถในการแข่งขันได้ ส่งผลให้บริษัทฯ มีรายได้จากการขายและให้บริการเพิ่มขึ้น สามารถลดต้นทุนและค่าใช้จ่ายบางส่วนได้เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปี 2564"บริษัทฯ
ควอลลีเทค (QLT) ประกาศผลการดำเนินงานปี 2564 รายได้ลดลงจากปีก่อน เหตุจากโควิด-19 เคาะปันผล 0.20 บาท – "ทิศทางของปี 2565 บริษัทฯ คาดว่าจะเติบโตดีขึ้นกว่าปี 2564 เนื่องจากลูกค้าส่วนใหญ่เริ่มเดินหน้าโครงการ ต่าง ๆ ตามแผนงานที่กำหนดไว้มากยิ่งขึ้น แต่อาจเติบโตได้ไม่มากนัก เหตุจากความไม่แน่นอนในเรื่องของสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ที่กลับมาแพร่ระบาดสูงขึ้นอีกครั้ง อีกทั้งบริษัทย่อยก็ยังไม่สามารถเติบโตได้ตามเป้าหมาย
QLT ประกาศผลประกอบการไตรมาส 3 ปี 2564 ปรับตัวดีขึ้น แนวโน้มปริมาณงานเริ่มฟื้นตัว ควบคู่กับการจัดการด้านโควิด-19 – จากสถานการณ์ความรุนแรงของการแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่มีตัวเลขผู้ติดเชื้อเพิ่มสูงขึ้นต่อเนื่องในช่วงก่อนหน้านี้ และบริษัทฯ ไม่สามารถเข้าไปให้บริการกับลูกค้าได้ ส่งผลให้ในไตรมาสที่ 1 และ 2 บริษัทฯ ขาดทุนต่อเนื่อง แต่หลังจากที่มีการบริหารจัดการเกี่ยวกับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19
QLT งดจ่ายปันผลระหว่างกาล หลังผลประกอบการครึ่งปีแรกขาดทุน เผยพิษโควิด-19 ฉุดรายได้ลดลง ไตรมาส 2 ขาดทุน 4.2 ล้าน – จากการที่บริษัทฯ ได้รับผลกระทบอย่างมากจากสถานการณ์โรคโควิด-19 ตั้งแต่ต้นปี 2564 ที่ผ่านมา ทำให้ บริษัทฯ มีผลขาดทุนทั้งในไตรมาสที่ 1 และ 2 จึงส่งผลให้ผลการดำเนินงานงวดหกเดือนแรกของปี 2564 มีรายได้รวม 175.83 ล้านบาท ลดลง 14.15% และมีผลขาดทุนสุทธิ 5.99 ล้านบาท ลดลง 171.49% เมื่อเทียบกับงวดหกเดือนแรกของปี 2563 โดยบริษัทฯ
QLT แจงผลประกอบการ Q1'2564 ลดลง เหตุจาก COVID-19 มุ่งเดินหน้าธุรกิจใหม่ กระจายความเสี่ยง – "บริษัทฯ มีผลประกอบการลดลงอย่างมากจนประสบภาวะขาดทุน เนื่องจากบริษัทฯ ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) โดยเฉพาะระลอกที่ 2 ที่มีศูนย์กลางการแพร่เชื้อในจังหวัดระยอง ส่งผลให้ปริมาณงานลดลงอย่างมาก
QLT จัดตั้งบริษัทย่อย ควอลลีเทค โซลูชั่น เอ็นเนอร์ยี่ รองรับการเติบโตในอุตสาหกรรมพลังงานหมุนเวียน – นายโดมเดช ศรีพิณเพราะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ควอลลีเทค จำกัด (มหาชน) (QLT) แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯ ว่า จากมติที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ควอลลีเทค จำกัด (มหาชน) ("บริษัทฯ") ครั้งที่ 4/2564 เมื่อวันที่ 15 มีนาคม 2564 ได้มีมติอนุมัติการจัดตั้งบริษัทย่อยใหม่ จำนวน 1 บริษัท คือ บริษัท ควอลลีเทค โซลูชั่น เอ็นเนอร์ยี่ จำกัด (Qualitech
ควอลลีเทค (QLT) ประกาศผลการดำเนินงานปี 2563 ชะลอตัวจาก Covid-19 คาดภาพรวมปี 64 เติบโต 5-10% เคาะจ่ายปันผล 0.30 บาท – "สำหรับทิศทางของปี 2564 บริษัทฯ ตั้งเป้าการเติบโตของรายได้ที่ 5-10% แต่ช่วงครึ่งปีแรกอาจยังอยู่ในภาวะชะลอตัว เนื่องจากการแพร่ระบาดของ Covid-19 รอบ 2 ซึ่งบริษัทฯ และกลุ่มลูกค้าปิโตรเคมีและโรงกลั่นส่วนใหญ่อยู่ในจังหวัดระยอง ซึ่งเป็นพื้นที่เสี่ยงต่อการแพร่ระบาด ส่งผลให้ลูกค้าต้องงดการเข้า-ออกในพื้นที่ทำงาน
QLT ประกาศผลประกอบการ Q3/2563 รายได้ลดลงจากปีก่อน เผย Covid-19 ยังกระทบกับลูกค้าหลายราย ส่งผลต่อปริมาณงาน คาดการณ์ปรับตัวดีขึ้นในไตรมาสหน้า – นายโดมเดช ศรีพิณเพราะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ควอลลีเทค จำกัด (มหาชน) หรือ QLT กล่าวว่า "จากปัญหาการแพร่ระบาดของสถานการณ์ Covid-19 ที่ได้รับผลกระทบต่อเนื่องมาตั้งแต่ต้นปี ส่งผลให้ปริมาณงานของบริษัทฯ ลดลงตามที่ได้เปิดเผยไว้ก่อนหน้านี้ ซึ่งปัจจุบันสถานการณ์เริ่มดีขึ้น
QLT โชว์ผลงานไตรมาสแรก กำไรโต 180% เผยโควิด-19 กระทบงานเพียงบางส่วน ภาพรวมยังเติบโตได้ – “สำหรับผลการดำเนินงานไตรมาสที่ 1 บริษัทฯ มียอดขายและกำไรเพิ่มขึ้น เนื่องจากเป็นงานที่มีต่อเนื่องจากปีที่ผ่านมา โดยเฉพาะงาน Construction & Fabrication ที่มีปริมาณงานเพิ่มขึ้น และมีรายได้เพิ่มจากบริษัทย่อย ทั้งนี้สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ส่งผลให้บริษัทฯ ได้รับผลกระทบบ้างในกลุ่มลูกค้าด้านพลังงานและปิโตรเคมี
ควอลลีเทค (QLT) โชว์กำไรปี 62
ควอลลีเทค (QLT) โชว์กำไรปี 62
พุ่ง 407.74% แตะ 50.94 ลบ. บอร์ดใจป้ำไฟเขียวปันผลอีก 0.30 บ./หุ้น ขึ้น XD 9 มี.ค.นี้ กางแผนธุรกิจปี 63 Feb 2020
ควอลลีเทคฯ ประกาศผลประกอบการไตรมาส 3 ปี 2562 รายได้เพิ่ม กำไรเติบโต ตุนงานในมือเพิ่มจากปีก่อน – "ปี 2562 คาดว่ารายได้จากการให้บริการของบริษัทฯ จะเพิ่มขึ้นจากปีก่อน เนื่องจากการให้บริการในงานโครงการก่อสร้างโรงงานของกลุ่มโรงกลั่นและปิโตรเคมี รวมถึงงานโครงสร้างเหล็กของลูกค้าในประเทศและต่างประเทศมีแนวโน้มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ประกอบกับในปีนี้บริษัทฯ
QLT ประกาศผลประกอบการไตรมาส 2 ปี 2562 รายได้ กำไร เพิ่มขึ้น เตรียมแจกปันผลระหว่างกาล 0.05 บาท – "จากการที่บริษัทฯ มีผลประกอบการที่เติบโตขึ้น เนื่องมาจากภาวะอุตสาหกรรมที่เริ่มมีแนวโน้มฟื้นตัวขึ้น โดยเฉพาะความต้องการงานบริการทดสอบแบบไม่ทำลายในงานก่อสร้างและงานโครงการ ประกอบกับบริษัทฯ มีรายได้จากธุรกิจการให้บริการใหม่และจากบริษัทย่อยในต่างประเทศที่เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ" นายโดมเดช กล่าว ทั้งนี้
ควอลลีเทคฯ ประกาศผลประกอบการไตรมาส 1 ปี 2562 ส่งสัญญาณดีขึ้น กำไรเพิ่ม ธุรกิจใหม่เติบโตจากปีก่อน – "ปี 2562 บริษัทฯ คาดว่าภาพรวมจะมีทิศทางที่ดีขึ้นจากปีก่อน ซึ่งปัจจุบันงานบริการทดสอบโดยไม่ทำลายในส่วนของงานก่อสร้างใหม่และงานโครงการ เริ่มมีสัญญาณการฟื้นตัว อันเนื่องมาจากการลงทุนในโครงการต่างๆ ในพื้นที่ EEC รวมถึงธุรกิจการให้บริการชนิดใหม่ของบริษัทฯ เริ่มมียอดขายและกำไร
ควอลลีเทค (QLT) ประกาศผลประกอบการปี 2561 ลดลงจากปีก่อน เหตุจากสภาวะตลาดยังไม่ฟื้นตัว เตรียมแจกปันผล 0.25 บาท – สำหรับแนวโน้มปี 2562 บริษัทฯ คาดว่าน่าจะมีทิศทางที่ดีขึ้น อันเนื่องมาจากภาพรวมตลาดงานบริการด้านการทดสอบโดยไม่ทำลายเริ่มฟื้นตัว และเริ่มมีการก่อสร้างงานโครงการใหญ่ๆ หลายโครงการแล้ว และงานบริการประเภทใหม่ที่บริษัทฯ เริ่มให้บริการในปีที่ผ่านมาเริ่มมีการเติบโตในทิศทางที่ชัดเจนขึ้น และบริษัทฯ
ควอลลีเทคฯ ประกาศผลประกอบการไตรมาส 3 ปี 2561 ลดลง เผยแนวโน้มงานปีหน้าเริ่มส่งสัญญาณดีขึ้น – "ทิศทางผลประกอบการของบริษัทฯ ในปี 2561 มีแนวโน้มลดลงจากปีก่อน เนื่องจากภาวะตลาดการทดสอบโดยไม่ทำลายยังไม่ฟื้นตัว โดยที่ผ่านมาบริษัทฯ ได้มีการบริหารจัดการด้านต้นทุนและควบคุมค่าใช้จ่ายต่างๆอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ บริษัทฯ ได้อนุมัติให้มีการขายส่วนงานการตรวจสอบพืชผลทางการเกษตรของบริษัทย่อยออกไป
ควอลลีเทคฯ แจงผลประกอบการไตรมาส 2 ปี 2561 ลดลงจากปีก่อนจากภาวะอุตสาหกรรมหดตัว มุ่งเดินหน้าขยายงานบริการใหม่ คาดปีหน้าจะปรับตัวดีขึ้น – ทั้งนี้ บริษัทฯ ยังคงดำเนินการอย่างต่อเนื่องในเรื่องการควบคุมต้นทุนการให้บริการให้เป็นไปอย่างเหมาะสม และขยายงานบริการใหม่ๆ ของบริษัทฯ ที่ได้ลงทุนดำเนินการไปก่อนหน้านี้ เช่น งานบริการทดสอบเชิงกลและโลหะวิทยา, งานล้างถังน้ำมัน (Tank Cleaning)
ควอลลีเทคฯ เผยผลประกอบการไตรมาส 1 ปี 2561 ยอดขายลดลง กำไรยังหดตัวจากภาวะการแข่งขัน เร่งเดินหน้าพัฒนางานบริการใหม่ – อย่างไรก็ดี บริษัทฯ คาดว่าภาพรวมผลการดำเนินงานในปี 2561 มีสัญญาณที่ดีขึ้นกว่าปีก่อน เนื่องจากงานโครงการของกลุ่มลูกค้าปิโตรเคมีและกลุ่มโรงกลั่นมีทิศทางดีขึ้นต่อเนื่อง และงานด้านการตรวจสอบท่อแก๊สธรรมชาติเส้นที่ 5 บริษัท ปตท.จำกัด (มหาชน) ได้เริ่มงานตรวจสอบแล้ว
ควอลลีเทค (QLT) ประกาศผลประกอบการปี 2560 ยังชะลอตัวจากปีก่อน เตรียมแจกปันผล 0.35 สตางค์ – สำหรับแนวโน้มปี 2561 บริษัทฯ คาดว่าน่าจะมีทิศทางที่ดีขึ้น อันเนื่องมาจากสัญญาณการเพิ่มขึ้นของการลงทุนประเภทโครงการในกลุ่มลูกค้าปิโตรเคมีและพลังงาน รวมถึงการที่บริษัทฯ ได้รับงานตรวจสอบท่อก๊าชธรรมชาติ เส้นที่ 5 (ส่วนที่ 1) ของบริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) อีกทั้งได้มีการเพิ่มประเภทการให้บริการใหม่และธุรกิจใหม่ตามที่ได้กล่าวในข้างต้น
ควอลลีเทคฯ ประกาศผลประกอบการไตรมาส 3 ปี 2560 ชะลอตัวจากปีก่อน เผยข่าวดี ได้รับงานการตรวจสอบท่อก๊าซธรรมชาติ เส้นที่ 5 (ส่วนที่ 1) – ""จากภาวะการณ์ดังกล่าว บริษัทฯ จึงได้มีการปรับกลยุทธ์การดำเนินงานหลายด้าน โดยเฉพาะการบริหารต้นทุนค่าใช้จ่ายให้เหมาะสมกับสถานการณ์ปัจจุบัน ควบคู่กับการมุ่งเน้นงานบริการในกลุ่มลูกค้างานตรวจสอบและรับรองมากขึ้นตามเป้าหมายที่วางไว้ อย่างไรก็ดี ในส่วนงานบริการทดสอบโดยไม่ทำลายมีแนวโน้มที่ดีขึ้น
ควอลลีเทคฯ แจงผลประกอบการไตรมาส 2 ปี 2560 หดตัวจากภาวะอุตสาหกรรมและการแข่งขันด้านราคา ภาพรวมรายได้ครึ่งปีแรกใกล้เคียงปีก่อน พร้อมแจกปันผล 0.05 บาท – ทั้งนี้ บริษัทฯ ได้ปรับกลยุทธ์โดยเน้นเรื่องการปรับลดต้นทุนการให้บริการ และเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของพนักงาน ประกอบกับมุ่งเน้นให้บริการที่มีความแตกต่างจากคู่แข่งและไม่เน้นการแข่งขันด้านราคา เพื่อการเติบโตอย่างยั่งยืน และจากการที่บริษัทฯ
ควอลลีเทคฯ เผยผลประกอบการไตรมาส 1 ปี 2560 ยอดขายโตขึ้น แต่กำไรยังหดตัวจากภาวะการแข่งขัน เร่งเดินหน้าพัฒนางานบริการใหม่ – อย่างไรก็ดี บริษัทฯ คาดว่าผลการดำเนินงานในปี 2560 ยังคงได้รับผลกระทบต่อเนื่องจากภาวะอุตสาหกรรมที่หดตัวลง ส่งผลให้ยอดขายและกำไรน่าจะไม่เติบโตเท่าทีควร แต่บริษัทฯ กำลังเดินหน้าพัฒนางานบริการประเภทใหม่ คือ งานบริการห้องปฏิบัติการทดสอบเชิงกลและโลหะวิทยา และงานตรวจสอบผลิตภัณฑ์ทางการเกษตร
ควอลลีเทค (QLT) ประกาศผลประกอบการปี 2559 ลดลงจากปีก่อน เตรียมแจกปันผล 25 สตางค์ – สำหรับแนวโน้มปี 2560 บริษัทฯ คาดว่าการเติบโตจะมีทิศทางที่ดีขึ้นกว่าปี 2559 จากโครงการวางท่อแก็ส/ท่อน้ำมัน และงานก่อสร้างโรงงานปิโตรเคมีที่จะเกิดขึ้นในปี 2560 ประกอบกับการที่บริษัทฯ มีงานบริการประเภทใหม่เกิดขึ้น จึงคาดว่าทิศทางการเติบโตจะเริ่มกลับมาฟื้นตัวเช่นกัน นายสรรพัชญ์กล่าว" ทั้งนี้ จากผลการดำเนินงานในปีที่ผ่านมา ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ
2 CEO จาก PTG และ QLT คว้ารางวัล
2 CEO จาก PTG และ QLT คว้ารางวัล
Best CEO Awards และ CEO ของ KCE รับรางวัล Young Rising Star CEO Award ครั้งแรกใน SET Awards 2016 – 2 บริษัท Feb 2017
ควอลลีเทคฯ เผยผลประกอบการไตรมาส 3 ปี 2559 ผลงานใกล้เคียงปีก่อน (Q on Q) พร้อมเปิดตัวบริการใหม่ เพื่อขยายฐานลูกค้า – "จากปัจจัยความเสี่ยงด้านราคาน้ำมันที่มีแนวโน้มลดลง บริษัทฯ จึงต้องมีการปรับทิศทางการดำเนินงานให้รองรับการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้น โดยได้เพิ่มชนิดบริการใหม่ คือ บริการด้านงานตรวจสอบทดสอบผลิตผลทางการเกษตร ซึ่งให้บริการโดยบริษัทย่อย คือ บริษัท คิวแอลที อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด
ควอลลีเทคฯ แจงผลประกอบการไตรมาส 2 ปี 2559 ยอดขายและกำไรลดลง คาดครึ่งปีหลังพร้อมขยายงานต่างประเทศ เตรียมแจกปันผลครึ่งปีแรก 0.10 บาท – พร้อมกันนี้ ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ ได้มีมติอนุมัติให้จ่ายเงินปันผลระหว่างกาล สำหรับปี 2559 ให้แก่ผู้ถือหุ้นในอัตราหุ้นละ 0.10 บาท กำหนดวันปิดสมุดทะเบียนพักการโอนหุ้นในวันที่ 26 สิงหาคม 2559 และกำหนดจ่ายเงินปันผลในวันที่ 7 กันยายน
ควอลลีเทคฯ แจงผลประกอบการไตรมาส 1 ปี 2559 เติบโตลงลดจากสภาวะอุตสาหกรรมหดตัว พร้อมปรับแผนขยายงานต่างประเทศมากขึ้น – สำหรับปี 2559 บริษัทฯ ยังคงเป้าหมายการเติบโตที่ 5 % และรักษาอัตราการทำกำไรไม่น้อยกว่า 20% โดยจะมีการขยายงานบริการใหม่ๆ และมุ่งเน้นงานต่างประเทศในกลุ่ม AEC มากขึ้น พร้อมกับการควบคุมต้นทุนหลัก โดยยังคงมุ่งเน้นการพัฒนาพนักงานให้มีศักยภาพเพิ่มขึ้น เพื่อให้พร้อมและรองรับงานบริการในอนาคตต่อไป
ควอลลีเทค (QLT) เผยผลประกอบการปี 2558 ใกล้เคียงปีก่อน เตรียมแจกปันผล 65 สตางค์ – สำหรับแนวโน้มปี 2559 บริษัทฯ คาดว่าอัตราการเติบโตอาจจะลดลงเมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา เนื่องมาจากภาวะเศรษฐกิจที่คาดว่าจะยังคงซบเซาต่อเนื่อง โครงการงานของลูกค้าหลายโครงการก็ชลองานออกไป ประกอบกันภาวะแข่งขันด้านราคาที่รุนแรงขึ้นเรื่อยๆ ส่งผลให้ปริมาณงานบริการก็เริ่มลดลงตามไปด้วยเช่นกัน โดยปีนี้บริษัทฯ มีแผนงานที่จะเร่งขยายงานบริการใหม่ๆ
ควอลลีเทคฯ เผยผลประกอบการไตรมาส 3 ปี 2558 ชะลอตัวกว่าปีก่อน แต่ภาพรวม 9 เดือนยังไปได้สวย มุ่งเดินหน้าเพิ่มศักยภาพองค์กรรองรับการเปลี่ยนแปลง – "แม้ว่าแนวโน้มผลการดำเนินงานของบริษัทยังเติบโตต่อเนื่องในช่วง 9 เดือน แต่ก็เริ่มได้รับผลกระทบจากภาวะเศรษฐกิจที่หดตัวและราคาน้ำมันที่ลดลงตามที่ได้คาดการณ์ไว้ก่อนหน้านี้แล้ว ทำให้ปริมาณงานลดลงสภาวะการแข่งขันในอุตสาหกรรมที่รุนแรงทำให้เกิดการแข่งขันด้านราคาสูงขึ้น ดังนั้น บริษัทฯ
ควอลลีเทคฯ แจงผลประกอบการไตรมาส 2 ปี 2558 ยอดขาย กำไรเติบโตได้สวย เตรียมแจกปันผลครึ่งปีแรก 0.25 บาท – อย่างไรก็ดี ช่วงครึ่งปีแรกของปี 2558 บริษัทฯ ยังสามารถเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง โดยมีรายได้รวม 262.80 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 12.51% และมีกำไรสุทธิรวม 60.24 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 27.83% เมื่อเปรียบเทียบกับครึ่งปีแรกของปี 2557 ทั้งนี้ สาเหตุของยอดขายและกำไรที่เพิ่มขึ้นเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน เนื่องจากในปี 2557 บริษัทฯ