ข่าวประชาสัมพันธ์จ็อบสตรีทดอทคอม | newswit

รักในออฟฟิศ ส่งผลให้งาน “รุ่ง” จ็อบสตรีทดอทคอมเผยผลสำรวจลูกจ้าง 1 ใน 2 เคยคบกับคนในออฟฟิศเดียวกัน – ผลสำรวจครั้งนี้ได้จากการรวบรวมความคิดเห็นของกลุ่มตัวอย่างคนทำงานในฐานข้อมูลของจ็อบสตรีทดอทคอมจำนวน 2,725 คน และผู้ประกอบการจำนวน 555 บริษัท เมื่อช่วงต้นเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ด้วยวิถีของคนทำงานปัจุบันที่ส่วนใหญ่ต้องใช้ชีวิตการทำงานอยู่ในออฟฟิศ 8 ชั่วโมงต่อวันหรือมากกว่านั้น ส่งผลให้คนทำงานส่วนใหญ่เห็นว่า
ลูกจ้างมุ่งนำโบนัสไปใช้หนี้เพิ่มขึ้น-เก็บออมลดลง จ็อบสตรีทดอทคอมเผยผลสำรวจลูกจ้าง 1 ใน 4 ไม่ได้รับโบนัสปี 2556 – นางสาวฐนาภรณ์ สถิตพันธุ์เวชา ผู้จัดการสาขาประเทศไทย บริษัท จัดหางาน จ็อบสตรีท (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า “จ็อบสตรีทดอทคอมได้จัดทำแบบสำรวจการจ่ายโบนัสพร้อมกับสำรวจความพึงพอใจของพนักงานในการรับโบนัสปี 2556 ขึ้น ซึ่งทำต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 แล้ว โดยส่งแบบสอบถามไปยังสมาชิกคนทำงานในฐานข้อมูลของจ็อบสตรีทดอทคอมในอุตสาหกรรมต่างๆ
นายจ้างหวั่นเศรษฐกิจช่วงขาลง ฉุดตลาดแรงงานดิ่ง – ผลการรวบรวมข้อมูลจากผู้ตอบแบบสอบถามจำนวน245ราย ที่อยู่ในสายงานทรัพยากรบุคคลและผู้บริหารระดับกลาง-สูง ในกลุ่มอุตสาหกรรมต่างๆ เมื่อช่วงต้นเดือนธันาวาคม 2556ได้สะท้อนถึงความเห็นและระดับความดับมั่นใจของนายจ้างที่มีต่อสถานการณ์เศรษฐกิจและตลาดแรงงานไทย ดังนี้ เศรษฐกิจถึงจุดต่ำสุด : ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่มีความคิดเห็นต่อภาพรวมของเศรษฐกิจไทยในด้านลบคิดเป็นจำนวน 66 เปอร์เซ็นต์
ภาพข่าว: จ็อบสตรีทดอทคอมแนะทางลัดหางานยุคสามจีแก่ว่าที่บัณฑิตใหม่ ม.รังสิต – กรุงเทพฯ--3 ต.ค.--จ็อบสตรีท เมื่อเร็วๆ นี้ วิทยากรจากบริษัท จัดหางาน จ็อบสตรีท (ประเทศไทย) จำกัด นางสาวศรินยา เปรมปรีชากุล ได้เข้าร่วมงานปัจฉิมนิเทศประจำปี 2556 มหาวิทยาลัยรังสิต เพื่อแนะแนว “ทางลัดสู่การหางานในโลกยุคสามจี (3G)” แก่นักศึกษาปีที่ 4 ที่กำลังจะจบการศึกษาในปีนี้ จำนวนกว่า 1,000 คน จาก 26 คณะ ณ ห้อง 301 อาคารอาทิตย์ อุไรรัตน นอกจากนี้
จ็อบสตรีทดอทอคอมเผย ปัญหาหลักองค์กร ลูกจ้างเปลี่ยนงานบ่อย – กรุงเทพฯ--22 ส.ค.--จ็อบสตรีท จ็อบสตรีทดอทคอมเผยผลสำรวจล่าสุด เรื่องแนวโน้มการเปลี่ยนงาน พบว่า 82% ขององค์กรที่ทำแบบสำรวจกำลังเผชิญกับปัญหาลูกจ้างมีแนวโน้มเปลี่ยนงานบ่อย และมองว่าลูกจ้างในกลุ่มเจนวาย (Gen Y) จะมีแนวโน้มการเปลี่ยนงานบ่อย โดย 95% คือ กลุ่มลูกจ้างที่มีอายุระหว่าง 21-30 ปี การสำรวจครั้งนี้ สำรวจจากองค์กรจำนวน 510 องค์กร ในหลากหลายธุรกิจ
เว็บหางาน จะอยู่ หรือ จะไป ในยุคทองของโซเชียลเน็ตเวิร์ค – กรุงเทพฯ--18 ก.ค.--จัดหางาน จ็อบสตรีท (ประเทศไทย) ผลสำรวจของจ็อบสตรีทดอทคอมเผยว่า นายจ้างส่วนใหญ่ยังคงเลือกใช้บริการจากเว็บไซต์หางานเป็นช่องทางหลักในการลงโฆษณาตำแหน่งงานว่าง คิด เป็นร้อยละ 91 นอกจากนี้ ยังพบว่า โซเชียลเน็ตเวิร์คและช่องทางโฆษณาอื่นๆ ยังไม่สามารถตอบสนองความต้องการของนายจ้างได้ ล่าสุดจ็อบสตรีทดอทคอม จึงได้เปิดตัว ริชเชอร์ จ็อบ แอดส์ (Richer Job Ads)
จ็อบสตรีทดอทคอม จัดงานแถลงข่าว ในหัวข้อ “เว็บไซต์หางานกำลังจะตายหรือกำลังเติบโตอย่างก้าวกระโดดในยุคโซเชียลเน็ตเวิร์คนี้?” – กรุงเทพฯ--16 ก.ค.--จ็อบสตรีทดอทคอม จ็อบสตรีทดอทคอม ขอเรียนเชิญท่านสื่อมวลชน ร่วมงานแถลงข่าวในหัวข้อ “เว็บไซต์หางานกำลังจะตายหรือกำลังเติบโตอย่างก้าวกระโดดในยุคโซเชียลเน็ตเวิร์ค?” ในวันพุธที่ 17 กรกฎาคม 2556 เวลา 09.00 – 11.00น. ณ โรงแรมแกรนด์ เมอร์เคียว ฟอร์จูน (สถานี MRT พระราม 9) โดยมีหัวข้อดังนี้
ทักษะด้านภาษาอังกฤษของแรงงานไทยต่ำกว่าเพื่อนบ้าน – กรุงเทพฯ--11 มิ.ย.--จัดหางาน จ็อบสตรีท จ็อบสตรีทดอทคอมเผยผลคะแนนเฉลี่ยและจัดอันดับทักษะด้านภาษาอังกฤษของคนทำงาน 5 ประเทศในกลุ่มอาเซียน จากจำนวน 1,540,785 คน ที่ทำแบบทดสอบวัดทักษะด้านภาษาอังกฤษผ่านโปรแกรม JobStreet ELA (JobStreet English Language Assessment) แบบประเมินความเข้าใจด้านภาษาอังกฤษจำนวน 40 ข้อ ซึ่งเป็นชุดคำถามที่หมุนเวียนกันไปจากคำถามกว่า 1,000 ข้อ พบว่า
JobStreet.com เตรียมปรับโฉมใหม่ ส่ง “Rich Job Ads” ดึงดูดบุคลากรคุณภาพให้องค์กร – กรุงเทพฯ--17 พ.ค.--จัดหางาน จ็อบสตรีท (ประเทศไทย) จ็อบสตรีทดอทคอม เตรียมส่ง “Rich Job Ads” ระบบแสดงรายละเอียดโฆษณาตำแหน่งงานที่มีความสมบูรณ์แบบ และครบถ้วนด้วยข้อมูลและรายละเอียดต่างๆ เกี่ยวกับตำแหน่งงานที่ผู้สมัครอยากรู้ก่อนตัดสินใจสมัครงาน ในขณะที่ระบบดังกล่าวยังช่วยเพิ่มโอกาสในการสร้างแบรนด์ให้กับองค์กรต่างๆ ได้อีกด้วย Richer jobs ads
“จ็อบสตรีทดอทคอม จัดกิจกรรม เรซูเม่คลินิก เขียนอย่างไรให้ได้งาน เพื่อช่วยเหลือผู้หางาน ที่สถานี MRT สุขุมวิท” – กรุงเทพฯ--14 พ.ค.--จ็อบสตรีทดอทคอม จ็อบสตรีทดอทคอมหนึ่งในเว็บไซต์หางานที่รวมงานคุณภาพ คนคุณภาพ และมุ่งส่งเสริมความก้าวหน้าด้านอาชีพ ได้จัดกิจกรรม “เรซูเม่คลินิก เขียนอย่างไรให้ได้งาน” ขึ้น เพื่อให้บริการแนะนำการเขียนเรซูเม่ให้โดนใจนายจ้าง เพื่อเพิ่มโอกาสการได้งาน ที่สถานี MRT สุขุมวิท บริเวณประตูทางออก 3 (ทางเชื่อม BTS)
JobStreet.com ปล่อยแอพ“Jobs Near Me” ล่าสุดบน iPhone หางานในสถานที่ที่ต้องการได้ทุกที่ทุกเวลา ง่ายๆ แค่เขย่า iPhone – กรุงเทพฯ--21 มี.ค.--จ็อบสตรีทดอทคอม จ็อบสตรีทดอทคอม เว็บไซต์หางานที่รวมคนคุณภาพและงานคุณภาพปล่อยแอพพลิเคชั่น “Jobs Near Me” ใหม่ล่าสุดสำหรับ iPhone ช่วยผู้หางานให้ค้นหางานในทำเลที่ใช่ได้ทันที แค่เขย่า iPhone นางสาวฐนาภรณ์ สถิตพันธุ์เวชา ผู้จัดการสาขาประเทศไทย บริษัท จ็อบสตรีท (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า
ลูกจ้างเมินการออม นำโบนัสไปเก็บออมลดลง 10% – กรุงเทพฯ--7 มี.ค.--จ็อบสตรีท ลูกจ้างเมินการออม นำโบนัสไปเก็บออมลดลง 10%จ็อบสตรีทดอทคอมเผยผลสำรวจลูกจ้าง 60% ไม่พอใจกับโบนัสในปี 2555 จ็อบสตรีทดอทคอม เว็บไซต์หางานที่รวมคนคุณภาพและงานคุณภาพเผยผลสำรวจลูกจ้าง 60% ไม่พอใจโบนัสที่ได้รับ ในขณะที่ค่าเฉลี่ยของพนักงานที่ได้รับโบนัสสูงสุดอยู่ในกลุ่มอุตสาหกรรมการผลิต รองลงมาคือ อุตสาหกรรมด้านการเงินการธนาคาร และธุรกิจขนส่ง ตามลำดับ
จ็อบสตรีทดอทคอม ร่วมกับ มหาวิทยาลัยรังสิต จัดงาน RSU Job Fair 2013 – กรุงเทพฯ--13 ก.พ.--จ็อบสตรีท เนื่องด้วย JobStreet.com ร่วมกับสำนักงานศิษย์เก่าและชุมชนสัมพันธ์ มหาวิทยาลัยรังสิต จะจัดงาน RSU Job Fair 2013 เพื่อให้ผู้ประกอบการและผู้หางาน โดยเฉพาะผู้หางานในกลุ่มบัณฑิตและว่าที่บัณฑิตจบใหม่ ได้มีโอกาสพบปะและสมัครงานกันโดยตรง ในวันพุธที่ 20 กุมภาพันธ์ 2556 ณ ห้องประชุม 301 ชั้น 3 อาคารอาทิตย์ อุไรรัตน์ ตั้งแต่เวลา 10.00 – 16.00
จ็อบสตรีทดอทคอม ร่วมกับ มหาวิทยาลัยรังสิต จัดงาน RSU Job Fair 2013 – กรุงเทพฯ--13 ก.พ.--จ็อบสตรีท จ็อบสตรีทดอทคอม (JobStreet.com) หนึ่งในเว็บไซต์จัดหางานที่เติบโตเร็วที่สุดในประเทศไทย และมุ่งพัฒนาคุณภาพชีวิตด้วยการส่งเสริมความก้าวหน้าด้านอาชีพ ร่วมกับ สำนักงานศิษย์เก่าและชุมชนสัมพันธ์ มหาวิทยาลัยรังสิต จัดงาน “RSU Job Fair 2013” ขึ้น ในวันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา 10.00 – 16.00 น. ณ ห้องประชุม 301 ชั้น 3 อาคารอาทิตย์ อุไรรัตน์
จ็อบสตรีทดอทคอมออกแบบหน้าเว็บไซต์ใหม่ ช่วยผู้ประกอบการเพิ่มยอดเว็บทราฟฟิค – กรุงเทพฯ--23 ม.ค.--จ็อบสตรีท จ็อบสตรีทดอทคอมตอบรับกระแสโซเชี่ยลมีเดีย ออกแบบหน้าเว็บไซต์ใหม่ช่วยผู้ประกอบการเพิ่มอัตราการเข้าถึงของคนท่องเว็บ เน้นการสร้าง Employer Branding เตรียมพร้อมสู่การแข่งขันการจ้างงานในยุคเปิดเสรีประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน นางสาวฐนาภรณ์ สถิตพันธุ์เวชา ผู้จัดการสาขาประเทศไทย บริษัท จ็อบสตรีท (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า
ภาพข่าว: จ็อบสตรีทดอทคอมจัด HR Networking เต็มรูปแบบครั้งแรกในไทย – กรุงเทพฯ--20 ธ.ค.--จ็อบสตรีท (ประเทศไทย) นางสาวฐนาภรณ์ สถิตพันธุ์เวชา ผู้จัดการสาขาประเทศไทย บริษัท จ็อบสตรีท (ประเทศไทย) จำกัด (ที่4 จากซ้าย) และวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิในวงการพัฒนาทรัพยามนุษย์ ร่วมกันอภิปรายในหัวข้อ กุญแจสู่ความสำเร็จการบริหารคนเก่ง ในงาน HR Networking Event หรือ HRNE 2012 โดยภายในงานวิทยากรได้แลกเปลี่ยนความรู้ในเรื่องของโอกาส อุปสรรค
จ็อบสตรีทดอทคอม จัดสัมมนา HR Networking Event 2012 – กรุงเทพฯ--21 พ.ย.--จ็อบสตรีท จ็อบสตรีทดอทคอม (JobStreet.com) เว็บไซต์หางานที่รวมคนคุณภาพและงานคุณภาพ ได้จัดสัมมนา HR Networking Event ภายใต้ธีมงาน “Key to Success in Strategic Talent Management” ขึ้น เพื่อแลกเปลี่ยนความรู้และประสบการณ์ด้านการบริหารทรัพยากรมนุษย์ ระหว่างผู้ที่ทำงานด้าน HR
จ็อบสตรีทดอทคอม ร่วมกับ คณะบริหารธุรกิจ ม.เกษตรศาสตร์ จัดงาน KBS Job Fair 2012 – กรุงเทพฯ--12 พ.ย.--จ็อบสตรีท จ็อบสตรีทดอทคอม (JobStreet.com) เว็บไซต์หางานที่รวมคนคุณภาพและงานคุณภาพ ร่วมกับคณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (บางเขน) ได้จัดงาน KBS Job Fair 2012 ขึ้น ในวันที่ 14 – 15 พฤศจิกายน 2555 ตั้งแต่ 10.00 – 16.00 น. ณ บริเวณลานเอนกประสงค์ ชั้น1 อาคารคณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (บางเขน)
จ็อบสตรีทดอทคอม จัดกิจกรรม เขียนอย่างไร ให้ได้งาน (Resume and Career Clinic) – กรุงเทพฯ--28 ก.ย.--จ็อบสตรีท จ็อบสตรีทดอทคอม (JobStreet.com) จัดกิจกรรม “เขียนอย่างไร ให้ได้งาน (Resume and Career Clinic)” ขึ้น ทุกวันศุกร์ ณ สถานี MRT สุขุมวิท บริเวณประตู 3(ทางเชื่อม BTS) และวันเสาร์ ณ อุทยานการเรียนรู้ (ทีเคพาร์ค เซ็นทรัลเวิลด์) ระหว่างเวลา 10.30 – 16.00 น. ตลอดเดือนตุลาคมนี้ โดยเปิดโอกาสให้นิสิต นักศึกษา
จ็อบสตรีทดอทคอมจัดประกวดภาพถ่ายและวิดีโอ ในแคมเปญ “เจอแล้ว! งานที่ใช่” พร้อมกัน 5 ประเทศ – กรุงเทพฯ--18 ก.ย.--จ็อบสตรีท จ็อบสตรีทดอทคอม เว็บไซต์จัดหางานที่รวบรวมคนคุณภาพ งานคุณภาพ จัดกิจกรรมประกวดภาพถ่ายและวิดีโอ ในแคมเปญ“เจอแล้ว! งานที่ใช่” ขึ้นพร้อมกัน 5 ประเทศ ผ่านทาง จ็อบสตรีทดอทคอม เฟซบุค แฟนเพจ เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้กับคนทำงานและคนหางาน เริ่มตั้งแต่วันที่ 17กันยายน – 9พฤศจิกายน2555 นางสาวฐนาภรณ์ สถิตพันธุ์เวชา
‘แบ่งเวลา’ โจทย์ยากคุณแม่คนทำงาน ขาด ลา มาสายปัญหาหลัก – กรุงเทพฯ--15 ส.ค.--จ็อบสตรีท จ็อบสตรีทดอทคอม เว็บไซต์จัดหางานที่รวบรวมคนคุณภาพ งานคุณภาพ ได้สำรวจความคิดเห็นของผู้หญิงทำงานอายุ22 ปีขึ้นไปจำนวน 281คน และตัวแทน ฝ่ายนายจ้างจำนวน 122 องค์กร ในหัวข้อทัศนคติของผู้หญิงที่มีต่อบทบาทคุณแม่คนทำงาน และความใส่ใจของนายจ้างที่มีต่อลูกจ้างสตรี พบว่าหน่วยงานต่างๆ ได้ให้ความสนใจและพัฒนาสวัสดิการเพื่อลูกจ้างหญิงมากขึ้น
‘แบ่งเวลา’ โจทย์ยาก คุณแม่คนทำงาน ขาด ลา มาสาย ปัญหาหลัก – กรุงเทพฯ--10 ส.ค.--จ็อบสตรีท จ็อบสตรีทดอทคอม เว็บไซต์จัดหางานที่รวบรวมคนคุณภาพ งานคุณภาพ ได้สำรวจความคิดเห็นของผู้หญิงทำงานอายุ 22 ปีขึ้นไป จำนวน 281 คน และตัวแทนฝ่ายนายจ้างจำนวน 122 องค์กร ในหัวข้อ ทัศนคติของผู้หญิงที่มีต่อบทบาทคุณแม่คนทำงาน และความใส่ใจของนายจ้างที่มีต่อลูกจ้างสตรี พบว่าหน่วยงานต่างๆ ได้ให้ความสนใจและพัฒนาสวัสดิการเพื่อลูกจ้างหญิงมากขึ้น
‘แบ่งเวลา’ โจทย์ยากคุณแม่คนทำงาน ขาด ลา มาสายปัญหาหลัก – กรุงเทพฯ--8 ส.ค.--จ็อบสตรีท จ็อบสตรีทดอทคอม เว็บไซต์จัดหางานที่รวบรวมคนคุณภาพ งานคุณภาพ ได้สำรวจความคิดเห็นของผู้หญิงทำงานอายุ22 ปีขึ้นไปจำนวน 281คน และตัวแทน ฝ่ายนายจ้างจำนวน 122 องค์กร ในหัวข้อทัศนคติของผู้หญิงที่มีต่อบทบาทคุณแม่คนทำงาน และความใส่ใจของนายจ้างที่มีต่อลูกจ้างสตรี พบว่าหน่วยงานต่างๆ ได้ให้ความสนใจและพัฒนาสวัสดิการเพื่อลูกจ้างหญิงมากขึ้น
จ็อบสตรีท เปิดตัว ฟีเจอร์ใหม่ “Salary report” – กรุงเทพฯ--19 ก.ค.--จ็อบสตรีท จ็อบสตรีท เปิดตัว ฟีเจอร์ใหม่ “Salary report”เรียกค้นข้อมูลเงินเดือนได้ฟรีแบบเรียลไทม์ใน 5 ประเทศทั่วภูมิภาค จ็อบสตรีทดอทคอมเว็บไซต์หางานที่เติบโตเร็วที่สุดในประเทศไทย และมุ่งพัฒนาคุณภาพชีวิตด้วยการส่งเสริมความก้าวหน้าด้านอาชีพ เปิดให้เรียกค้นข้อมูลเงินเดือนได้ฟรี ผ่านระบบออนไลน์ ด้วยฟีเจอร์ใหม่ “จ็อบสตรีทซาลารี รีพอร์ต” (JobStreet Salary
จ็อบสตรีทดอทคอม เปิดแคมเปญ เจอแล้ว! งานที่ใช่ มุ่งขยายฐานสมาชิก คาดโตกว่า 100% รับเทรนด์หางานออนไลน์ – กรุงเทพฯ--4 มิ.ย.--จัดหางาน จ็อบสตรีท จ็อบสตรีทดอทคอมหนึ่งในเว็บไซต์หางานที่รวมงานคุณภาพ คนคุณภาพ และมุ่งพัฒนาคุณภาพชีวิตด้วยการส่งเสริมความก้าวหน้าด้านอาชีพ เผยเทรนด์การสมัครงานผ่านช่องทางออนไลน์มีแนวโน้มการเติบโตสูง พร้อมเปิดแคมเปญ “I Found Mine” เพิ่มยอดสมาชิก เจาะกลุ่มคนทำงานออฟฟิศ นางสาวฐนาภรณ์ สถิตพันธุ์เวชา
นิชชิน ฟู้ดส์ โฮลดิ้งส์ ประเทศญี่ปุ่น ร่วมกับจ็อบสตรีทดอทคอม เปิดรับเด็กจบใหม่เพื่อทำงานที่ประเทศญี่ปุ่นหลายตำแหน่ง – กรุงเทพฯ--29 เม.ย.--จ็อบสตรีท นิชชิน ฟู้ดส์ โฮลดิ้งส์ ผู้ผลิตบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปและบะหมี่ถ้วยกึ่งสำเร็จรูปรายใหญ่ในประเทศญี่ปุ่น ร่วมกับบริษัท จ็อบสตรีท (ประเทศไทย) จำกัด เปิดรับสมัครบัณฑิตใหม่ในระดับปริญญาตรี-ปริญญาเอก ด้านวิศวกรรมอาหาร เคมี เทคโนโลยีชีวภาพ และบริหาร
นายจ้างแนะทางรอดหลังเปิดเสรีแรงงาน ให้ลูกจ้างหมั่นเรียนรู้ให้รอบด้าน เน้นการเพิ่มทักษะภาษาอังกฤษ – กรุงเทพฯ--25 เม.ย.--จ็อบสตรีท (ประเทศไทย) จ็อบสตรีทดอทคอมหนึ่งในเว็บไซต์จัดหางานที่เติบโตเร็วที่สุดในประเทศไทยและมุ่งพัฒนาคุณภาพชีวิตด้วยการส่งเสริมความก้าวหน้าด้านอาชีพได้ จัดทำผลสำรวจล่าสุดเรื่อง“แรงงานไทยกับการรับมือการเปิดเสรีแรงงาน” พบว่ามีกลุ่มตัวอย่างเพียงครึ่งเดียวเท่านั้นที่รู้จักการเปิดเสรีแรงงานและใน จำนวนนั้น 43%
ผลสำรวจเผยเด็กยุคใหม่ไม่สู้งาน งานรัฐวิสาหกิจและราชการเนื้อหอม เด็กจบใหม่รุมตอม – กรุงเทพฯ--2 เม.ย.--จ็อบสตรีท (ประเทศไทย) จ็อบสตรีทดอทคอมเผยคุณลักษณะบัณฑิตใหม่ที่องค์กรต้องการจากผลสำรวจ “มุมมองนายจ้างที่มีต่อบัณฑิตจบใหม่และองค์กรแบบไหนที่บัณฑิตใหม่ยี้ที่สุด” เพื่อเตรียมความพร้อมให้บัณฑิตใหม่สามารถเข้าสู่ตลาดแรงงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ช่วยลดปัญหาการว่างงานของเด็กจบใหม่
เผยผลสำรวจปัญหาหลักของผู้หญิง ถูกละเมิดสิทธิเรื่องงานและล่วงละเมิดทางเพศมากที่สุด – กรุงเทพฯ--30 มี.ค.--จัดหางาน จ็อบสตรีท จ็อบสตรีทดอทคอมหนึ่งในเว็บไซต์หางานที่เติบโตเร็วที่สุดในประเทศไทยและมุ่งพัฒนาคุณภาพชีวิตด้วยการส่งเสริมความก้าวหน้าด้านอาชีพ เผยผลสำรวจปัญหาของผู้หญิงไทยต่อบทบาทในการทำงาน พบว่ากว่า 50% เคยประสบปัญหาในการทำงานเนื่องจากเป็นผู้หญิง โดย 58% ถูกกีดกันในการรับผิดชอบงานบางตำแหน่ง และ 36%
ลูกจ้างส่วนใหญ่ไม่พอใจโบนัส จ็อบสตรีทดอทคอมเผยผลสำรวจลูกจ้าง 31% ไม่ได้รับโบนัส – กรุงเทพฯ--27 ก.พ.--จ็อบสตรีท จ็อบสตรีทดอทคอมเว็บไซต์จัดหางานที่เติบโตเร็วที่สุดในประเทศไทยและมุ่งพัฒนาคุณภาพชีวิตด้วยการส่งเสริมความก้าวหน้าด้านอาชีพ เผยผลสำรวจลูกจ้าง 38% ไม่พอใจโบนัสที่ได้รับ ในขณะที่ 31% ระบุว่าไม่ได้รับโบนัสในปีนี้ โดยพนักงานที่ได้รับโบนัสอยู่ในกลุ่มอุตสาหกรรมการผลิตมากถึง 27% นางสาวฐนาภรณ์ สถิตพันธุ์เวชา ผู้จัดการสาขาประเทศไทย บริษัท จ็อบสตรีท