ข่าวประชาสัมพันธ์ชุมชนมาบตาพุด | newswit

ทีโอที จัดกิจกรรมโครงการ TYC ครบ
ทีโอที จัดกิจกรรมโครงการ TYC ครบ
12 ชุมชน ที่ชุมชนมาบตาพุด จ.ระยอง หนุนผลิตภัณฑ์ชุมชน สร้างโอกาสเป็นพลังประชารัฐเพื่อขับเคลื่อน ไปสู่นโยบายประเทศไทย 4.0 Nov 2017
ภาพข่าว: ชมรมความปลอดภัยและสิ่งแวดล้อม มอบทุนการศึกษา ให้แก่นักเรียนในชุมชนมาบตาพุด –
ทีวีไกด์: รายการ ร้อยมือสร้างเมือง “ชุมชนมาบตาพุด” แก้ปัญหาขยะล้นเมืองสุดเก๋!! นำขยะมาแลกของ ใน “ร้อยมือสร้างเมือง” – กรุงเทพฯ--21 ต.ค.--เวิร์คพอยท์ เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ หากพูดถึง “มาบตาพุด” หลายคนมักนึกถึงพื้นที่ในเขตอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ของประเทศไทย และแน่นอนว่าถ้ามีโรงงานก็มักจะมีปัญหาอื่นๆ ตามมา โดยเฉพาะในชุมชนวัดและตลาดมาบตาพุด นั่นคือปัญหาเรื่องขยะและปัญหาสิ่งแวดล้อม โดยในปัจจุบันเฉลี่ยแล้ว ใน 1 วัน เทศบาลเมืองมาบตาพุด
ภาพข่าว: TPC ปลูกจิตสำนึก โครงการ ไทยพลาสติกฯรักหาดระยอง – กรุงเทพฯ--22 ส.ค.--ไทยพลาสติกและเคมีภัณฑ์ บริษัท ไทยพลาสติกและเคมีภัณฑ์ จำกัด (มหาชน) TPC นำทีมโดย นายคเณศขาวจันทร์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทยพลาสติกและเคมีภัณฑ์ จำกัด (มหาชน) (คนกลาง ใส่แว่นดำ) ร่วมกับชาวชุมชนมาบตาพุดจัด “โครงการ ไทยพลาสติกฯรักหาดระยอง” ซึ่งจัดอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 19 โดยในครั้งนี้ได้รับเกียรติจาก นายธวัชชัย เทอดเผ่าไทย ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง
ศาลปกครองกลาง มีคำสั่งบรรเทาทุกข์ชั่วคราว ให้ระงับ ๗๖ โครงการ เพื่อคุ้มครองชุมชนมาบตาพุด – กรุงเทพฯ--29 ก.ย.--ศาลปกครอง วันที่ ๒๙ กันยายน ๒๕๕๒ ศาลปกครองกลาง องค์คณะที่ ๑๙ โดยนายภานุพันธ์ ชัยรัต ตุลาการหัวหน้าคณะศาลปกครองกลาง ซึ่งเป็นตุลาการเจ้าของสำนวน ในคดีหมายเลขดำที่ ๙๐๘/๒๕๕๒ มีคำสั่งบรรเทาทุกข์ชั่วคราวก่อนการพิพากษาคดี ให้ระงับ ๗๖ โครงการเพื่อคุ้มครองชุมชนมาบตาพุด คดีนี้ สมาคมต่อต้านสภาวะโลกร้อนและประชาชนชาวมาบตาพุด รวม ๔๓ ราย
ปัญหากลิ่นจากโรงงานในนิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด ทุเลาลงแล้ว – กรุงเทพ--26 ส.ค.--กระทรวงอุตสาหกรรม ทุกฝ่ายทั้งภาคราชการ ผู้แทนโรงเรียนมาบตาพุดพันพิทยาคาร ผู้แทนชุมชนมาบตาพุด และโรงงานอุตสาหกรรม ร่วมแก้ไขปัญหากลิ่นเหม็นอย่างจริงจัง ทำให้ปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนและชุมชนคลี่คลายลงด้วยดี ภายหลังการประชุมคณะทำงานติดตามผลการแก้ไขเหตุเดือดร้อนรำคาญเรื่องกลิ่นจากโรงงานอุตสาหกรรมในนิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด ครั้งที่ 2/2540 เมื่อวันเสาร์ที่ 23