ข่าวประชาสัมพันธ์ช่วยเหลือผู้ด้อยโอกาสทางสังคม | newswit

ภาพข่าว: แว่นท็อปเจริญ ร่วมกับมูลนิธิกระจกเงา
ภาพข่าว: แว่นท็อปเจริญ ร่วมกับมูลนิธิกระจกเงา
ช่วยเหลือคนไร้บ้าน ผ่านกิจกรรมตรวจสุขภาพดวงตาและประกอบแว่นฟรี – แว่นท็อปเจริญยังมุ่งมั่นเดินหน้าโครงการฯ Sep 2019
รมว.พม. ชื่นชมเด็กนักเรียนหญิงวัย ๑๗ ปี พ่อ-แม่เสียชีวิต อาศัยเพียงลำพัง ทำงานส่งเสียตัวเองเรียน ที่ จ.สุโขทัย พร้อมเร่งกำชับเจ้าหน้าที่ช่วยเหลือผู้ด้อยโอกาสทางสังคม ที่ จ.สมุทรสาคร และกรุงเทพฯ – พลตำรวจเอก อดุลย์ กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับกรณีหญิงวัย ๓๖ ปี ป่วยเป็นโรคมะเร็งปากมดลูกระยะที่ ๓ ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ สามีวัย ๔๙ ปี ต้องลาออกจากงานเพื่อมาอยู่ดูแล ทำให้ครอบครัวขาดรายได้ไม่มีเงินส่งเสีย ลูกชายวัย ๘ ขวบ
รมว.พม. กำชับเจ้าหน้าที่เร่งช่วยเหลือผู้ด้อยโอกาสทางสังคม ที่ จ.นครปฐม ปทุมธานี และศีรสะเกษ พร้อมเผยยอด ๖ วัน มีผู้มาลงทะเบียน ๔๑๒ คน เพื่อรับเงินเยียวยาจากเหตุการณ์ความรุนแรงทางการเมือง – พลตำรวจเอก อดุลย์ กล่าวว่า จากกรณีชาวสังคมออนไลน์แชร์ขอความช่วยเหลือชายชราวัย ๗๓ ปี พิการตาบอดและขาด้วน อาศัยเพียงลำพังกับลูกสาวที่ป่วยพิการสมองและมีอาการทางประสาท ทั้ง ๒ ชีวิตอาศัยในบ้านสภาพเก่า ทรุดโทรมใกล้ผุพัง ไม่มีห้องน้ำใช้ ต้องเข้าป่า
รมว.พม. กำชับเจ้าหน้าที่เร่งช่วยเหลือผู้ด้อยโอกาสทางสังคม ที่จังหวัดสุโขทัย กระบี่ และลำปาง – พลตำรวจเอก อดุลย์ กล่าวว่า จากกรณีชายอายุ ๔๒ ปี พิการตาบอด ๑ ข้าง ป่วยเป็นโรคไตวายระยะสุดท้าย ทุกวันจะต้องเจาะท้องต่อท่อล้างไตด้วยตัวเองถึงวันละ ๔ ครั้ง อาศัยอยู่กับลูกอีก ๒ คน อายุ ๘ ขวบ และ ๑๑ ขวบ ครอบครัวมีฐานะยากจน ส่วนภรรยาทนความลำบากไม่ไหวพาลูกคนเล็กหนีไป ที่จังหวัดสุโขทัย ตนได้กำชับให้พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัด (พมจ.สุโขทัย)
รมว.พม. ห่วงใยปัญหาเด็กถูกทิ้งรายวันเพิ่มขึ้น วอนผู้ปกครองควรชี้แนะบุตรหลานร่วมหาทางออกร่วมกัน พร้อมกำชับเจ้าหน้าที่เร่งช่วยเหลือผู้ด้อยโอกาสทางสังคม ที่ จ.พิจิตร และระนอง – พลตำรวจเอก อดุลย์ กล่าวว่า จากกรณีพบเด็กทารกเพศชายแรกเกิด ยังมีสายสะดือติดอยู่ ถูกห่อด้วยเสื้อนำมาวางทิ้งไว้ริมคลองระบายน้ำแห่งหนึ่งย่านบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ คาดว่าแม่เด็กเป็นวัยรุ่นที่ตั้งครรภ์ไม่พร้อม จึงนำมาทิ้งไว้ ตนมีความห่วงใยปัญหาเด็กถูกทิ้งรายวัน
รมว.พม. กำชับให้เคาะประตูสื่อสารข้อมูลโครงการเงินอุดหนุนเพื่อการเลี้ยงดูเด็กแรกเกิด แก่ประชาชน อย่างทั่วถึง พร้อมกำชับเจ้าหน้าที่เร่งช่วยเหลือผู้ด้อยโอกาสทางสังคมที่จังหวัดเชียงใหม่และแม่ฮ่องสอน – พลตำรวจเอก อดุลย์ กล่าวว่า โครงการเงินอุดหนุนเพื่อการเลี้ยงดูเด็กแรกเกิด ซึ่งดำเนินงานร่วมกันระหว่าง ๓ กระทรวง คือ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.)กระทรวงมหาดไทย (มท.) และกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) โดยให้เงินอุดหนุนแก่เด็กแรกเกิดที่อยู่นอกระบบประกันสังคม
พม. ห่วงใยประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์อุทกภัยทางภาคใต้ และกำชับเจ้าหน้าที่เร่งช่วยเหลือผู้ด้อยโอกาสทางสังคม ที่ จ.เชียงราย และสุรินทร์ – นายเลิศปัญญา กล่าวว่า จากกรณีฝนตกหนักติดต่อกันหลายวันส่งผลทำให้เกิดเหตุการณ์อุทกภัยขึ้นในจังหวัด ทางภาคใต้ น้ำท่วมบ้านเรือนหลายพื้นที่ ตลิ่งพัง ถนนชำรุด สะพานขาดเดินทางยากลำบาก รวมถึงพื้นที่ทำการเกษตรเสียหาย เป็นจำนวนมาก ทำให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อนแล้วกว่า ๑,๐๐๐ ครัวเรือน โดยเฉพาะที่จังหวัดพังงาและสตูล
รมว.พม. กำชับเจ้าหน้าที่เร่งเยียวยาจิตใจครอบครัวหญิงตั้งครรภ์ ๗ เดือน กระโดดน้ำช่วยลูกวัย ๒ ขวบ รอดชีวิต แต่ตัวเองจมน้ำเสียชีวิต ที่ จ.เชียงราย พร้อมช่วยเหลือผู้ด้อยโอกาสทางสังคม ที่ จ.กำแพงเพชร และชลบุรี – พลตำรวจเอก อดุลย์ กล่าวว่า จากกรณีหญิงอายุ ๒๔ ปี กำลังตั้งครรภ์ได้ ๗ เดือน กระโดดน้ำช่วยลูกสาว วัย ๒ ขวบที่พลัดตกบ่อน้ำได้สำเร็จ แต่ตัวเองหมดแรงจมน้ำเสียชีวิตต่อหน้าลูกสาว ๒ คน ที่จังหวัดเชียงราย ตนได้กำชับ
รมว.พม. ผุดแนวคิดยกระดับวณิพกเป็นนักดนตรีมืออาชีพ ส่งเสริมการสร้างรายได้ที่มั่นคง พร้อมกำชับเจ้าหน้าที่เร่งช่วยเหลือผู้ด้อยโอกาสทางสังคม ที่ จ.พระนครศรีอยุธยา – พลตำรวจเอก อดุลย์ กล่าวว่า จากกรณีกลุ่มวณิพกเข้าร้องเรียนต่อกระทรวงการพัฒนาสังคมฯ ว่าถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจและทหารจับกุม ซึ่งกฎหมายเดิมนั้นถือว่าวณิพกเป็นขอทานผิดกฎหมาย แต่ไม่มีการกำหนดโทษ สำหรับกฎหมายใหม่ที่จะมีผลบังคับใช้ปลายปี ๒๕๕๘ นี้ ระบุว่าวณิพกไม่ถือว่าเป็นขอทาน ไม่ผิดกฎหมาย
รมว.พม. สั่งหน่วยงานในสังกัด พม. ศึกษาสถานการณ์สังคมกรณีเด็กแว้นนัดรวมตัวกันทำกิจกรรม พร้อมกำชับเจ้าหน้าที่ช่วยเหลือผู้ด้อยโอกาสทางสังคมที่ จ.หนองบัวลำภู และมุกดาหาร – พลตำรวจเอก อดุลย์ กล่าวว่า จากกรณีเมื่อวันที่ ๙ สิงหาคม ๒๕๕๘ เจ้าหน้าที่ตำรวจทำการดักสกัด และตรวจสอบกลุ่มคาราวานรถจักรยานยนต์ จำนวนกว่า ๒๐๐ คัน ที่ขับขี่ผ่านมายังถนนวิภาวดีรังสิตขาออก หลังได้รับแจ้งว่ามีกลุ่มรถจักรยานยนต์ขี่มาตามเส้นทางคู่ขนาน
พม. รุดนำทารกถูกทิ้งให้หลวงพ่อวัดศรีบุญเรืองเลี้ยงดู เข้ารับการดูแลที่บ้านเด็กอ่อนพญาไท พร้อมเข้าช่วยเหลือผู้ด้อยโอกาสทางสังคม ที่ จ.นครศรีธรรมราช –
รมว.พม.กำชับเจ้าหน้าที่ช่วยเหลือผู้ด้อยโอกาสทางสังคม ที่ จ.สกลนคร พิษณุโลก และชัยนาท พร้อมให้เครือข่ายสลัม ๔ ภาค กว่า ๑๕๐ คน เข้าพบเพื่อเจรจาเรื่องปัญหาที่อยู่อาศัย – พลตำรวจเอก อดุลย์ กล่าวว่า กรณีเด็กหญิง อายุ ๑๓ ปี นักเรียนชั้น ม.๑ เป็นเด็กเรียนดี ตั้งใจอยากจะเรียนแพทย์ แต่ครอบครัวมีฐานะยากจน อาศัยอยู่ในเพิงสภาพเก่าทรุดโทรม กับแม่และน้องสาว อายุ ๔ ขวบ ที่พิการศีรษะโตบวมน้ำ ลิ้นไก่สั้น ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ และยายทวด อายุ ๙๖ ปี
ปพม.กำชับเจ้าหน้าที่เร่งช่วยเหลือผู้ด้อยโอกาสทางสังคมที่จังหวัดพะเยา และสมุทรสาคร พร้อมขับเคลื่อนงานด้านการป้องกันและแก้ไขปัญหาการค้ามนุษย์อย่างเต็มที่ตามมาตรฐานสากล – "ทั้งนี้ กรณีที่สหรัฐอเมริกาจะประกาศผลการประเมินระดับสถานการณ์การค้ามนุษย์เร็วๆนี้นั้น ไม่ว่าผลการประเมินจะเป็นอย่างไร กระทรวงการพัฒนาสังคมฯ ในฐานะหน่วยงานหลักที่รับผิดชอบงานด้านการป้องกันและแก้ไขปัญหาการค้ามนุษย์ ตนได้กำชับให้หน่วยงานในสังกัดกระทรวงการพัฒนาสังคมฯ
พม. เร่งช่วยเหลือผู้ด้อยโอกาสทางสังคม ที่ จ.ราชบุรี และกระบี่ – นางนภา กล่าวว่า จากกรณีเด็กหญิง อายุ ๑๐ ขวบ มีอาการหวาดระแวง กลัวคนแปลกหน้า ต้องลาออกจากโรงเรียน เพื่อมาเลี้ยงดูพ่อ อายุ ๗๐ ปี ที่พิการตาบอดทั้ง ๒ ข้าง ทางบ้านมีฐานะยากจน อาศัยอยู่ในบ้านสภาพเก่า ทรุดโทรม ที่จังหวัดราชบุรี ตนได้กำชับให้พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดราชบุรี (พมจ.ราชบุรี) ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงและการช่วยเหลือในเบื้องต้น
พม. เปิดตัวน้ำดื่ม “ประชาบดี” สร้างรายได้ ส่งเสริมอาชีพคนพิการพร้อมเร่งช่วยเหลือผู้ด้อยโอกาสทางสังคม ที่ จ.ร้อยเอ็ด และปทุมธานี – พลตำรวจเอก อดุลย์ กล่าวว่า จากกรณีหญิงชรา อายุ ๖๒ ปี ป่วยเป็นอัมพฤกษ์ อาศัยอยู่ในบ้านสภาพเก่าทรุดโทรม ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ ถูกทอดทิ้งให้ใช้ชีวิตอย่างลำบาก โดยมีหญิงชรา อายุ ๖๘ ปี ป่วยเป็นโรคความดันโลหิตและเบาหวาน ซึ่งเป็นลูกพี่ลูกน้องคอยดูแล ที่จังหวัดร้อยเอ็ด
รมว.พม. เร่งช่วยเหลือผู้ด้อยโอกาสทางสังคม ที่ จ.ปทุมธานี พิษณุโลก และแม่ฮ่องสอน – พลตำรวจเอก อดุลย์ กล่าวว่า จากกรณีหญิงอายุ ๕๖ ปี ป่วยเป็นโรคความดัน เบาหวาน และหัวใจ ยึดอาชีพเก็บผักบุ้งขายมีรายได้วันละ ๕๐ บาท แต่ต้องรับภาระเลี้ยงดูหลาน ๕ คน อายุระหว่าง ๒-๑๑ ปี เนื่องจากพ่อและแม่ของเด็กถูกจับข้อหาเสพยาเสพติด ซึ่งเด็กทั้งหมดไม่ได้เรียนหนังสือ และคนโตพิการตาบอด อาศัยอยู่ด้วยกันในห้องเช่าคับแคบ ครอบครัวฐานะอยากจน ที่จังหวัดปทุมธานี
รมว.พม. เร่งช่วยเหลือผู้ด้อยโอกาสทางสังคม ที่ประสบปัญหาความเดือดร้อน ที่ จ.อุตรดิตถ์ ปทุมธานี สกลนคร พิษณุโลก และนครพนม – พลตำรวจเอก อดุลย์ กล่าวว่า จากกรณีชายอายุ ๔๘ ปี อดีตข้าราชการตำรวจ ป่วยพิการทางสมอง สายตาฝ้าฟาง ร่างกายชักกระตุกตลอดเวลา สาเหตุจากขี่รถไล่จับแก๊งค้ายาเสพติด และถูกเบียดตกถนนได้บาดเจ็บกลายเป็นผู้พิการ ไม่สามารถรับราชการต่อได้ ต้องลาออก โดยมีแม่อายุ ๗๖ ปี คอยดูแล อยู่กันลำพังเพียง ๒ คน ที่จังหวัดอุตรดิตถ์
ช่อง 3 จัดงาน “20ปี วงเวียนชีวิต”พร้อมฉลอง ครบรอบ 3 ปี ครอบครัวข่าว มอบเงินให้ 10 องค์กร เพื่อช่วยเหลือผู้ด้อยโอกาสทางสังคม – กรุงเทพฯ--24 ก.ค.--ไทยทีวีสีช่อง 3 จากสกู๊ปเล็กๆในรายการข่าวที่จัดทำโดยฝ่ายข่าวไทยทีวีสีช่อง 3 “วงเวียนชีวิต” สารคดีเชิงข่าวก็ได้จัดประกาย และกลายเป็นสื่อกลางในการถ่ายทอดเรื่องราวชีวิตในอีกแง่มุมหนึ่งของสังคมออกมาตีแผ่ให้ประชาชนทั่วประเทศได้รับรู้ จนได้รับธารน้ำใจจากประชาชนทั่วประเทศนับเนื่องมาจนถึงปีที่ 20