ข่าวประชาสัมพันธ์ทิศทางเศรษฐกิจไทย | newswit

SK SpeaK Dinner Talk #ไหวมั้ย..
SK SpeaK Dinner Talk #ไหวมั้ย..
Thailand เสวนาทิศทางเศรษฐกิจไทย โดยสมาคมศิษย์เก่าสวนกุหลาบวิทยาลัยฯ ประสบความสำเร็จ ผู้สนใจร่วมงานคับคั่ง – 16 Feb
สมาคมศิษย์เก่าสวนกุหลาบวิทยาลัยฯ
สมาคมศิษย์เก่าสวนกุหลาบวิทยาลัยฯ
ชวนอัพเดทเทรนด์น่ารู้ พร้อมฟังเสวนาทิศทางเศรษฐกิจไทยในงาน SK SpeaK Dinner Talk #ไหวมั้ย.. Thailand – 30 Jan
KKP คาดเศรษฐกิจไทยปีนี้ฟื้นตัว แต่ไม่ทั่วถึง ชี้ท่องเที่ยวฟื้น-ส่งออกฟุบ – ท่องเที่ยวฟื้น-ส่งออกฟุบการคาดการณ์ล่าสุดของกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) ชี้ให้เห็นว่าเศรษฐกิจโลกกำลังจะชะลอตัวลงจากปีก่อน และหลายเศรษฐกิจขนาดใหญ่มีความเสี่ยงเข้าสู่ภาวะเศรษฐกิจถดถอย แต่ด้วยปัญหาเงินเฟ้อที่ยังอยู่ในระดับสูง ทำให้ธนาคารกลางไม่สามารถผ่อนคลายนโยบายการเงินช่วยพยุงเศรษฐกิจ
ทิศทางเศรษฐกิจไทยดีขึ้น Flylab
ทิศทางเศรษฐกิจไทยดีขึ้น Flylab
(ฟลายแล็บ) สตาร์ทอัพผู้ผลิตวัตถุดิบด้วยแมลง BSFL ลุยเต็มกำลังเดินหน้าผลิต ไม่หวั่นโควิดระลอก 6 – นิโค เบอรี Aug 2022
กองทุนบัวหลวงประเมินเศรษฐกิจไทยปี
กองทุนบัวหลวงประเมินเศรษฐกิจไทยปี
2020 ขยายตัว 2.8% จับตาประเด็นภูมิรัฐศาสตร์ระหว่างสหรัฐ-อิหร่าน ดันเงินเฟ้อเพิ่ม-เงินบาทอ่อนค่า – ดร.มิ่งขวัญ Jan 2020
ยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปีกับทิศทางเศรษฐกิจไทย
ยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปีกับทิศทางเศรษฐกิจไทย
สัมมนาวิชาการทางรัฐประศาสนศาสตร์ ที่ มรภ. บ้านสมเด็จเจ้าพระยา – Nov 2019
ทิศทางเศรษฐกิจไทยปี 2561… ยังขยายตัวสูง แม้จะชะลอลงในช่วงครึ่งปีหลัง – ศูนย์วิจัยกสิกรไทยปรับประมาณการเศรษฐกิจไทยในปี 2561 มาอยู่ที่ร้อยละ 4.6 ตามการขยายตัวที่สูงในช่วงครึ่งปีแรก โดยปัจจัยขับเคลื่อนหลักของเศรษฐกิจในปี 2561 ยังมาจากภาคการส่งออกและการท่องเที่ยวที่แม้ว่าอาจจะผ่อนแรงลงไปในช่วงครึ่งปีหลังบ้าง ในขณะที่การใช้จ่ายในประเทศได้แรงหนุนทั้งจากการบริโภคภาคเอกชนที่เติบโตในระดับสูง รวมถึงการลงทุนภาคเอกชนที่ปรับตัวดีขึ้น
ทิศทางเศรษฐกิจไทยครึ่งปีหลัง 2561 ท่ามกลางสงครามการค้าโลก – ท่ามกลางปัจจัยเสี่ยงจากสงครามการค้าโลก ศูนย์วิจัยกสิกรไทยมองว่า การเก็บภาษีสินค้านำเข้าทั้งของจีนและสหรัฐฯ จะมีผลสุทธิที่เป็นลบต่อการส่งออกไทยในภาพรวมปี 2561 ราว 280-420 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ อย่างไรก็ตาม ปริมาณการค้าโลกที่ขยายตัวสูงกว่าที่ประเมินในปีนี้ยังเป็นแรงหนุนสำคัญต่อการส่งออกไทยให้ยังเติบโตได้ในระดับสูง จึงปรับประมาณการส่งออกปี 2561 มาอยู่ที่ 8.8%
สมาคมเศรษฐศาสตร์ธรรมศาสตร์ จัดงานสัมมนาทิศทางเศรษฐกิจไทย ปี 2561 หัวข้อ “เอส เอ็ม อีไทย ก้าวไปกับไทยแลนด์ 4.0” –
งานเสวนา “จับตาทิศทางเศรษฐกิจไทยครึ่งปีหลัง
งานเสวนา “จับตาทิศทางเศรษฐกิจไทยครึ่งปีหลัง
กระเตื้องขึ้นหรือซึมยาว” – 1) ผศ.ดร.เฉลิมพงษ์คงเจริญ อาจารย์ประจำคณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ 2) Jul 2017
ภาพข่าว: LH Bank จัดงานสัมมนาพิเศษเรื่อง
ภาพข่าว: LH Bank จัดงานสัมมนาพิเศษเรื่อง
“ทิศทางเศรษฐกิจไทย ยุคดิจิตอล” – Feb 2017
ความเชื่อมั่นผู้ประกอบการ SMEs
ความเชื่อมั่นผู้ประกอบการ SMEs
ภาคการค้าและบริการในเดือนพฤษภาคม 2559 ปรับตัวเพิ่มขึ้นจากเดือนเมษายน 2559 ทิศทางเศรษฐกิจไทยมีแนวโน้มปรับตัวดี – Jul 2016
K-Expert We Share ถอดรหัสรวยปีวอก โดย วีระพล บดีรัฐ รองผู้อำนวยการ ฝ่ายวางแผนและให้คำปรึกษาลูกค้าบุคคล ธนาคารกสิกรไทย – 1. ทิศทางเศรษฐกิจไทยปี 2559 ศูนย์วิจัยกสิกรไทยวิเคราะห์ว่าเศรษฐกิจไทยปี 2559 ยังคงขยายตัวอย่างต่อเนื่อง แต่เป็นไปในลักษณะ "ดีขึ้นแบบระมัดระวัง" โดยคาดว่าดัชนีมวลรวมในประเทศ หรือ GDP จะอยู่ที่ 3% สำหรับแรงขับเคลื่อนเศรษฐกิจนั้น มีแรงหนุนจากการใช้จ่ายของภาครัฐ มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ
ขอเชิญเข้าร่วมงานประชุมวิชาการระดับชาติ
ขอเชิญเข้าร่วมงานประชุมวิชาการระดับชาติ
สาขาเศรษฐศาสตร์ ประจำปี 2558 หัวข้อ ทิศทางเศรษฐกิจไทยหลังเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน – Nov 2015
สมาคมเศรษฐศาสตร์ธรรมศาสตร์ แถลงข่าวงาน “สัมมนาทิศทางเศรษฐกิจไทย ปี 2559” หัวข้อ “ยุทธศาสตร์ไทย ก้าวไกลไปกับ CLMV” – โดยงานสัมมนาทิศทางเศรษฐกิจไทย ปี 2559 จะจัดขึ้นในวันพฤหัสบดีที่ 12 พฤศจิกายนนี้ ตั้งแต่เวลา 8:00-16:00 น. ณ ห้องคริสตัล บอลรูม โรงแรมพลาซ่า แอทธินี กรุงเทพ ถ.วิทยุ ผู้สนใจสามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่ม เติม และซื้อบัตรเข้าร่วมรับฟังการสัมมนาราคาใบละ 3,000 บาท (พร้อมอาหารกลางวันและอาหารว่างตลอดวัน)
สมาคมเศรษฐศาสตร์ธรรมศาสตร์ จัดงาน
สมาคมเศรษฐศาสตร์ธรรมศาสตร์ จัดงาน
สัมมนาทิศทางเศรษฐกิจไทย ปี 2559 ยุทธศาสตร์ธุรกิจไทย ก้าวไกลไปกับ CLMV – ผู้เข้าร่วมสัมมนาจะได้พบ Oct 2015
ธนาคารกสิกรไทย จัดงานสัมมนา “พลิกวิกฤตให้เป็นโอกาส จับทิศทางเศรษฐกิจไทย” – 13.00 น. ลงทะเบียน 13.30 – 13.45 น. บรรยายหัวข้อ "ทิศทางค่าเงินและอัตราดอกบี้ยปี 2558" โดย นายกอบสิทธิ์ ศิลปชัย ผู้บริหารงานวิจัยเศรษฐกิจและตลาดทุน ธนาคารกสิกรไทย น.ส.ณัฏฐริยา วิทยธนเศรษฐ์ ผู้ชำนาญการงานวิจัยเศรษฐกิจและตลาดทุน ธนาคารกสิกรไทย 15.00-16.30 น. เสวนาหัวข้อ "พลิกวิกฤตให้เป็นโอกาส จับทิศทางเศรษฐกิจไทย" โดย ดร. ลัษมณ อรรถาพิช เศรษฐกรอาวุโส ธนาคารพัฒนาเอเชีย
ภาพข่าว: บล.ไทยพาณิชย์ จัดสัมมนา “Thailand Economic Outlook” วิเคราะห์เจาะลึก ทิศทางเศรษฐกิจไทยภายใต้ความเสี่ยงในปัจจุบัน –
วอนแบงก์ชาติส่งสัญญาณดอกเบี้ยให้ชัด ห่วงนักลงทุนคาดทิศทางดอกเบี้ยเป็นขาลง ทำให้การลงทุนชะงักงัน – สืบเนื่องจากก่อนหน้านี้ กนง.ได้ปรับลดดอกเบี้ยนโยบายลงมา 0.25% จาก 2.00% เป็น 1.75% ต่อปีเมื่อวันที่ 11 มี.ค. และจากสถิติที่ผ่านมา หากกนง.ปรับลดดอกเบี้ยเมื่อไหร่ มักจะได้เห็นกนง.ปรับลดดอกเบี้ยลงอีกครั้งในการประชุมครั้งต่อไปอันใกล้ หรือเป็นการปรับลดดอกเบี้ย 2 ครั้งในระยะใกล้กัน ดังนั้น
ทิศทางเศรษฐกิจไทยและความเชื่อมั่นการจ้างงานปี 2558 – 1. สภาวะด้านเศรษฐกิจของผู้ประกอบการในต่างจังหวัด 1.1 ด้านอุตสาหกรรมการผลิต อุตสาหกรรมในต่างจังหวัดผู้ประกอบการส่วนใหญ่เป็นเอสเอ็มอี ปัญหาที่กำลังประสบอยู่คือตัวเลขการขายที่ลดลงอันเนื่องมาจากการส่งออกและการบริโภคภายในประเทศที่ชะลอตัว ทำให้การผลิตต้องหยุดผลิตเป็นช่วงๆ
สภาองค์การนายจ้างผู้ประกอบการค้าและอุตสาหกรรมไทย จัดการประชุมระดมความคิดเห็นทิศทางเศรษฐกิจไทยและดัชนีเชื่อมั่นการจ้างงานปี 2558 – สำหรับในกรุงเทพได้จัดให้มีการประชุมเชิงเสวนาในหัวข้อดังกล่าว ในวันจันทร์ ที่ 15 ธันวาคม 2557 เวลา 09.00-12.00 น. ณ ห้องรัชวิภา ชั้น 2 อาคารธารทิพย์ โรงแรมเจ้าพระยาปาร์ค ถนนรัชดาภิเษก พร้อมทั้งมีการแถลงข่าว 12.00-12.30 น.
หนังสือพิมพ์กรุงเทพธุรกิจ จัดเวทีสัมมนาThailand Economic Outlook 2015 ทิศทางเศรษฐกิจไทย 2558 – สัมมนาจะมีขึ้นในวันจันทร์ที่ 8 ธันวาคม 2557 ระหว่างเวลา 08.30-15.00 น. ณ ห้องแลนด์มาร์ค บอลรูม ชั้น 7 โรงแรม เดอะ แลนด์มาร์ค กรุงเทพฯ ผู้เข้าร่วมเสวนาจะมีทั้งผู้มีส่วนกำหนดนโยบาย นักวิชาการ และนักธุรกิจ ที่จะมาให้มุมมองในหัวข้อ Thailand Economic Outlook 2015 ทิศทางเศรษฐกิจไทย 2558 อาทิ ดร.ศุภวุฒิ สายเชื้อ กรรมการผู้จัดการ หัวหน้าสายงานวิจัย