ข่าวประชาสัมพันธ์ธนาคารพาณิชย์ปี | newswit

ttb analytics คาดการณ์แนวโน้มธุรกิจธนาคารพาณิชย์ปี
ttb analytics คาดการณ์แนวโน้มธุรกิจธนาคารพาณิชย์ปี
2565 ฟื้นตัวต่อเนื่อง ด้วยแรงหนุนการเติบโตของสินเชื่อ โดยเฉพาะสินเชื่อรายย่อยและสินเชื่อ SMEs – Nov 2021
ผลการดำเนินงานของระบบธนาคารพาณิชย์ ปี 2562 – ระบบธนาคารพาณิชย์มีเงินกองทุนทั้งสิ้น 2,845 พันล้านบาท เพิ่มขึ้นจากการจัดสรรกำไรเข้าเป็นเงินกองทุน การออกหุ้นเพิ่มทุนของธนาคารพาณิชย์ขนาดกลางแห่งหนึ่งเพื่อรองรับการควบรวมกิจการ รวมถึงการออกตราสารหนี้ด้อยสิทธิ ส่งผลให้อัตราส่วนเงินกองทุนต่อสินทรัพย์เสี่ยง (BIS ratio) เพิ่มขึ้นมาอยู่ที่ร้อยละ 19.6 เงินสำรองของระบบธนาคารพาณิชย์อยู่ในระดับสูงที่ 701.2 พันล้านบาทเพิ่มขึ้นจากปีก่อน 32.4
คาดสินเชื่อธนาคารพาณิชย์ปี 54 เติบโตร้อยละ 8.1 – กรุงเทพฯ--11 ก.พ.--ธนาคารพาณิชย์ TMB Analytics ประเมินสินเชื่อธนาคารพาณิชย์ปี 2554 เติบโตร้อยละ 8.1 ชะลอตัวลงจากปีที่แล้ว ตามการเติบโตของเศรษฐกิจและทิศทางดอกเบี้ยขาขึ้น ตลาดสินเชื่อบ้านและเช่าซื้อรถแข่งขันรุนแรง ขณะที่ปัจจัยการเมืองจะส่งผลจำกัดแค่สินเชื่อรายใหญ่ สินเชื่อธนาคารพาณิชย์ในปีที่ผ่านมาขยายตัวอย่างก้าวกระโดดที่ร้อยละ 11
กองทุนสำรองเลี้ยงชีพลูกจ้างฯ โชว์ผลตอบแทนปี ๔๓ ๘.๔๔% – กรุงเทพฯ--14 ธ.ค.--กสจ. กองทุนสำรองเลี้ยงชีพสำหรับลูกจ้างประจำของส่วนราชการ (กสจ.) สร้างผลตอบแทนแก่สมาชิกในปี ๒๕๔๓ ร้อยละ ๘.๔๔ ต่อปี สูงกว่าการฝากเงินไว้กับธนาคารพาณิชย์ ปีหน้าเชื่อว่า จะได้ผลตอบแทนลดลงบ้างโดยคาดว่า จะอยู่ในระดับร้อยละ ๕.๔-๖ ต่อปี ทั้งนี้ในปีหน้า กสจ. ตั้งเป้าเพิ่มยอดสมาชิกอีก ๓๐,๐๐๐ คนใน เชื่อมีเงินสมทบเพิ่มขึ้นจากสิ้นปีนี้ที่อยู่ในระดับ ๒,๔๐๐