ข่าวประชาสัมพันธ์ธนาคารพาณิชย์ไทย | newswit

กรุงศรี ธนาคารพาณิชย์ไทยแห่งแรก
กรุงศรี ธนาคารพาณิชย์ไทยแห่งแรก
ปล่อย เงินฝากเพื่อความยั่งยืน ออกสู่ตลาดในไทย โดยมี โตโยต้า ลีสซิ่ง (ประเทศไทย) เป็นบริษัทแรกที่ให้การสนับสนุน – 08 Mar
เปิดตัวที่สุดของบัตรเครดิต พินนาเคิล
เปิดตัวที่สุดของบัตรเครดิต พินนาเคิล
ธนาคารกรุงเทพ ครั้งแรกกับบัตรโลหะของธนาคารพาณิชย์ไทย มอบที่สุดของเอกสิทธิ์เหนือระดับ – นางสาววรพร วิทยะสิรินันท์ Nov 2022
ไทยพาณิชย์ จูเลียส แบร์ มองตลาดโลกครึ่งปีหลังยังมีโอกาสจากความผันผวนทางเศรษฐกิจ
ไทยพาณิชย์ จูเลียส แบร์ มองตลาดโลกครึ่งปีหลังยังมีโอกาสจากความผันผวนทางเศรษฐกิจ
คาดเงินเฟ้อเริ่มชะลอ เศรษฐกิจสหรัฐฯ ยังคงแข็งแกร่ง – นางสาวลลิตภัทร ธรณวิกรัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร Aug 2022
ไทยพาณิชย์ จูเลียส แบร์ เสริมแกร่งทีมบริหาร
ไทยพาณิชย์ จูเลียส แบร์ เสริมแกร่งทีมบริหาร
ประกาศแต่งตั้ง ผู้บริหารฝ่ายแนะนำการลงทุนคนใหม่ พร้อมรับการเติบโตธุรกิจเวลธ์แมเนจเม้นท์ของเมืองไทย – Jun 2022
ไทยพาณิชย์ จูเลียส แบร์ คว้ารางวัล
ไทยพาณิชย์ จูเลียส แบร์ คว้ารางวัล
Best Wealth Management Bank in Thailand ตอกย้ำความเป็นเลิศด้านธุรกิจบริหารความมั่งคั่งระดับสูง – นางสาวลลิตภัทร Sep 2021
ไทยพาณิชย์ จูเลียส แบร์ มองตลาดโลกโค้งสุดท้ายของปี
ไทยพาณิชย์ จูเลียส แบร์ มองตลาดโลกโค้งสุดท้ายของปี
ยังคงฟื้นตัวต่อเนื่องจากนโยบายทางด้านการเงินและการคลังของธนาคารกลาง – มร. โจเซฟ คาเซราส กรรมการผู้จัดการ Nov 2020
กสิกรไทย ธนาคารพาณิชย์ไทยแห่งแรกที่เสนอขายหุ้นกู้สกุลเงินต่างประเทศด้วยบล็อกเชน – นายจงรัก รัตนเพียร รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส ธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่า ธนาคารกสิกรไทยร่วมกับสมาคมตลาดตราสารหนี้ไทย (ThaiBMA) ได้ดำเนินการเสนอขายและออกหุ้นกู้สกุลเงินยูโรให้แก่ผู้ลงทุนสถาบันในประเทศผ่านเทคโนโลยี Distributed Ledger Technology (DLT) หรือบล็อกเชน (Blockchain) ภายใต้โครงการทดสอบและพัฒนานวัตกรรมเพื่อสนับสนุนการให้บริการเกี่ยวกับตลาดทุน
การปรับเกณฑ์การจัดอันดับเครดิตธนาคารน่าจะส่งผลกระทบต่ออันดับเครดิตของหุ้นกู้ด้อยสิทธิที่นับเป็นเงินกองทุนชั้นที่ 2 ของธนาคารไทย – เกณฑ์การจัดอันดับเครดิตที่ปรับใหม่มีความสอดคล้องมากขึ้นกับทิศทางการพัฒนาการในด้านการแก้ปัญหาทางการเงินของธนาคาร(banksresolution) ซึ่งรวมถึงกรอบแผนการแก้ปัญหาและให้ความช่วยเหลือแก่ธนาคารและการเพิ่มขึ้นของตราสารหนี้ที่สามารถรองรับผลขาดทุน(bail-in)ซึ่งจะช่วยป้องกันความเสี่ยงให้กับเจ้าหนี้ที่มีลำดับการชำระหนี้ที่สูงกว่า(seniorcreditor)
เจ.พี. มอร์แกนขยายเครือข่ายข้อมูลระหว่างธนาคารครอบคลุมมากกว่า
เจ.พี. มอร์แกนขยายเครือข่ายข้อมูลระหว่างธนาคารครอบคลุมมากกว่า
300 แห่ง ธนาคารพาณิชย์ไทย 3 แห่งอยู่ในเครือข่ายบล็อกเชนระดับโลกของบริษัท – IIN ปฏิบัติการโดย Quorum(R) Sep 2019
สินเชื่ออ่อนแรงลงในเดือนก.ค. 2562 ตามการชำระคืนหนี้ภาคธุรกิจ ขณะที่แรงส่งสินเชื่อรายย่อยชะลอลง – สินเชื่อธุรกิจ และสินเชื่อรายย่อย ยังคงชะลอตัวลงเมื่อเข้าสู่ช่วงครึ่งหลังของปี 2562 ตามภาพกิจกรรมทางเศรษฐกิจที่ยังเผชิญแรงกดดันอย่างต่อเนื่อง โดยสินเชื่อธุรกิจน่าจะยังถูกกดดันจากการชำระคืนนี้ ประกอบกับมีสัญญาณอ่อนแรงลง ทั้งสินเชื่อเพื่อการลงทุนระยะยาว และสินเชื่อเงินทุนหมุนเวียนทั้งสำหรับธุรกิจในประเทศ
ฟิทช์: คุณภาพสินทรัพย์ของธนาคารพาณิชย์ไทยยังทรงตัวในขณะที่ฐานะเงินกองทุนยังแข็งแรงขึ้นอย่างต่อเนื่อง – อัตราการเติบโตของธุรกิจสินเชื่อของธนาคารไทยที่ 1% ในช่วงครึ่งปีแรกของปี 2562 นั้นต่ำกว่าระดับคาดการณ์ของฟิทช์ค่อนข้างมาก ซึ่งสะท้อนถึงความต้องการใช้สินเชื่อที่ต่ำและการอนุมัติให้เงินกู้ยืมอย่างระมัดระวังของธนาคาร แม้ว่าธุรกิจสินเชื่อน่าจะปรับตัวดีขึ้นได้ในช่วงครึ่งหลังของปีแต่การที่อัตราการขยายตัวจะสามารถเร่งตัวขึ้นให้ใกล้เคียงกับระดับอัตราการเติบโตคาดการณ์ของฟิทช์ที่ 7%
สินเชื่อสุทธิ เม.ย. 2562 ขยับขึ้นจากเดือนก่อนหน้า แม้สินเชื่อบ้านเริ่มชะลอลง หลังใช้มาตรการ LTV – สินเชื่อสุทธิเพิ่มขึ้นต่อเนื่องในเดือน เม.ย. 2562 แม้เป็นเดือนแรกที่มาตรการ LTV ของธปท. เริ่มมีผลบังคับใช้กับสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัย โดยสินเชื่อสุทธิยังคงขยับขึ้นต่อเนื่องเป็นเดือนที่ 3 อีก 2.67 หมื่นล้านบาทซึ่งทำให้ยอดคงค้างสินเชื่อสุทธิพลิกเป็นบวกเล็กน้อย 0.12% YTD เมื่อเทียบกับสิ้นปี 2561 ทั้งนี้ สถานการณ์สินเชื่อในเดือนเม.ย. 2562
“ไทยพาณิชย์ จูเลียส แบร์” พร้อมให้บริการ
“ไทยพาณิชย์ จูเลียส แบร์” พร้อมให้บริการ
เจาะกลุ่มลูกค้าผู้มีความมั่งคั่งระดับสูง ต่อยอดความมั่งคั่งเฉพาะบุคคลแบบไร้พรมแดน – ทั้งนี้ บริษัทฯ Apr 2019
ทีเอ็มบีให้ความสำคัญกับการทำธุรกิจอย่างยั่งยืน
ทีเอ็มบีให้ความสำคัญกับการทำธุรกิจอย่างยั่งยืน
ล่าสุดเป็นธนาคารพาณิชย์ไทยแห่งแรกที่ออกพันธบัตรสีเขียว (green bond) โดยมีไอเอฟซี ซึ่งเป็นสมาชิกของกลุ่มธนาคารโลก Jun 2018
ฟิทช์เพิ่มอันดับเครดิตสากลระยะสั้นของ KTB เป็น 'F2’ และคงอันดับเครดิตของธนาคารพาณิชย์ไทยที่มีนัยต่อความเสี่ยงเชิงระบบอีก 4 แห่ง – พร้อมกันนี้ฟิทช์ยังได้คงอันดับเครดิตของธนาคารพาณิชย์ไทยที่มีนัยต่อความเสี่ยงเชิงระบบในประเทศ (Domestic Systemically-Important Bank หรือ D-SIB) ที่เหลืออีก 4 แห่ง ดังนี้ อันดับเครดิตสากลสกุลเงินต่างประเทศระยะยาวของธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BBL ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) หรือ KBank และ
ไทยพาณิชย์ จับมือ “จูเลียส แบร์”
ไทยพาณิชย์ จับมือ “จูเลียส แบร์”
ตั้งบริษัทร่วมทุนด้านการบริหารความมั่งคั่ง ครั้งแรกในเอเชีย เจาะกลุ่มลูกค้าผู้มีความมั่งคั่งระดับสูง Mar 2018
สมาคมธนาคารไทย ร่วมกับธนาคารพาณิชย์ไทย
สมาคมธนาคารไทย ร่วมกับธนาคารพาณิชย์ไทย
ส่งต่อความรู้ด้านการเงินให้คนรุ่นใหม่ ผ่านอาสาสมัครที่รับการอบรม “TRAIN THE TRAINER” กับโครงการ “คนไทยยุคใหม่ Feb 2018
ฟิทช์: หนี้เสียของธนาคารพาณิชย์ไทยน่าจะชะลอตัวในปี 2561 – ผลการดำเนินงานของธนาคารพาณิชย์ไทยสำหรับปี 2560 ถือได้ว่าอ่อนแอลง แต่ทั้งนี้ยังคงอยู่ในระดับใกล้เคียงกับการคาดการณ์ของฟิทช์ ภาคธนาคารพาณิชย์ยังคงเผชิญกับความเสี่ยงด้านคุณภาพสินทรัพย์ในปีที่ผ่านมาและปัจจัยดังกล่าวได้ส่งผลกระทบกับธนาคารบางแห่งในด้านการผิดนัดชำระหนี้ของลูกหนี้รายใหญ่ เช่นในกรณีของ บริษัท เอ็นเนอร์ยี่ เอิร์ธ จำกัด (มหาชน)
ธนาคารไทยจะ เพิ่มเงินฝาก หรือ เพิ่มรายได้จากการขายกองทุน? – ในยุคที่ดอกเบี้ยตลาดอยู่ในระดับต่ำทำให้การฝากเงินในธนาคารไม่น่าดึงดูดอีกต่อไป นักลงทุนจึงมองหาสินทรัพย์ประเภทอื่นๆ ที่ให้ผลตอบแทนมากกว่าเงินฝากและยอมรับความเสี่ยงที่เพิ่มขึ้น ยกตัวอย่างเช่น การลงทุนในกองทุนรวม โดยพบว่าในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา กองทุนรวมให้ผลตอบแทนเฉลี่ยต่อปีอยู่ที่ -22% ถึง +18% ในขณะที่ผลตอบแทนของเงินฝากประจำอยู่ที่ 1.34%-2.73% เท่านั้น
ภาพข่าว: 'แสนสิริ’ จับมือ 'ธนาคารกรุงเทพ’
ภาพข่าว: 'แสนสิริ’ จับมือ 'ธนาคารกรุงเทพ’
อำนวยความสะดวกลูกค้าชาวต่างชาติ พร้อมให้บริการและคำแนะนำทางการเงินผ่านเครือข่ายต่างประเทศ – Dec 2017
ธนาคารธนชาต เชิญร่วมเป็นสักขีพยาน “มอบเงินล้าน แก่ลูกค้าบัตรเดบิตธนชาต” ในโครงการแจกโชคจากการใช้บัตรเดบิต “บัตรเดบิต ใช้แล้วจะติดใจ” – ในโอกาสนี้ ธนาคารธนชาต จำกัด (มหาชน) ใคร่ขอเรียนเชิญท่านสื่อมวลชนร่วมเป็นสักขีพยานในการมอบรางวัล 1 ล้านบาทให้แก่ลูกค้าบัตรเดบิตธนชาตผู้โชคดี ที่คว้ารางวัลที่ 1 ในโครงการนี้ และทำพิธีมอบในวันพฤหัสบดีที่ 30 พฤศจิกายน 2560 ณ โรงแรม HABITO สุขุมวิท 71 (BTS อ่อนนุช) เวลา 09.30-11.00 น.
ความเสี่ยงด้านคุณภาพสินทรัพย์จากสินเชื่อกลุ่ม SME ของธนาคารพาณิชย์ไทยน่าจะเริ่มทรงตัว – สินเชื่อธุรกิจกลุ่มลูกค้า SME (ซึ่งมีสัดส่วนคิดเป็น 39% ของสินเชื่อรวมของภาคธนาคารพาณิชย์) เป็นปัจจัยที่ทำให้สินเชื่อที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ (NPL) ของภาคธนาคารพาณิชย์ไทยปรับตัวเพิ่มขึ้นในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา ดังนั้นการปรับตัวในทิศทางที่ดีขึ้นของคุณภาพสินเชื่อกลุ่มลูกค้าธุรกิจ SME หรือการที่คุณภาพสินเชื่อมีแนวโน้มที่จะทรงตัว
ฟิทช์: เศรษฐกิจและธนาคารพาณิชย์ไทยยังคงต้องเผชิญกับความท้าทายแม้ว่าเศรษฐกิจไทยเริ่มฟื้นตัว – มร. แอนดรู แฟนเนลล์ ผู้อำนวยการ ฝ่ายจัดอันดับเครดิตประเทศภูมิภาคเอเชียแปซิฟิคของฟิทช์ เรทติ้งส์ กล่าวว่า ประเทศไทยมีสถานะที่ค่อนข้างแข็งแกร่งในด้านฐานะหนี้สินต่างประเทศและฐานะทางการคลังซึ่งน่าจะช่วยรองรับผลกระทบจากวิกฤติการณ์ทางเศรษฐกิจ ส่งผลให้ประเทศไทยมีความเสี่ยงในระดับที่ต่ำกว่าเมื่อเทียบกับประเทศอื่นในภูมิภาคเอเชีย มร. แอนดรู ยังกล่าวอีกว่าอันดับเครดิตของประเทศต่างๆ ในปี 2560
ฟิทช์: ผลการดำเนินงานธนาคารไทยยังคงเผชิญแรงกดดันต่อเนื่อง แต่การเติบโต NPL จะเริ่มชะลอตัว – แรงกดดันในด้านคุณภาพสินทรัพย์ยังคงมีต่อเนื่องสำหรับช่วงครึ่งปีแรกปี 2560 โดยอัตราส่วนสินเชื่อที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ต่อสินเชื่อรวมของธนาคารพาณิชย์ที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ ยังคงปรับตัวเพิ่มขึ้นจาก 3.5% ณ เดือนธันวาคม 2559 เป็น 3.7% ณ สิ้นเดือนมิถุนายน 2560
ธนาคารพาณิชย์ไทยจับมือออกสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัยของผู้สูงวัยดอกเบี้ยต่ำ
ธนาคารพาณิชย์ไทยจับมือออกสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัยของผู้สูงวัยดอกเบี้ยต่ำ
10,000 ล้านบาท – นายปรีดี ดาวฉาย ประธานสมาคมธนาคารไทย เปิดเผยว่า Jul 2017
ฟิทช์คงอันดับเครดิตของธนาคารพาณิชย์ไทยขนาดใหญ่ 4 แห่ง – นอกจากนี้ฟิทช์ยังได้ประกาศคงอันดับเครดิตภายในประเทศของบริษัทอีก 2 แห่งที่เป็นบริษัทลูกของธนาคารพาณิชย์ คือ บริษัทหลักทรัพย์กสิกรไทย จำกัด (มหาชน) (บล.กสิกรไทย) และบริษัทหลักทรัพย์ไทยพาณิชย์ จำกัด (บล.ไทยพาณิชย์) ซึ่งได้รับการคงอันดับเครดิตภายในประเทศระยะยาวที่ 'AA(tha)' ทั้งนี้แนวโน้มอันดับเครดิตทั้งหมดมีเสถียรภาพ รายละเอียดอันดับเครดิตทั้งหมดได้แสดงไว้ในส่วนท้าย
ฟิทช์: เงินกองทุนและสำรองค่าเผื่อหนี้สูญของธนาคารไทยสามารถรับมือสภาพแวดล้อมในการดำเนินงานที่อ่อนแอได้ – จากการประกาศผลประกอบการปี 2559 ของธนาคารพาณิชย์ไทย 11 แห่งที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ (ซึ่งมีสัดส่วนสินเชื่อรวมกันที่ประมาณ 85% ของสินเชื่อรวมของระบบ) ผลการดำเนินงานโดยรวมแสดงให้เห็นถึงอัตราส่วนสินเชื่อที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ต่อสินเชื่อรวมเฉลี่ยของธนาคารพาณิชย์ไทยทั้ง 11 แห่ง ที่ปรับตัวเพิ่มขึ้นเป็น 3.5% จาก 3.2% และสินเชื่อจัดชั้นกล่าวถึงเป็นพิเศษ (special-mention loans)
ธนาคารพาณิชย์ไทยยังคงเผชิญแรงกดดันแต่ความสามารถในการรองรับความเสี่ยงช่วยสนับสนุนอันดับเครดิต – อย่างไรก็ตามฟิทช์ยังคงคาดว่าแรงกดดันจากปัจจัยเสี่ยงดังกล่าว น่าจะยังคงอยู่ในระดับที่บริหารจัดการได้สำหรับธนาคารส่วนใหญ่ ซึ่งมุมมองดังกล่าวเป็นสาเหตุที่ธนาคารพาณิชย์ไทยส่วนใหญ่ยังคงมีแนวโน้มอันดับเครดิตมีเสถียรภาพ ฟิทช์คาดว่าอัตราส่วนทางการเงินของธนาคารพาณิชย์น่าจะปรับตัวอ่อนแอลงมาบ้าง แต่น่าจะยังคงอยู่ในระดับปรกติสอดคล้องกับภาวะการชะลอตัวตามวัฎจักรเศรษฐกิจ