ข่าวประชาสัมพันธ์ธอร์นตัน | newswit

ภาพข่าว: APM เข้าพบ ผู้บีหารบริษัท
ภาพข่าว: APM เข้าพบ ผู้บีหารบริษัท
แกรนท์ ธอร์นตัน (ประเทศกัมพูชา) จำกัด เพื่อประชุมหารือเรื่องธุรกิจ – Mar 2018
ผลสำรวจแกรนท์ ธอนตัน เผยนักธุรกิจไทยตื่นตัว M&A มากขึ้น แต่ยังคงน้อยกว่าครึ่งหนึ่งของค่าเฉลี่ยทั่วโลก – รายงานธุรกิจระหว่างประเทศของแกรนท์ ธอนตัน เปิดเผยว่าร้อยละ 43 ของผู้นำธรุกิจได้พิจารณาอย่างจริงจังเกี่ยวกับโอกาสในการควบรวมกิจการอย่างน้อย 1 ครั้งในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมา และร้อยละ 39 ก็มีการพิจารณาไปแล้วในช่วงก่อนหน้านี้ อย่างไรก็ตาม ร้อยละ 33 ของธุรกิจกำลังวางแผนที่จะเติบโตผ่านการควบรวมกิจการในช่วง 3
ทัศนคติด้านบวกธุรกิจไทยไตรมาส 4 ปรับลงแรง เศรษฐกิจโลกปี 2558 อาจผันผวนจากปัจจัยรุมเร้า – เอียน แพสโค ประธานกรรมการบริหารของแกรนท์ ธอร์นตัน ประเทศไทย กล่าวว่า “การปรับลดของทัศนคติด้านบวกของธุรกิจไทยในไตรมาสที่ 4 เป็นสิ่งที่เราได้คาดการณ์ไว้ในรายงานประจำปี Internal Business Report 2014: Thailand Focus เมื่อวันที่ 19 พฤศจิกายน 2557 เนื่องจากเป็นปีที่ยากลำบากสำหรับประเทศไทย
ผลสำรวจ IBR เผยความเชื่อมั่นทางธุรกิจในไทยฟื้นตัวแรง ส่วนความเชื่อมั่นในเยอรมนีดิ่งแรง – ทั้งนี้ ดัชนีความเชื่อมั่นทางธุรกิจเป็นการชี้วัดจากปัจจัยหลายประการ ซึ่งดัชนีความเชื่อมั่นของธุรกิจไทยเพิ่มสูงขึ้นจากปัจจัยทางด้านความคาดหวังต่อรายรับ การส่งออก การจ้างงาน ความสามารถในการทำกำไร การลงทุนในอาคารใหม่ การลงทุนในโรงงานและเครื่องจักรกล การค้นคว้าวิจัย (R&D) รวมถึงกิจกรรมทางการเงินที่เพิ่มขึ้น ในขณะที่อุปสรรคในการดำเนินธุรกิจลดลง
เผยโฉมแรก โรเบิร์ต ดาวนีย์ จูเนียร์ บนโปสเตอร์และตัวอย่างแรกของภาพยนตร์ The Judge – ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.facebook.com/warner.thailand , https://twitter.com/WarnerBrosThai
แกรนท์ ธอร์นตัน เติบโตในประเทศไทย เผยรายรับรวมทั่วโลกอยู่ที่ 4.5 พันล้านเหรียญ – องค์กรระดับโลกที่ให้บริการที่ดีเยี่ยมและช่วยให้คำปรึกษาอย่างมืออาชีพแก่ลูกค้าในการดำเนินธุรกิจ" เอ็ด นุสบอม ประธานกรรมการบริหาร แกรนท์ ธอร์นตัน กล่าว ส่วนแกรนท์ ธอร์นตัน ในประเทศไทย เองก็มีการเติบโตเช่นกัน ในทุกๆ งานบริการ "แม้ว่าเศรษฐกิจในประเทศไทยจะมีการขยายตัวได้ต่ำกว่าที่คาดการณ์ไว้เมื่อต้นปี แต่แกรนท์ ธอร์นตัน ในประเทศไทย
ความเชื่อมั่นธุรกิจไทยลดลงถึงจุดต่ำสุดนับจากปี 2011 – ผลการสำรวจพบว่าทัศนคติด้านบวกของธุรกิจในประเทศไทยได้ลดลงถึงจุดต่ำสุดนับตั้งแต่เหตุการณ์อุทกภัยเมื่อปี 2011 โดยลดลง -28% ในไตรมาส 3 ของปี 2013 จาก 22% เมื่อไตรมาสก่อนหน้า ซึ่งหมายความว่าผู้บริหารธุรกิจมีทัศนคติด้านลบมากกว่าด้านบวกต่อสภาวะเศรษฐกิจในระยะเวลาอีก 12 เดือนข้างหน้า
Perrier-Jouet จับมือสองช่างภาพชื่อดัง ถ่ายทอดมรดกของแบรนด์ผ่านเลนส์กล้อง – ร่วมสัมผัสโลกอันงดงามและชวนหลงใหลของ Perrier-Jouet ผ่านมุมมองของวอร์เรน ดู พรีซ และนิค ธอร์นตัน โจนส์ สองช่างภาพแถวหน้าของวงการวอร์เรน ดู พรีซ และนิค ธอร์นตัน โจนส์ สองศิลปินชั้นแนวหน้าของวงการถ่ายภาพและภาพยนตร์ ได้ร่วมถ่ายทอดประสบการณ์สุดพิเศษกับ
ระดับความเชื่อมั่นในเศรษฐกิจของนักธุรกิจไทยต่ำกว่า ASEAN และทั่วโลก – กรุงเทพฯ--18 ก.ค.--แกรนท์ ธอร์นตัน ผลการสำรวจล่าสุดจากรายงานผลการสำรวจธุรกิจนานาชาติของแกรนท์ ธอร์นตัน (The Grant Thornton International Business Report: IBR) พบว่าทัศนคติด้านบวกของผู้บริหารธุรกิจในประเทศไทยยังคงอยู่ในระดับที่ต่ำกว่าช่วงก่อนการเกิดเหตุการณ์อุทกภัยเมื่อปี 2011 ค่อนข้างมาก แม้ว่าทัศนคติด้านบวกของนักธุรกิจในไตรมาสที่ 2 ของปี 2013 เพิ่มสูงขึ้นเป็น 22% จาก 14%
ผลสำรวจทั่วโลกชี้ชัดเศรษฐกิจเอเชียแปซิฟิกแนวโน้มสดใส ธุรกิจไทยเตรียมจ้างงานเพิ่มขึ้นสูงเป็นอับดับ 2 ของโลก – กรุงเทพฯ--17 เม.ย.--แกรนท์ ธอร์นตัน ทัศนคติด้านบวกของนักธุรกิจในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก (APAC) ในช่วงเวลา 3 เดือนที่ผ่านมาเพิ่มสูงขึ้นอย่างมากจาก 35% เป็น 48% จากผลการสำรวจธุรกิจนานาชาติของแกรนท์ ธอร์นตัน (The Grant Thornton International Business Report: IBR) ซึ่งจัดทำการสำรวจธุรกิจกว่า 3,000 แห่งรายไตรมาสใน 44 ประเทศทั่วโลก
เส้นทางสำหรับผู้หญิงสู่ตำแหน่งผู้บริหารสูงสุด – กรุงเทพฯ--11 มี.ค.--แกรนท์ ธอร์นตัน เนื่องในโอกาสวันสตรีสากล ปี 2013 ซึ่งตรงกับวันที่ 8 มีนาคมนี้ รายงานผลการสำรวจธุรกิจนานาชาติของแกรนท์ ธอร์นตัน (The Grant Thornton International Business Report: IBR) เผยผลสำรวจล่าสุดว่าในขณะนี้ ทั่วโลกมีสตรีที่กำลังก้าวเข้าสู่บทบาทผู้บริหารระดับสูงจำนวนมากที่สุดนับตั้งแต่ปี 2010 เป็นต้นมา โดย 24% ของตำแหน่งผู้บริหารระดับสูงนั้น มีสตรีเป็นผู้ดำรงตำแหน่ง
ผลสำรวจเผยธุรกิจไทยขึ้นเงินเดือนพนักงานเท่ากับหรือสูงกว่าอัตราเงินเฟ้อ – กรุงเทพฯ--14 ก.พ.--แกรนท์ ธอร์นตัน ผลสำรวจทัศนคติของนักธุรกิจทั่วโลกเผยว่าธุรกิจในกลุ่มประเทศเศรษฐกิจเกิดใหม่ (BRIC) ที่คาดว่าจะเพิ่มเงินเดือนให้พนักงานในระดับที่สูงกว่าอัตราเงินเฟ้อนั้นมีจำนวนลดลงอย่างมากในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมา โดยเป็นข้อมูลจากรายงานผลการสำรวจธุรกิจนานาชาติของแกรนท์ ธอร์นตัน (The Grant Thornton International Business Report: IBR)
แรงงานขาดแคลนระบาดทั่วโลก กระทบคาดการณ์การเติบโตของธุรกิจ – กรุงเทพฯ--7 ก.พ.--แกรนท์ ธอร์นตัน ธุรกิจทั่วโลกตอนนี้กำลังเกิดปัญหาขาดแคลนแรงงานที่มีทักษะซึ่งส่งผลกระทบต่อแนวโน้มการเติบโตของธุรกิจ โดยผลการสำรวจล่าสุดจากรายงานผลการสำรวจธุรกิจนานาชาติของแกรนท์ ธอร์นตัน (The Grant Thornton International Business Report: IBR) ซึ่งนำเสนอว่า 4 ใน 10 (39%) ของธุรกิจทั่วโลกต้องใช้ความพยายามอย่างสูงสุดเพื่อหาบุคลากรที่มีคุณสมบัติตรงตามความต้องการ ทั้งนี้
นักธุรกิจไทยมีทัศนคติด้านบวกสูงขึ้น แต่ภาพรวมเศรษฐกิจไทยยังเสี่ยงปัจจัยที่คาดการณ์ไม่ได้ – กรุงเทพฯ--30 พ.ย.--แกรนท์ ธอร์นตัน รายงานผลการสำรวจธุรกิจนานาชาติ ฉบับประเทศไทย หรือ “International Business Report (IBR): Thailand Focus” ที่แกรนท์ ธอร์นตันเผยแพร่ในวันนี้ นำเสนอผลสำรวจที่เปรียบเทียบประเทศไทยกับอีก 43 ประเทศด้วยปัจจัยชี้วัดหลายด้าน ได้แก่ ทัศนคติด้านบวก/ด้านลบเชิงธุรกิจ ความคาดหวังต่อรายรับ ภาพรวมการส่งออก การจ้างงาน
แกรนท์ ธอร์นตัน ประเมินผลเชิงเศรษฐกิจจากการจัดการแข่งขันโอลิมปิคเกมส์ในกรุงลอนดอน – กรุงเทพฯ--28 ก.ย.--แกรนท์ ธอร์นตัน แกรนท์ ธอร์นตัน ได้รับเลือกจากสำนักงานบริหารจัดการโอลิมปิคภาครัฐ (The Government Olympic Executive: GOE) ซึ่งเป็นหน่วยงานภายใต้กระทรวงวัฒนธรรม สื่อ และกีฬา (The Department of Culture, Media and Sport: DCMS) ของประเทศอังกฤษให้รวบรวมข้อมูลจากการสำรวจที่เกี่ยวข้องกับการแข่งขันโอลิมปิคทั้งหมด
ยูไนเต็ดโฮมเอ็นเตอร์เทนเม้นท์ แนะนำ: ฝังแค้นแรงระห่ำนรก - Faster – กรุงเทพฯ--15 ส.ค.--ยูไนเต็ดโฮมเอ็นเตอร์เทนเม้นท์ Faster ฝังแค้นแรงระห่ำนรก แนวหนัง แอ็คชั่น นักแสดงนำ “เดอะ ร็อค” ดเวย์น จอห์นสัน, โอลิเวอร์ แจ็คสัน โคเฮน, บิลลี่ บ็อบ ธอร์นตัน ผู้กำกับ จอร์จ ทิลแมน, จูเนียร์ ความยาว 98 นาที เนื้อเรื่องย่อ ความยุติธรรมที่ว่าเร็ว ความแค้น เร็ว แรง แซงยิ่งกว่า 10 ปีที่อยู่ในคุก ยอดนักซิ่ง (ดเวย์น จอห์นสัน)
ผลสำรวจเผยบริษัททั่วโลกสนับสนุนให้ผู้ถือหุ้นมีส่วนร่วมมากขึ้นในการกำหนดค่าตอบแทนของซีอีโอ ในขณะที่บริษัทไทยเพียง 38% – กรุงเทพฯ--14 ส.ค.--แกรนท์ ธอร์นตัน ผลสำรวจเผยบริษัททั่วโลกสนับสนุนให้ผู้ถือหุ้นมีส่วนร่วมมากขึ้นในการกำหนดค่าตอบแทนของซีอีโอในขณะที่บริษัทไทยเพียง 38% มองว่าผู้บริหารระดับสูงได้รับค่าตอบแทนสูงเกินไป สองในสาม (67%) ของนักบริหารธุรกิจทั่วโลกมองว่าผู้ถือหุ้นควรจะมีส่วนร่วมมากขึ้นในการกำหนดนโยบายค่าตอบแทนสำหรับผู้บริหารระดับสูงในบริษัทมหาชนขนาดใหญ่ ส่วนในประเทศไทย
ผลสำรวจความเครียดผู้บริหารเผยไทยติดอันดับ 5 – กรุงเทพฯ--6 ก.พ.--แกรนท์ ธอร์นตัน ประเทศไทยถูกจัดอยู่ในอันดับ 5 ของโลกจากผลการวัดระดับความเครียดของผู้บริหารในรอบ 12 เดือนที่ผ่านมาโดย 55% ของผู้บริหารไทยเปิดเผยว่า รู้สึกถึงความเครียดที่เพิ่มมากขึ้น ซึ่งรองจากประเทศกรีซ (67%) จีน (60%) ไต้หวัน (57%) และเวียดนาม (56%) ตามลำดับ เอียน แพสโค กรรมการบริหารของแกรนท์ ธอร์นตัน ประเทศไทยกล่าวว่า
แกรนท์ ธอร์นตัน ประเทศไทย เปิดตัวทีมใหม่ ให้คำปรึกษาด้านการบริหารธุรกิจ – กรุงเทพฯ--19 ก.ย.--แกรนท์ ธอร์นตัน ได้สองผู้บริหารมากประสบการณ์นำทัพใช้ซอฟท์แวร์ตัวใหม่ช่วยลูกค้าประหยัดเวลาและค่าใช้จ่าย แกรนท์ ธอร์นตัน ประเทศไทย เปิดตัวทีมงานใหม่ให้คำปรึกษาด้านการบริหารธุรกิจ “Management Consulting” โดยแต่งตั้งผู้บริหารสองท่านซึ่งเป็นที่ยอมรับในวงการให้เป็นผู้ดูแลทีมงานใหม่ดังกล่าว
ธุรกิจประเมินผลกระทบจากเหตุการณ์ความไม่สงบ – กรุงเทพฯ--23 มิ.ย.--แกรนท์ ธอร์นตัน หลังจากที่เกิดเหตุการณ์ความไม่สงบอย่างต่อเนื่องในกลุ่มประเทศอาหรับ (Arab Spring*) เป็นระยะเวลาหกเดือนธุรกิจทั่วโลกต่างเริ่มประเมิน ผลกระทบจากเหตุการณ์ดังกล่าวซึ่งเกิดขึ้นในตะวันออกกลางและแอฟริกาเหนือ รายงานผลการสำรวจธุรกิจนานาชาติของแกรนท์ ธอร์นตัน ฉบับล่าสุด หรือ The 2011 Grant Thornton International Business Report (IBR)
มติของสังคม (Public Opinion) เป็นปัจจัยส่งเสริมให้บริษัททำกิจกรรมเพื่อสังคม (CSR activity) – กรุงเทพฯ--7 มิ.ย.--แกรนท์ ธอร์นตัน รายงานผลการสำรวจธุรกิจนานาชาติของแกรนท์ ธอร์นตัน ฉบับล่าสุด หรือ The 2011 Grant Thornton International Business Report (IBR) รายงานว่ามีธุรกิจเอกชนจำนวนไม่มากนักที่ดำเนินกิจกรรมส่งเสริมการรักษาสิ่งแวดล้อมโดยไม่คิดหวังผลตอบแทน โดยมีเพียง 36% ของธุรกิจเอกชนทั่วโลกที่มีความกระตือรือร้นที่จะดำเนินกิจกรรมเพื่อสังคมด้วยความตั้งใจที่จะ
ค่าแรงสูงขึ้นก่อให้เกิดความกังวลต่อเงินเฟ้อในกลุ่มเศรษฐกิจเกิดใหม่ – กรุงเทพฯ--24 มี.ค.--แกรนท์ ธอร์นตัน กลุ่มเศรษฐกิจเกิดใหม่ซึ่งได้แก่ ละตินอเมริกาและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ พร้อมจ่ายค่าแรงพนักงานในอัตราที่สูงขึ้นในปีนี้ ทำให้เกิดความหวั่นเกรงว่าอัตราเงินเฟ้อจะเพิ่มสูงขึ้น โดยข้อมูลดังกล่าวมาจากรายงานผลการสำรวจธุรกิจนานาชาติของแกรนท์ ธอร์นตัน หรือ The Grant Thornton International Business Report (IBR) ล่าสุด
ค่าแรงสูงขึ้นก่อให้เกิดความกังวลต่อเงินเฟ้อในกลุ่มเศรษฐกิจเกิดใหม่ – กรุงเทพฯ--23 มี.ค.--แกรนท์ ธอร์นตัน กลุ่มเศรษฐกิจเกิดใหม่ซึ่งได้แก่ ละตินอเมริกาและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ พร้อมจ่ายค่าแรงพนักงานในอัตราที่สูงขึ้นในปีนี้ ทำให้เกิดความหวั่นเกรงว่าอัตราเงินเฟ้อจะเพิ่มสูงขึ้น โดยข้อมูลดังกล่าวมาจากรายงานผลการสำรวจธุรกิจนานาชาติของแกรนท์ ธอร์นตัน หรือ The Grant Thornton International Business Report (IBR) ล่าสุด
ไทยมีสตรีในตำแหน่งผู้บริหารมากอันดับหนึ่ง แม้ค่าเฉลี่ยทั่วโลกลดลงจากปี 2004 – กรุงเทพฯ--8 มี.ค.--แกรนท์ ธอร์นตัน รายงานผลการสำรวจธุรกิจนานาชาติของแกรนท์ ธอร์นตัน หรือ The Grant Thornton International Business Report (IBR) สำหรับปี 2011ซึ่งเป็นการสำรวจทัศนคติของธุรกิจเอกชน (Privately Held Businesses: PHBs) รายไตรมาส เปิดเผยว่าทั่วโลกมีสตรีที่ดำรงตำแหน่งผู้บริหารเพียง 20% ซึ่งลดลงจาก 24% ในปี 2009 และเพิ่มขึ้นเพียง 1% จากปี 2004
ไทยมีสตรีในตำแหน่งผู้บริหารมากอันดับหนึ่ง – กรุงเทพฯ--8 มี.ค.--แกรนท์ ธอร์นตัน รายงานผลการสำรวจธุรกิจนานาชาติของแกรนท์ ธอร์นตัน หรือ The Grant Thornton International Business Report (IBR) สำหรับปี 2011 ซึ่งเป็นการสำรวจทัศนคติของธุรกิจเอกชน (Privately Held Businesses: PHBs) รายไตรมาส เปิดเผยว่าทั่วโลกมีสตรีที่ดำรงตำแหน่งผู้บริหารเพียง 20% ซึ่งลดลงจาก 24% ในปี 2009 และเพิ่มขึ้นเพียง 1% จากปี 2004 นอกจากนี้
ผลสำรวจจากแกรนท์ ธอร์นตัน เผยละตินอเมริกามีทัศนคติด้านบวกสูงสุด ส่วนไทย 39% – กรุงเทพฯ--20 ม.ค.--แกรนท์ ธอร์นตัน ระดับความเชื่อมั่นของนักธุรกิจในภูมิภาคละตินอเมริกาต่อสภาพเศรษฐกิจอยู่ในระดับที่สูงกว่าภูมิภาคอื่นๆ ทั่วโลก โดยมีทัศนคติด้านบวกสูงสุดในช่วงวันขึ้นปีใหม่ที่ผ่านมา ทั้งนี้เป็นข้อมูลจากรายงานผลการสำรวจธุรกิจนานาชาติของแกรนท์ ธอร์นตัน ฉบับล่าสุด หรือ 2011 Grant Thornton International Business Report (IBR)
แนวโน้มเศรษฐกิจสดใสในภายภาคหน้า – กรุงเทพฯ--11 พ.ย.--แกรนท์ ธอร์นตัน แกรนท์ ธอร์นตัน แนวโน้มเศรษฐกิจสดใสในภายภาคหน้า เผยแพร่: 11 พฤศจิกายน 2553 วันนี้ แกรนท์ ธอร์นต้น เผยแพร่รายงานผลการสำรวจธุรกิจนานาชาติ หรือ “International Business Report: Thailand Country Focus” โดยเป็นการเปรียบเทียบประเทศไทยกับอีก 35 ประเทศในหลายมุมมอง อาทิ ทัศนคติด้านบวกต่อเศรษฐกิจ การจ้างงาน ความคาดหวังต่อรายรับ ข้อจำกัดในการเติบโตของธุรกิจ
แกรนท์ ธอร์นตัน จัดงานแถลงข่าวรายงานผลการสำรวจธุรกิจนานาชาติ ปี 2010 (เน้นข้อมูลเกี่ยวกับประเทศไทย) – กรุงเทพฯ--9 พ.ย.--แกรนท์ ธอร์นตัน แกรนท์ ธอร์นตัน ประเทศไทย ซึ่งเป็นบริษัทที่ปรึกษาทางธุรกิจและให้บริการตรวจสอบบัญชีระดับแนวหน้าของประเทศไทย ขอเรียนเชิญท่านร่วมงานแถลงข่าว "รายงานผลสำรวจธุรกิจนานาชาติ ปี 2510 - เน้นข้อมูลเกี่ยวกับประเทศไทย" ในวันพฤหัสบดีที่ 11 พฤศจิกายน 2553 เวลา 10.00-12.00 น. ณ สำนักงานแกรนด์ ธอร์นตัน ชั้น 18 อาคารแคปปิตอลทาวเวอร์
ธุรกิจเอกชนตอบรับการรายงานทางการเงิน ที่โปร่งใสยิ่งขึ้น – กรุงเทพฯ--11 มิ.ย.--แกรนท์ ธอร์นตัน ในหลายปีที่ผ่านมา เหล่านักลงทุนและเจ้าหน้าที่ผู้ควบคุมต่างมีความต้องการให้กลุ่มบริษัทมหาชน มีความโปร่งใสในการรายงานทางการเงินในระดับที่สูงขึ้น ซึ่งความต้องการนี้ส่งผลกระทบต่อทัศนคติของธุรกิจเอกชนในปัจจุบัน โดยรายงานผลการสำรวจธุรกิจนานาชาติที่จัดทำโดยแกรนท์ ธอร์นตัน ปี 2010 หรือ Grant Thornton International Business Report (IBR) 2010
ประเทศเศรษฐกิจใหม่กำลังฟื้นตัว ไทยรั้งอันดับ 10 สำหรับปี 2553 – กรุงเทพฯ--22 เม.ย.--แกรนท์ ธอร์นตัน รายงานผลการสำรวจธุรกิจนานาชาติที่จัดทำโดยแกรนท์ ธอร์นตัน ปี 2010 หรือ Grant Thornton International Business Report (IBR) 2010 ระบุว่าประเทศเศรษฐกิจใหม่มีอนาคตสดใส โดยเจ้าของกิจการ (Privately Held businesses: PHBs) จากประเทศเศรษฐกิจใหม่ระดับแนวหน้าจำนวน 14 กลุ่มทั่วโลกมีค่าดุลยภาพ ที่ +57%