สุดยอดผู้ชนะ ความสามารถ แห่งเวทีแฟชั่นบาร์บี้ ฝีมือเด็กไทย

13 Oct 2010

กรุงเทพฯ--13 ต.ค.--นิชิเวิร์ด

เด็กไทยก็อินเทรนด์แบบสุดๆ ไม่แพ้ชาติไหนๆเหมือนกัน อย่างในงานนี้ บาร์บี้ เปิดเวที ให้เด็กไทยทั่วประเทศได้โชว์ ฝีมือ ออกแบบตัดเย็บชุดตุ๊กตาบาร์บี้ ด้วยความที่รักและชื่นชอบเป็นของเล่น ล่าสุดได้กลายเป็นสิ่งที่ได้โชว์ความสามารถ ได้เบิกทางในสายอาชีพ และที่สำคัญได้ทำในสิ่งที่ตัวเองรักงานนี้บอกได้เลยว่า ต้องเริ่ด เชิด และมีความสามารถเท่านั้นถึงจะทำได้ เพราะเห็นงานที่น้องๆได้โชว์แล้วยอมรับว่า ของเค้าเจ๋ง..เนียบ.. มีดีจริง

งานนี้ บริษัท นิชิเวิร์ด จำกัด ตัวแทนจำหน่ายตุ๊กตาบาร์บี้ในประเทศไทย ร่วมกับห้างสรรพสินค้าโรบินสัน เปิดตัว 12 นักออกแบบรุ่นใหม่กับการแข่งขันออกแบบชุดบาร์บี้ ในโปรเจกท์ “บาร์บี้ แบ็ก ทู เบสิก ดีไซน์เนอร์ คอนเทสต์” ภายใต้คอนเซ็ปต์ “มิกซ์ แอนด์ แมทช์ ฟอร์ อะลิตเติล แบล็ก เดรส” เพื่อค้นหาผู้ชนะเลิศที่จะก้าวสู่สุดยอดนักออกแบบหน้าใหม่

โดยเกณฑ์การออกแบบตามคอนเซ็ปต์นี้คือ มิกซ์ แอนด์ แมทช์ ฟอร์ อะลิตเติล แบล็ก เดรส ที่ถูกออกแบบร่วมกับแรงบันดาลใจของน้องเองอย่างกลมกลืน/เกณฑ์ความคิดสร้างสรรค์ โดยจะให้คะแนนจากการสร้างสรรค์ผลงานตามจินตนาการที่ถูกออกแบบมาได้อย่างลงตัว โดยคำนึงถึงคอนเซ็ปต์เป็นหลักการไม่มากเกินไปหรือน้อยเกินไป ครีเอท แต่สามารถใช้ได้จริง / เกณฑ์ความสวยงาม ดูจากความลงตัวของผลงานระหว่างจินตนาการการสร้างสรรค์และความพอดี และบุคลิกการนำเสนอ ดูจากความมั่นใจในการนำเสนอผลงานโดยมีปรมจารย์ในวงการแฟชั่น และเจ้าของแบรนด์ดังมาร่วมเป็นคณะกรรมการด้วย

หลังจากผ่านการโชว์เดินแบบพร้อมด้วยเจ้าของผลงาน และกรี๊ดกันจนคอแห้งจากแฟนๆ ที่ตามมาเชียร์ เพื่อนใครเชียร์กันเองแล้ว ก็ปรากฎว่า รางวัลชนะเลิศเป็นของหมายเลข B9 นายทรงพล สายวิภาส

รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 ได้แก่หมายเลข B2 นางสาวพิมพ์นภัส กาญจนพังคะ รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 ได้แก่หมายเลข B1 นางสาว มณฑิตา บุบผาสิริ และรางวัลขวัญใจกรรมการ คือหมายเลข B3 นางสาวเสาวณี อุดมวรรณาเขตร

งานนี้มีชายหนึ่งเดียวที่เข้ารอบจนคว้ารางวัลไปในที่สุด น้องกุ๊กกั๊ก ทรงพล อายุ 19 ปี จากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย บอกว่า แรงบันดาลใจในการออกแบบครั้งนี้มาจากความหรูหรา ตามสไตล์ของความเป็น แบล็ก ทู เบสิก โดยนำความงามของผีเสื้อและสีดำในเวลากลางคืน เป็นสิ่งที่สร้างเสน่ห์และความน่าค้นหา เหมือนผู้หญิงสมัยใหม่ในปัจจุบัน ด้วยชุดเดรสยาวสีดำ แต่เพิ่มลูกเล่นที่บริเวณหลังด้วยลวดลายปีกผีเสื้อ “ดีใจที่ได้รางวัล เพราะตั้งใจทำงานเต็มที่ครับ”

ส่วน น้องลูกปัด พิมพ์นภัส จากมหาวิทยาลัยศิลปากร ซึ่งคว้ารางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 กล่าวว่า แรงบันดาลใจของนักออกแบบมาจากการปรับใช้ชุดลิตเติ้ล แบล็ก เดรส ที่แสนธรรมดา โดยการมิ๊กซ์แอนด์แมทช์ให้ดูหรูหราขึ้นด้วยการใช้สิ่งที่เบสิกที่สุด และรู้สึกดีใจมากๆ โดยทราบเรื่องจากการประกวดนี้ จากทางมหาวิทยาลัย และเคยส่งผลงานการออกแบบมาหลายรายการแล้ว แต่ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่ได้รางวัลทำให้รู้สึกว่าสิ่งที่เราตั้งใจทำ ตั้งใจคิดมีคนเก็นคุณค่า เหมือนเป็นกำลังใจชิ้นใหญ่ ให้กล้าที่จะออกแบบงานต่อไป

จากประสบการณ์ครั้งนี้ คิดว่าต้องฝึกฝนฝืมือต่อไป และจะพยายามออกแบบให้ได้หลายๆแนวทาง เพื่อจะเป็น “สไตลิสต์” ให้ได้ สำหรับเพื่อนหลายคนอาจจะคิดว่าตัวเองยุ่ง ไม่ว่าจะการบ้าน เรื่องการเรียน แต่ถ้าลองแบ่งเวลาให้ดีก็สามารถคิด และสร้างสรรค์ผลงานได้เสมอ ไม่จำเป็นว่าต้องได้รางวัล แต่ถ้าคิดว่ามันคือประสบการณ์ ก็จะสนุกมากกว่า

สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

ฝากข่าวประชาสัมพันธ์?

ติดต่อเราได้ที่ facebook.com/newswit