ข่าวประชาสัมพันธ์บทความมูลนิธิสยามกัมมาจล | newswit

เหตุผลที่ “เด็กเกเร” กลับใจ บทความมูลนิธิสยามกัมมาจล
เหตุผลที่ “เด็กเกเร” กลับใจ บทความมูลนิธิสยามกัมมาจล
– นายวีระพล หมื่นราม หรือ เกม วัย 19 ปี เยาวชนนอกระบบ เด็กหัวโจกจากอบต.หนองอียอ อ.สนม จ.สุรินทร์ May 2017
วอนผู้ใหญ่หนุน“บีบอย” มองเป็นกีฬาสร้างวินัยให้กับเด็ก
วอนผู้ใหญ่หนุน“บีบอย” มองเป็นกีฬาสร้างวินัยให้กับเด็ก
บทความมูลนิธิสยามกัมมาจล – BBOY ประเทศไทย ในนาม "ทีมพระสุเมรุ" Mar 2017
เต้นเพื่อสานต่อ “บีบอย ป้อมพระสุเมรุ”
เต้นเพื่อสานต่อ “บีบอย ป้อมพระสุเมรุ”
หวั่นจะเหลือแค่เพียงตำนาน บทความมูลนิธิสยามกัมมาจล – BBOY ประเทศไทย ในนาม "ทีมพระสุเมรุ" Mar 2017
33 อปท.นำร่อง “ชุมชนและท้องถิ่นจัดการตนเอง” ชูยุทธศาสตร์ “การมีส่วนร่วม-ใจติดชุมชน” – สารพัดปัญหาที่ถาโถมลงสู่ชุมชน ตำบล หมู่บ้าน โดยเฉพาะปัญหาเด็ก เยาวชน ที่ได้กลายเป็นปัญหาใหญ่ระดับชาติ ทำให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (อปท.) หน่วยงานของรัฐที่รับผิดชอบในพื้นที่โดยตรงเร่งหาวิธีแก้ไขปัญหานี้อย่างเร่งรีบ วันนี้มีตัวอย่างความสำเร็จของอปท.ที่ผ่าน "หลักสูตรนักถักทอชุมชน" มี HOW TO ที่นำมาแก้ไขปัญหาได้อย่างตรงจุด ในเวทีตลาดนัดความรู้ อปท :
“อ.สมพงษ์ จิตระดับ” ชี้ “คำตอบ” ลดเวลาเรียนศธ. โรงเรียนจับมือชุมชนสร้างคนรุ่นใหม่ – "เราอยู่ในระบบการศึกษาภาคบังคัย 12 ปี อยู่ในมหาวิทยาลัย 4 ปี เราสร้างการเรียนรู้ให้เด็กได้เท่ากับระยะเวลาที่เด็กร่วมในโครงการพลังเด็กและเยาวชนเพื่อการเรียนรู้ภูมิสังคมภาคตะวันตกซึ่งใช้ระยะเวลา 1 ปี ต้องคิดแล้วนะครับ ผมว่าระบบการปฏิรูปการศึกษาถ้ายังปฏิรูปลอยๆ อยู่ข้างบน เชื่อมโยงไม่ถึงโจทย์วิจัยชุมชนผมว่าอาจจะต้องสิ้นหวังอีกรอบ"
จุดกระแสรักป่า“เยาวชนเมืองน่าน” – จ.น่าน ปลูกข้าวโพดเลี้ยงสัตว์สูงอันดับ 2 ของประเทศ ปลูกข้าวโพดในพื้นที่ลาดชั้นสูง (ที่มา : ผศ.ดร.เขมรัฐ เถลิงศรี งานวิจัยปี 2557) จากข้อมูลข้างต้นนี้ ทำให้คนเมืองน่านเกิดความตื่นตัวในการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม โดยเฉพาะทรัพยากรธรรมชาติป่าไม้ จึงได้มีการ “ปลุกกระแส”ให้”เยาวชน” ตื่นตัว โดยสนับสนุนให้เยาวชนจัดทำโครงงานต่างๆ เพื่อเป็น “ตัวช่วย”
บทความมูลนิธิสยามกัมมาจล “ห้วยม้าลอย” ใช้กิจกรรม“ดำนา”สร้างความผูกพันในครอบครัว ผล “คนสามวัย” เกิดความรักและเข้าใจกันมากขึ้น – กิจกรรมของโรงเรียนครอบครัวบ้านห้วย ม้าลอยเรียนรู้วิถีชุมชน ครั้งที่ 3 มีชาวหมู่ 4 บ้านห้วยม้าลอย วัดบ้านห้วยม้าลอย โรงเรียนบ้านห้วยม้าลอย โรงเรียนบ้านโคกหม้อ โรงเรียนวัดท่ากุ่ม โรงเรียนวัดกรวด โรงเรียนวัดห้วยม้าลอย โรงพยาบาลส่งเสริมตำบลบ้านห้วยม้าลอย กว่า 300 คน เข้าร่วมกิจกรรมนอกจากจะมีกิจกรรมดำนา