ข่าวประชาสัมพันธ์ปีติพงศ์ | newswit

สิงห์ เอสเตท จัดประชุมผู้ถือหุ้นประจำปี
สิงห์ เอสเตท จัดประชุมผู้ถือหุ้นประจำปี
2567 เคาะจ่ายปันผลประจำปี หุ้นละ 0.015 บาท พร้อมเดินหน้าขับเคลื่อนธุรกิจโตต่อเนื่อง – บริษัท สิงห์ เอสเตท จำกัด 29 Apr
ผู้ถือหุ้น สิงห์ เอสเตท อนุมัติจ่ายปันผล
ผู้ถือหุ้น สิงห์ เอสเตท อนุมัติจ่ายปันผล
0.02 บาท ตั้งเป้ารายได้ธุรกิจทั้งพอร์ต New High รุกบ้านแนวราบ โรงแรมยังโตเด่น – นางฐิติมา รุ่งขวัญศิริโรจน์ Apr 2023
ภาพข่าว: มิวเซียมสยาม เปิด นิทรรศการถาวรชุด
ภาพข่าว: มิวเซียมสยาม เปิด นิทรรศการถาวรชุด
“ถอดรหัสไทย” – คำบรรยายภาพจากซ้าย 1. นางสาวเรณู ตังคจิวางกูร รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง 2. ดร.อธิปัตย์ Dec 2017
ภาพข่าว: เปิดเทศกาลงานออกแบบ “เชียงใหม่ดีไซน์วีค
ภาพข่าว: เปิดเทศกาลงานออกแบบ “เชียงใหม่ดีไซน์วีค
2016” – คำบรรยายภาพ (จากซ้าย) (1)นายณัฐฐ์ชูเดช วิริยดิลกธรรมรองนายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่ (2)นายประจวบ กันธิยะ Dec 2016
7 หน่วยงาน ลงนาม MOU ใช้ระบบ Fishing Info เชื่อมข้อมูลเรือประมงและแรงงานประมง เพื่อแก้ปัญหา IUU Fishing “ปีติพงศ์” แจงแก้ไอยูยูคืบ – ดังนั้น การที่กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ โดยกรมประมง ได้พัฒนาระบบฐานข้อมูลกลาง Fishing Info เพื่อเป็นเครื่องมือในการสนับสนุนการดำเนินการตรวจสอบ ควบคุม กำกับดูแลการทำประมง IUU เป็นจุดเริ่มต้นที่จะช่วยให้ทุกส่วนราชการที่เกี่ยวข้องสามารถเชื่อมโยงข้อมูลถึงกันได้ด้วยการทำงานในระบบเดียว
กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ จัดแสดงนิทรรศการผลงานวิจัยด้านพืชแบบมีชีวิต ภายใต้หัวข้อ ผลงานวิจัยพร้อมใช้ เกษตรไทยก้าวหน้า ระหว่างวันที่ 17 - 21 ส.ค. นี้ – ด้านนายอนันต์ สุวรรณรัตน์ อธิบดีกรมวิชาการเกษตร กล่าวว่า ผลงานวิจัยที่นำมาจัดแสดงในครั้งนี้มีความหลากหลาย ทั้งยังเป็นเรื่องที่ได้รับความสนใจและใกล้ตัวสำหรับผู้อาศัยในเมือง และสามารถนำไปใช้ได้จริงในระดับไร่นา โดยมีไฮไลท์สำคัญ คือ มะนาวพันธุ์พิจิตร1
กระทรวงเกษตรฯ จับมือภูฏาน สานสัมพันธ์อันดีด้านการเกษตร พร้อมแนะนำพันธุ์สุกร โคนมพันธุ์ดี และแนวทางการพัฒนาฟาร์มปศุสัตว์ให้ได้คุณภาพมาตรฐาน สนับสนุนการสร้างความมั่นคงด้านอาหารของภูฏานเพื่อลดการนำเข้าสินค้าปศุสัตว์จากต่างประเทศ – โดยการหารือในครั้งนี้ ภูฏานได้ให้ความสนใจในการศึกษาแนวทางการพัฒนางานด้านปศุสัตว์ของไทย เนื่องด้วยในปัจจุบันผลผลิตด้านปศุสัตว์ที่ภูฏานผลิตได้เอง คือไข่ไก่ นอกจากนั้นเป็นการนำเข้าผลิตภัณฑ์ปศุสัตว์จากต่างประเทศ
กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ จับมือกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ขานรับนโยบายรัฐบาล เปิดตัวการท่องเที่ยววิถีเกษตรเพื่อการกระจายรายได้ไปสู่ภาคการเกษตร นำร่อง 4 เมืองหลัก ในปี 2558 ก่อนขยายครอบคลุมทั่วภูมิภาคในปี’60 – ขณะเดียวกัน ยังเป็นการสร้างช่องทางตลาดผลิตภัณฑ์ของชุมชน รวมทั้งการให้บริการนักท่องเที่ยวในลักษณะของที่พัก อาหาร เครื่องดื่ม และการให้บริการต่างๆ สามารถสร้างโอกาสทางเศรษฐกิจให้กับชุมชนเกษตรได้เป็นอย่างดี จากระยะแรกเริ่มการดำเนินการใน 29
กระทรวงเกษตรฯ แจงผลการดำเนินงานบริหารจัดการน้ำและมาตรการช่วยเหลือเกษตรกร
กระทรวงเกษตรฯ แจงผลการดำเนินงานบริหารจัดการน้ำและมาตรการช่วยเหลือเกษตรกร
เพื่อบรรเทาปัญหาภัยแล้ง พร้อมเตรียมมาตรการรับมือฤดูการผลิตหน้า หวังรับมือภัยแล้งระยะยาว – นายปีติพงศ์ Aug 2015
รมว.กษ.ติดตามความคืบหน้าโครงการห้วยโสมงฯและอ่างฯคลองหลวงฯ สั่งกรมชลฯ เร่งดำเนินการก่อสร้างโครงการชลประทานขนาดใหญ่ กลาง เล็ก ตามแผนปี'58-59 เพื่อเพิ่มพื้นที่ชลประทานมากขึ้น – สำหรับโครงการห้วยโสมง อันเนื่องมาจากพระราชดำริ เป็นโครงการชลประทานขนาดใหญ่ ที่กรมชลประทาน ก่อสร้างสนองพระราชดำริ เพื่อใช้เป็นแหล่งน้ำต้นทุนของลุ่มน้ำปราจีนบุรี และเพิ่มพื้นที่ชลประทาน รวมทั้ง บรรเทาปัญหาอุทกภัยในพื้นที่ลุ่มน้ำปราจีนบุรีและลุ่มน้ำสาขา ในเขตอ.นาดี
ภาพข่าว: ก.เกษตรฯ เปิดงานนิทรรศการ “เกษตรวิจัย เกษตรไทยก้าวหน้า” –
ภาพข่าว: ก.เกษตรฯ นำเกษตรกรพบนายกฯ รณรงค์ซื้อผ้าไหมให้แม่ –
กระทรวงเกษตรฯ โดยกรมหม่อนไหม นำเกษตรกรเข้ามอบผ้าไหมสร้อยดอกหมากให้นายกรัฐมนตรี พร้อมเชิญชวนประชาชน “ซื้อผ้าไหมให้แม่” ในเดือนสิงหาคมนี้ – นายอำนวย ปะติเส รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เปิดเผยว่า สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ทรงมีพระราชปณิธานในการส่งเสริมและอนุรักษ์ภูมิปัญญาหม่อนไหมและการทอผ้าไหม ทรงเป็นแบบอย่างของการสวมใส่ผ้าไหมไทยในโอกาสต่างๆ พร้อมทั้งพัฒนาผ้าไหมไทยไปสู่ตลาดสากลจนมีชื่อเสียงไปทั่วโลก เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 12
กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ จับมือ ไทยแอร์เอเชีย ตั้ง “ศูนย์บริการส่งออกสินค้าเกษตรแบบเบ็ดเสร็จ” ณ ท่าอากาศยานดอนเมือง หวังกระจายสินค้าทั่วอาเซียนและตลาดโลก ด้วยความรวดเร็วและมีคุณภาพมาตรฐานสากล คาดเปิดศูนย์ฯ อย่างเป็นทางการตุลาคมนี้ – โดยกระทรวงเกษตรฯ จะจัดตั้งจุดให้บริการตรวจสอบรับรองสินค้าเกษตรเพื่อการส่งออก จาก 3 หน่วยงาน ได้แก่ กรมวิชาการเกษตร กรมประมง และกรมปศุสัตว์ ซึ่งให้การรับรองสินค้าเกษตรทั้งด้านพืช ประมง และปศุสัตว์
กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ จับมือ ไทยแอร์เอเชีย ตั้ง “ศูนย์บริการส่งออกสินค้าเกษตรแบบเบ็ดเสร็จ” ณ ท่าอากาศยานดอนเมือง หวังกระจายสินค้าทั่วอาเซียนและตลาดโลก ด้วยความรวดเร็วและมีคุณภาพมาตรฐานสากล คาดเปิดศูนย์ฯ อย่างเป็นทางการตุลาคมนี้ – โดยกระทรวงเกษตรฯ จะจัดตั้งจุดให้บริการตรวจสอบรับรองสินค้าเกษตรเพื่อการส่งออก จาก 3 หน่วยงาน ได้แก่ กรมวิชาการเกษตร กรมประมง และกรมปศุสัตว์ ซึ่งให้การรับรองสินค้าเกษตรทั้งด้านพืช ประมง และปศุสัตว์
“ปีติพงศ์” ชี้เรือประมงเริ่มออกทำประมงมากขึ้น ด้านเรือประมงขนาด 30 ตันกรอสขึ้นไปมีการแจ้งเข้า – ออกเพิ่มต่อเนื่อง – “เรือประมงที่หยุดทำการประมงมีจำนวนลดลง ส่วนใหญ่เป็นเรือประมงที่ยังไม่มีใบอนุญาตทำการประมงหรือใบอนุญาตอื่นยังไม่ครบถ้วน โดยพบว่าส่วนมากเป็นเรือที่ใช้เครื่องมืออวนลาก อวนรุน และเครื่องมือทำการประมงปลากะตัก ซึ่งเรือประมงกลุ่มดังกล่าวมีแนวโน้มว่าจะเปลี่ยนเป็นเครื่องมือประมงที่ทางราชการอนุญาต
ปีติพงศ์ ชี้หลังเกษตรกรร่วมมือหยุดสูบน้ำเข้านา ระดับน้ำเหนือเขื่อนเจ้าพระยาสูงขึ้น เตรียมปูพรมเจ้าหน้าที่เกษตรสแกนเข้มพื้นที่เสี่ยงได้รับผลกระทบเพื่อเร่งช่วยเหลือเริ่มจันทร์ 20 กค.นี้ – ส่วนสถานการณ์น้ำในพื้นที่ลุ่มเจ้าพระยา 22 จังหวัดหลังจากขอความร่วมมือเกษตรกรในพื้นที่ลุ่มน้ำเจ้าพระยา 22 จังหวัด หยุดการสูบน้ำเพื่อการเกษตรเป็นการชั่วคราวมาตั้งแต่วันที่ 16 กรกฎาคมที่ผ่านมา พบว่า ทำให้ปริมาณน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาเพิ่มสูงขึ้น 12 เซนติเมตร
กระทรวงเกษตรฯ ระดมทุกหน่วยในสังกัดลงพื้นที่ช่วยเหลือเกษตรกรพ้นวิกฤติภัยแล้ง “ปีติพงศ์” ย้ำเกษตรอำเภอพื้นที่ 22 จังหวัดลุ่มน้ำเจ้าพระยานำทีมลงพื้นที่เยี่ยมเยียนดูแลเกษตรกรต่อเนื่อง 1 เดือน และรายงานผลถึงกระทรวงเป็นรายวัน – ทั้งนี้ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ได้มอบหมายให้ กรมส่งเสริมการเกษตร ออกแบบระบบศูนย์ช่วยเกษตรกร เพื่อสามารถบริหารจัดการข้อมูลช่วยเหลือ รวมถึงการปรับโครงสร้างการผลิตสินค้าเกษตร การสร้างเกษตรกรรมทางเลือกให้กับเกษตรกรเพื่อเตรียมฤดูกาลผลิตต่อไปด้วย
“ปีติพงศ์”เรียกประชุมสำนักชลประทานเขตลุ่มเจ้าพระยา 22 จังหวัด – นายปีติพงศ์ พึ่งบุญ ณ อยุธยา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เปิดเผยภายหลังมอบนโยบายการบริหารจัดการน้ำแก่สำนักชลประทานในเขตลุ่มแม่น้ำเจ้าพระยา 22 จังหวัด หลังคณะรัฐมนตรีมีมติลดการระบายน้ำจาก 4 เขื่อนหลักลุ่มแม่น้ำเจ้าพระยาลง เหลือ18 ล้านลูกบาศเมตรต่อวันซึ่งจะเริ่มดำเนินการลดการระบายน้ำในวันพรุ่งนี้ (16 ก.ค.) ว่า ได้มอบให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องไปเร่งหามาตราการแก้ไขปัญหาใน 4
รัฐขีดเส้นตาย ขี้นทะเบียนเรือประมง
รัฐขีดเส้นตาย ขี้นทะเบียนเรือประมง
อาชญาบัตร และบุคลากรในเรือภายใน 31 ก.ค.นี้ หวังสร้างระบบจัดการทรัพยากรทางทะเล ภายใต้เงื่อนไขที่ต้องไม่ผิดระเบียบของ IUU Jul 2015
รัฐมนตรีเกษตรฯ พอใจสินค้าอาหารไทยได้การตอบรับอย่างดี ด้านสื่อต่างชาติยกให้ “ไทยแลนด์ พาวิลเลี่ยน” ติดอันดับไฮไลท์งาน เวิลด์ เอ็กซ์โป 2015 – "การจำหน่ายสินค้าอาหารไทยภายในโซนอาหารแห่งอนาคต(Food for the Future)สามารถรองรับลูกค้าจากทั่วโลกได้มากถึง วันละ 12,000 คนปรากฏว่าได้การตอบรับเป็นอย่างดีและคาดว่าตลอดการจัดงาน 6 เดือนจะสามารถกระตุ้นยอดการสั่งซื้อวัตถุดิบประกอบอาหารภายในประเทศได้ทะลุเป้าที่ตั้งไว้โดย 5
สินค้าสหกรณ์คุณภาพ ส่งบริการสายการบินไทย – นายโอภาส กลั่นบุศย์ อธิบดีกรมส่งเสริมสหกรณ์ เปิดเผยว่า กระทรงเกษตรและสหกรณ์และกระทรวงคมนาคมมีข้อตกลงกันที่จะให้สถาบันเกษตรกรจัดหาผักผลไม้และผลิตภัณฑ์แปรรูปที่มีคุณภาพ ผ่านระบบ GAP มีมาตรฐาน Q ส่งให้กับการบินไทย เพื่อใช้เสิร์ฟให้กับผู้โดยสารทั้งในและต่างประเทศ โดยจะมีสหกรณ์ที่ได้ร่วมกิจกรรม 92 สหกรณ์ จาก 19 จังหวัดที่ทำการผลิตผลไม้ทั้งสดและแปรรูป
หารือทูตเยอรมัน เชื่อมความร่วมมือภาคเกษตร – "ปัจจุบันเยอรมันเป็นประเทศคู่ค้าสินค้าเกษตรอันดับที่ 21 ของไทย ในระหว่างปี 2555 – 2557 มีสัดส่วนการค้าสินค้าเกษตรร้อยละ 1.55 ของมูลค่าการค้าสินค้าเกษตรของไทยกับโลก โดยในปี 2557 หรือคิดเป็นมูลค่าการค้าสินค้าเกษตรเฉลี่ยปีละ 21,669 ล้านบาท ทั้งนี้ ไทยเป็นฝ่ายได้เปรียบดุลการค้าสินค้าเกษตรกับเยอรมันมาโดยตลอด สำหรับสินค้าเกษตรส่งออกจากไทยไปเยอรมันที่สำคัญ 5 อันดับแรก ได้แก่
รัฐยันเรือที่มีใบอนุญาต เครื่องมือและแรงงานถูกกฎหมาย ทำการประมงได้ปกติ ย้ำทุกฝ่ายต้องร่วมมือแก้ไอยูยู ก่อนอียูประเมินผลในเดือนต.ค.นี้ – ดังนั้น จึงขอความร่วมมือชาวประมง ผู้ประกอบการประมงให้มาแจ้งขึ้นทะเบียนเรือ ขออนุญาตการทำประมงโดยใช้เครื่องมือทำประมงที่ถูกต้องตามกฎหมาย รวมถึงมีคนเรือที่มีใบอนุญาตแรงงานอย่างถูกต้อง ซึ่งหากมีครบทั้งสามส่วนนี้แล้วก็สามารถออกไปทำการประมงได้ตามปกติ ส่วนผู้ที่ยังไม่มาขึ้นทะเบียนก็สามารถไปยังให้บริการแบบ one stop
ก.เกษตรฯ หารือร่วมมืออียิปต์ – นายปีติพงศ์ พึ่งบุญ ณ อยุธยา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เปิดเผยภายหลังการหารือร่วมกับนาย Hazem Elsayed Badawy Eltahry เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐอียิปต์ประจำประเทศไทย ว่า สาระสำคัญในการหารือร่วมกันในครั้งนี้มี 3 ประเด็นหลัก ๆ คือ 1. การกระชับความร่วมมือด้านการเกษตรระหว่างไทยและอียิปต์ให้มากขึ้น โดยเห็นพ้องกันที่จะกำหนดกรอบความร่วมมือด้านการเกษตรระหว่างสองประเทศ
ก.เกษตรฯ สั่งชป.กสส.จูนแผนเยียวยาลุ่มเจ้าพระยาชะลอนาปี – นายปีติพงศ์ พึ่งบุญ ณ อยุธยา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เปิดเผยภายหลังการประชุมชี้แจง ซักซ้อมทำความเข้าใจ แนวทางการจัดการน้ำ และการให้ความช่วยเหลือเกษตรกร ร่วมกับนายเลิศวิโรจน์ โกวัฒนะ อธิบดีกรมชลประทาน นานไพรัช หวังดี รองอธิบดีกรมส่งเสริมการเกษตร พร้อมด้วยสำนักชลประทานเขตลุ่มเจ้าพระยา และเกษตรจังหวัดลุ่มเจ้าพระยาตอนล่าง 15 จังหวัด อาทิ ชัยนาท อ่างทอง สุพรรณบุรี พระนครศรีอยุธยา