ข่าวประชาสัมพันธ์ฝน ขนิษฐา | newswit

Movie Guide: เช็กโรงด่วน!!! “เปรต
Movie Guide: เช็กโรงด่วน!!! “เปรต
อาบัติ” ฉายแล้ววันนี้ เล่าเรื่องใหม่ เพิ่มฉากใหม่ สู่บาปขั้นสุด – SF WORLD CINEMA | SF เซ็นทรัล พระราม 9 | SFX Mar 2017
Movie Guide: “ปรัชญา” มั่นใจ “เปรต
Movie Guide: “ปรัชญา” มั่นใจ “เปรต
อาบัติ” เข้มข้นถึงเนื้อถึงหนัง – "หนัง 'อาปัติ' ก็ถือว่ากระแสดี Mar 2017
Movie Guide: “เปรต อาบัติ” ผ่านเซ็นเซอร์
Movie Guide: “เปรต อาบัติ” ผ่านเซ็นเซอร์
พร้อมฉายแน่นอน 16 มีนานี้ โอกาสเดียวที่เราอยากให้คุณชม – ผู้กำกับพูดถึงภาพยนตร์เวอร์ชั่นนี้ว่า Mar 2017
“สหมงคลฟิล์ม” พร้อมปล่อย “เปรต
“สหมงคลฟิล์ม” พร้อมปล่อย “เปรต
อาบัติ” จัดเต็มฉบับ Director’s Cut เล่าเรื่องใหม่ เพิ่มฉากใหม่ สู่บาปขั้นสุด 16 มีนานี้ในโรงภาพยนตร์ – Feb 2017
บทสัมภาษณ์ “ฝน-ขนิษฐา ขวัญอยู่” นั่งแท่นผู้กำกับครั้งแรก ในภาพยนตร์ผี-ระทึกขวัญเรื่อง “อาปัติ” – สวัสดีค่ะ "ฝน - ขนิษฐา ขวัญอยู่" ค่ะ เป็นผู้กำกับและเขียนบทภาพยนตร์เรื่อง "อาปัติ" ค่ะ ฝนจบปริญญาตรีนิเทศศาสตร์ สาขาวิทยุกระจายเสียง วิทยุโทรทัศน์ ภาพยนตร์ ที่มหาวิทยาลัยกรุงเทพค่ะ ตอนนั้นสมัยที่เรียนอยู่ปี 4 ก็ทำโปรเจ็คต์หนังสั้นขี้นมาเรื่องหนึ่งคือเรื่อง "เวลา...รัก" ตอนนั้นมีผู้กำกับฯ กับนักวิจารย์เยอะมากที่ได้ไปดูผลงาน
Movie Guide: “อาบัติ” จำลองฉาก “งานบุญข้าวประดับดิน” ประเพณีบุญเดือน 9 ของชาวอีสาน – ผู้กำกับฯ กล่าวถึงฉากนี้ว่า "ฉาก 'งานบุญข้าวประดับดิน' เป็นฉากที่ฝนชอบมากเลย มันเรื่องประเพณีความเชื่อของคนกลุ่มเล็กๆ กลุ่มหนึ่ง มันคืองานบุญที่มารวมตัวกันเพื่อทำให้คนที่ตายไปแล้ว ความรู้สึกมันไม่ใช่งานศพ งานนี้เป็นงานที่สวย ให้ความรู้สึกหม่นๆ รู้สึกว่าทุกคนมีคนที่เค้าคิดถึง มารวมตัวกันทำกระทงข้าวน้อย ลึกๆ ในใจคือมีความผิดบางอย่าง
“ฝน ขนิษฐา” กำกับครั้งแรก ยืนยันหนัง “อาบัติ” เน้นบาปบุญคุณโทษ ไม่ลบหลู่ศาสนา – "จุดประสงค์ในการทำภาพยนตร์เรื่อง 'อาบัติ' เราเพียงมุ่งเน้นที่จะนำเสนอเรื่องราวของบาปบุญคุณโทษและผลของการกระทำที่นำไปสู่บาป ในรูปแบบความบันเทิงแนวหนังผีระทึกขวัญพร้อมสอดแทรกประเด็นดังกล่าวให้กับผู้ชม การคัดเลือกนักแสดงเราคัดเลือกจากความเหมาะสมในบทบาทของตัวละครและความสามารถของนักแสดงเพียงเท่านั้น ซึ่งหน้าหนังที่ออกมาอาจจะดูแรงเกินไป
“ปรัชญา” มั่นใจ ดัน “ฝน ขนิษฐา” กำกับ “อาบัติ” ชี้หนังมีเจตนาดี ไม่ทำศาสนาเสื่อม – "โปรเจกต์ 'อาบัติ' นี้ มันเกิดมาหลายปีแล้ว คือตอนแรกจะให้ฝนเขียนบทอย่างเดียวก่อน จนกระทั่งผ่านกระบวนการคิดและทำงานด้วยกันมาเรื่อยๆ ผมก็เห็นว่าฝนน่าจะกำกับหนังเรื่องนี้ได้เพราะเขาเข้าใจเรื่องนี้ดีที่สุด ผมว่าเป็นการเริ่มต้นที่ดีมากๆ ครับ สำหรับภาพยนตร์สเกลใหญ่เรื่องแรกของฝน ทั้งการเขียนบทและกำกับ
“สหมงคลฟิล์มฯ” และนักแสดง “อาบัติ” ยกทีมทำบุญให้สัมภเวสีและผีเปรต – "อาบัติ" นำแสดงโดย ชาลี ปอทเจส, พลอย ศรนรินทร์, ดนัย จารุจินดา, อรรถพร ธีมากร, พิมพ์พรรณ ชลายนคุปต์ และ สรพงษ์ ชาตรี พร้อมฉาย 15 ตุลานี้ในโรงภาพยนตร์