ข่าวประชาสัมพันธ์พายุมูจีแก | newswit

ปภ.รายงานสถานการณ์อุทกภัย 3 จังหวัด พร้อมระดมสรรพกำลังเร่งให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัย – นายฉัตรชัย พรหมเลิศ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.)เปิดเผยว่า จากภาวะฝนตกหนักอย่างต่อเนื่องจากอิทธิพลของพายุมูจีแก ส่งผลให้เกิดอุทกภัยใน 8 จังหวัด ได้แก่ ชลบุรี กำแพงเพชร นครสวรรค์ ระยอง จันทบุรี ตาก นครนายก และเพชรบูรณ์ รวม 14 อำเภอ 17 ตำบล 52 หมู่บ้าน มีจังหวัดประกาศเขตการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติกรณีฉุกเฉิน (อุทกภัย)
“ดร.เป็ด เชิญยิ้ม” ไม่หวั่นพายุ “มูจีแก” นำทัพชาวตลก ขึ้นเวทีคอนเสิร์ต “มหกรรมขำกระจาย The Comedian Festival ” เพื่อแฟนชาวจังหวัดแพร่ – คอนเสิร์ตครั้งนี้ บรรยากาศชุ่มฉ่ำเพราะฝนโปรยปรายกันตั้งแต่เช้าจนค่ำ แต่แฟนชาวจังหวัดแพร่และลจังหวัดใกล้เคียงก็ยังคงมารอต้อนรับกันอย่างอุ่นหนาฝาคั่ง ตั้งแต่เปิดเวทีเล็กในช่วงหัวค่ำ พร้อมร่วมสนุกกับกิจกรรมตามบูธต่างๆ โดยมีบูธธนาคารออมสิน บูธเล่นเกมส์ชิงของรางวัลจากสถานีโทรทัศน์ PPTV HD
รมว.พม. กำชับเจ้าหน้าที่เร่งติดตามชาวโรฮีนจา ที่หลบหนีจากบ้านพักเด็กและครอบครัว จ.พังงา พร้อมให้หน่วยงานในพื้นที่ดูแลผู้ด้อยโอกาส ผู้สูงอายุ ผู้พิการ และเด็ก หากมีผลกระทบจากพายุมูจีแก – พลตำรวจเอก อดุลย์ กล่าวว่า จากกรณีเมื่อเวลา ๐๐.๓๐ น. วันที่ ๕ ต.ค. ๕๘ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้ง จากบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดพังงา ว่ามีเหตุชาวโรฮีนจาจำนวน ๑๔ คน เป็นผู้หญิง อายุ ๑๓ – ๓๒ ปี จำนวน ๑๒ คน และเด็กชายอายุ ๕ ขวบ ๑ คน เด็กหญิงอายุ ๗ ขวบ ๑
ปภ.รายงานสถานการณ์น้ำท่วมขังใน 2 จังหวัด พร้อมแจ้งเตือน 32 จังหวัด เตรียมรับมือฝนตกหนักจากอิทธิพลของพายุมูจีแก – นายฉัตรชัย พรหมเลิศ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.)เปิดเผยว่า จากภาวะฝนตกหนักอย่างต่อเนื่องในช่วงที่ผ่านมา ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมขังใน2 จังหวัด ได้แก่ ปราจีนบุรีและสระแก้ว รวม 2 อำเภอ โดยจังหวัดปราจีนบุรี เกิดน้ำท่วมขังบริเวณอำเภอกบินทร์บุรี เนื่องจากระบายน้ำไม่ทัน
ปภ.ประสาน 32 จังหวัด รับมือภาวะฝนตกหนักและต่อเนื่อง จากอิทธิพลพายุมูจีแก ช่วงวันที่ 4 – 6 ต.ค. 58 – นายฉัตรชัย พรหมเลิศ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.)กล่าวว่า จากการติดตามสภาพอากาศของกรมอุตุนิยมวิทยา พบว่า พายุโซนร้อนมูจีแกจะเคลื่อนตัวขึ้นฝั่งบริเวณประเทศเวียดนามตอนบนในช่วงวันที่ 4 – 5 ตุลาคม 2558 ทำให้ประเทศไทยตอนบนมีฝนตกเพิ่มมากขึ้นและฝนตกหนักบางแห่งในช่วงวันที่ 4 – 6 ตุลาคม 2558 โดยเฉพาะภาคเหนือตอนบน ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ