ข่าวประชาสัมพันธ์ภูกระดึง | newswit

สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานเลย ร่วมตรวจบูรณาการ
สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานเลย ร่วมตรวจบูรณาการ
ป้องกันการบังคับใช้แรงงานหรือบริการ และการค้ามนุษย์ด้านแรงงาน – Aug 2021
สถาปัตย์ ม.ศรีปทุม ผนึกกำลัง จังหวัดเลย
สถาปัตย์ ม.ศรีปทุม ผนึกกำลัง จังหวัดเลย
MOU ร่วมขับเคลี่อนเมืองเพื่อคนทุกคน – เมื่อ (7 ม.ค. 63) ที่ห้องประชุมภูกระดึง ชั้น 2 ศาลากลางจังหวัดเลย Jan 2020
กรมการท่องเที่ยว ผนึกกำลังเครือข่ายจิตอาสา
กรมการท่องเที่ยว ผนึกกำลังเครือข่ายจิตอาสา
เชิญชวน “เที่ยวป่าอย่างปลอดภัย ร่วมใจฟื้นฟูธรรมชาติ” – นางสาววันทนา แจ้งประจักษ์ รองอธิบดีกรมการท่องเที่ยว Jul 2019
NOSTRA MAP APPLICATION ชวนส่องโทนสีหน้าหนาวที่
NOSTRA MAP APPLICATION ชวนส่องโทนสีหน้าหนาวที่
“ภูกระดึง” มุมมองใหม่ ที่ใครหลายคนอาจไม่เคยสัมผัสมาก่อน – ภูกระดึง Nov 2017
ทีวีไกด์: รายการ “อึ้ง ทึ่ง เสียว”
ทีวีไกด์: รายการ “อึ้ง ทึ่ง เสียว”
“สมจิตร” ท้าพิสูจน์ “มนุษย์ยอดพลัง” แบกของ 82.5 กิโลกรัมพิชิตยอด “ภูกระดึง” – Mar 2017
แวะ “ภูน้ำฟ้า รีสอร์ท” ก่อนขึ้นไปพิสูจน์ความหนาวที่
แวะ “ภูน้ำฟ้า รีสอร์ท” ก่อนขึ้นไปพิสูจน์ความหนาวที่
ภูกระดึง – ถ้าพูดถึง "ภูน้ำฟ้า รีสอร์ท" ก็เป็นที่รู้กันดีกว่าที่นี้ขึ้นชื่อ เรื่องทิวทัศน์และความ slow life Nov 2016
กระเช้าไฟฟ้า, ทางออกของเจ้าพระยาและภูกระดึง – ภูเขาโมอิวา (Mount Moiwa) เป็นภูเขาลูกหนึ่งซึ่งอยู่ติดกับนครซัปโปโร ชาวเมืองและนักท่องเที่ยวจะขึ้นภูเขาแห่งนี้เพื่อชมวิวของนครซึ่งจะแลดูสวยงามยิ่งโดยเฉพาะในช่วงเวลากลางคืน วิธี การขึ้นเขาก็คือการโดยสาร the Mount Moiwa Ropeway ซึ่งเป็นกระเช้าขนาดใหญ่ขึ้นบนภูเขาเป็นระยะทางราวสามในสี่ จากนั้นก็ขึ้น mini cablecar ไปจนถึงยอดเขาเพื่อชมวิวโดยบนยอดเขายังมีร้านอาหาร สวนสนุก
หนาวนี้ที่ ภูน้ำฟ้า รีสอร์ท ที่พักก่อนขึ้น
หนาวนี้ที่ ภูน้ำฟ้า รีสอร์ท ที่พักก่อนขึ้น
“ภูกระดึง” – ด้านความสะดวกอยู่ในเกณฑ์ดี ครบทั้งทีวี ตู้เย็น เครื่องทำน้ำอุ่น แถมอยู่ไม่ไกลจากร้านสะดวกซื้อ Dec 2015
SS GROUP THAILAND นำทีมพนักงาน
SS GROUP THAILAND นำทีมพนักงาน
เข้าร่วมพิธีทอดกฐิน และเปิดโรงทาน ณ วัดพุทธญาณรังษี อ.ภูกระดึง จ.เลย – Nov 2015
ซัมซุง ต่อยอด “ห้องเรียนแห่งอนาคต”
ซัมซุง ต่อยอด “ห้องเรียนแห่งอนาคต”
เดินหน้าขยายผลแนวคิดใหม่ หนุนโรงเรียนเครือข่ายซัมซุงฯสร้าง “ภูกระดึงโมเดล” – หลังจากดำเนินโครงการ Samsung Smart Nov 2015
หลบไปพักที่ ภูน้ำฟ้า สูดไอหมอกยามเช้า ชมแสงทองยามเย็น – หากคิดจะหลบไปพักให้ไกลความวุ่นวายของสังคมเมือง ที่นี่ถือว่าเป็นอีกที่หนึ่งที่เยี่ยม ที่สุดเลยก็ว่าได้ เห็นได้จากจากทำเลที่สงบสุดๆ พร้อมวิวพระอาทิตย์ตก สะท้อนลำน้ำสวยไม่แพ้ที่ไหน ที่สำคัญได้เห็น"ภูกระดึง" ภูเขาทั้งลูกตั้งอยู่ตรงหน้าลับกับไอหมอกยามเช้า และอาทิตย์สีทองยามเย็น ห้องพักสไตล์เรียบได้ ไม่เน้นความหรูหรา ให้อารมณ์เหมือนเราไปทัศน์ศึกษาต่างจังหวัด
ร.ร.ภูกระดึงวิทยาคม สพม.19 ชู “ภูกระดึงบ้านฉัน เมืองอัศจรรย์แห่งขุนเขา” ต้อนรับผู้บริหารสถานศึกษา – กรุงเทพฯ--28 ส.ค.--สพม.19 เมื่อวันที่ 26 สิงหาคม 2556 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา(สพม.) เขต 19 เลย-หนองบัวลำภู จัดประชุมผู้บริหารสถานศึกษาสัญจร ครั้งที่ 7 ประจำปี 2556 มีผู้บริหารสถานศึกษาในสังกัดเข้าร่วมประชุมอย่างพร้อมเพรียง จำนวนกว่า 60 คน โดยมีนายสมเจษฎ์ ศรีสมจักร์
โรงเรียนภูกระดึงวิทยาคม สพม.19 ร่วมงานพิพิธภัณฑ์ท้องถิ่น นำเสนอ “ลูกหาบ บาทวิถีแห่งชีวิต วิกฤตคิดสร้างสรรค์” ที่ ศูนย์มานุษยวิทยาสิรินธร – กรุงเทพฯ--29 พ.ย.--สพม.19 เครือข่ายประชาสัมพันธ์ สพม.19 โรงเรียนภูกระดึงวิทยาคม รายงานว่า ในระหว่างวันที่ 23 - 27 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ที่ ศูนย์มานุษยวิทยาสิรินธร กรุงเทพมหานคร ได้มีการจัดเทศกาลพิพิธภัณฑ์ท้องถิ่น ครั้งที่ 3 ภายใต้หัวข้อ “ภูมิรู้ สู้วิกฤต” ในงานมีกิจกรรมโชว์ข้าวของ
ชวนชมทัศนียภาพเมืองเลยจากมุมสูง – กรุงเทพฯ--19 ก.ค.--อพท. เมื่อเอ่ยถึงแหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติประเภท “ภู” ในจังหวัดเลย หลายๆ คนคงนึกถึงภูกระดึง หรือไม่ก็ภูเรือ ...แต่คุณรู้หรือไม่ว่า ใกล้ๆ กับตัวเมืองเลยก็มีภูที่สามารถขึ้นไปชมทิวทัศน์ของตัวเมืองเลยได้สบาย ๆ แบบไม่ต้องเหนื่อยมากอยู่ด้วยใช้เวลาเดินเท้าจากตีนเขาถึงยอดภูแค่ประมาณครึ่งชั่วโมงเท่านั้น !!!อยากรู้ใช่ไหมล่ะครับ ว่าที่ไหน ? ก่อนอื่น ผมขออธิบายก่อนว่าผมคือใคร
สพพ. ๕ ชวนชมทัศนียภาพเมืองเลยจากมุมสูง “ภูบ่อบิด” – กรุงเทพฯ--4 เม.ย.--อพท. เมื่อเอ่ยถึงแหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติในจังหวัดเลย หลายคนคงนึกถึงแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมอย่าง ภูกระดึงแต่คุณรู้หรือไม่ว่า...ใกล้ๆ กับตัวเมืองเลยก็มีภูเขาสามารถชมทิวทัศน์ของตัวเมืองเลยได้สบาย ๆ แบบไม่ต้องเหนื่อยมาก ใช้เวลาเดินจากตีนเขาถึงยอดภูแค่ประมาณครึ่งชั่วโมง เท่านั้น!!! ใช่แล้วครับ!!! ผมกำลังหมายถึงภูบ่อบิดหรือวนอุทยานภูบ่อบิดนั่นเอง
รัฐบาลเดินหน้ากระเช้าไฟฟ้าขึ้นภูกระดึง – กรุงเทพ--24 ม.ค.--อพท. นายประเสริฐ กมลวัทนนิศา รักษาการผู้จัดการพื้นที่พิเศษเลย และคณะเจ้าหน้าที่ สพพ.๕ เดินทางไปปฏิบัติราชการพื้นที่พิเศษเลย ระหว่างวันที่ ๒๖-๒๙ ธันวาคม ๒๕๕๔ เพื่อร่วมประชุมกับผู้ว่าราชการจังหวัดเลย หน่วยงานระดับจังหวัด และร่วมต้อนรับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และรับฟังบรรยายสรุปความต้องการของพื้นที่เรื่องโครงการก่อสร้างกระเช้าไฟฟ้าขึ้นภูกระดึง
ทรูมูฟ เอช พิชิตภูกระดึง ครอบคลุมตลอดเส้นทางขึ้นยอดเขา รวมทั้งสถานที่ท่องเที่ยวสุดฮิต 42 แห่งทั่วไทย อิสระไร้สายรับเทศกาลปีใหม่ – กรุงเทพฯ--30 ธ.ค.--อาซิแอม เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์ ทรูมูฟ เอช ตอกย้ำผู้นำบริการ 3G ตัวจริง มอบอิสระไร้สายรับเทศกาลปีใหม่ ให้ท่องเน็ต อัพเดทสถานะ แชร์ภาพ เชื่อมต่อโลกออนไลน์บนเครือข่ายใหม่ 3G+ ที่แรงกว่า เร็วกว่า ครอบคลุมสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญ 42 แห่ง ทั้งยอดเขาและชายหาด อาทิ ภูกระดึง ดอยตุง ดอยอินทนนท์ พัทยา หัวหิน
เปลี่ยน “ทัวร์ชะโงก”เป็นเที่ยวอย่างสร้างสรรค์ที่ จ.เลย – กรุงเทพฯ--3 พ.ย.--อพท. จังหวัดเลย เมืองที่โอบล้อมด้วยภูเขาท่ามกลางสายหมอกปกคลุมเหนือยอดภู มีสถานที่ท่องเที่ยวที่ทุกคนรู้จักกันดี คือ ภูกระดึง แหล่งที่มีสัตว์ป่าอาศัยอยู่ชุกชุม นักท่องเที่ยวนิยมนอนกางเต็นท์เพื่อดื่มด่ำกับธรรมชาติและเดินสำรวจสภาพป่าที่มีการเปลี่ยนแปลงไปเป็นระยะตลอดการเดินสำรวจ จากป่าเต็งรัง ป่าเบญจพรรณ ป่าดิบแล้ง ป่าดิบเขา จนถึงทุ่งหญ้าป่าสนเขาอันกว้างใหญ่ ภูหลวง
เปิดฤดูกาลท่องเที่ยวอุทยานแห่งชาติภูกระดึง – กรุงเทพฯ--15 ก.ย.--ททท. การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานเลย ขอแจ้งข่าวประชาสัมพันธ์ “เปิดฤดูกาลท่องเที่ยวอุทยานแห่งชาติภูกระดึง” วันที่ 1 ตุลาคม 2553-31 พฤษภาคม 2554 นางอัจฉพรรณ บุญเจริญ ผู้อำนวยการ ททท.สำนักงานเลย กล่าวว่า อุทยานแห่งชาติภูกระดึง เป็นภูเขาหินทรายที่มีพื้นที่ราบบนยอดเขากว้างใหญ่ สูงจากระดับน้ำทะเลประมาณ 1,350 เมตร เป็นแหล่งกำเนิดของลำน้ำพอง
กรมอุทยานแห่งชาติฯ เปิดให้ขึ้นพักแรมภูกระดึงตั้งแต่ ๑ ตุลาคม นี้ – กรุงเทพฯ--17 ก.ย.--กรมอุทยานแห่งชาติฯ อุทยานแห่งชาติภูกระดึงจะเปิดให้นักท่องเที่ยวขึ้นพักแรมบนยอดภูกระดึงได้ ตั้งแต่วันที่ ๑ ตุลาคม ๒๕๕๒ เป็นต้นไป พร้อมพิธีเปิดการท่องเที่ยวประจำปี ๒๕๕๓ ด้วยกิจกรรมการแสดงมากมาย ทั้งนี้หาก นักท่องเที่ยวที่ต้องการขึ้นไปพักแรมขอให้ตรวจสอบข้อมูลล่วงหน้า ด้วยเกรงว่าบ้านพักและพื้นที่กางเต็นท์ไม่เพียงพอ เพราะทางอุทยาน ฯ จำกัดจำนวน นักท่องเที่ยววันละ
แม็กซ์ ยกพลเก็บขยะภูกระดึง เก่ง ไฮเปอร์ สุดฟิตขึ้นที่หนึ่ง – กรุงเทพฯ--10 เม.ย.--อาร์เอส ทั้งเหนื่อย ทั้งสนุก สำหรับกิจกรรม “I-Mobile Max’Asa ปี 2” (ไอ โมบาย แม็กซ์ อาสา ปี 2)ซึ่งเป็นกิจกรรมที่จัดขึ้นมาต่อเนื่องจากปีที่แล้ว โดยคลื่น Max 94.5 Digital Radio โดยปีนี้จะมุ่งเน้นเรื่องของการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมเพื่อลดภาวะโลกร้อนประเดิมกิจกรรมแรกของไอ โมบาย แมกซ์ อาสา กับกิจกรรมที่ชื่อว่า “ภารโรงภูกระดึง”ด้วยการยกพลชาวแมกซ์
กองทัพเรือแจ้ง ปิดการท่องเที่ยวและพักแรมบนยอดภูกระดึง – กรุงเทพฯ--25 พ.ค.--สำนักงานเลขานุการกองทัพเรือ กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช ประกาศปิดการท่องเที่ยวและพักแรมบนยอดภูกระดึงอุทยานแห่งชาติภูกระดึง จังหวัดเลย ตั้งแต่วันที่ ๑ มิถุนายน ถึงวันที่ ๓๐ กันยายน ๒๕๔๘ เนื่องจากเป็นช่วงฤดูฝนการเดินทางยากลำบาก อาจเป็นอันตรายแก่นักท่องเที่ยวได้ อีกทั้งเพื่อให้สภาพธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมพลิกฟื้น และปรับตัวเองตามธรรมชาติและเพื่อปรับปรุงซ่อมแซม
ททท. ประกาศปิดการท่องเที่ยวและพักแรมบนยอดภูกระดึง – กรุงเทพฯ--25 พ.ค.--ททท. การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เขต 5 ได้รับแจ้งจากกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช เรื่องการประกาศปิดการท่องเที่ยวและพักแรมบนยอดภูกระดึง เขตอุทยานแห่งชาติภูกระดึง จังหวัดเลย ตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน ถึง วันที่ 30 กันยายน ของทุกปี เนื่องจากในช่วงเดือนดังกล่าว เป็นช่วงฤดูฝน
ททท. เชิญชวนคู่รักร่วมพิสูจน์รักแท้ในวันแห่งความรักบนยอดภูกระดึง – กรุงเทพฯ--8 ก.พ.--ททท. นายศุภชาติ วรรณวงษ์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติภูกระดึง จังหวัดเลย กล่าวตามที่ทางอุทยานแห่งชาติภูกระดึง จังหวัดเลย ได้จัดงาน "วันชื่น คืนสุข ที่สุด แห่งรัก จดทะเบียนสมรสหมู่บนยอดภูกระดึงในวันแห่งความรัก 14 กุมภาพันธ์" เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ และส่งเสริมสถาบันครอบครัวให้เข้มแข็ง ซึ่งในการจัดงานครั้งแรกเริ่มเมื่อปี พ.ศ.2545 และได้จัดเรื่อยมาทุกปีจนถึงปัจจุบัน
ออเร้นจ์ย้ำความมั่นใจเครือข่ายคุณภาพครอบคลุมทั่วไทย – กรุงเทพฯ--7 ธ.ค.--ธนบุรินทร์ เอเชีย ออเร้นจ์ย้ำความมั่นใจเครือข่ายคุณภาพครอบคลุมทั่วไทย ส่งโฆษณา “เชียงใหม่” และ “ภูกระดึง” ออนแอร์ พร้อมโปรโมชั่นพักฟรี บริษัท ทีเอ ออเร้นจ์ จำกัด ผู้นำด้านการให้บริการระบบการ สื่อสาร wirefreeTM ภายใต้แบรนด์ออเร้นจ์ ย้ำความมั่นใจในเครือข่ายคุณภาพของออเร้นจ์ครอบคลุมทุกภาคทั่วประเทศ ส่งภาพยนตร์โฆษณาล่าสุด 2 เรื่อง
ททท.เผยอุทยานแห่งชาติภูกระดึงเปิดฤดูท่องเที่ยว ปี'48 – กรุงเทพฯ--4 ต.ค.--ททท. นางสาวสอางค์ศรี วรรณยิ่ง ผู้ช่วยผู้อำนวยการสำนักงาน ททท.ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เขต 5 หัวหน้าศูนย์ประสานงานการท่องเที่ยวจังหวัดเลย เปิดเผยว่า อุทยานแห่งชาติภูกระดึง กำหนดเปิดฤดูท่องเที่ยวและพักแรมบนยอดเขาประจำปี 2548 ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2547 หลังจากการปิดให้นักท่องเที่ยวที่สร้างชื่อเสียงให้แก่จังหวัดเลยเป็นอย่างมาก
กรมอุทยานฯ ปิดปรับปรุงภูกระดึงชั่วคราว 4 เดือน เตรียมพร้อมรับมือนักท่องเที่ยวช่วงฤดูหนาว – กรุงเทพฯ--18 มิ.ย.--กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม นายสมชัย เพียรสถาพร อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช เปิดเผยว่า จะมีการปิดอุทยานแห่งชาติภูกระดึง จ.เลย เป็นการชั่วคราวทั้งในส่วนการท่องเที่ยวและการพักแรมบนยอดภูกระดึง ในระหว่างวันที่ 1 มิถุนายน 2547 - 30 กันยายน 2547
ภูกระดึงปิดพักฟื้นสภาพป่าประจำปี – กรุงเทพฯ--14 มิ.ย.--ททท. กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ได้ประกาศปิดการท่องเที่ยวและพักแรมบนยอดภูกระดึง ในเขตอุทยานแห่งชาติภูกระดึง จังหวัดเลย ตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน ถึง 30กันยายน ของทุกปี ซึ่งในระยะเวลาดังกล่าวเป็นช่วงฤดูฝน ทำให้การท่องเที่ยวและพักแรมบนยอดภูกระดึงเป็นไปด้วยความยากลำบาก โดยเฉพาะเส้นทางที่ลื่น และอาจเกิดอันตรายแก่นักท่องเที่ยวได้ ทางอุทยาน ฯ
ภูกระดึงเชิญคู่รักพิสูจน์รักแท้จดทะเบียนสมรสบนยอดภู – กรุงเทพฯ--26 ม.ค.--ททท. อุทยานแห่งชาติภูกระดึง เชิญคู่รักพิสูจน์รักแท้ในงาน "วันชื่น คืนสุข ที่สุดแห่งรัก" ในวันแห่งความรัก 14 กุมภาพันธ์ 2547 ด้วยการให้คู่รักเดินขึ้นสู่ยอดสูงภูกระดึงอันสวยงาม ผ่านเส้นทางอันเป็นตำนานของผู้พิชิต ที่เคยสร้างคู่รักให้รักกันและแต่งงานกันมามากมาย ร่วมจดทะเบียนสมรสหมู่และกิจกรรมท่องเที่ยวที่น่าประทับใจ นางสาวสอางค์ศรี วรรณยิ่ง ผู้ช่วยผู้อำนวยการสำนักงาน ททท.
อุทยานแห่งชาติภูกระดึงเปิดฤดูท่องเที่ยว ปี '47 เน้นมาตรการกำจัดขยะเพื่อรักษาสิ่งแวดล้อม – กรุงเทพฯ--15 ต.ค.--ททท. อุทยานแห่งชาติภูกระดึง เปิดฤดูท่องเที่ยวและพักแรมบนยอดเขา ประจำปี 2547 แล้ว หลังปิดพักฟื้นฟูป่าเป็นเวลา 4 เดือน โดยสภาพธรรมชาติมีความสมบูรณ์เต็มที่ และอุทยานได้เตรียมความพร้อมทุกด้าน โดยเฉพาะเรื่องการกำจัดขยะมูลฝอย เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้มาชื่นชมความงดงามตามธรรมชาติของป่าเขา และมีส่วนร่วมในการรักษาสิ่งแวดล้อม