ข่าวประชาสัมพันธ์มหาวิทยาลัยเซี่ยงไฮ้ | newswit

มหาวิทยาลัยเซี่ยงไฮ้เจียวทงฉลองครบรอบ
มหาวิทยาลัยเซี่ยงไฮ้เจียวทงฉลองครบรอบ
30 ปีการดำเนินงานในสิงคโปร์ พร้อมเปิดตัวที่ตั้งใหม่ของศูนย์เอเชียแปซิฟิกอันไท่ – ในงานนี้ 12 Dec
วิทยาลัยอันไท่ คว้าอันดับ 24 ของโลกจากการจัดอันดับหลักสูตรอบรมผู้บริหารระดับสูงประจำปี
วิทยาลัยอันไท่ คว้าอันดับ 24 ของโลกจากการจัดอันดับหลักสูตรอบรมผู้บริหารระดับสูงประจำปี
2565 โดยไฟแนนเชียล ไทมส์ – การจัดอันดับครั้งนี้พบว่า ตัวชี้วัดการประเมินผลที่เกี่ยวข้องกับการส่งเสริมคุณค่า May 2022
วิศวะมหิดล ร่วมกับม.เซี่ยงไฮ้เจียวทง
วิศวะมหิดล ร่วมกับม.เซี่ยงไฮ้เจียวทง
และสมาคมไออีอีอีฯ เปิดอนาคตหุ่นยนต์การแพทย์ เจนเนอเรชั่นที่ 5 – รศ.ดร.จักรกฤษณ์ ศุทธากรณ์ คณบดีคณะวิศวกรรมศาสตร์ Jan 2022
โรงพยาบาล Renji Hospital จับมือ VeChain และ DNV เปิดตัว MyBaby แอปให้บริการทำเด็กหลอดแก้ว (IVF) เทคโนโลยีบล็อกเชนครั้งแรกของโลก – ศูนย์เวชศาสตร์การเจริญพันธุ์แห่งโรงพยาบาล Renji Hospital และศูนย์ควบคุมคุณภาพเทคโนโลยีช่วยการเจริญพันธุ์เซี่ยงไฮ้ ได้ร่วมกันจัดพิธีเปิดตัวแอป MyBaby โดยแอปนี้ผนวกรวมบริการรับประกันระดับมืออาชีพของ DNV เข้ากับเทคโนโลยีบล็อกเชนขั้นสูงของ VeChain จึงสามารถตรวจสอบขั้นตอนที่สำคัญของการทำ
หลักสูตร MBA ของวิทยาลัย ACEM รั้งอันดับ 37 ของโลกในปีนี้ จากการจัดอันดับของไฟแนนเชียล ไทมส์ – หลักสูตร MBA ของ ACEM ยังคงทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมภายใต้เกณฑ์การพิจารณาหลัก ๆ โดยมีอัตราการได้งานทำภายในสามเดือน 100% หลายปีติดต่อกันจนติดอันดับท็อปของโลก ขณะเดียวกัน ผู้สำเร็จการศึกษาได้รับค่าจ้างเฉลี่ย 130,736 ดอลลาร์สหรัฐ สูงกว่าปีที่แล้ว 16% ส่วนอัตราการเพิ่มขึ้นของค่าจ้างพุ่งขึ้น 201% ติดท็อป 3 ของโลก 7 ปีติดต่อกัน
วิทยาลัยอันไท่ คว้าอันดับ 19 ของโลก และอันดับ 1 ของเอเชีย จากการจัดอันดับหลักสูตรอบรมผู้บริหารระดับสูงประจำปี 2562 โดยไฟแนนเชียล ไทมส์ – ในการจัดอันดับปี 2562 พบว่า ตัวชี้วัดการประเมินผลของวิทยาลัยอันไท่อยู่ในอันดับที่ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยมีตัวชี้วัดที่ติด 20 อันดับแรกของโลกเป็นจำนวนมาก ไม่ว่าจะเป็น ด้านการติดตามผล ซึ่งคว้าอันดับที่ 1 ติดต่อกันเป็นปีที่ 2 หรือแม้แต่การเตรียมความพร้อมที่อยู่ในอันดับ 9
วิทยาลัยอันไท่ คว้าอันดับ 8 ในการจัดอันดับหลักสูตร EMBA ทั่วโลกโดยไฟแนนเชียล ไทมส์ – ในวันที่ 15 ตุลาคม อันไท่ได้จัดงานแถลงข่าวที่มหาวิทยาลัย SJTU วิทยาเขตซูหุย โดยมีผู้บริหารวิทยาลัย คณาจารย์ ตัวแทนศิษย์เก่า และสื่อสำนักใหญ่กว่า 30 รายเข้าร่วมงาน Chen Fangruo คณบดีของอันไท่ กล่าวว่า "ตั้งแต่เข้าร่วมการจัดอันดับเป็นครั้งแรกในปี 2558 โครงการ EMBA ของอันไท่สามารถทำผลงานได้อย่างมั่นคงและโดดเด่นในการจัดอันดับทั่วโลก 6 ปีติดต่อกัน
หลักสูตร MBA ของ ACEM ติดอันดับที่ 34 ของโลกจากการจัดอันดับของไฟแนนเชียล ไทมส์ – การจัดอันดับหลักสูตร MBA ทั่วโลกประจำปีของไฟแนนเชียล ไทมส์นั้น เป็นที่รู้จักดีในเรื่องของมาตรฐานการประเมินที่เข้มงวด ความเป็นอิสระและเป็นกลาง ซึ่งสถาบันการศึกษาธุรกิจชื่อดังระดับโลกเช่น ฮาร์วาร์ด บิสสิเนส สคูล, ลอนดอน บิสสิเนส สคูล และ เยล สคูล ออฟ แมเนจเมนต์ ต่างก็ติดอันดับในรายงานการประเมินดังกล่าวเช่นกัน
ม.อ.ตรัง หารือความร่วมมือด้านหลักสูตรและการเรียนการสอน
ม.อ.ตรัง หารือความร่วมมือด้านหลักสูตรและการเรียนการสอน
กับ SILC Business School ม.เซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน – นอกจากนั้น รองอธิการบดีวิทยาเขตตรัง และคณะ ยังได้เดินทางไปยัง Oct 2017
วิทยาลัยเศรษฐศาสตร์และการจัดการอันไท่ แห่งมหาวิทยาลัยเซี่ยงไฮ้เจียวทง (SJTU) คว้าอันดับ 34 จากการจัดอันดับหลักสูตร MBA ทั่วโลกโดยไฟแนนเชียล ไทมส์ ประจำปี 2560 – ปัจจุบัน วิทยาลัยอันไท่ถือเป็นสถาบันสอนธุรกิจของจีนเพียงแห่งเดียวที่มีชื่อติด 40 อันดับแรกในการจัดอันดับที่สำคัญทั้งสี่ประเภทของไฟแนนเชียล ไทมส์ (FT) ได้แก่ อันดับที่ 34 ในการจัดอันดับ 2017 FT Global MBA Ranking, อันดับที่ 7 ในรายงาน 2016 FT Global EMBA Ranking,
วิทยาลัยเศรษฐศาสตร์และการจัดการอันไท่ แห่งมหาวิทยาลัยเซี่ยงไฮ้เจียวทง คว้าอันดับ 34 จากการจัดอันดับหลักสูตร MBA ทั่วโลกโดยไฟแนนเชียล ไทมส์ ประจำปี 2560 – ปัจจุบัน วิทยาลัยอันไท่ถือเป็นสถาบันสอนธุรกิจของจีนเพียงแห่งเดียวที่มีชื่อติด 40 อันดับแรกในการจัดอันดับที่สำคัญทั้งสี่ประเภทของไฟแนนเชียล ไทมส์ โดยนอกจากติดอันดับ 2017 FT Global MBA Ranking แล้ว วิทยาลัยอันไท่ยังติดอันดับที่ 7 ในรายงาน 2016 FT Global EMBA Ranking,
วิทยาลัยเศรษฐศาสตร์และการจัดการอันไท่ สังกัดมหาวิทยาลัยเซี่ยงไฮ้เจียวทง จับมือ IE Business School เปิดตัวหลักสูตร 2 ปริญญา – ACEM เป็นสถาบันพันธมิตรแห่งแรกและแห่งเดียวในประเทศจีนของ IE ในการก่อตั้งหลักสูตร 2 ปริญญาซึ่งประกอบด้วยหลักสูตร MBA 2 ปริญญา และ MIB-MIM 2 ปริญญา ซึ่งทั้งสองหลักสูตรจะเปิดโอกาสให้นักศึกษาได้รับปริญญาจากสถาบันดันดับต้น ๆ ทั้งสองแห่ง และมีความเข้าใจธุรกิจโลกอย่างลึกซึ่งผ่านมุมมองของจีนและยุโรป
หลักสูตร MBA ของ ACEM ติดอันดับที่ 39 ของโลก จากการจัดอันดับของไฟแนนเชียล ไทม์ส ประจำปี 2559 – หลักสูตร MBA ของ ACEM ทุ่มเทให้กับการพัฒนานักศึกษาและเบิกทางสู่การประกอบหน้าที่การงานมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งพิสูจน์ให้เห็นอย่างเด่นชัดจากการจัดอันดับต่างๆ รวมถึงการจัดอันดับโดยไฟแนนเชียล ไทมส์ ทั้งนี้ อัตราการจ้างงานของผู้จบการศึกษาหลักสูตร MBA ของ ACEM อยู่ที่ 100% ขณะที่อัตราการเพิ่มขึ้นของเงินเดือนอยู่ที่ 168%
หลักสูตร MBA ของวิทยาลัยอานไท่ สังกัดมหาวิทยาลัยเซี่ยงไฮ้เจียวทง ติดอันดับที่ 55 ในรายงาน Financial Times 2015 Global MBA Ranking – http://photos.prnasia.com/prnh/20150316/0861501845 โจว หลิน คณบดีวิทยาลัยอานไท่ กล่าวว่า นักศึกษาในจีนเลือกเรียนหลักสูตร MBA ด้วยเหตุผลหลัก 3 ประการ คือ เพื่อสมัครงาน ไขว่คว้าตำแหน่งผู้บริหาร และเปิดธุรกิจเป็นของตัวเอง มีนักศึกษาน้อยมากที่เรียนหลักสูตร MBA เพราะต้องการแค่ใบปริญญา ด้วยเหตุนี้