ข่าวประชาสัมพันธ์มูลนิธิแผ่นดินธรรม | newswit

เปิดตัวสามเณรรากแก้ว ศาสนทายาท – โดยในปีนี้ถือเป็นวาระพิเศษ ที่ทางวัดพระราม ๙ กาญจนาภิเษก จะผนึกศรัทธาของเยาวชนชายหญิง โดยจัดการ บรรพชา สามเณร ๑๐ รูป และแม่ชีน้อย (เนกขัมมจาริณี) ๙ รูป และ มีการกำหนดบุคคลผู้ที่เป็น รากแก้วศาสนูปถัมภ์ จากหลากหลายอาชีพ เพื่อแป็นการเปิดโลกการเรียนรู้และสร้างแรงบันดาลใจให้น้องเณร จากประสบการณ์และความสามารถของเหล่ารากแก้วศาสนูปถัมภ์ โอกาสนี้ทางผู้จัดโครงการฯ
ในหลวงพระราชทานผ้าไตรบรรพชาสามเณร
ในหลวงพระราชทานผ้าไตรบรรพชาสามเณร
๑๙๙ รูป ในโครงการ “สามเณรรากแก้ว ศาสนทายาท” จัดโดย วัดพระราม ๙ กาญจนาภิเษก ร่วมกับ องค์กรภาคีส่งเสริมพระพุทธศาสนา Mar 2014
ภาพข่าว: วัดพระราม ๙ กาญจนาภิเษก
ภาพข่าว: วัดพระราม ๙ กาญจนาภิเษก
เปิดตัว ๙ เยาวชนรุ่นจิ๋วในโครงการ “สามเณรรากแก้ว ศาสนทายาท” – Mar 2014
วัดพระราม ๙ กาญจนาภิเษก เปิดตัว ๙ เยาวชนรุ่นจิ๋ว ในโครงการ “สามเณรรากแก้ว ศาสนทายาท” – พระราชญาณกวี ผู้ช่วยเจ้าอาวาส วัดพระราม ๙ กาญจนาภิเษก กล่าวว่า “โครงการสามเณรรากแก้ว ศาสนทายาท เป็นโครงการสืบทอดพระศาสนา ด้วยการเผยแผ่หลักธรรมไปสู่คนรุ่นเยาว์ เพื่อหล่อหลอมให้เยาวชนไทยมีรากฐานทางจิตใจที่ดีงามและมั่นคง สามารถสืบสานพุทธศาสนาและดูแลประเทศชาติให้สงบร่มเย็นต่อไปในอนาคต
วัดพระราม ๙ กาญจนาภิเษกแถลงข่าว “เปิดตัวสามเณรรากแก้ว ศาสนทายาท” – ในการนี้ วัดพระราม ๙ กาญจนาภิเษก ได้จัดสร้างโรงเรียนปลูกรากแก้วขึ้น ที่ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี เพื่ออนุเคราะห์เยาวชน โดยเรียนตามหลักสูตรของกระทรวงศึกษาธิการ คือมัธยมศึกษาปีที่ ๑ ถึงปริญญาตรี (๑๐ ปี) นอกจากนั้น ยังได้จัดรายการโทรทัศน์ถ่ายทอดสดในภาคฤดูร้อน โครงการสามเณรรากแก้วศาสนทายาท เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้เห็นความสำคัญของการบวชเรียน
ธนชาตขยายเวลาร่วมโครงการ “ตรวจร่างกาย ได้ผลบุญ” ปีที่ 10 ให้ตรวจสุขภาพพื้นฐานกับโรงพยาบาลชั้นนำ พร้อมทำบุญสนับสนุนมูลนิธิแผ่นดินธรรมฯ – สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ธนาคารธนชาตกว่า 620 สาขา หรือ โทร. 1770 หรือที่เว็บไซต์ www.thanachart.co.th
ภาพข่าว: นนทเวช รับโล่ห์โครงการ “ตรวจร่างกาย ได้ผลบุญ” – กรุงเทพฯ--9 มิ.ย.--โรงพยาบาลนนทเวช โรงพยาบาลนนทเวช รับมอบโล่ห์ที่ระลึกจาก พระพรพล ปสันโน กรรมการและเลขานุการ มูลนิธิแผ่นดินธรรม ในฐานะที่รพ.นนทเวชเป็นหนึ่งใน 26 โรงพยาบาลชั้นนำที่เข้าร่วมโครงการ “ตรวจร่างกาย ได้ผลบุญ” ปีที่ 7 ซึ่งโรงพยาบาลนนทเวช ร่วมกับ ธนาคารไทยพาณิชย์และอีก 26 โรงพยาบาลเอกชนชั้นนำจัดขึ้น เพื่อสมทบทุนมูลนิธิแผ่นดินธรรม ในพระบรมราชูปถัมภ์
ภาพข่าว: “ตรวจร่างกายได้ผลบุญ” ไปกับรพ.นครธน – กรุงเทพฯ--13 ต.ค.--ดีซี คอนซัลแทนส์ฯ โรงพยาบาลนครธน ร่วมแถลงข่าวโครงการ “ตรวจร่างกายได้ผลบุญ” เชิญชวน ผู้รักสุขภาพทำบุญด้วยการตรวจร่างกายประจำปี ราคาพิเศษ 999 บาท ได้ร่วมทำบุญ 249 บาท สมทบทุน “มูลนิธิแผ่นดินธรรม ในพระสังฆราชูปถัมภ์” เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 84 พรรษา 5 ธันวาคม 2554 สนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Contact Center โทร.