ข่าวประชาสัมพันธ์ลิเก๊ลิเก | newswit

ทีวีไกด์: ลิเก๊ลิเก ออกอากาศวันที่ 24 - 25 ธันวาคม 2557 (ตอนอวสาน) – อับอายที่ เหมยฮัว(จิ๊บ-ปกฉัตร) ลูกสาวสุดที่รักท้องไม่มีพ่อ เสี่ยเต็ก(นีโน่-เมทนี) จึงใช้หนี้สินก้อนโตมาเป็นอาวุธบังคับให้หลง(หนุ่ม-ศรราม) หลงแต่งงานกับเหมยฮัว ตอน 24 (อวสาน) ออกอากาศวันพฤหัสบดีที่ 25 ธันวาคม 2557 เวลา 20.10 น. ช่อง 5“จอมนาง” คืนดีกับ “หลง” แม้จะยังโกรธที่หลง(หนุ่ม-ศรราม) เคยโกหกเรื่องความจำเสื่อม
ทีวีไกด์: ลิเก๊ลิเก ออกอากาศวันที่ 17 - 18 ธันวาคม 2557 – หลังถูกเจ๊ทรงงาม(ราตรี วิทวัส) ไล่ออกจากบ้าน ฟ้าประทาน(สิงโต-สหรัฐต์) กับตุ้ม(ชาม โอสถานนท์) ก็ตกต่ำถึงขีดสุดถึงขั้นต้องพากันไปขอข้าวและอาศัยอยู่กับหลวงตาที่วัด ตอนที่ 22 ออกอากาศวันพฤหัสบดีที่ 18 ธันวาคม 2557 เวลา 20.10 น. ช่อง 5“ฟ้าประทาน” กลับ “คณะลิเกเทียมฟ้า” เมื่อครูเทียม(พ่ออี๊ด-สุประวัติ) รู้ข่าวว่าฟ้าประทานกับตุ้มตกต่ำลำบากอยู่ที่วัด
ทีวีไกด์: ลิเก๊ลิเก ออกอากาศวันที่ 10 - 11 ธันวาคม 2557 – เจ๊ทรงงาม(ราตรี วิทวัส) โกรธจัด หลังจับได้ว่าฟ้าประทาน(สิงโต-สหรัฐต์) ยักยอกเงินของคณะลิเกที่ร่วมกันก่อตั้ง จึงประกาศตัดความสัมพันธ์กับฟ้าประทานตอนที่ 20 ออกอากาศวันพฤหัสบดีที่ 11 ธันวาคม 2557 เวลา 20.10 น. ช่อง 5“จอม” รู้ความจริงว่า “หลง” ไม่ได้ความจำเสื่อม เมื่อจอมนาง(เปา-เปวลี) รู้ความจริงว่าหลง(หนุ่ม-ศรราม) เป็นลูกชายพร้อมพงศ์(มนตรี
ทีวีไกด์: ลิเก๊ลิเก ออกอากาศวันที่ 3 - 4 ธันวาคม 2557 – หลังจาก หลง(หนุ่ม-ศรราม) พาชาวคณะเทียมฟ้าไปเล่นลิเกตามร้านอาหารและโรงแรมต่างๆ ก็ทำให้คนรู้จักคณะลิเกเทียมฟ้ามากขึ้น ชาวคณะเริ่มกลับมามีรายได้และมีชื่อเสียงอีกครั้งตอนที่ 19 ออกอากาศวันพฤหัสบดีที่ 4 ธันวาคม 2557 เวลา 20.10 น. ช่อง 5“เจ๊ทรงงาม” จับได้ว่า “ฟ้าประทาน” โกงเงิน เจ๊ทรงงาม(ราตรี วิทวัส) โกรธจัด หลังจับได้ว่าฟ้าประทาน(สิงโต-สหรัฐต์)
ทีวีไกด์: ลิเก๊ลิเก ออกอากาศวันที่ 26 - 27 พฤศจิกายน 2557 – หลง(หนุ่ม-ศรราม) พาชาวคณะลิเกเทียมฟ้าไปแสดงตามร้านอาหารและโรงแรม เพื่อช่วยกอบกู้วิกฤตให้คณะ ปรากฎว่าได้รับความสนใจจากชาวต่างชาติเป็นอย่างมาก ทำให้จอมนาง(เปา-เปาวลี) รู้สึกดีกับหลงตอนที่ 17 ออกอากาศวันพฤหัสบดีที่ 27 พฤศจิกายน 2557 เวลา 20.10 น. ช่อง 5“ตุ้ม” ปกปิดความลับให้ “ฟ้าประทาน” ตุ้ม(ชาม-ไอยวรินทร์) ไม่เห็นด้วยที่ฟ้าประทาน(สิงโต-สหรัฐต์)
ทีวีไกด์: ลิเก๊ลิเก ออกอากาศวันที่ 19 - 20 พฤศจิกายน 2557 – “หลง” ขึ้นแสดงบทพระเอกลิเก หลังจากฟ้าประทาน(สิงโต-สหรัฐต์) แยกตัวจากครูเทียม(พ่ออี๊ด-สุประวัติ) ไปตั้งคณะลิเกของตนเอง ทำให้ หลง(หนุ่ม-ศรราม) ต้องขึ้นแสดงเป็นพระเอกลิเกคู่กับจอมนาง(เปา-เปาวลี)แทน เพื่อช่วยกอบกู้วิกฤตให้คณะลิเกเทียมฟ้าตอนที่ 15 ออกอากาศวันพฤหัสบดีที่ 20 พฤศจิกายน 2557 เวลา 20.10 น. ช่อง 5 “หลง” กอบกู้คณะเทียมฟ้า
ทีวีไกด์: ลิเก๊ลิเก ออกอากาศวันที่ 12 - 13 พฤศจิกายน 2557 – “ฟ้าประทาน” เปิดคณะลิเกของตัวเอง หลังแยกตัวจากครูเทียม(พ่ออี๊ด-สุประวัติ) มาตั้งคณะลิเกของตนเอง ฟ้าประทาน(สิงโต-สหรัฐต์) ก็เร่งเตรียมตัวเต็มที่ เพื่อเปิดวิกลิเกให้ทันกับการแสดงครั้งต่อไปของคณะเทียมฟ้า โดยมีตุ้ม(ชาม โอสถานนท์) คอยช่วยเต็มที่ตอนที่ 13 ออกอากาศวันพฤหัสบดีที่ 13 พฤศจิกายน 2557 เวลา 20.10 น. ช่อง 5 “ฟ้าประทาน”
ทีวีไกด์: รายการ ว้าว! ดารา ออกอากาศวันที่ 5 - 6 พ.ย.2557 – “ว้าว! ดารา” พุธ 5 พ.ย.นี้ พิธีกรสาวแซ่บ อุ้ม-ขจรกิติ์ จะพาคุณผู้ชมไปดูลีลาการอ้อนแม่ยกของหนุ่ม สิงโต-สหรัฐต์ กับบทบาทพระเอกลิเกหน้าหวานในละคร “ลิเก๊ ลิเก” ลีลาของหนุ่มสิงโตจะทำแม่ยกใจละลายขนาดไหน? แฟนๆ ตามชมนะจ๊ะ 21.25น. ช่อง5ผุ้ประกาศข่าวหน้าใหม่ “แคน-อติรุจ” “ว้าว! ดารา” พฤหัสบดีที่ 6 พ.ย.นี้ พิธีกรสาวแซ่บ อุ้ม-ขจรกิติ์
ทีวีไกด์: ลิเก๊ลิเก ออกอากาศวันที่ 5 - 6 พฤศจิกายน 2557 – “ฟ้าประทาน” ทาบทาม “เก๋” เป็นนางเอกลิเก ครูเทียม(พ่ออี๊ด-สุประวัติ) จัดพิธีไหว้ครูใหญ่ประจำปีของคณะลิเก ทำให้ฟ้าประทาน(สิงโต-สหรัฐต์) ได้มีโอกาสเจอกับเก๋(กวาง-ธัญญรัศม์) นางเอกลิเกอดีตคนรักเก่า จึงสบโอกาสชวนเก๋มาเป็นนางเอกลิเกคณะใหม่ของตน โดยมีตุ้ม(ชาม โอสานนท์) คอยกันท่า แต็ทำอะไรไม่ได้ ตอนที่ 11 ออกอากาศวันพฤหัสบดีที่ 6 พฤศจิกายน 2557 เวลา
ทีวีไกด์: ลิเก๊ลิเก ออกอากาศวันที่ 29 - 30 ต.ค. 2557 – “ฟ้าประทาน” หลุดปากดูถูก “ลิเกทรงเครื่อง” ฟ้าประทาน(สิงโต-สหรัฐต์)ไม่เชื่อว่าน้ำมนต์ธรณีสารของครูเทียม(พ่ออี๊ด-สุประวัติ) จะช่วยให้ชาวคณะโชคดีและมีงานเข้ามาเยอะๆ จึงหลุดปากพูดดูถูกความล้าสมัยของลิเกทรงเครื่อง ทำให้ทุกคนในคณะโกรธมาก แต่ครูเทียมกลับไม่รู้สึกโกรธฟ้าประทานเลยสักนิด เพราะรู้ว่าฟ้าประทาน คงจะหาทางไปที่เจริญกว่าแน่นอน ตอนที่ 9
“ศรราม” ปลื้ม!! แฟนชอบลุค “หนุ่มกะล่อน” ใน “ลิเก๊ ลิเก” – “ละคร “ลิเก๊ ลิเก” กระแสดีมากๆ ครับ ผมได้เสียงตอบรับผ่านอินสตาแกรมมาเพียบเลย เวลาเดินไปไหนมาไหนก็จะได้ยินคนเรียก “พี่หลงๆ” ตลอด หลายคนบอกว่าชอบให้เล่นบทกะล่อนๆ แบบนี้มันดูเป็นธรรมชาติ เหมาะกับตัวเรามากกว่า ยิ่งโดยเฉพาะฉากที่ผมเล่นลิเกเป็นมหาดเล็ก จะได้รับคำชมมากเลย ดีใจมากครับที่คนดูสนุกไปกับละคร หายเหนื่อยเลย แล้วตัวละครที่ออกมาก็ดี
ทีวีไกด์: ลิเก๊ลิเก ออกอากาศวันที่ 22 - 23 ต.ค. 2557 – “หลง” ถูก “เสี่ยเต็ก” จับตัวได้ เพราะกลัวว่าพร้อมพงศ์(ปุ๊-มนตรี)ผู้เป็นพ่อ จะถูกเสี่ยเต็ก(นีโน่-เมทนี)จับตัวไปทำร้าย ที่ไม่ยอมใช้หนี้ หลง(หนุ่ม-ศรราม) จึงออกมาตามหาพ่อที่กรุงเทพฯ แต่ดันพลาดท่าถูกเสี่ยเต็กจับตัวได้ ตอนที่ 7 ออกอากาศวันพฤหัสบดีที่ 23 ตุลาคม 2557 เวลา 20.10 น. ช่อง 5 “ตุ้ม” พา “ฟ้าประทาน” มาลองชุดแต่งงาน
ทีวีไกด์: ลิเก๊ลิเก ออกอากาศวันที่ 15 - 16 ต.ค. 2557 – “ฟ้าประทาน” พาลหาเรื่อง “หลง” เห็นทุกคนในคณะต่างรุมเอาใจหลง(หนุ่ม-ศรราม) ให้ฝึกตีฉิ่งสำเร็จ ฟ้าประทาน(สิงโต-สหรัฐต์) ที่กำลังซ้อมรำอยู่เลยเกิดอาการหมั่นไส้ แกล้งพาลหาเรื่องว่าหลงตีฉิ่งผิดจังหวะ ทำให้ตนไม่สามารถซ้อมรำต่อได้ ตอนที่ 5 ออกอากาศวันพฤหัสบดีที่ 16 ตุลาคม 2557 เวลา 20.10 น. ช่อง 5 “ฟ้าประทาน”หมั่นไส้ “หลง” ไม่เลิก
ทีวีไกด์: รายการ ว้าว! ดารา ออกอากาศวันที่ 8 - 9 ต.ค.2557 – ทุกวันพุธ – พฤหัสบดี เวลา 21.25-21.40น. ช่อง5ว้าว! “สิงโต” “ว้าว! ดารา” พุธที่ 8 ต.ค.นี้ พิธีกรสาวสุดซ่า อุ้ม-ขจรกิติ์ จะพาคุณผู้ชมไปพูดคุยกับพระเอกหนุ่ม สิงโต-สหรัฐต์ กับการพลิกมารับบทพระเอกลิเกในละครโรแมนติกคอเมดี้ “ลิเก๊ ลิเก” อยากรู้เจ้าตัวจะตื่นเต้นและเตรียมตัวรับบทสุดท้าทายนี้ยังไง? แฟนๆ ห้ามพลาด 21.25น. ช่อง5ว้าว!บุกกอง MV.
ทีวีไกด์: รูทีนละครลิเก๊ ลิเก 2 ต.ค. – “พงศ์เทพ” โดนบังคับแต่งงานใช้หนี้พงศ์เทพ(ศรราม เทพพิทักษ์) ถูกพร้อมพงศ์(มนตรี เจนอักษร) ผู้เป็นพ่อ บังคับให้แต่งงานกับเหมยฮัว(ปกฉัตร เทียมชัย) ลูกสาวของเสี่ยเต็ก(เมทนี บุรณศิริ) พงศ์เทพเสียใจมากที่ถูกพ่อขายตนเพื่อใช้หนี้
“สิงโต” ทุ่มสุดตัว!! รับบท “พระเอกลิเก” ครั้งแรกใน “ลิเก๊ ลิเก” – “ในละคร “ลิเก๊ ลิเก” ผมรับบทเป็น ฟ้าประทาน ครับ เป็นพระเอกลิเกทรงเครื่องของคณะเทียมฟ้า สุวรรณศิลป์ ก็มีชีวิตอยู่ในคณะลิเกมาตั้งแต่เด็กๆ และมีครูเทียม(พ่ออี๊ด-สุประวัติ ปัทมสูต)ที่คอยดูแล คอยสอนลิเกให้ เลยมีความผูกพันกับลิเก แต่จะเป็นคนที่เห็นใครได้ดีกว่าตัวเองไม่ได้ อยากได้ดี อยากรวย มีความทะเยอทะยานสูง เลยทำให้ไม่ค่อยถูกกับคนในคณะครับ
ทีวีไกด์: รายการ ว้าว! ดารา ออกอากาศวันที่ 1-2 ต.ค.2557 – “ว้าว! ดารา” พุธที่ 1 ต.ค.นี้ พิธีกรสาวสุดซ่า อุ้ม-ขจรกิติ์ จะพาคุณผู้ชมไปว้าวกับ ละครโรแมนติกคอเมดี้ “ลิเก๊ ลิเก” ที่ได้หนุ่ม-ศรราม, เปา-เปาวลี, สิงโต-สหรัฐต์, ชาม โอสถานนท์ มาประชันความฮา&น่ารักพร้อมส่งเสริมศิลปะวัฒนธรรมไทย ละครเรื่องนี้จะน่าดูชมขนาดไหน? คอละครห้ามพลาด 21.25น. ช่อง5 ว้าว!บุกกอง MV. “ทำไมไม่คิดดีดี” “ว้าว!
“เปาวลี” ตื่นเต้น!! รับบท “นางเอกลิเก” ครั้งแรกใน “ลิเก๊ ลิเก” – “ในเรื่องรับบท “จอมนาง” เป็นหลานของ “ครูเทียม” รับบทโดยพ่ออี๊ด-สุประวัติ ซึ่งเป็นเจ้าของคณะลิเกเทียมฟ้า จอมนางจะอยู่กับครูเทียมมาตั้งแต่เล็กๆ ก็เลยได้ซึมซับในด้านลิเก จนได้ขึ้นมาเป็นนางเอกลิเกของคณะ และยังต้องคอยดูแลทุกอย่างในบ้าน เพื่อช่วยแบ่งเบาภาระของปู่ด้วย ต้องบอกว่าเรื่องนี้เป็นครั้งแรกที่เปาได้มีโอกาสร้องและรำลิเกด้วย
“ศรราม” ติดใจ!! ร่วมงาน “เอ็กแซ็กท์” อีกครั้งใน “ลิเก๊ ลิเก” – “ได้กลับมาร่วมงานกับเอ็กแซ็กท์อีกครั้ง รู้สึกดีใจมากครับ เพราะเรื่องนี้ได้ทีมงานที่เคยร่วมงานกันมาแล้ว จึงคุ้นเคยกัน ทำงานกันง่ายดีครับ แล้วยังเป็นละครแนวคอมเมดี้ยิ่งสนุกมากเวลามากองถ่าย นักแสดงแต่ละคนก็เข้าขากันดี ในเรื่อง “ลิเก๊ ลิเก” ผมจะมี 2 ชื่อ คือ “พงศ์เทพ” กับ “หลง” ทั้ง 2 คาแรคเตอร์นี้จะคล้ายๆกัน คือเป็นคนอารมณ์ดี