ข่าวประชาสัมพันธ์วันมาฆะ | newswit

ภาพข่าว: มูลนิธิ โอเค ไลฟ์ ถวายเงินเป็นเจ้าภาพอุปสมบทที่พุทธคยาประเทศอินเดีย
ภาพข่าว: มูลนิธิ โอเค ไลฟ์ ถวายเงินเป็นเจ้าภาพอุปสมบทที่พุทธคยาประเทศอินเดีย
– บุคคลในภาพ (จากซ้ายไปขวา) 1. คุณษัณปกานต์ แสงจันทร์ แขกผู้มีเกียรติ 2. คุณสุวิช จิระเมธากุล แขกผู้มีเกียรติ 3. Feb 2017
วธ. เผยผลโพลล์คนร้อยละ 88 นิยมทำบุญตักบาตร วันมาฆะ เชิญชวน ปชช. ไหว้พระ 9 วัดทางน้ำ – นายวีระ กล่าวต่อว่า ด้านหลักธรรมการรักษาศีล 5 พบว่า ประชาชนจะยึดถือปฏิบัติและนำมาใช้ในชีวิตประจำวันมากที่สุด คือ 1.ไม่ลักขโมยของผู้อื่น ไม่อยากได้ของคนอื่นมาเป็นของตัวเอง ร้อยละ 82.29 2.ไม่เบียดเบียนสัตว์ ไม่ฆ่าสัตว์ ไม่ทรมานสัตว์ ร้อยละ 81.34 และ3.ไม่ชิงสุกก่อนห่าม ไม่ประพฤติผิดกาม ร้อยละ 71.58 ทั้งนี้ประชาชนส่วนใหญ่ ร้อยละ 77.54 จะชวนคนในครอบครัว
วธ. ปลื้มผลโพลวันมาฆะปีนี้คนสนใจเข้าวัดตักบาตรทำบุญร้อยละ 88 – นายวีระ กล่าวต่อว่า ด้านหลักธรรมการรักษาศีล 5 พบว่า ประชาชนจะยึดถือปฏิบัติและนำมาใช้ในชีวิตประจำวันมากที่สุด คือ 1.ไม่ลักขโมยของผู้อื่น ไม่อยากได้ของคนอื่นมาเป็นของตัวเอง ร้อยละ 82.29 2.ไม่เบียดเบียนสัตว์ ไม่ฆ่าสัตว์ ไม่ทรมานสัตว์ ร้อยละ 81.34 และ3.ไม่ชิงสุกก่อนห่าม ไม่ประพฤติผิดกาม ร้อยละ 71.58 ทั้งนี้ประชาชนส่วนใหญ่ ร้อยละ 77.54 จะชวนคนในครอบครัว ไปทำบุญในวันมาฆบูชา ร้อยละ 75.87
น้องเพลง ขรัวโต ปลื้มรับรางวัลศิลปินคุณธรรม สภาศิลปินมอบให้ศิลปินตัวอย่างวันมาฆะบูชา – เมื่อวันมาฆะบูชา ที่ผ่านมา สภาศิลปินส่งเสริมพระพุทธศาสนาแห่งประเทศไทย โดย ดร.ศุภาชัย ไพจิตร เลขาฯสภาศิลปินฯ ได้จัดงานส่งเสริมพระพุทธศาสนา “มาฆะบูชา มหามงคล” เนื่องในวันมาฆะบูชา โดยเชิญ ท่านเจ้าประคุณสมเด็จพุฒาจารย์ (สนิท ชวนปัญโญ) วัดไตรมิตร มาเป็นประธานในงาน โดยในงานนี้ ทาง สภาศิลปินฯ ได้เลือก น้องเพลง – เจษฏาพร
ฮองมิน ร่วมกับ อาจารย์ คฑา เปิดเส้นทางท่องเที่ยวเสริมเสริมดวงชะตา
ฮองมิน ร่วมกับ อาจารย์ คฑา เปิดเส้นทางท่องเที่ยวเสริมเสริมดวงชะตา
4-5มีนาคม 2558 นี้ – เงื่อนไข สมาชิกฮองมิน ใช้เพียง 400 คะแนนในบัตรฮองมินเอ็มเพอเรอการ์ด + 6,999บาท (ราคาสำหรับ Feb 2015
มานะ จิระนภากุล แห่งน้อมบุญ ชูของดีมีอินโนเวชั่น – กรุงเทพฯ--4 มี.ค.--กนกรัตน์ แอนด์ เฟรนด์ ฤกษ์ดีเมื่อวันมาฆะบูชาปีนี้ มานะ จิระนภากุล บอสของบริษัทอสังหาฯชั้นนำ "น้อมบุญ" ควงภรรยา "ปาริชาต" แถมห้อยท้ายด้วยลูกน้องหลายชีวิตในออฟฟิตเดินสายทำบุญที่วัดทุ่งเศรษฐี จ.ขอนแก่น เรียกว่าทำบุญร่วมขันเกิดชาติไหนก็ไม่ไกลกันและยังได้บริวารดีๆ ล้อมรอบ เพราะทำงานหนักและทำบุญสม่ำเสมอแบบนี้ผลบุญยุคอินเตอร์เน็ตความเร็วสูงเลยส่งให้ทุกโครงการไม่ว่าจะเป็น “เลอ
ไทยแอร์เอเชียส่งเทียบเชิญหนุ่มกรรชัยจูงมือสาว เมย์ พร้อมเหล่าดาราเซเล็บคับคั่ง ทัวร์ชมเมืองพร้อมไหว้พระขอพรแก้ปีชงมาเก๊า ฮ่องกงรับวันมาฆะบูชา – กรุงเทพฯ--1 มี.ค.-- สายการบินไทยแอร์เอเชียส่งเทียบเชิญเหล่าดาราเซเล็บ “ปีชง” ขนขบวนกันไปไหว้พระแก้ชงรับวันมาฆะบูชาพร้อมเที่ยวชมศิลปะความงามของเมืองมาเก๊า-ฮ่องกง งานนี้เหล่าดาราปีชงมีหรือจะพลาด นำขบวนโดย หนุ่ม กรรชัย เมย์ เฟื่องอารมณ์ เบนซ์ พรชิตา มิค บรมวุฒิ เข็ม รุจิรา กาละแมร์ พัชรศรีปุ้ย
อมารี เอเทรี่ยม ร่วมใจถวายบุญวันมาฆะ – กรุงเทพฯ--23 ก.พ.--โรงแรม อมารี เอเทรียม มร.มานูเอล ลังค์ ผู้จัดการประจำสำนัก โรงแรม อมารี เอเทรียม กรุงเทพ ร่วมกับพนักงาน ช่วยกันถวายบุญสำหรับวันมาฆบูชา ด้วยการ ช่วยกันทำความสะอาด บริเวณวัด อุทัยธาราม เมื่อวันมาฆบูชา ที่ผ่านมา โครงการนี้เป็นส่วนหนึ่งของ โครงการ CSR ของโรงแรมฯ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร. 027182000 PR Department สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่
ตะลึง! (โคตร)เหรียญพระพยอม แจกวันมาฆะบูชา ที่วัดสวนแก้ว – กรุงเทพฯ--19 ก.พ.--วัฏฏะ คลาสสิฟายด์ส พระพยอม ออกโคตรเหรียญ “ตรีรตนะธรรมะมงคล” เตือนสติให้ย้อนกลับมาคิดถึงธรรมมงคล มากกว่าที่จะไปยึดติดกับวัตถุมงคล ไม่ได้ปลุกเสก แต่ปลุกสอน เตรียมแจกจ่ายที่วัดสวนแก้ว วันมาฆะบูชาที่จะถึงนี้ พระราชธรรมนิเทศ หรือ พระพยอม กัลยาโณ เจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว กล่าวถึงการออกโคตรเหรียญ ครั้งนี้ว่า “อาตมารู้ดีว่าตัวเองคงจะเจ็บปวดพอสมควร แต่มันจำเป็นต้องทำ
ขสมก.จัดโปรแกรมพิเศษท่องเที่ยวไหว้พระ 9 วัดดังภาคกลาง พร้อมเวียนเทียนในวันมาฆะบูชา 3 มี.ค.นี้ – กรุงเทพฯ--1 มี.ค.--ขสมก. นายวิโรจน์ นีละโยธิน หัวหน้ากองประชาสัมพันธ์ องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.)กระทรวงคมนาคมเปิดเผยว่า ขสมก.จัดโปรแกรมท่องเที่ยวไหว้พระ 9 วัดดังในภาคกลางตามโครงการ ”ครอบครัวสุขสันต์กับบริการ ขสมก.” เพื่อเปิดโอกาสให้ประชาชนที่มีรายได้ต่ำ-ปานกลาง
กระทรวงมหาดไทย ห้ามจำหน่ายสุราวันมาฆะบูชา – กรุงเทพฯ--21 ก.พ.--กรมประชาสัมพันธ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยกำชับสถานบริการทั่วประเทศ ห้ามจำหน่ายสุราในวันมาฆะบูชา ที่ 26 กุมภาพันธ์นี้ เพื่อปลุกกระแสคนไทยให้ความสำคัญกับกิจกรรมทางศาสนา ร้อยตำรวจเอกปุระชัย เปี่ยมสมบูรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวว่า ในวันที่ 26 กุมภาพันธ์ที่จะถึงนี้ ซึ่งเป็นวันมาฆะบูชา นับเป็นวันสำคัญทางศาสนาพุทธ กระทรวงมหาดไทยได้ให้ความสำคัญในเรื่องนี้