ข่าวประชาสัมพันธ์วันอนุรักษ์เสือโคร่งโลก | newswit

กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ร่วมกับ WWF-ประเทศไทย บี.กริม ไปรษณีย์ไทย ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ และองค์กรพันธมิตร ชวนคนไทย “ไว้ลายเสือ” พร้อมเปิดตัวชุดแสตมป์ทรงคุณค่า “แม่วงก์-คลองลาน ผืนป่าแห่งความหวัง” ในงานวันอนุรักษ์เสือโคร่งโลก – ภายในงานประกอบด้วยการเสวนาแลกเปลี่ยนมุมมองของคนไทยหัวใจรักเสือโคร่งจากหลากหลายวงการที่ได้มีส่วนร่วมกันบุกเบิก "ไว้ลายเสือ" เพื่อปกป้องสมบัติของชาติอันมีค่านี้ไว้
กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่า และพันธุ์พืช ร่วมกับ WWF-ประเทศไทย จัดงานวันอนุรักษ์เสือโคร่งโลก และ เปิดตัวหนังสือ “แม่วงก์-คลองลาน ผืนป่าแห่งความหวัง” –
วันอนุรักษ์เสือโคร่งโลก 2557 – จำนวนประชากรเสือโคร่งในธรรมชาติยังไม่ทราบแน่ชัด – ปี 2553 ณ นครเซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก ได้มีการจัดการประชุมเสือโคร่งระดับโลก (Tiger Summit) โดยประเทศที่มีการแพร่กระจายของเสือโคร่งได้ให้กำหนดเป้าหมาย: ‘TX2’ กล่าวคือจะร่วมกันอนุรักษ์และเพิ่มประชากรเสือโคร่งได้ให้เป็นสองเท่าของจำนวนประชากรในปัจจุบัน ภายในปี 2565 ซึ่งปัจจุบันเชื่อว่าประชากรเสือโคร่งทั่วโลกเหลือเพียง 3,200 ตัวเท่านั้น
WWF-ประเทศไทย จัดงานวันอนุรักษ์เสือโคร่งโลก และงานเปิดตัวหนังสือภาพ แม่วงก์-คลองลาน ผืนป่าแห่งความหวัง – ในวันอาทิตย์ที่ 27 กรกฎาคม 2557 เวลา 13.00-15.00 น. ณ ลานโปรโมชั่น ชั้น 7 เซ็นทรัลพระราม 9 รายได้จากการจำหน่ายหนังสือมอบให้กองทุนสวัสดิการเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติแม่วงก์และอุทยานแห่งชาติคลองลาน