ข่าวประชาสัมพันธ์ศูนย์คุ้มครองผู้ใช้บริการทางการเงิน | newswit

สมาคมธนาคารไทย พิธีแสดงผลงานโครงการรู้เก็บ รู้ใช้ สบายใจ ระยะที่ 2 – สมาคมธนาคารไทยจึงใคร่ขอเรียนเชิญเข้าร่วมทำข่าวในพิธีแสดงผลงานโครงการรู้เก็บ รู้ใช้ สบายใจ ในวันศุกร์ที่ 19 มกราคม 2561 ณ ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล ศาลายา จังหวัดนครปฐม เวลา 13.30-15.30 น. (ตามกำหนดการในหน้าถัดไป) และรับทราบผลการดำเนินงานของโครงการ ได้แก่ การพัฒนาทักษะวิทยากรของธนาคารสมาชิก 15 แห่งของสมาคมธนาคารไทยในการให้ความรู้พื้นฐานทางการเงินแก่เยาวชน
ศคง. เตือนภัย ระวังบัตรถูกสวมรอย แนะวิธีไม่ให้เป็นเหยื่อแฮกเอทีเอ็ม – นางชนาธิป จริยาวิโรจน์ ผู้อำนวยการศูนย์คุ้มครองผู้ใช้บริการทางการเงิน (ศคง.) ธนาคารแห่งประเทศไทย กล่าวว่า จากกรณีที่มีผู้เสียหายถูกแฮกข้อมูลจากบัตรเอทีเอ็มที่อาคารออลลซีซั่น ถนนวิทยุ และอาคารซีพี ทาวเวอร์ 3 ถนนพญาไท ศคง.จึงขอแจ้งเตือนให้ประชาชนที่ใช้บัตรเอทีเอ็มเพิ่มความระมัดระวังในการใช้มากขึ้น
ศคง.เผยสถิติร้องเรียนทางการเงินพุ่ง ปัญหาสินเชื่อนำโด่ง ตามด้วยพฤติกรรมเจ้าหน้าที่ไม่เหมาะสม – นางชนาธิป จริยาวิโรจน์ ผู้อำนวยการศูนย์คุ้มครองผู้ใช้บริการทางการเงิน (ศคง.) ธนาคารแห่งประเทศไทย กล่าวถึงหน้าที่หลักของ ศคง.ว่า มีอยู่ด้วยกัน 3 ประการ คือ 1) การให้คำปรึกษาและรับเรื่องร้องเรียน เกี่ยวกับการใช้บริการทางการเงินกับสถาบันการเงินหรือผู้ให้บริการทางการเงินที่อยู่ภายใต้การกำกับดูแลของแบงก์ชาติ รวมทั้งบริการทางการเงินอื่น ๆ
ภาพยนตร์โฆษณา “รู้จักแบ่ง ก็ไม่ต้องแบก (ศคง.) – กรุงเทพฯ--24 มิ.ย.--อินทิเกรเต็ดคอมมูนิเคชั่น ข้อมูลภาพยนตร์โฆษณา เจ้าของผลิตภัณฑ์ : ธนาคารแห่งประเทศไทย ผลิตภัณฑ์ : ศูนย์คุ้มครองผู้ใช้บริการทางการเงิน (ศคง.) ชื่อชุดภาพยนตร์โฆษณา : “รู้จักแบ่ง ก็ไม่ต้องแบก” ความยาว : 15 วินาที แนวคิด ชีวิตในปัจจุบันมีสิ่งล่อตาล่อใจมาก ทำให้เกิดการจ่ายเงินเกินตัว ผู้ที่ขาดการวางแผนการใช้จ่าย ไม่มีวินัยทางการเงินทำให้เกิดปัญหาหนี้สินล้นพ้นตัว
ภาพข่าว: ศคง. ปลุกคนไทยมีวินัยทางการเงิน รู้จักแบ่งก็ไม่ต้องแบก – กรุงเทพฯ--11 พ.ค.--อินทิเกรเต็ด คอมมูนิเคชั่น ศูนย์คุ้มครองผู้ใช้บริการทางการเงิน (ศคง.) หน่วยงานน้องใหม่ของธนาคารแห่งประเทศไทย นำขบวนลงพื้นที่ตามย่านการค้า ได้แก่ สวนจตุจักร สยามสแควร์ และสีลม เพื่อประชาสัมพันธ์บทบาทหน้าที่ของ ศคง. ที่ต้องการ ปลุกคนไทยให้มีวินัยทางการเงิน: รู้จักแบ่งก็ไม่ต้องแบก รวมไปถึงหน้าที่ในการ ให้คำปรึกษา ตอบข้อซักถามและรับเรื่องร้องเรียน
ภาพข่าว: ศคง. ปลุกคนไทยมีวินัยทางการเงิน รู้จักแบ่งก็ไม่ต้องแบก – กรุงเทพฯ--7 พ.ค.--อินทิเกรเต็ด คอมมูนิเคชั่น ศูนย์คุ้มครองผู้ใช้บริการทางการเงิน (ศคง.) หน่วยงานน้องใหม่ของธนาคารแห่งประเทศไทย นำขบวนลงพื้นที่ตามย่านการค้า ได้แก่ สวนจตุจักร สยามสแควร์ และสีลม เพื่อประชาสัมพันธ์บทบาทหน้าที่ของ ศคง. ที่ต้องการ ปลุกคนไทยให้มีวินัยทางการเงิน: รู้จักแบ่งก็ไม่ต้องแบก รวมไปถึงหน้าที่ในการ ให้คำปรึกษา ตอบข้อซักถามและรับเรื่องร้องเรียน