ข่าวประชาสัมพันธ์สถาบันการเงินต่างประเทศ | newswit

ฟิทช์คงอันดับเครดิตภายในประเทศของสถาบันการเงินไทยที่ไม่ใช่ธนาคารที่เป็นบริษัทลูกของสถาบันการเงินต่างประเทศ 3 แห่ง – -บริษัทหลักทรัพย์ ซีจีเอส ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) จำกัด หรือ CGS-CIMB TH คงอันดับเครดิตที่ 'A(tha)'-บริษัทหลักทรัพย์ เมย์แบงก์ (ประเทศไทย) จำกัด หรือ MST คงอันดับเครดิตที่ 'AA(tha)'-บริษัทหลักทรัพย์ หยวนต้า (ประเทศไทย) จำกัด หรือ YSTH คงอันดับเครดิตที่ 'AA(tha)'ทั้ง 3 บริษัทมี
ฟิทช์คงอันดับเครดิตภายในประเทศของ 5 สถาบันการเงินไทยที่ไม่ใช่ธนาคารซึ่งเป็นบริษัทลูกของสถาบันการเงินต่างประเทศ และประกาศเครดิตพินิจแนวโน้มเป็นลบสำหรับ บล.โนมูระพัฒนสิน – บริษัทหลักทรัพย์ ซีจีเอส ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) จำกัด หรือ CGS-CIMB TH คงอันดับเครดิตที่ 'A(tha)’; แนวโน้มอันดับเครดิตมีเสถียรภาพบริษัทหลักทรัพย์โนมูระพัฒนสิน จำกัด (มหาชน) หรือ CNS คงอันดับเครดิตที่ 'AA(tha)’; เครดิตพินิจแนวโน้มเป็นลบ (Rating Watch
ฟิทช์คงอันดับเครดิตของ 5 สถาบันการเงินไทยที่มิใช่ธนาคารซึ่งเป็นบริษัทลูกของสถาบันการเงินต่างประเทศ – -บริษัท อีซี่ บาย จำกัด (มหาชน) หรือ EB ที่ 'AA+(tha)' บริษัทหลักทรัพย์ เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) จำกัด หรือ MBKET ที่ 'AA+(tha)' -บริษัทหลักทรัพย์ หยวนต้า (ประเทศไทย) จำกัด หรือ YSTH ที่ 'AA(tha)' -บริษัทหลักทรัพย์โนมูระพัฒนสิน จำกัด (มหาชน) หรือ CNS ที่ 'AA(tha)' -บริษัทหลักทรัพย์ ซีจีเอส-ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) จำกัด หรือ CGS-CIMB TH ที่ 'A(tha)' โดยทั้ง 5
ฟิทช์คงอันดับเครดิตของสถาบันการเงินที่มิใช่ธนาคารในประเทศไทย 4 แห่งที่เป็นบริษัทลูกของสถาบันการเงินต่างประเทศ – บริษัท อีซี่ บาย จำกัด (มหาชน) หรือ EB ที่ 'AA+(tha)' บริษัทหลักทรัพย์ เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) จำกัด หรือ MBKET ที่ 'AA+(tha)' บริษัทหลักทรัพย์ หยวนต้า (ประเทศไทย) จำกัด หรือ YSTH ที่ 'AA(tha)' บริษัทหลักทรัพย์โนมูระพัฒนสิน จำกัด (มหาชน) หรือ CNS ที่ 'AA(tha)' โดยทั้ง 4
ฟิทช์คงอันดับเครดิตของธนาคารและสถาบันการเงินไทย 6 แห่งที่เป็นบริษัทลูกของสถาบันการเงินต่างประเทศ – โดยธนาคารและสถาบันการเงินที่ได้รับการคงอันดับเครดิตภายในประเทศที่ 'AAA(tha)' แนวโน้มอันดับเครดิตมีเสถียรภาพ มีดังนี้: ธนาคารแห่งประเทศจีน (ไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ BOCT ธนาคารไอซีบีซี (ไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ ICBCT บริษัท ลีสซิ่งไอซีบีซี (ไทย) จำกัด หรือ ICBCTL ในขณะเดียวกันฟิทช์คงอันดับเครดิตภายในประเทศของบริษัท อีซี่บาย จำกัด (มหาชน) หรือ
ฟิทช์คงอันดับเครดิตของธนาคารและสถาบันการเงินไทย 5 แห่งที่เป็นบริษัทลูกของสถาบันการเงินต่างประเทศในภูมิภาคเอเชียเหนือ – โดยธนาคารและสถาบันการเงินดังต่อไปนี้ได้รับการคงอันดับเครดิตที่ 'AAA(tha)' และแนวโน้มอันดับเครดิตมีเสถียรภาพ ธนาคารแห่งประเทศจีน (ไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ BOCT ธนาคารไอซีบีซี (ไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ ICBCT บริษัท ลีสซิ่งไอซีบีซี (ไทย) จำกัด หรือ ICBCTL ในขณะเดียวกันบริษัท อีซี่บาย จำกัด (มหาชน) หรือ EB
ฟิทช์คงอันดับเครดิตของธนาคารและสถาบันการเงินไทย 4 แห่งที่เป็นบริษัทลูกของสถาบันการเงินต่างประเทศ – ธนาคารยูโอบี (ไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ UOBT ได้รับการคงอันดับเครดิตสากลสกุลเงินต่างประเทศระยะยาวและอันดับเครดิตภายในประเทศระยะยาวที่ 'A-(tha)' และ 'AAA(tha)' ตามลำดับโดยแนวโน้มอันดับเครดิตมีเสถียรภาพ ธนาคารซีไอเอ็มบี ไทย จำกัด (มหาชน) หรือ CIMBT ได้รับการคงอันดับเครดิตภายในประเทศระยะยาวที่ 'AA-(tha)' แนวโน้มอันดับเครดิตมีเสถียรภาพ
ฟิทช์คงอันดับเครดิตของธนาคารและสถาบันการเงินไทย 5 แห่งที่เป็นบริษัทลูกของสถาบันการเงินต่างประเทศ – โดยธนาคารและสถาบันการเงินดังต่อไปนี้ได้รับการคงอันดับเครดิตที่ 'AAA(tha)' แนวโน้มอันดับเครดิตมีเสถียรภาพ- ธนาคารแห่งประเทศจีน (ไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ BOCT - ธนาคารไอซีบีซี (ไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ ICBCT - บริษัท ลีสซิ่งไอซีบีซี (ไทย) จำกัด หรือ ICBCTL ในขณะเดียวกันบริษัท อีซี่บาย จำกัด (มหาชน) (EB) และบริษัทหลักทรัพย์โนมูระพัฒนสิน จำกัด
ฟิทช์ประกาศคงอันดับเครดิตของธนาคารและสถาบันการเงินไทย 8 แห่งที่เป็นบริษัทลูกของสถาบันการเงิน ต่างประเทศ – บริษัทหลักทรัพย์ เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ MBKET ได้รับการคงอันดับเครดิตที่ ‘AA(tha)’ ส่วนธนาคารและสถาบันการเงินดังต่อไปนี้ได้รับการคงอันดับเครดิตที่ ‘AA-(tha)’-ธนาคารซีไอเอ็มบี ไทย จำกัด (มหาชน) หรือ CIMBT -บริษัทหลักทรัพย์ ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) จำกัด หรือ CIMBS -บริษัทหลักทรัพย์
ภาพข่าว: รองนายกฯและ รมว.คลัง หารือทวิภาคีกับสถาบันการเงินต่างประเทศ – กรุงเทพฯ--8 พ.ค.--กลุ่มการประชาสัมพันธ์ สำนักงานปลัดกระทรวงการคลัง นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังพร้อมด้วยนายอารีพงศ์ ภู่ชอุ่ม ปลัดกระทรวงการคลัง นางสาวจุฬารัตน์สุธีธร ผู้อำนวยการสำนักงานบริหารหนี้สาธารณะ และคณะร่วมประชุมหารือทวิภาคีกับสถาบันการเงินต่างประเทศ ได้แก่ UBS Investment BankBarclays Mizuho Bank และ
ภาพข่าว: “ตลท.นำทีมสุดยอดนักการเงินรุ่นใหม่ YFS 2011 ดูงานสถาบันการเงินต่างประเทศ – กรุงเทพฯ--29 มิ.ย.--ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ดร.กฤษฎา เสกตระกูล ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการ ศูนย์ส่งเสริมการพัฒนาความรู้ตลาดทุน ตลาดหลักทรัพย์ฯ และผู้สนับสนุนโครงการจาก บ.เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) และธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) นำสุดยอดนักการเงินรุ่นใหม่จากการแข่งขัน Young Financial Star Competition 2011 (YFS 2011)
ภาพข่าว: รมว.คลังหารือทวิภาคี Credit Suisse และ Standard Chartered Bank – กรุงเทพฯ--14 ต.ค.--กลุ่มการประชาสัมพันธ์ สำนักงานปลัดกระทรวงการคลัง นายกรณ์ จาติกวณิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง หารือทวิภาคีร่วมกับผู้บริหารระดับสูงของสถาบันการเงินต่างประเทศ อาทิ Credit Suisse และ Standard Chartered Bank โดยในการหารือต่างมีความเห็นว่าตลาดทุนไทยยังมีความน่าดึงดูดในการลงทุน
ภาพข่าว: ปลัดกระทรวงการคลังหารือทวิภาคีกับสถาบันการเงินต่างประเทศ – กรุงเทพฯ--4 พ.ค.--กลุ่มการประชาสัมพันธ์ สำนักงานปลัดกระทรวงการคลัง นายสถิตย์ ลิ่มพงศ์พันธุ์ ปลัดกระทรวงการคลัง ในฐานะหัวหน้าคณะผู้แทนไทย พร้อมคณะ ประชุมหารือทวิภาคีกับผู้แทนจากธนาคารพัฒนาเอเชีย ธนาคารโลก และผู้บริหารระดับสูงของสถาบันการเงินต่างประเทศ ได้แก่ HSBC Standard Chartered และ Daiwa Securities ในโอกาสเข้าร่วมการประชุมประจำปีสภาผู้ว่าการธนาคารพัฒนาเอเชีย ครั้งที่ 43
การหารือทวิภาคีของปลัดกระทรวงการคลังกับสถาบันการเงินต่างประเทศ – กรุงเทพฯ--4 พ.ค.--กลุ่มการประชาสัมพันธ์ สำนักงานปลัดกระทรวงการคลัง นายสถิตย์ ลิ่มพงศ์พันธุ์ ปลัดกระทรวงการคลัง ในฐานะหัวหน้าคณะผู้แทนไทยและผู้ว่าการสำรองของไทยในธนาคารพัฒนาเอเชีย ได้เดินทางไปเข้าร่วมการประชุมประจำปีสภาผู้ว่าการธนาคารพัฒนาเอเชีย ครั้งที่ 43 และการประชุมอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง ณ เมืองทาซแคนท์ ประเทศอุซเบกิสถาน ระหว่างวันที่ 1-4 พฤษภาคม 2553 มีสาระสำคัญสรุปได้ ดังนี้ วันที่ 2-3
ภาพข่าว: ก.ล.ต. แถลงผลการติดตามผลกระทบจากวิกฤติสถาบันการเงินต่างประเทศต่อตลาดทุนไทย – กรุงเทพฯ--3 ต.ค.--ก.ล.ต. “นายธีระชัย ภูวนาถนรานุบาล เลขาธิการ ก.ล.ต. นายชาลี จันทนยิ่งยง ผู้ช่วยเลขาธิการอาวุโส และนายประเวช องอาจสิทธิกุล ผู้ช่วยเลขาธิการอาวุโส ร่วมกันแถลงผลการติดตามผลกระทบจากวิกฤติสถาบันการเงินต่างประเทศต่อตลาดทุนไทย โดยผลกระทบที่เกิดขึ้นมีไม่มาก แต่ ก.ล.ต. จะยังติดตามอยู่อย่างใกล้ชิด พร้อมทั้งผ่อนคลายกฎเกณฑ์การระดมทุนทั้งตราสารทุนและตราสารหนี้ให้คล่องตัวยิ่งขึ้น
ก.ล.ต. แถลงผลกระทบจากวิกฤติสถาบันการเงินต่างประเทศต่อตลาดทุนไทยไม่มาก แต่ยังติดตาม อยู่อย่างใกล้ชิด พร้อมทั้งผ่อนคลายกฎเกณฑ์การระดมทุนทั้งตราสารทุนและตราสารหนี้ให้คล่องตัวยิ่งขึ้น ในภาวะเงินตึงตัว – กรุงเทพฯ--2 ต.ค.--ก.ล.ต. นายธีระชัย ภูวนาถนรานุบาล เลขาธิการ สำนักงาน ก.ล.ต. เปิดเผยว่า “จากสถานการณ์ปัญหาสถาบันการเงินของสหรัฐอเมริกาในช่วงที่ผ่านมา พบว่า ธุรกิจในประเทศไทยที่ได้รับผลกระทบโดยตรงในขณะนี้มีไม่มากนัก
แอสเซท พลัส สนองความต้องการลูกค้ากังวลปัญหาสถาบันการเงินต่างประเทศ – กรุงเทพฯ--29 ก.ย.--บลจ.แอสเซท พลัส แอสเซท พลัส สนองความต้องการลูกค้ากังวลปัญหาสถาบันการเงินต่างประเทศ เสนอขายกองทุนแอสเซทพลัสแอ็คทีฟตราสารหนี้ 2 (ASP-ACFIXED2) ลงทุนตราสารหนี้ภาคเอกชนในประเทศ บลจ.แอสเซท พลัส เสนอขายกองทุน ASP-ACFIXED2 ระหว่างวันที่ 2-8 ตุลาคม นี้ รอบการลงทุนแรก 3 เดือน เน้นลงทุนในตราสารหนี้เอกชนในประเทศ พร้อมโอกาสรับผลตอบแทน 3.65%** ต่อปี นางสาวจารุลักษณ์ เรืองสุวรรณ
บลจ.บัวหลวง ส่ง 3 กองทุนใหม่ IPO ต่อเนื่อง เน้นตราสารหนี้ภาครัฐและ ECP เสนอขายครั้งเดียว ตั้งแต่วันนี้ จนถึง 4 ส.ค.นี้ – กรุงเทพฯ--30 ก.ค.--บลจ.บัวหลวง บลจ.บัวหลวง ส่ง 3 กองทุนใหม่ เน้นลงทุนตราสารหนี้ภาครัฐ และตราสารการเงินที่ออกโดยสถาบันการเงินต่างประเทศ (ECP) เสนอขายตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป จนถึง 4 ส.ค. 2551 นี้ หวังตอบรับกระแสความต้องการของลูกค้าที่ต้องการความเสี่ยงต่ำที่ยังคงมีอยู่ต่อเนื่อง นายวศิน วัฒนวรกิจกุล
“เลแมน บราเดอร์ส” สถาบันการเงินต่างประเทศรายแรก ที่ได้รับอนุญาตให้เป็นผู้จำหน่ายตราสารอนุพันธ์นอกตลาดหลักทรัพย์ แบบครบวงจรในเกาหลี – กรุงเทพฯ--13 ม.ค.--อาซิแอม เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์ ภายใต้การอนุมัติของคณะกรรมการกำกับและดูแลนโยบายทางการเงินของเกาหลี เลแมน บราเดอร์ส บริษัทที่ปรึกษาการลงทุนระดับโลก เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้รับอนุมัติจากคณะกรรมการกำกับและดูแลนโยบายทางการเงินของเกาหลีให้เป็นผู้จำหน่าย ตราสารอนุพันธ์นอกตลาดหลักทรัพย์ ซึ่งได้แก่
การจัดสรรเงินออมอย่างไรให้เหมาะกับตนเอง – กรุงเทพฯ--17 ก.ย.--กบข. เมื่อวันก่อนได้ฟังการบรรยายซึ่งจัดโดยสถาบันการเงินต่างประเทศ เกี่ยวกับการเปิดโอกาสให้ผู้ลงทุนสามารถเลือกนโยบายการลงทุนของตนเองได้ กล่าวโดยย่อ ๆ ว่า กองทุนต่าง ๆ มีหน้าที่หนึ่งที่สำคัญคือ หน้าที่ในการสื่อสารและทำความเข้าใจกับเจ้าของเงินว่า เงินลงทุนที่เก็บออมไว้เป็นเงินลงทุนในระยะยาว long Term Investment ซึ่งถ้าพูดให้เข้าใจอย่างง่าย ๆ ก็คือวันนี้ทำงานมีเงินเดือน
NTB9 : ธ.นครธน ชี้แจงเกี่ยวกับการร่วมทุนกับสถาบันการเงินต่างประเทศ – กรุงเทพ--2 เม.ย.--ธนาคารนครธน จำกัด (มหาชน) ตามที่มีปรากฎข่าวในสื่อมวลชนบางฉบับ ทั้งหนังสือพิมพ์ภายในประเทศ และต่างประเทศเกี่ยวกับเรื่อง "การร่วมทุนระหว่าง ธนาคารโนวาสโกเทียและธนาคารนครธน" นั้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งข่าวเกี่ยวกับเรื่อง "ธนาคารแคนาดาและธนาคารนครธน ยุติการเจรจาร่วมทุน" ซึ่งปรากฏข่าวบนหน้าหนึ่งของหนังสือพิมพ์ THE ASIAN WALL STREET JOURNAL ลงวันที่ 31 มีนาคม 2541
ธสน.ลงนามสัญญาเงินกู้ร่วมกับสถาบันการเงินต่างประเทศ – กรุงเทพ--17 ต.ค.--ธสน. ธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย (ธสน.) ได้รับมอบหมายให้เป็นผู้ดำเนินการจัดหาเงินทุน เพื่อสนับสนุนให้ธุรกิจภาคส่งออกของไทยมีเงินทุนหมุนเวียนอย่างต่อเนื่อง อันจะส่งผลให้ภาคการส่งออกของไทยสามารถขยายตัวต่อไปได้อีก อนึ่ง ธนาคารจึงได้กำหนดจัดพิธีลงนามสัญญาเงินกู้ ร่วมกับสถาบันการเงินต่างประเทศ ในวันจันทร์ที่ 20 ตุลาคม 2540 เวลา 17.30 น. ณ ห้องบอลรูม
ไทยธำรง กู้เงินจากสถาบันการเงินต่างประเทศ 13 แห่ง – กรุงเทพ—24 เม.ย—ไทยธำรง นายยุทธ วรฉัตรธาร กรรมการผู้อำนวยการ บริษัทเงินทุน ไทยธำรง จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้ลงนามในสัญญากู้เงินต่างประเทศจำนวน 52 ล้าน เหรียญสหรัฐอเมริกา หรือประมาณ 1.3 พันล้านบาท ณ ประเทศสิงคโปร์ เงินกู้ จำนวนนี้เป็นการร่วมให้กู้โดยธนาคารและสถาบันการเงินต่าง ๆ จากหลายประเทศ ทั้งในเอเซียและยุโรป รวม 13 สถาบัน ระยะเวลากู้มีกำหนด 3 ปี ต้นทุนถัวเฉลี่ย