ข่าวประชาสัมพันธ์สถาบันพลังงานเพื่ออุตสาหกรรม | newswit

ส.อ.ท. จับมือ กระทรวงพลังงาน จัดงาน
ส.อ.ท. จับมือ กระทรวงพลังงาน จัดงาน
Energy Symposium 2022 ฝ่าวิกฤตพลังงาน – นายเกรียงไกร เธียรนุกุล ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) Sep 2022
ส.อ.ท. เปิดตัวนวัตกรรมการเรียนรู้เพื่อการประหยัดพลังงานด้วย
ส.อ.ท. เปิดตัวนวัตกรรมการเรียนรู้เพื่อการประหยัดพลังงานด้วย
Immersive Technology โดยอาศัยการจำลองภาพเสมือนจริงในโรงงานด้วยเทคโนโลยี VR – นายสมโภชน์ อาหุนัย Dec 2020
ส.อ.ท. ร่วมกับกระทรวงพลังงาน จัดงาน
ส.อ.ท. ร่วมกับกระทรวงพลังงาน จัดงาน
Thailand ESCO Fair 2020 Move Forwards to Smart Industry by ESCO – นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ Dec 2020
ภาพข่าว: พิธีเปิดงาน “โครงการส่งเสริมการอนุรักษ์พลังงานและพลังงานทดแทน
ภาพข่าว: พิธีเปิดงาน “โครงการส่งเสริมการอนุรักษ์พลังงานและพลังงานทดแทน
สำหรับผู้ประกอบการด้วยบริษัทจัดการพลังงาน (ESCO)” – May 2019
“ส.อ.ท. จับมือ ส.กอท. เปิดตัวโครงการส่งเสริมระบบบริหารจัดการพลังงานในภาคขนส่ง
“ส.อ.ท. จับมือ ส.กอท. เปิดตัวโครงการส่งเสริมระบบบริหารจัดการพลังงานในภาคขนส่ง
(LTM) หนุนผู้ประกอบการใช้เทคโนโลยีช่วยลดการใช้พลังงานอย่างเป็นระบบ” – นายยงยุทธ์ สวัสดิสวนีย์ Mar 2019
ส.อ.ท. และ พพ. เปิดงานสัมมนา “Thailand
ส.อ.ท. และ พพ. เปิดงานสัมมนา “Thailand
ESCO FAIR 2018” ก้าวไปสู่ Energy 4.0 ด้วยESCO พร้อมเพิ่มประสิทธิภาพการอนุรักษ์พลังงาน Oct 2018
ส.อ.ท. จัดสัมมนา Energy Symposium
ส.อ.ท. จัดสัมมนา Energy Symposium
2018 “นวัตกรรมพลังงาน...โอกาสอุตสาหกรรมไทย” เร่งเอกชนเดินหน้าขับเคลื่อนนโยบาย Energy 4.0 – นายศิริ จิระพงษ์พันธ์ Sep 2018
ส.อ.ท. ผนึกกำลัง ADB และสำนักงานนโยบายและแผนการขนส่งฯ
ส.อ.ท. ผนึกกำลัง ADB และสำนักงานนโยบายและแผนการขนส่งฯ
เสริมเขี้ยวเล็บผู้ประกอบการ พัฒนาระบบบริหารจัดการขนส่งอย่างเป็นระบบ ผ่านโครงการ Green Freight Interventions among SMEs May 2017
ส.อ.ท. ผนึก กระทรวงพลังงาน หนุนผู้ประกอบการขนส่ง พัฒนา ส่งเสริมการใช้งานโปรแกรมบริหารจัดการขนส่งเพื่อการประหยัดพลังงาน รับมือความผันผวน – นายวีรศักดิ์ โฆสิตไพศาล ประธานคณะกรรมการบริหารสถาบันพลังงานเพื่ออุตสาหกรรม สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย กล่าวว่า สภาอุตสาหกรรมฯ เล็งเห็นถึงโอกาส และความสำคัญในการเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารงานและลดการใช้เชื้อเพลิง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในภาคการขนส่งทางบก เนื่องจากประเทศไทยยังคงพึ่งพาการขนส่งทางบกเป็นหลัก
ส.อ.ท. จับมือ กระทรวงพลังงาน จัดสัมมนาผลักดันธุรกิจ ESCO อัดเม็ดเงินกว่า 1,500 ล้านบาท กระตุ้นตลาดการอนุรักษ์พลังงาน เพิ่มความเชื่อมั่นการลงทุน – นายดนัย เอกกมล รองอธิบดีกรมพัฒนาพลังงานทดแทนและอนุรักษ์พลังงาน เปิดเผยว่า กรมพัฒนาพลังงานทดแทนและอนุรักษ์พลังงาน (พพ.) กระทรวงพลังงาน มีภารกิจหลักที่สำคัญของในการส่งเสริมการอนุรักษ์พลังงานและการส่งเสริมให้มีการใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพ รวมถึงการพัฒนาแหล่งพลังงานทดแทนใหม่ๆ
ภาพข่าว: สแกนเนีย ร่วม สถาบันพลังงานเพื่ออุตสาหกรรม
ภาพข่าว: สแกนเนีย ร่วม สถาบันพลังงานเพื่ออุตสาหกรรม
สภาอุตสาหกรรม และ สำนักงานนโยบายและแผนพลังงาน กระทรวงพลังงาน ฝึกอบรมนักขับรถบรรทุกในโครงการอบรมขับขี่รถบรรทุกเพื่อการประ Jan 2017
ส.อ.ท. เสริมแกร่งผู้ประกอบการรู้ทันทิศทางพลังงาน
ส.อ.ท. เสริมแกร่งผู้ประกอบการรู้ทันทิศทางพลังงาน
จัดสัมมนาวิชาการครั้งใหญ่ Energy Symposium 2016 “พลังงานไทยในกระแสพลังงานโลก” – Sep 2016
สถาบันพลังงานเพื่ออุตสาหกรรม สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย จัดสัมมนาวิชาการประจำปี Energy Symposium 2016 เรื่อง “พลังงานไทยในกระแสพลังงานโลก” – สภาอุตสาหกรรมฯ จึงเรียนมายังท่านหรือผู้แทนเข้าร่วมงานและทำข่าวเผยแพร่กิจกรรมดังกล่าว ตามวัน เวลา และสถานที่ข้างต้น ทั้งนี้ หากท่านต้องการสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมสามารถติดต่อได้ที่ฝ่ายประชาสัมพันธ์ โทรศัพท์
ส.อ.ท. จับมือ กระทรวงพลังงาน จัด Thailand ESCO Fair 2016 ผลักดันธุรกิจ ESCO – นายดนัย เอกกมล รองอธิบดีกรมพัฒนาพลังงานทดแทนและอนุรักษ์พลังงาน เปิดเผยว่า กรมพัฒนาพลังงานทดแทนและอนุรักษ์พลังงาน (พพ.) กระทรวง ได้มีการจัดทำแผนอนุรักษ์พลังงาน 20 ปี (ปี พ.ศ. 2558 - 2579) โดยกำหนดเป้าหมายให้มีค่าดัชนีการใช้พลังงานรวมต่อผลิตภัณฑ์มวลรวมของประเทศ (GDP) ณ ปี พ.ศ. 2579 ลดลงให้ได้ร้อยละ 30 เทียบกับค่าปีฐานในปี พ.ศ. 2553 ทั้งนี้
SPU : คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.ศรีปทุม
SPU : คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.ศรีปทุม
จับมือ สถาบันพลังงานเพื่ออุตสาหกรรมและสหพันธ์การขนส่งทางบกแห่งประเทศไทย เพื่อจัดทำระบบบริหารจัดการพลังงานในภาคขนส่ง Jun 2016
กระทรวงพลังงานจับมือ ส.อ.ท.เปิดตัวโครงการสาธิตระบบบริหารจัดการพลังงานภาคขนส่ง มุ่งให้ผู้ประกอบการประหยัดพลังงานอย่างยั่งยืน – พลเอกอนันตพร กาญจนรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน เปิดเผยว่าปัจจุบันภาคการขนส่งเป็นภาคส่วนที่มีสัดส่วนการใช้พลังงานสูงถึง ร้อยละ 36.8 ของการใช้พลังงานทั้งประเทศ โดยคิดเป็นพลังงานเชื้อเพลิงที่ใช้ในการขนส่งทางบกถึงร้อยละ 79 ของการใช้พลังงานในภาคขนส่ง และด้วยสภาพเศรษฐกิจในปัจจุบัน การแข่งขัน และราคาพลังงาน
พิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ ในการส่งเสริมการอนุรักษ์พลังงานในภาคอุตสาหกรรม ระหว่างการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค กับ สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย” – นายณรงค์ บัณฑิตกมล เปิดเผยในฐานะประธานคณะทำงานโครงการศึกษาแนวทางการอนุรักษ์พลังงานในภาคอุตสาหกรรมแต่ละภูมิภาค ว่า สถาบันพลังงานเพื่ออุตสาหกรรม สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย ได้รับการสนับสนุนงบประมาณจาก กองทุนเพื่อส่งเสริมการอนุรักษ์พลังงาน สำนักงานนโยบายและแผนพลังงาน กระทรวงพลังงาน
สถาบันพลังงานเพื่ออุตสาหกรรม สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย จัดพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ ในการส่งเสริมการอนุรักษ์พลังงานในภาคอุตสาหกรรม ระหว่างการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค กับ สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย โครงการศึกษาแนวทางการอนุรักษ์พลังงานในภาคอุตสาหกรรมแต่ละภ –
ส.อ.ท.ผนึกภาครัฐ เอกชน ร่วมผลักดันแผนพลังงานใหม่ (พ.ศ.2558-2579) อนาคตของอุตสาหกรรมไทย” – ทั้งนี้ การจัดสัมมนาดังกล่าวมีวัตถุประสงค์ เพื่อให้ผู้ประกอบการภาคอุตสาหกรรมและผู้เกี่ยวข้องด้านพลังงานได้รับความรู้ ความเข้าใจ ถึงสถานการณ์พลังงานในสภาวการณ์ปัจจุบัน และการนำพลังงานที่มีอยู่อย่างจำกัดมาใช้ให้เกิดประโยชน์ อันจะนำไปสู่ความร่วมมือในการปรับโครงสร้างภาคพลังงานในอนาคตต่อไป นายประพนธ์ วงษ์ท่าเรือ รองปลัดกระทรวงพลังงาน เปิดเผยว่า
สภาอุตสาหกรรมฯ จัดสัมมนา Energy Symposium 2015 เรื่อง “แผนพลังงานใหม่ (พ.ศ.2558 – 2579) ...อนาคตของอุตสาหกรรมไทย” – สภาอุตสาหกรรมฯ จึงเรียนมายังท่านหรือผู้แทนเข้าร่วมงานและทำข่าวเผยแพร่กิจกรรมดังกล่าว ตามวัน เวลา และสถานที่ข้างต้น ทั้งนี้ หากท่านต้องการสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมสามารถติดต่อได้ที่ฝ่ายประชาสัมพันธ์ โทรศัพท์
หลักสูตรพลังงานสำหรับผู้บริหาร (Executive Energy Program) ประจำปี 2015 รุ่นที่ 1 –
ส.อ.ท. ผนึก กระทรวงพลังงาน จัด “Thailand ESCO Fair 2015” เพิ่มความเชื่อมั่นการลงทุนด้านพลังงานด้วยมาตรฐาน ESCO – ดร.ณรงค์ชัย อัครเศรณี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน เปิดเผยว่า ความต้องการใช้พลังงานมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้นในอนาคต อีกทั้งความผันผวนของเศรษฐกิจโลก และการจัดหาแหล่งพลังงานฟอสซิลมีอุปสรรคมากยิ่งขึ้น ประเด็นแหล่งพลังงานที่มีจำกัด จึงมีบทบาทสำคัญอย่างยิ่งสำหรับทุกๆ ประเทศในโลก
พพ. และส.อ.ท. ผนึกกำลังจัดงาน Thailand ESCO Fair 2015 เพิ่มความเชื่อมั่นการลงทุนด้านพลังงาน กระตุ้นและขยายตลาดธุรกิจ ESCO – นายดนัย เอกกมล รองอธิบดีกรมพัฒนาพลังงานทดแทนและอนุรักษ์พลังงาน เปิดเผยว่า จากแนวโน้มความต้องการใช้พลังงานเพิ่มสูงขึ้นตามความเติบโตของเศรษฐกิจ ย่อมส่งผลกระทบต่อต้นทุนในการผลิตสินค้าและบริการของผู้ประกอบการอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ กระทรวงพลังงาน โดยกรมพัฒนาพลังงานทดแทนและอนุรักษ์พลังงาน (พพ.)
ส.อ.ท. ผนึก กระทรวงพลังงาน จัด Thailand ESCO Fair 2015 เพิ่มความเชื่อมั่นการลงทุนด้านพลังงาน กระตุ้นและขยายตลาดธุรกิจ ESCO – นายดนัย เอกกมล รองอธิบดีกรมพัฒนาพลังงานทดแทนและอนุรักษ์พลังงาน เปิดเผยว่า จากแนวโน้มความต้องการใช้พลังงานเพิ่มสูงขึ้นตามความเติบโตของเศรษฐกิจ ย่อมส่งผลกระทบต่อต้นทุนในการผลิตสินค้าและบริการของผู้ประกอบการอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ กระทรวงพลังงาน โดยกรมพัฒนาพลังงานทดแทนและอนุรักษ์พลังงาน (พพ.)
3 หน่วยงานชั้นนำด้านพลังงาน ผนึกกำลังสร้างเครื่องมือช่วยประหยัด การใช้พลังงานและเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารงานขนส่งให้กับผู้ประกอบการ – เนื่องจากประเทศไทยมีการใช้พลังงานในภาคการขนส่งสูงถึง 36 % ซึ่งถือว่าเป็นภาคส่วนที่มีการใช้พลังงานสูงเป็นอันดับต้นๆ ของประเทศ และมีแนวโน้มว่าภาคการขนส่งจะมีการใช้พลังงานเพิ่มสูงขึ้น เนื่องจากปริมาณการใช้ยานพาหนะที่มีจำนวนมากขึ้น ประกอบกับปริมาณเชื้อเพลิงที่นับวันจะลดลงและมีแนวโน้มราคาเพิ่มสูงขึ้นอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้