ข่าวประชาสัมพันธ์สถาบันสังคมศาสตร์กาลิงคะ | newswit

นักเรียน 14 คนจากสถาบัน KIIT & KISS เตรียมร่วมสู้ศึกเอเชียนเกมส์ 2023 ดันศักยภาพของรัฐโอฑิศาสู่สายตาชาวโลก – ในโอกาสนี้ สถาบัน KIIT และ KISS รู้สึกภาคภูมิใจอย่างยิ่งที่ได้เป็นสถาบันการศึกษาเพียงแห่งเดียวของอินเดียที่ส่งกลุ่มนักกีฬาที่ใหญ่ที่สุดลงสู่สนามเอเชียนเกมส์คณะนักกีฬาชุดนี้ประกอบไปด้วยดาวรุ่งหลายคนด้วยกัน รวมถึงนักกีฬาที่มีชื่อเสียงโดดเด่นอย่าง ซี เอ ภาวานี เทวี (C A Bhavani Devi)
สถาบัน KISS จัดอภิมหางานประชุมผู้ปกครอง – เมื่อวันที่ 22 มกราคม KISS ได้จัดอภิมหางานประชุมผู้ปกครอง โดยในงาน ดร. อาชยุตา ซามานตา (Dr. Achyuta Samanta) ผู้ก่อตั้ง KIIT-KISS กล่าวขอบคุณต่อบรรดาผู้ปกครองสำหรับการสนับสนุนและความรักของพวกเขาที่ทำให้สถาบันแห่งนี้มีชื่อเสียงทั้งในอินเดียและต่างประเทศงานนี้มีคนเข้าร่วมเป็นผู้ปกครองถึง 60,000 คน นักเรียน-นักศึกษา 30,000 คน ตลอดจนศิษย์เก่าผู้ภาคภูมิใจในสถาบันฯดร.
ผู้ก่อตั้งสถาบัน KIIT และ KISS ดร.อาชยุตา ซามานตา ได้รับปริญญาดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์จากมหาวิทยาลัยอุตกาล – มหาวิทยาลัยอุตกาล ซึ่งยังเป็นสถาบันที่ดร. ซามานตาเป็นศิษย์เก่า ได้มอบปริญญากิตติมศักดิ์ดังกล่าวนี้ให้กับเขาในพิธีมอบปริญญาบัตรครั้งที่ 52 ในวันที่ 23 ธันวาคม 2565 เขาได้รับปริญญานี้จากอธิการบดีมหาวิทยาลัยและผู้ว่าการรัฐโอฑิศา ศาสตราจารย์กาเนชี ลาล (Prof. Ganeshi Lal) โดยมีผู้เข้าร่วมพิธีประกอบด้วยอดีตประธานศาลฎีกา
KISS คว้ารางวัลการรู้หนังสือประจำปี 2565 ของยูเนสโก จากผลงานการเรียนรู้โดยใช้ภาษาแม่ – รางวัลการรู้หนังสือพระเจ้าเซจงของยูเนสโกได้รับการสนับสนุนจากรัฐบาลเกาหลีใต้ โดยเป็นรางวัลที่เชิดชูคุณูปการด้านพัฒนาการการรู้หนังสือโดยใช้ภาษาแม่ โดย KISS ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของกลุ่มสถาบัน KIIT ได้รับรางวัลในประเภท 'โครงการการศึกษาพหุภาษาโดยใช้ภาษาแม่เป็นพื้นฐาน' (Mother Tongue Based Multilingual Education
สถาบัน KISS ขยายวิทยาเขตเพื่อให้การศึกษาแก่เด็กชนพื้นเมืองในอินเดีย – สถาบันสังคมศาสตร์กาลิงคะ (Kalinga Institute of Social Sciences หรือ KISS) ในเมืองภูพเนศวร ประเทศอินเดีย เดินหน้าสานฝันจากสถาบันธรรมดาซึ่งสนับสนุนการศึกษาที่มีคุณภาพ โภชนาการ และการเพิ่มทักษะในปี 2535-2536 เติบโตจนกลายเป็นต้นแบบด้านการศึกษา การสร้างพลังในตนเอง และการหล่อหลอมเด็กชนพื้นเมืองในรัฐโอริสสาตลอดสามทศวรรษที่ผ่านมาความสำเร็จอันยิ่งใหญ่เด็กชนพื้นเมืองกว่า 40,000
สถาบัน KISS จับมือฟีฟ่าเปิดตัวโครงการ 'ฟุตบอลเพื่อโรงเรียน' พร้อมเป็นฮับความรู้และฮับโลจิสติกส์ – แถลงการณ์ระบุว่า คุณยูริ จอร์เกฟฟ์ (Youri Djorkaeff) ซีอีโอมูลนิธิฟีฟ่า และดร.อาชยุตา ซามานตา (Achyuta Samanta) ผู้ก่อตั้ง KISS ได้ลงนามในหนังสือแสดงเจตจำนงในส่วนนี้แล้ว โดยหนังสือฉบับนี้กำหนดเงื่อนไขแบบครบถ้วนสำหรับทั้งสององค์กรที่จะต้องสำรวจช่องทางโอกาสด้วยกัน