ข่าวประชาสัมพันธ์สมาคมญี่ปุ่น | newswit

คณะกรรมการส่งออกผักผลไม้แห่งประเทศญี่ปุ่น
คณะกรรมการส่งออกผักผลไม้แห่งประเทศญี่ปุ่น
จับมือกับคาแรคเตอร์ Doraemon ร่วมจัดงานชิมผลไม้ญี่ปุ่นในงานวันเด็กที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ – ภายในงาน 17 Jan
คณะกรรมการส่งออกผักผลไม้แห่งประเทศญี่ปุ่น
คณะกรรมการส่งออกผักผลไม้แห่งประเทศญี่ปุ่น
(JFEC) จับมือคอลแลปส์กับ Doraemon เปิดตัวแคมเปญผลไม้ญี่ปุ่นสุดพรีเมียมสำหรับเด็กๆ – 28 Nov
คณะกรรมการส่งออกผักผลไม้แห่งประเทศญี่ปุ่น
คณะกรรมการส่งออกผักผลไม้แห่งประเทศญี่ปุ่น
(JFEC) จับมือกับร้านขนม Chateraise เปิดตัวเมนูพิเศษจากลูกพลับญี่ปุ่น – Chateraise Gateway Bangsue Chateraise 20 Nov
ประกวดคอสเพลย์ภาคใต้ JUNGCEYLON
ประกวดคอสเพลย์ภาคใต้ JUNGCEYLON
COSPLAY MATSURI 2023 – โดยในปีนี้ มีน้องๆเยาวชนสนใจเข้าร่วมการประกวดทั้งประเภทเดี่ยวและประเภททีมกันอย่างคับคั่ง 27 Sep
จังซีลอน จัดประกวดคอสเพลย์ JUNGCEYLON
จังซีลอน จัดประกวดคอสเพลย์ JUNGCEYLON
COSPLAY MATSURI 2023 – ร่วมลุ้นและเป็นกำลังใจให้กับผู้เข้าประกวดแต่งกาย "คอสเพลย์" ประเภทเดี่ยว ในวันเสาร์ที่ 23 05 Sep
เจแปนฟาวน์เดชั่น กรุงเทพฯ และ
เจแปนฟาวน์เดชั่น กรุงเทพฯ และ
เอส เอฟ เตรียมจัด เทศกาลภาพยนตร์ญี่ปุ่น 2565 ที่จังหวัดเชียงใหม่ – ขณะเดียวกัน Mar 2022
ส.ส.ท. ร่วมกับ สมาคมญี่ปุ่นศึกษาแห่งประเทศไทย
ส.ส.ท. ร่วมกับ สมาคมญี่ปุ่นศึกษาแห่งประเทศไทย
มุ่งพัฒนารูปแบบการเรียนการสอนภาษาญี่ปุ่น ให้แก่ครูผู้สอนทั่วประเทศ – Jun 2019
สุดตระการตา! งาน AEON SAKURA MATSURI
สุดตระการตา! งาน AEON SAKURA MATSURI
เนรมิตสวนซากุระกว่า 100 ต้นไว้กลางกรุงยกขบวนสินค้า-อาหาร-ท่องเที่ยวแท้ส่งตรงจากญี่ปุ่น – นายโยชิกิ นิชิโอกะ Apr 2019
ราชภัฏโคราชเปิดบ้าน ประชุมวิชาการระดับชาติ
ราชภัฏโคราชเปิดบ้าน ประชุมวิชาการระดับชาติ
สมาคมญี่ปุ่นศึกษาฯ ครั้งที่ 12 สันติไมตรีไทย-ญี่ปุ่น – จากนั้นเป็นการปาฐกถาพิเศษ โดย ศาสตราจารย์ ดร.เคอิชิโร่ Dec 2018
ภาพข่าว: งานประชุมใหญ่สามัญประจำปี
ภาพข่าว: งานประชุมใหญ่สามัญประจำปี
2561 สมาคมญี่ปุ่นในประเทศไทย – May 2018
สีสันคอสเพลย์ภาคใต้ “Japan Cosplay
สีสันคอสเพลย์ภาคใต้ “Japan Cosplay
Featival @ Jungceylon” – สำหรับการแข่งขันประกวดคอสเพลย์ในปีนี้ มีน้องๆเยาวชนจากทั่วประเทศ Sep 2017
ศูนย์การค้าจังซีลอนเตรียมจัดงาน
ศูนย์การค้าจังซีลอนเตรียมจัดงาน
“Japan Cosplay Festival” การประกวดแต่งกายคอสเพลย์ประจำปี 2016 – ภายในงานยังมีกิจกรรมความบันเทิง สีสัน Aug 2016
ประกวดคอสเพลย์ – ร่วมลุ้นและเป็นกำลังใจให้กับผู้เข้าประกวดแต่งกาย "คอสเพลย์" ประเภทเดี่ยว ในวันเสาร์ที่ 12 ก.ย.58 และประเภททีม ในวันอาทิตย์ที่ 13 ก.ย.58 พบกับกิจกรรม Workshop การประดิษฐ์ "Koinoburi" ว่าวปลาคาร์พ สัญลักษณ์ปลานำโชคของชาวญี่ปุ่น และสาธิตเทคนิคการทำข้าวปั้นแฟนซีแสนน่ารัก "Bento Kawaii Pop" ร่วมถ่ายภาพประทับใจในชุดประจำชาติญี่ปุ่น "ยูกาตะ" ที่นำมาให้นักท่องเที่ยวได้ใส่ให้เข้ากับบรรยากาศภายในงาน ช้อปและชิมขนม อาหาร-สินค้าจากประเทศญี่ปุ่นหลากหลาย
ประกวดคอสเพลย์ – · ร่วมลุ้นและเป็นกำลังใจให้กับผู้เข้าประกวดแต่งกาย “คอสเพลย์” ประเภทเดี่ยว ในวันเสาร์ที่ 12 ก.ย.58 และประเภททีม ในวันอาทิตย์ที่ 13 ก.ย.58 · พบกับกิจกรรม Workshop การประดิษฐ์ “Koinoburi” ว่าวปลาคาร์พ สัญลักษณ์ปลานำโชคของชาวญี่ปุ่น และสาธิตเทคนิคการทำข้าวปั้นแฟนซีแสนน่ารัก “Bento Kawaii Pop” · ร่วมถ่ายภาพประทับใจในชุดประจำชาติญี่ปุ่น “ยูกาตะ”
ศูนย์การค้าจังซีลอน ป่าตอง ภูเก็ต ร่วมกับ สมาคมญี่ปุ่น-ภูเก็ต จัดกิจกรรมการประกวดคอสเพลย์ – นอกจากนี้ ภายในงานยังมีกิจกรรมความบันเทิง สีสัน และการแสดงบนเวทีมากมาย อาทิ ลุ้นและเชียร์ ในการประกวดแต่งกาย “คอสเพลย์” ประเภทเดี่ยว ในวันที่ 26 ก.ค.57 และประเภททีม ในวันที่ 27 ก.ค.57พบกับกิจกรรม Workshop การประดิษฐ์ Paper Model ตัวการ์ตูนญี่ปุ่นชื่อดังต่างๆร่วมถ่ายภาพประทับใจในชุดประจำชาติญี่ปุ่น “ยูกาตะ”
เทศกาลขอพรจากดวงดาว TANABATA2014
เทศกาลขอพรจากดวงดาว TANABATA2014
– ร่วมเขียนคำอธิษฐานขอพรจากดวงดาว โชว์จากพัชระ มิวสิคฯ (4 ก.ค.57) ชม Acoustic Guitar โดยศิลปินชาวญี่ปุ่น Jun 2014
ภาพข่าว: เลี้ยงฉลองครบรอบ 100 ปีการก่อตั้งสมาคมญี่ปุ่นในประเทศไทย – กรุงเทพฯ--10 ก.ย.--โรงแรมอิมพีเรียลควีนส์ปาร์ค ฯพณฯ ชิเกะคะสุ ซะโต เอกอัครราชทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทย ให้กียรติเป็นประธานในงานเลี้ยงฉลองครบรอบ 100 ปีการก่อตั้งสมาคมญี่ปุ่นในประเทศไทย โดยมี ณัฐชัย โรจนะสมิต รองนายกสมาคมนักเรียนเก่าญี่ปุ่นในพระบรมราชูปถัมภ์, กอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร นายกสมาคมไทย-ญี่ปุ่น และ ซูซูมุ อูเนโนะ ประธานหอการค้าญี่ปุ่น-กรุงเทพฯ
ภาพข่าว: เทศกาลงานวัดญี่ปุ่น – กรุงเทพฯ--31 ก.ค.--ภูเก็ต สแควร์ มร. ฮิโตชิ มิสซึยูกิ เลขาธิการใหญ่สมาคมญี่ปุ่น-ไทยจังหวัดภูเก็ต พร้อมนายนเรศ จันทลักขณา ผู้จัดการฝ่ายงานระบบ ศูนย์การค้าจังซีลอน ป่าตอง ภูเก็ต ร่วมเป็นประธานในพิธีเปิดงาน “เทศกาลงานวัดญี่ปุ่น” (Ennichi Japan) ที่รวบรวมวัฒนธรรม ศิลปะและเอกลักษณ์โดดเด่นของประเทศญี่ปุ่นมาจัดแสดงให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติได้สัมผัส ถือเป็นการแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมอันดีระหว่างกัน
เทศกาลงานวัดญี่ปุ่น – กรุงเทพฯ--15 ก.ค.--ภูเก็ต สแควร์ ศูนย์การค้าจังซีลอน ป่าตอง ภูเก็ต ร่วมกับ สมาคมญี่ปุ่น-ภูเก็ต จัดงานเทศกาลงานวัดญี่ปุ่น “Ennichi Japan” ที่นำเอกลักษณ์และมนต์เสน่ห์ต่างๆ ของประเทศญี่ปุ่นมาถ่ายทอดผ่านกิจกรรมมากมาย เพื่อสร้างความบันเทิง สีสัน และความสนุกสนานให้แก่ชาวภูเก็ต นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ เตรียมพบกับความตื่นตาตื่นใจของการแสดง และกิจกรรมพิเศษต่างๆมากมาย อาทิ สนุกสนานไปกับการแสดงของ
ภาพข่าว: โซนี่ไทยร่วมสนับสนุนกิจกรรมเพื่อสังคมต่อเนื่อง มอบผลิตภัณฑ์ให้แก่สมาคมญี่ปุ่นในประเทศไทย – กรุงเทพฯ--25 ต.ค.--โซนี่ไทย เมื่อเร็ว ๆ นี้ มร. โทรุ ชิมิซึ (ซ้าย) กรรมการผู้จัดการ บริษัท โซนี่ ไทย จำกัด ได้มอบผลิตภัณฑ์โซนี่มูลค่ากว่า 40,000 บาท ให้แก่สมาคมญี่ปุ่นในประเทศไทย เพื่อนำไปจัดหารายได้ในงาน Charity Bazaar ครั้งที่ 41 มอบให้แก่องค์กรการกุศลต่าง ๆ ในประเทศไทย โดยมี มร. ซูซูมุ อุเนโนะ (ขวา) ประธานคณะกรรมการจัดงานเป็นผู้รับมอบ ทั้งนี้
ศูนย์การค้าจังซีลอน ป่าตอง ภูเก็ต จัดงาน “Watashi Wa Japan” งานเทศกาลญี่ปุ่นครั้งแรกในจังหวัดภูเก็ต – กรุงเทพฯ--20 มิ.ย.--ภูเก็ต สแควร์ ศูนย์การค้าจังซีลอน ป่าตอง ภูเก็ต ร่วมกับ สมาคมญี่ปุ่น-ภูเก็ต เตรียมจัดงาน “Watashi Wa Japan” งานเทศกาลญี่ปุ่นครั้งแรกในจังหวัดภูเก็ต ที่นำเอกลักษณ์และมนเสน่ห์ต่างๆ ของประเทศญี่ปุ่นมาถ่ายทอดผ่านกิจกรรมต่างๆ ภายในงาน เพื่อสร้างความบันเทิง สีสัน และความสนุกสนานให้แก่ชาวภูเก็ต
ภาพข่าว: โซนี่ไทยร่วมสนับสนุนสมาคมญี่ปุ่นในประเทศไทย จัดงาน Charity Bazaar ครั้งที่ 40 หารายได้สมทบทุนช่วยเหลือองค์กรการกุศลในประเทศไทย – กรุงเทพฯ--3 ต.ค.--โซนี่ ไทย เมื่อเร็ว ๆ นี้ มร. โทรุ ชิมิซึ (ซ้าย) กรรมการผู้จัดการ บริษัท โซนี่ ไทย จำกัด ได้มอบผลิตภัณฑ์โซนี่มูลค่ากว่า 40,000 บาท ให้แก่สมาคมญี่ปุ่นในประเทศไทย โดยมี มร. ซูซูมุ อุเนโนะ (ขวา) ประธานคณะกรรมการจัดงาน Charity Bazaar ครั้งที่ 40 เป็นผู้รับมอบ ทั้งนี้ งาน Charity Bazaar
ภาพข่าว: โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ร่วมช่วยเหลือผู้ประสบภัยที่ญี่ปุ่น – กรุงเทพฯ--26 เม.ย.--โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ มร. โตราจิโร่ โอฮาชิ นายกสมาคมญี่ปุ่นในประเทศไทย รับมอบเงินบริจาคจำนวน 223,481.80 บาท จากผู้บริหาร พนักงาน และผู้ป่วยของโรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ เพื่อร่วมช่วยเหลือผู้ประสบภัยสึนามิและแผ่นดินไหวในประเทศญี่ปุ่น ซึ่งได้เปิดรับบริจาคระหว่างวันที่ 18 มีนาคม ถึง 20 เมษายน ที่ผ่านมา บุคคลในภาพ (จากซ้าย) คุณยูโกะ ทามูระ ผู้จัดการตลาดญี่ปุ่น, มร. โตราจิโร่
กสิกรไทยเชิญชวนร่วมบริจาคช่วยเหลือผู้ประสบภัยสึนามิในญี่ปุ่น – กรุงเทพฯ--15 มี.ค.--ธนาคารกสิกร ธนาคารกสิกรไทยร่วมกับสมาคมญี่ปุ่นในประเทศไทย เชิญร่วมบริจาคเงินเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบธรณีพิบัติภัย สึนามิและแผ่นดินไหวในประเทศญี่ปุ่น ที่บัญชีสมาคมญี่ปุ่นในประเทศไทย (TOHOKU TSUNAMI FUND) ธนาคารกสิกรไทย สาขา ถนนนราธิวาสราชนครินทร์ เลขที่ 608-2-08157-5 ผู้สนใจสามารถบริจาคผ่านสาขาของธนาคารกสิกรไทยทั่วประเทศ โดยกรณีการบริจาคข้ามเขตสำนัก
ภาพข่าว: โซนี่ไทยสนับสนุนกิจกรรมเพื่อสังคม Charity Bazaar ครั้งที่ 39 หารายได้สมทบทุนช่วยเหลือองค์กรการกุศลในประเทศไทย – กรุงเทพฯ--7 ต.ค.--โซนี่ ไทย เมื่อเร็ว ๆ นี้ มร. โทรุ ชิมิซึ (Mr. Toru Shimizu) กรรมการผู้จัดการ บริษัท โซนี่ ไทย จำกัด (ขวาสุด) ได้มอบผลิตภัณฑ์โซนี่มูลค่ากว่า 70,000 บาท ให้แก่สมาคมญี่ปุ่นในประเทศไทย โดยมี นางคิมิโยะ ยามาคาวา (Mrs. Kimiyo Yamakawa) กรรมการคณะจัดงาน Charity Bazaar ครั้งที่ 39 เป็นผู้รับมอบ (กลาง)
ภาพข่าว: งานเลี้ยงอำลา ฯพณฯ เคียวจิ โคะมาจิ เอกอัครราชทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทย ณ โรงแรม เดอะ เวสทิน แกรนด์ สุขุมวิท – กรุงเทพฯ--15 ก.ย.--โรงแรม เดอะ เวสทิน แกรนด์ สุขุมวิท มร. โตราจิโร่ โอฮาชิ (ยืนที่ 2 จากขวา) นายกสมาคมญี่ปุ่นในประเทศไทย และ มร. จุนอิจิ มิโซโนอูเอะ (ยืนที่ 1 จากขวา) ประธานหอการค้าญี่ปุ่น -กรุงเทพฯ ร่วมมอบของที่ระลึกให้กับ ฯพณฯ มร. เคียวจิ โคะมะจิ (ยืนที่ 2 จากซ้าย) เอกอัครราชทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทย และ
โซนี่ไทยร่วมสนับสนุนกิจกรรมเพื่อสังคม มอบผลิตภัณฑ์โซนี่แก่สมาคมญี่ปุ่นแห่งประเทศไทย เพื่อจัดหารายได้ช่วยองค์กรการกุศลในงาน “Charity Bazaar ครั้งที่ 37” – กรุงเทพฯ--26 ก.ย.--โซนี่ ไทย โซนี่ไทยร่วมสนับสนุนกิจกรรมการกุศลประจำปี “Charity Bazaar ครั้งที่ 37” ซึ่งจัดขึ้นโดยสมาคมญี่ปุ่นในประเทศไทย โดยมีวัตถุประสงค์ในการจัดหารายได้จากการออกร้าน เพื่อมอบให้แก่โรงเรียนที่ขาดแคลน และองค์กรสาธารณกุศลกว่า 30 แห่ง ในประเทศไทย โดย มร. ไทสุเกะ