ข่าวประชาสัมพันธ์สำนักเฝ้าระวังทางวัฒนธรรม | newswit

วธ.เตรียมหารือ ทีเส็บ ปรับโครงการพัฒนาศูนย์วัฒนธรรมฯ
วธ.เตรียมหารือ ทีเส็บ ปรับโครงการพัฒนาศูนย์วัฒนธรรมฯ
เฟส 2 รองรับงานประชุม สัมมนา ท่องเที่ยว นิทรรศการระดับนานาชาติ – ปลัด วธ. กล่าวต่อไปว่า Feb 2018
วธ. แต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการระดับสูง 4 ราย วัฒนธรรมจังหวัดชุมพร-ผอ.สำนักศิลปากรที่ 4 ลพบุรี-ผอ.สำนักความสัมพันธ์ต่างประเทศ-ผอ.สำนักเฝ้าระวังทางวัฒนธรรม – ปลัดวธ. กล่าวอีกว่า นอกจากนี้ ได้ลงนามในคำสั่งสป.วธ.ที่ 621/2560 เรื่องรับโอนข้าราชการพลเรือนสามัญมาแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งในระดับที่สูงขึ้นจำนวน 1 รายคือ นางสาสินี ชุ่มวรรณ์ นักจัดการงานทั่วไป กลุ่มงานประสานการเมือง สำนักงานรัฐมนตรี วธ.
ภาพข่าว: “กระทรวงวัฒนธรรม” ชื่นชมการจัดงาน
ภาพข่าว: “กระทรวงวัฒนธรรม” ชื่นชมการจัดงาน
“มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 33” – Dec 2016
กองทุนพัฒนาสื่อฯเปิดเวทีระดมความคิดเห็นสร้างการมีส่วนร่วมกำหนดทิศทางการขับเคลื่อนภารกิจสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ – ดร.ฉวีรัตน์ เกษตรสุนทร ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงวัฒนธรรม กล่าวว่า "พระราชบัญญัติกองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ พ.ศ.๒๕๕๘ เป็นกฎหมายที่สำคัญฉบับหนึ่งจาก ๑๘๗ ฉบับ ที่รัฐบาลในยุคนี้ ให้ความสำคัญและผลักดันจนมีผลใช้บังคับ เนื่องจากเล็งเห็นถึงประโยชน์ของกฎหมายที่มีต่อสังคม ภายหลังจากที่มีความพยายามในการผลักดันเพื่อให้เกิดกฎหมายฉบับนี้มาเป็นระยะเวลาหลายปี
กิจกรรม “ค่ายครอบครัว ชุมชน สังคมเป็นสุข” ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2559 – โดยคุณสมบัติของผู้เข้าร่วมกิจกรรม มีดังนี้ ๑. พ่อแม่หรือผู้ปกครอง อายุไม่เกิน ๖๐ ปี ๒. เด็ก หรือเยาวชน ที่กำลังศึกษาอยู่ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 - 6 ๓. มีจิตอาสา และมีความสนใจงานเฝ้าระวังทางวัฒนธรรม ๔. สามารถอยู่ร่วมค่ายได้เต็มเวลาและร่วมกิจกรรมทุกกิจกรรม เปิดใจรับ เรียนรู้ และแบ่งปันประสบการณ์ต่างๆ ร่วมกัน ๕.
วธ.เผยสถิติข้อร้องเรียน-สอบถามข้อมูลผ่านสายด่วนวัฒนธรรม พบร้องเรียนเว็บไซต์การนำเสนอภาพ-เนื้อหาที่เหมาะสมด้านเพศเพียบ – รมว.วธ. กล่าวต่อว่า สำหรับเรื่องที่มีการสอบถามมากที่สุด คือ การขอข้อมูลบริการ และ การสอบถามข่าวประชาสัมพันธ์และกิจกรรมของกระทรวง อาทิ สอบถามขั้นตอนการขอใบอนุญาตประกอบกิจการร้านวีดิทัศน์ (ร้านเกม, อินเทอร์เน็ต) สอบถามข้อมูลการกำหนดเวลาเข้าใช้บริการร้านวีดิทัศน์ หรือร้านเกมของเด็กอายุ ต่ำกว่า 15 ปี และ 18 ปี
วธ.คลอด7ยุทธศาสตร์แก้ปัญหาเด็กและเยาวชน – นายวีระ กล่าวต่อว่า นอกจากนี้ที่ประชุมได้รายงานผลการดำเนินงานของศูนย์ปฏิบัติการสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์แห่งชาติ หรือ 1765 สายด่วนวัฒนธรรม ซึ่งเป็นช่องทางในการรับเรื่องร้องเรียนในประเด็นที่เกี่ยวกับความเบี่ยงเบนทางวัฒนธรรมและกรณีสื่อไม่เหมาะสม ซึ่งตั้งแต่ตุลาคม 2556 – กันยายน 2557 มีเรื่องร้องเรียน 1,491 เรื่อง โดยเรื่องที่ได้รับการร้องเรียนมากที่สุด 1.สื่ออินเทอร์เน็ต 1,308 เรื่อง
วธ.เดินหน้าสร้างเครือข่ายเยาวชนอาสาสมัครเฝ้าระวังทางวัฒนธรรม ถ่ายทอดองค์ความรู้สร้างภูมิคุ้มกันทางสังคมสู่วัยรุ่นในสถานศึกษา – นางสาวนันทิยา สว่างวุฒิธรรม ได้กล่าวในพิธีเปิดว่า สถานการณ์ทางสังคมในปัจจุบันมีสิ่งที่เป็นปัญหาอยู่หลายประเด็น กระทรวงวัฒนธรรมในฐานะที่เป็นหน่วยงานที่เกี่ยวข้องโดยตรงกับการเฝ้าระวังปัญหาที่จะก่อผลกระทบในด้านวัฒนธรรมจึงมีการดำเนินการในทุกๆด้านเพื่อเป็นการป้องกันไม่ให้เกิดปัญหา
ภาพข่าว: นายปรีชา กันธิยะ ปลัดกระทรวงวัฒนธรรรม เป็นประธานพิธีมอบรางวัลการประกวดคลิปวีดิโอ “เด็กไทยกับไอที” –