ข่าวประชาสัมพันธ์องค์การพัฒนาเอกชน | newswit

องค์กรพัฒนาเอกชนกระตุ้นเกษตรกรภาคเหนือเตรียมรับมือโลกร้อน หวั่นผลเสียต่อพืชเมืองหนาวมากกว่าผลดี – กรุงเทพฯ--19 มิ.ย.-- องค์การพัฒนาเอกชนและหน่วยงานเกษตรอินทรีย์แสดงความเป็นห่วงถึงผลกระทบโลกร้อนที่มีต่อผลผลิตพืชเมืองหนาวในภาคเหนือโดยเฉพาะกาแฟและลำไยซึ่งเป็นพืชเศรษฐกิจหลัก เตือนเกษตรกรยังมีความเข้าใจและตื่นตัวในเรื่องนี้ต่ำ ซึ่งอาจทำให้การปรับตัวช้าเกินแก้ สืบเนื่องมาจากสภาพอากาศที่แปรปรวนในช่วง 3 - 4 ปีที่ผ่านมา
อ็อกแฟมเตือนประเทศที่บริหารหย่อนยานมักตกเป็นเป้านักกว้านซื้อที่ดิน – กรุงเทพฯ--7 ก.พ.--อ็อกแฟม ผลการวิเคราะห์ล่าสุดขององค์การพัฒนาเอกชนอ็อกแฟมพบว่าประเทศที่ระบบการบริหารหย่อนยานอันดับต้นๆ ของโลกได้กลายเป็นเป้าหมายหลักของนักลงทุนกว้านซื้อที่ดินทั่วโลก โดยอ็อกแฟมเรียกร้องให้ธนาคารโลกแสดงความผู้นำในการต่อสู้การยึดครองที่ดินโดยไม่เป็นธรรมนี้อย่างเร่งด่วน บทวิเคราะห์แสดงให้เห็นว่า 3 ใน 4 ของ 56 ประเทศที่มีการซื้อขายที่ดินระหว่างปี 2000 และปี 2011
ผู้ติดเชื้อHIV ร้องหยุดละเมิดสิทธิ และเลือกปฏิบัติ – กรุงเทพฯ--3 ธ.ค.--thaiplus.net เมื่อวันที่ ๑ ธันวาคม เครือข่ายผู้ติดเชื้อเอชไอวี/เอดส์ ประเทศไทย ร่วมกับคณะกรรมการองค์การพัฒนาเอกชนด้านเอดส์ (กพอ.) จัดกิจกรรมรณรงค์ “มีเอชไอวีก็เรียนได้ ทำงานได้” หยุดการตีตราและเลือกปฏิบัติต่อผู้ติดเชื้อเอชไอวี เริ่มที่เรา...เราทำได้ ที่สถานีขนส่งหมอชิต เนื่องในวันเอดส์โลก นายอภิวัฒน์ กวางแก้ว ประธานเครือข่ายผู้ติดเชื้อฯ
องค์การแพลนฯ จัดพิธีเปิดงานรณรงค์ส่งเสริมสิทธิและบทบาทของเด็กหญิงและเยาวชนสตรี พร้อมเปิดเผยรายงานการวิจัยสถานการณ์การศึกษาของเยาวชนสตรีในประเทศไทย – กรุงเทพฯ--8 ต.ค.--องค์การแพลนฯ ด้วยองค์การแพลนอินเตอร์เนชั่นแนล เป็นองค์การพัฒนาเอกชนระหว่างประเทศด้านสิทธิมนุษยชน ที่ทำงานพัฒนาคุณภาพเด็กและเยาวชนใน 68 ประเทศทั่วโลก ได้จัดโครงการ ‘เพราะฉันคือเด็กผู้หญิง’ ซึ่งเป็นกิจกรรมรณรงค์ระดับโลก เพื่อให้ความรู้ในเรื่องความเสมอภาคทางเพศ ส่งเสริมสิทธิของเด็กหญิงและเยาวสตรี
มูลนิธิร็อกกี้เฟลเลอร์ ร่วมกับเดอะ รีซอร์ส อัลลิอันซ์ และสถาบันคีนันแห่งเอเชีย จัดงานแถลงข่าวผลการตัดสินรางวัล “องค์การพัฒนาเอกชนแห่งประเทศไทย ประจำปี 2555” (Thailand NGO Awards 2012) – กรุงเทพฯ--11 ก.ย.--Ripple Effect ด้วยมูลนิธิร็อกกี้เฟลเลอร์ ร่วมกับเดอะ รีซอร์ส อัลลิอันซ์ และสถาบันคีนันแห่งเอเชีย จัดโครงการมอบรางวัล“องค์กรพัฒนาเอกชนแห่งประเทศไทย ประจำปี 2555” ( Thailand NGO Awards2012 )
สาวงามผู้เข้าประกวดมิสยูนิเวอร์ส ร่วมนั่งโต๊ะกาลาดินเนอร์ระดมทุนให้องค์กรเอดส์ไทย – กรุงเทพฯ--11 พ.ค.--เวเบอร์ แชนด์วิค คณะกรรมการองค์การพัฒนาเอกชนด้านเอดส์ จัดงานกาล่าดินเนอร์ร่วมกับกองประกวด มิสยูนิเวอร์ส ผู้บริจาคจะร่วมรับประทานอาหารเย็นกับสาวงามนานาชาติผู้เข้าประกวดมิสยูนิเวอร์ส 2005 ระดมทุนให้องค์กรพัฒนาเอกชนไทยทำงานป้องกันและแก้ไขปัญหาเอดส์ ในค่ำคืนของวันที่ ๑๖ พฤษภาคม ศกนี้ คณะกรรมการองค์กรพัฒนาเอกชนด้านเอดส์
กพอ.ขอเชิญเสนอเป็นผู้ดำเนินงานโครงการศึกษารูปแบบและศักยภาพการติดตามประเมินผลในนามกพอ. – กรุงเทพฯ--17 ต.ค.--กพอ. คณะกรรมการองค์การพัฒนาเอกชนด้านเอดส์ (กพอ.) ได้รับการสนับสนุนโครงการศึกษารูปแบบและศักยภาพการติดตามประเมินผลขององค์กรเอกชนสาธารณประโยชน์ที่ได้รับการสนับสนุนงบประมาณจากกระทรวงสาธารณสุขเพื่อทำงานด้านเอดส์ในปีพ.ศ.2543-2545 จากกองโรคเอดส์ กระทรวงสาธารณสุข ตามมติของคณะทำงานส่วนกลางพิจารณาจัดสรรงบประมาณสนับสนุนองค์กรเอกชนสาธารณประโยชน์ ประจำปี 2545