ข่าวประชาสัมพันธ์องค์การรถไฟฟ้ามหานคร | newswit

กทม.เสนอโครงการปรับปรุงที่ดิน รฟม. 153 ไร่ เป็นศูนย์แสดงสินค้า75 จังหวัด และตลาดนัดไนท์ บาซาร์ – กรุงเทพฯ--25 เม.ย.--กทม. นายสมัคร สุนทรเวช ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า องค์การรถไฟฟ้ามหานคร (รฟม.) ได้ตกลงจะให้กรุงเทพมหานครเช่าที่ดินของ รฟม. พื้นที่ 153 ไร่ บริเวณข้างที่ทำการรถไฟฟ้ามหานคร ติดถนนประชาอุทิศและถนนเทียมร่วมมิตร เขตห้วยขวาง
องค์การรถไฟฟ้ามหานครประกาศลดช่องจราจรระหว่างซอยลาดพร้าว – กรุงเทพฯ--10 ส.ค.-- รฟม. นายประภัสร์ จงสงวน ผู้อำนวยการองค์การรถไฟฟ้ามหานคร หรือ รฟม. เปิดเผยว่า กิจการร่วมค้าไอโอเอ็น ผู้รับเหมาก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้ามหานคร สายเฉลิมรัชมงคล ช่วงห้วยขวาง-บางซื่อ จะทำการยกหัวขุดเจาะอุโมงค์และอุปกรณ์สนับสนุนการขุดเจาะขึ้นจากสถานีพหลโยธิน จึงมีความจำเป็นต้องลดช่องจราจรระหว่างซอยลาดพร้าว 2 ถึง 4 เหลือ 2 ช่องจราจรตลอดแนว ตั้งแต่วันที่ 12 สิงหาคม – 2 กันยายน
ร.ฟ.ม.จ้างสวนดุสิตโพลทำสำรวจ ความพอใจของประชาชนต่อรถไฟฟ้ามหานคร – กรุงเทพฯ--6 ก.ค.--ร.ฟ.ม. นายประภัสร์ จงสงวน ผู้อำนวยการองค์การรถไฟฟ้ามหานคร (ร.ฟ.ม.) เปิดเผยว่า การที่ ร.ฟ.ม.จ้างสถาบันราชภัฎสวนดุสิต สำรวจความพอใจของประชาชนต่อโครงการรถไฟฟ้ามหานคร สายเฉลิมรัชมงคล โดยจะสุ่มตัวอย่างประชากร 2,100 คน ในวันที่ 10 กรกฎาคมนี้ เนื่องจากเห็นว่าเป็นสถาบันที่มีความชำนาญในการสำรวจวิจัย
องค์การรถไฟฟ้ามหานคร รื้อย้ายสะพานลอยคนเดินข้ามบริเวณแยกลาดพร้าว-พหลโยธิน – กรุงเทพ--9 มิ.ย.--รฟม. นายประภัสร์ จงสงวน ผู้อำนวยการองค์การรถไฟฟ้ามหานคร หรือ รฟม. เปิดเผยว่ากิจการร่วมค้า ไอโอเอ็น. ผู้รับเหมาก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้ามหานคร สายเฉลิมรัชมงคล ส่วนเหนือ ช่วงห้วยขวาง-บางซื่อ จะรื้อย้ายสะพานลอยคนเดินข้ามบริเวณแยกลาดพร้าว-พหลโยธิน(หน้าสวนสมเด็จย่า) เพื่อเบี่ยงให้พ้นจากแนวอุโมงค์รถไฟฟ้าใต้ดิน
องค์การรถไฟฟ้ามหานครลดช่องจราจรเพื่อประกอบหัวขุดเจาะอุโมงค์รถไฟฟ้าใต้ดิน – กรุงเทพ--6 มิ.ย.--รฟม. องค์การรถไฟฟ้ามหานคร (รฟม.) จะลดช่องจราจร 2 ช่องทาง เพื่อประกอบหัวขุดเจาะอุโมงค์จำนวน 2 หัว ที่สถานีเทียมร่วมมิตร ระหว่างวันที่ 6-7 มิถุนายน 2543 และวันที่ 19-21 มิถุนายน 2543 เวลา 22.30-04.30 น. นายประภัสร์ จงสงวน ผู้อำนวยการองค์การรถไฟฟ้ามหานคร (รฟม.) เปิดเผยว่า กิจการร่วมค้าไอโอเอ็น ผู้รับเหมาก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้ามหานคร สายเฉลิมรัชมงคล ส่วนเหนือ ช่วงห้วยขวาง
รฟม.เตรียมจัดจ้างบริษัทที่ปรึกษาเพื่อการจัดสิ่งอำนวยความสะดวก – กรุงเทพ--1 มิ.ย.--รฟม. คณะกรรมการองค์การรถไฟฟ้ามหานคร (รฟม.) เห็นชอบให้ รฟม.ดำเนินการเพื่อว่าจ้างบริษัทที่ปรึกษาทำการศึกษา เพื่อจัดให้มีสิ่งอำนวยความสะดวกในการเชื่อมต่อการเดินทางระบบขนส่งอื่นๆ ในวงเงินค่าจ้าง 241 ล้านเยน ภายในระยะเวลา 18 เดือน ในการกำหนดขอบเขตการศึกษาของบริษัทที่ปรึกษา รฟม. นอกจากการศึกษาสิ่งอำนวยความสะดวกในบริเวณสถานีรถไฟฟ้า สายสีน้ำเงิน (รวมเส้นทางโครงการฯ ระยะแรก
องค์การรถไฟฟ้ามหานครจัดแถลงข่าวการจัดการจราจรของ รฟม. – กรุงเทพ--23--รฟม. แหล่งข่าวจาก ฝ่ายประชาสัมพันธ์เฉพาะกิจ แจ้งว่า พรุ่งนี้ (24 เมษายน 2541) ในเวลา 11.30 น. ประภัตร โพธิสุธน รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย จะเป็นประธานในการแถลงข่าว การจัดการจราจรขององค์การรถไฟฟ้ามหานคร (รฟม.) โดยมีบอร์ดขององค์การรถไฟฟ้ามหานครเข้าร่วมประชุมและแถลงข่าว ณ องค์การรถไฟฟ้ามหานคร ถนนพระราม 9--จบ--
OECF เสนอเพิ่มวงเงินกู้ให้ รฟม.สูงสุดถึงร้อยละ 75 ของค่าใช้จ่ายโครงการฯ – กรุงเทพ--4 ก.พ.--รฟม. กองทุนความร่วมมือทางเศรษฐกิจโพ้นทะเลแห่งญี่ปุ่น (OECF) ยินดีจะพิจราณาให้การสนับสนุนโครงการรถไฟฟ้ามหานคร ระยะแรกขององค์การรถไฟฟ้ามหานคร (รฟม.) อย่างเต็มที่ โดยการเพิ่มวงเงินกู้สำหรับกู้ในงวดต่อ ๆ ไปให้ครอบคลุมค่าใช้จ่ายในส่วนที่เป็นเงินตราในประเทศ และจัดให้โครงการฯ อยู่ในกลุ่มประเภทโครงการที่มีส่วนสนับสนุนการรักษาสิ่งแวดล้อมทำให้
รฟม.เปิดซองข้อเสนอการลงทุนงานระบบไฟฟ้าและดำเนินกิจการโครงการ – กรุงเทพ--1 ธ.ค.--รฟม. องค์การรถไฟฟ้ามหานคร (รฟม.) มีกิจกรรมสำคัญอันเกี่ยวกับโครงการรถไฟฟ้ามหานครระยะแรก สายสีน้ำเงิน ช่วงหัวลำโพง-ศูนย์ฯ ประชุมสิริกิติ์-บางซื่อ ซึ่งเป็นระบบไฟฟ้าใต้ดิน โดยรัฐเป็นผู้ลงทุนงานโยธาทและเอกชนเป็นผู้รับสัมปทานบริการกิจการ วันที่ 1 ธันวาคม 2540 เวลาประมาณ 14.30 น. ณ รฟม.จะมีการเปิดซองข้อเสนอการลงทุนงานระบบรถไฟฟ้าและดำเนินกิจการโครงการฯ จาก 5 กลุ่มบริษัท อันได้แก่
รฟม.ชี้แจงข่าวบริษัทที่ปรึกษาควบคุมงานสัมปทาน โครงการรถไฟฟ้ามหานคร ระยะแรก – กรุงเทพ--21 ต.ค.--รฟม. องค์การรถไฟฟ้ามหานคร (รฟม.) ได้ดำเนินการขึ้นทะเบียนบริษัทที่ปรึกษา จำนวน 3 ราย เพื่อเข้าประมูลงานที่ปรึกษาสำหรับควบคุมงานสัมปทาน (M&E System Supervision Consultant:MESC) ได้แก่ กลุ่มบริษัท PB Asia, กลุ่มบริษัท Electrowatt และกลุ่มบริษัท SEMALY รฟม.กำหนดจะจัดการประชุมชี้แจงผู้ยื่นเอกสารประกวดราคาดังกล่าวอย่างเป็นทางการ (Pre-Tender
รฟม.ชี้แจงข้อเท็จจริงกรณีสถานีสีลม – กรุงเทพ--10 ต.ค.--องค์การรถไฟฟ้ามหานคร ตามที่ประธานกรรมการและกรรมการบริหารโรงแรมดุสิตธานี จำกัด (คุณหญิงชนัตถ์ ปิยะอุย) และคณะร่วมกันแถลงข่าว เมื่อวันที่ 6 ตุลาคม 2540 โดยมี ประเด็นหลัก คือ รฟม.มีการเปลี่ยนแบบก่อสร้างที่สถานีสีลมกลับไปกลับมาโดยจะก่อสร้างให้เป็นศูนย์การค้าขนาดใหญ่ 5 ชั้น มีพื้นที่รวมถึง 2.5 หมื่นตารางเมตร และการที่ รฟม.จะเข้าไปขุดเจาะสำรวจดินบริเวณหน้าโรงแรม 15 จุด ทั้ง ๆ
รฟม.ชี้แจงสัญญาสัมปทาน – กรุงเทพ--22 ส.ค.--รฟม. ตามที่องค์การรถไฟฟ้ามหานคร (รฟม.) ได้ดำเนินการตามนโยบายของรัฐบาลในการคัดเลือกเอกชนเป็นผู้รับสัมปทานออกแบบและติดตั้งระบบรถไฟฟ้า โครงการรถไฟฟ้ามหานครระยะแรก (ช่วงหัวลำโพง-ศูนย์ประชุมฯ สิริกิติ์-บางซื่อ) การดำเนินงานได้ก้าวหน้าต่อเนื่องมาโดยลำดับ จนมีการคัดเลือกผู้มีสิทธิ์ยื่นเอกสารประกวดราคาเป็นผู้รับสัมปทานจำนวน 5 ราย อันได้แก่ (1) บริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวลล๊อปเมนต์ (2)
กทม.เตรียมมาตรการแก้ปัญหาจราจรช่วงก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าใต้ดิน – กรุงเทพ--11 ก.ค.--สำนักงานเขตกรุงเทพ วันที่ 10 ก.ค. 40 เวลา 11.00 น. ที่โรงแรมเรดิสัน ถนนพระราม 9 ได้มีการเซ็นสัญญาเพื่อก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าใต้ดินส่วนเหนือ ระหว่างองค์การรถไฟฟ้ามหานคร และกลุ่มบริษัทกิจการร่วมค้า ไอ โอ เอ็น โดยมีนายสมัคร สุนทรเวช รองนายกรัฐมนตรี และนายชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย เป็นสักขีพยาน นายบำเพ็ญ จตุรพฤกษ์ รองปลัดกรุงเทพมหานคร
รฟม.เปิดซองราคางานจ้างเหมาออกแบบและก่อสร้างศูนย์ซ่อมบำรุงรักษาที่ห้วยขวาง – กรุงเทพ--29 พ.ค.--รฟม. ตามที่องค์การรถไฟฟ้ามหานคร (รฟม.) กำหนดให้กลุ่มบริษัทผู้รับเหมาก่อสร้างยื่นเอกสารประกวดราคางานจ้างเหมาออกแบบและก่อสร้างศูนย์ซ่อมบำรุงรักษา โครงการรถไฟฟ้ามหานคร ระยะแรกที่ห้วยขวาง พื้นที่ประมาณ 1,000 ไร่ ในวันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2540 และมีกลุ่มบริษัทยื่นเอกสารประกวดราคา 3 บริษัทจากการประเมินผลของบริษัทที่ปรึกษาฯ ปรากฏว่ากลุ่มผู้ยื่นเอกสารประกวดราคาทั้ง 3