ข่าวประชาสัมพันธ์อสังหาริมทรัพย์ไทคอน | newswit

“TMAN” ประกาศบอร์ดอนุมัติเปลี่ยนชื่อกองทรัสต์
“TMAN” ประกาศบอร์ดอนุมัติเปลี่ยนชื่อกองทรัสต์
“TREIT” เตรียมความพร้อมก้าวสู่ตลาดรีทระดับสากล – นายพีระพัฒน์ ศรีสุคนธ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทคอน Dec 2018
ภาพข่าว: “TREIT” คว้ารางวัลดีเด่นจากตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย
ภาพข่าว: “TREIT” คว้ารางวัลดีเด่นจากตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย
ตอกย้ำความสำเร็จด้านการบริหารจัดการกองทรัสต์ที่มีศักยภาพและการเติบโตอย่างมั่นคง – Nov 2018
“TREIT” ครองสถานะกองทรัสต์เพื่อการอุตสาหกรรมและโลจิสติกส์ที่ใหญ่ที่สุดของประเทศไทย
“TREIT” ครองสถานะกองทรัสต์เพื่อการอุตสาหกรรมและโลจิสติกส์ที่ใหญ่ที่สุดของประเทศไทย
2 ปีซ้อน ด้วยมูลค่าสินทรัพย์รวมกว่า 35,000 ล้านบาท – นายพีระพัฒน์ ศรีสุคนธ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทคอน Nov 2018
“TREIT” เดินหน้าต่อยอดความแข็งแกร่ง
“TREIT” เดินหน้าต่อยอดความแข็งแกร่ง
ตอกย้ำกองทรัสต์อุตสาหกรรมที่ใหญ่ที่สุดในไทย ประเดิมลงทุนสินทรัพย์คุณภาพสูงนอกกลุ่มไทคอน – นายพีระพัฒน์ ศรีสุคนธ์ Nov 2018
ข่าวซุบซิบ: กองทรัสต์ “TREIT”
ข่าวซุบซิบ: กองทรัสต์ “TREIT”
ประสบความสำเร็จในการออกขายหุ้นกู้ 3,740 ล้านบาท – Jul 2018
ทริสเรทติ้งจัดอันดับเครดิตองค์กร “ทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์และสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์ไทคอน” ที่ “A” ด้วยแนวโน้ม “Stable” – ประเด็นสำคัญที่กำหนดอันดับเครดิต ทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์และสิทธิการเช่าที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศ พร้อมทั้งมีการกระจายตัวทางภูมิศาสตร์และอุตสาหกรรมของผู้เช่ามีความหลากหลาย จากผลของการดำเนินการแปลงสภาพกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ไทคอน (TFUND)
หน่วยทรัสต์เพิ่มทุน ทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์และสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์
หน่วยทรัสต์เพิ่มทุน ทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์และสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์
ไทคอน (TREIT) เริ่มซื้อขาย 28 ธ.ค. นี้ – ดร. สันติ กีระนันทน์ รองผู้จัดการ หัวหน้าสายงานผู้ออกหลักทรัพย์ Dec 2017
ตลาดหลักทรัพย์ฯ จัดงานซื้อขายหลักทรัพย์เพิ่ม ของทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์และสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์ไทคอน หรือ “TREIT” – 9.00 น. ลงทะเบียน 9.35 น. พิธีกรกล่าวเริ่มงาน 9.37 น. ผู้บริหารบริษัท ไทคอน แมนเนจเม้นท์ จำกัด ลงนามพร้อมถ่ายภาพร่วมกับผู้บริหารตลาดหลักทรัพย์ฯ 09.41 น. เชิญชมวีดิทัศน์แนะนำ TREIT 9.46 น. กล่าวแสดงความยินดี โดย คุณเกศรา มัญชุศรี กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย 9.49 น. กล่าวแสดงความยินดี
ภาพข่าว: TMAN ขึ้นแท่นเป็นผู้จัดการกองทรัสต์ขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศไทย
ภาพข่าว: TMAN ขึ้นแท่นเป็นผู้จัดการกองทรัสต์ขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศไทย
– บุคคลในภาพ (เรียงลำดับจากซ้าย) : นายมิชิโอะ มาเอดะ กรรมการ, นายวีรพันธ์ พูลเกษ กรรมการ, นายสรร วิเทศพงษ์ Nov 2017
TREIT ขึ้นแท่นกองทรัสต์ขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ด้วยมูลค่าสินทรัพย์ 36,000 ล้านบาท – นายพีระพัฒน์ กล่าวว่า บริษัทฯ ได้ทำการยื่นเรื่องต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์ในวันที่ 20 ตุลาคม 2560 เพื่อขออนุมัติดำเนินการเพิ่มทุนของกองทรัสต์ TREIT ซึ่งภายหลังจากการแปลงสภาพแล้ว กองทรัสต์ TREIT จะมีขนาดใหญ่ขึ้นด้วยมูลค่าทรัพย์สินกว่า 32,000 ล้านบาท อันจะทำให้ได้รับประโยชน์จากการมีสภาพคล่องสูง ดึงดูดความสนใจจากนักลงทุนทั้งในและต่างประเทศ
ภาพข่าว: ทีแมนจัดประชุมผู้ถือหน่วย
ภาพข่าว: ทีแมนจัดประชุมผู้ถือหน่วย
TREIT ประจำปี 2560 โชว์รายได้เติบโต 57.77% – ผู้บริหารในภาพ​ (เรียงลำดับจากซ้าย) : นายมิฉิโอะ มาเอดะ Apr 2017
ฟิทช์จัดอันดับเครดิตหุ้นกู้ของ TREIT ที่ A-(tha) – หุ้นกู้ดังกล่าวได้รับการจัดอันดับเครดิตในระดับเดียวกับอันดับเครดิตภายในประเทศระยะยาวของ TREIT เนื่องจากหุ้นกู้ดังกล่าวมีสถานะเท่าเทียมกับหนี้ไม่มีประกันและไม่ด้อยสิทธิของ TREIT หุ้นกู้ดังกล่าวมีจำนวนเงินรวมไม่เกิน 1.8 พันล้านบาท ประกอบด้วยหุ้นกู้ 2 ชุด ครบกำหนดไถ่ถอนในปี 2563 และปี 2567
ฟิทช์ปรับแนวโน้มเครดิตของ TREIT เป็นลบ คงอันดับเครดิตที่ A-(tha) – การปรับแนวโน้มอันดับเครดิต สะท้อนถึงอัตราการเช่าพื้นที่ (Occupancy Rate) ที่ลดลงของ TREIT และความล่าช้าในการขยายขนาดของกองทรัสต์ซึ่งจะช่วยลดการกระจุกตัวของจำนวนผู้เช่า ปัจจัยที่มีผลต่ออันดับเครดิต อัตราการเช่าพื้นที่ที่ลดลง: อัตราการเช่าพื้นที่ของ TREIT ลดลงมาอยู่ที่ประมาณร้อยละ 78 ในเดือนธันวาคม 2559 หลังจากการประกันค่าเช่าของทรัพย์สินที่ลงทุนหมดอายุลง
ฟิทช์ประกาศเพิกถอนอันดับเครดิตหุ้นกู้ไม่ด้อยสิทธิและไม่มีประกันของ TREIT – หมายเหตุ: การจัดอันดับเครดิตภายในประเทศ (National Ratings) เป็นการวัดระดับความน่าเชื่อถือในเชิงเปรียบเทียบกันระหว่างองค์กรในประเทศนั้นๆ โดยจะใช้ในประเทศที่อันดับเครดิตแบบสากลของรัฐบาลในประเทศนั้นอยู่ในระดับที่ค่อนข้างต่ำและเมื่อมีความต้องการใช้อันดับเครดิตภายในประเทศ อันดับเครดิตขององค์กรที่ดีที่สุดของประเทศได้จัดไว้ที่ระดับ "AAA" และการจัดอันดับเครดิตอื่นในประเทศ
TREIT เฟ้นทรัพย์สินคุณภาพเยี่ยม รุกลงทุนเพิ่ม 1.4 พันล้านบาท ลั่นเป็นทรัสต์แรกที่ระดมทุนผ่านหุ้นกู้ – นายพีระพัฒน์ ศรีสุคนธ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทคอน แมนเนจเม้นท์ จำกัด (TMAN) ในฐานะผู้จัดการกองทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์และสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์ไทคอน (TICON Freehold and Leasehold Real Estate Investment Trust) หรือ TREIT เปิดเผยว่า บริษัทฯ
ฟิทช์จัดอันดับเครดิตหุ้นกู้ไม่ด้อยสิทธิและไม่มีประกันชุดแรกของ TREIT ที่ A-(tha) – หุ้นกู้ดังกล่าวมีจำนวนเงินรวมไม่เกิน 1,470 ล้านบาท ครบกำหนดไถ่ถอนไม่เกินปี 2569 โดยเงินที่ได้รับจากการออกหุ้นกู้ดังกล่าวจะนำไปลงทุนในทรัพย์สินเพิ่มเติมปัจจัยที่มีผลต่ออันดับเครดิต การลงทุนเพิ่มเติมโดยการก่อหนี้: ฟิทช์คาดว่า หนี้สินสุทธิต่อมูลค่าทรัพย์สินเพื่อการลงทุน (LTV) ของ TREIT จะเพิ่มขึ้นสูงกว่าร้อยละ 30 ณ สิ้นปี 2559 จากร้อยละ 20.7 ณ สิ้นปี 2558
TMAN แต่งตั้งเอ็มดีคนใหม่ –
TMAN แต่งตั้งเอ็มดีคนใหม่ –
ทั้งนี้ นายพีระพัฒน์ ศรีสุคนธ์ จะเข้ามารับหน้าที่ขับเคลื่อนธุรกิจหลักของ TMAN และรับผิดชอบในการกำหนด Jul 2016
TREIT ขึ้นแท่นกองทรัสต์รายแรกของไทยที่ได้รับเครดิต
TREIT ขึ้นแท่นกองทรัสต์รายแรกของไทยที่ได้รับเครดิต
เรทติ้ง หลังฟิทช์ เรทติ้งส์ ประกาศจัดอันดับความน่าเชื่อถือระดับ A-(tha) – นายอมร จุฬาลักษณานุกูล กรรมการผู้จัดการ Jun 2016
ฟิทช์จัดอันดับเครดิตแก่ TREIT เป็นครั้งแรกที่ A-(tha) แนวโน้มเครดิตมีเสถียรภาพ – ปัจจัยที่มีผลต่ออันอับเครดิต อสังหาริมทรัพย์อยู่ในทำเลที่ดี: อันดับเครดิตที่ A-(tha) ของ TREIT สะท้อนถึงความแน่นอนของรายได้ค่าเช่าจากการให้เช่าอาคารโรงงานและคลังสินค้าในประเทศไทย ที่มีสัญญาเช่าระยะเวลาประมาณ 3 ปีรองรับ โดย ทรัพย์สินของ TREIT มีอายุของสัญญาเช่าคงเหลือเฉลี่ยถ่วงน้ำหนักด้วยพื้นที่เช่าประมาณ 3.5 ปีนับจากสิ้นปี 2558
TREIT ระดมทุน 3,200 ล้านบาท เพื่อลงทุน “คลังสินค้า และโรงงาน” กลุ่มไทคอน – ทั้งนี้ แผนการระดมทุนจะมาจากการออกและเสนอขายหน่วยทรัสต์เพิ่มเติมจำนวนประมาณ 224.30 ล้านหน่วย แบ่งเป็นเสนอขายให้กับผู้ถือหน่วยทรัสต์เดิมที่มีสิทธิได้รับจัดสรรหน่วยทรัสต์(Right Offering) จำนวน 140.95 ล้านหน่วยทรัสต์ โดยมีอัตราการให้สิทธิผู้ถือหน่วยทรัสต์เดิมเท่ากับ 2.43 หน่วยทรัสต์เดิม ต่อ 1 หน่วยทรัสต์ใหม่
ไทคอน แมนเนจเม้นท์ แถลงข่าวแผนเพิ่มทุนกองทรัสต์ TREITเพื่อลงทุนในทรัพย์สินกลุ่มไทคอน – คุณอมร จุฬาลักษณานุกูล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทคอน แมนเนจเม้นท์ จำกัด· คุณวีรพันธ์ พูลเกษ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทคอน อินดัสเทรียล คอนเน็คชั่น จำกัด (มหาชน)· คุณนรินทร์ โอภามุรธาวงศ์ ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ผู้จัดการสายวานิชธนกิจ. ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน)ในฐานะที่ปรึกษาการเงินและผู้จัดการการจัดจำหน่าย11.30 น.11.45 น.12.00
นับหนึ่งไฟลิ่งTREITเพิ่มทุนกว่า 3 พันล้านบาท ลงทุนทรัพย์สินกลุ่มไทคอน – สำหรับเงินที่ระดมทุนได้นั้น TMAN จะนำมาลงทุนเพิ่มในทรัพย์สินของกลุ่มบริษัทไทคอน ซึ่งประกอบด้วยโรงงานให้เช่าของTICON และคลังสินค้าให้เช่าของ TPARK รวม 53 ยูนิตในทำเลศักยภาพทั้งหมด 11 ทำเลด้วยกันโดยมีสัดส่วนคลังสินค้าประมาณ 82% และโรงงานประมาณ 18% ทั้งนี้ ภายหลังการลงทุนเพิ่มจะทำให้ TREIT มีมูลค่าสินทรัพย์เพิ่มขึ้นแตะ 7 พันล้านบาท
บลจ.บัวหลวงแจ้งจ่ายปันผลกองทุนอสังหาฯ
บลจ.บัวหลวงแจ้งจ่ายปันผลกองทุนอสังหาฯ
รวดเดียวทั้งสามกอง 11 ก.ย. นี้ – นายสุทธิพงศ์ พัวพันธ์ประเสริฐ รองกรรมการผู้จัดการ กลุ่มธุรกิจ Real Estate & Aug 2015
ภาพข่าว: TMAN พร้อมลงทุนเพิ่ม
ภาพข่าว: TMAN พร้อมลงทุนเพิ่ม
“คลังสินค้า-โรงงาน” กลุ่มไทคอน มูลค่า 3,355 ล้านบาท – ผู้บริหาร TMAN เรียงลำดับจากซ้าย : นายจรัสฤทธิ์ Aug 2015
TREIT เตรียมลงทุน “คลังสินค้า-โรงงาน” กลุ่มไทคอน หลังผ่านมติเพิ่มทุน 3,355 ล้านบาท ดันขนาดกองแตะกว่า 7 พันล้านบาท พร้อมคงเป้าเติบโตสู่ REIT ระดับภูมิภาคใน 4 ปีข้างหน้า – นายอมรกล่าวถึงแหล่งที่มาของเงินลงทุนว่า จะมาจากการเพิ่มทุนโดยการเสนอขายหน่วยทรัสต์จำนวนรวมไม่เกิน 2,350 ล้านบาท โดยจะออกและเสนอขายหน่วยทรัสต์เพิ่มเติมไม่เกิน 241 ล้านหน่วย โดยจะเสนอขายให้แก่ผู้ถือหน่วยทรัสต์เดิมที่มีรายชื่อปรากฏในสมุดทะเบียนผู้ถือหน่วยTREIT
TREIT โชว์ผลงาน เตรียมจ่ายปันผลครั้งแรก – นายอมรกล่าวถึงผลการดำเนินงานของกอง TREIT ว่า อยู่ในระดับที่น่าพอใจเนื่องจากเป็นการลงทุนในสินทรัพย์ที่มีคุณภาพและสร้างผลตอบแทนในระดับที่น่าพอใจแก่นักลงทุน โดยบริษัทฯ มีรายได้หลักจากการให้เช่าพื้นที่คลังสินค้าและโรงงานของกลุ่มบริษัทไทคอนของการลงทุนครั้งแรก รวมทั้งสิ้น 45 ยูนิต พื้นที่ให้เช่ารวมทั้งสิ้น 214,523 ตารางเมตร บนที่ดินรวม 306 ไร่ กระจายอยู่ในนิคมอุตสาหกรรม 5 แห่งและ 6 โครงการ
ภาพข่าว: TMANจัดประชุมผู้ถือหน่วยทรัสต์ TREIT ประจำปี 2558 – ในภาพ : ผู้บริหารร่วมประชุมสามัญผู้ถือหน่วยทรัสต์ TREIT ประจำปี 2558 (จากซ้าย) นาย คิโยชิ โอคุโบะ ผู้จัดการทั่วไปแผนกการเงินและธุรกิจใหม่ ฝ่ายพัฒนาองค์กรและนวัตกรรม บริษัท มิตซุย แอนด์ คัมปะนี (เอเชีย แปซิฟิค) /นาย ธวัชชัย เหลืองสุรรังษี ผู้อำนวยการอาวุโส กลุ่มธุรกิจกองทุนอสังหาริมทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนรวม บัวหลวง จำกัด / นายอมร จุฬาลักษณานุกูล
TREITฉลุยผู้ถือหน่วยอนุมัติลงทุนเพิ่มคลังสินค้าและโรงงานกลุ่มบริษัทไทคอน ดันผลตอบแทนปี 58 เพิ่มขึ้น – สำหรับทรัพย์สินที่ TREIT จะเข้าไปลงทุนเพิ่มเติมนั้นประกอบด้วย ที่ดินและคลังสินค้าของบริษัท ไทคอน โลจิสติคส์ พาร์ค จำกัด พื้นที่รวมประมาณ 18,900 ตารางเมตร ใน 2 ทำเลคือ โครงการไทคอนโลจิสติคส์ พาร์ค บางนา และโครงการไทคอนโลจิสติคส์พาร์ค วังน้อย 2 นอกจากนี้ยังลงทุนที่ดินและอาคารโรงงานของบริษัท ไทคอน อินดัสเทรียล คอนเน็คชั่นจำกัด (มหาชน) ซึ่งอยู่ในสวนอุตสาหกรรมโรจนะ
TREIT ทรัสต์เพื่อการลงทุนในคลังสินค้าและโรงงานให้เช่า เริ่มซื้อขาย 9 ม.ค. นี้ – นายชนิตร ชาญชัยณรงค์ รองผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) เปิดเผยว่า ทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์และสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์ไทคอน (TREIT) จะเข้าจดทะเบียนและเริ่มซื้อขายใน ตลท. ในหมวดกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์และกองทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ กลุ่มอสังหาริมทรัพย์และก่อสร้าง ในวันที่ 9 มกราคม 2558 TREIT
TREIT ได้รับความสนใจ นักลงทุนแห่จองซื้อล้นหลาม พร้อมเข้าเทรด 9 ม.ค. 58 – ทั้งนี้ปัจจัยสนับสนุนสำคัญที่ทำให้นักลงทุนสนใจลงทุนมาจากความมั่นใจในทรัพย์สินที่ TREIT เข้าไปลงทุน ซึ่งเป็นคลังสินค้าและโรงงานให้เช่าที่มีคุณภาพสูงของกลุ่มบริษัทไทคอน สามารถรับรู้รายได้ตั้งแต่วันแรกจากผู้เช่าที่เต็มเกือบ 100% นอกจากนี้ ผู้เช่าส่วนใหญ่ยังเป็นบริษัทชั้นนำสัญชาติญี่ปุ่นที่ประกอบธุรกิจในอุตสาหกรรมโลจิสติกส์และอุปโภคบริโภคซึ่งมีความมั่นคงทางรายได้