ข่าวประชาสัมพันธ์อาบัติ | newswit

Movie Guide: เช็กโรงด่วน!!! “เปรต
Movie Guide: เช็กโรงด่วน!!! “เปรต
อาบัติ” ฉายแล้ววันนี้ เล่าเรื่องใหม่ เพิ่มฉากใหม่ สู่บาปขั้นสุด – SF WORLD CINEMA | SF เซ็นทรัล พระราม 9 | SFX Mar 2017
Movie Guide: “ปรัชญา” มั่นใจ “เปรต
Movie Guide: “ปรัชญา” มั่นใจ “เปรต
อาบัติ” เข้มข้นถึงเนื้อถึงหนัง – "หนัง 'อาปัติ' ก็ถือว่ากระแสดี Mar 2017
Movie Guide: “เปรต อาบัติ” ผ่านเซ็นเซอร์
Movie Guide: “เปรต อาบัติ” ผ่านเซ็นเซอร์
พร้อมฉายแน่นอน 16 มีนานี้ โอกาสเดียวที่เราอยากให้คุณชม – ผู้กำกับพูดถึงภาพยนตร์เวอร์ชั่นนี้ว่า Mar 2017
Movie Guide: เปรต อาบัติ เข้าฉาย
Movie Guide: เปรต อาบัติ เข้าฉาย
16 มี.ค. นี้ – เรื่องย่อ บาปขั้นสุด ไม่ได้ผุดไม่ได้เกิด... เรื่องราวของ "พิณ" (พิมพ์พรรณ ชลายนคุปต์) Mar 2017
Movie Guide: “เปรต อาบัติ” ปล่อยตัวอย่างสุดระทึกสู่บาปขั้นสุด
Movie Guide: “เปรต อาบัติ” ปล่อยตัวอย่างสุดระทึกสู่บาปขั้นสุด
โอกาสเดียวกับฉบับสมบูรณ์ 16 มีนานี้เฉพาะบางโรงภาพยนตร์ – ความกลัวที่คุณยังจำได้ ความแรงที่เคยฮือฮาทั้งประเทศ Feb 2017
“สหมงคลฟิล์ม” พร้อมปล่อย “เปรต
“สหมงคลฟิล์ม” พร้อมปล่อย “เปรต
อาบัติ” จัดเต็มฉบับ Director’s Cut เล่าเรื่องใหม่ เพิ่มฉากใหม่ สู่บาปขั้นสุด 16 มีนานี้ในโรงภาพยนตร์ – Feb 2017
ภาพข่าว: มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย
ภาพข่าว: มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย
เสริมการเรียนรู้นอกห้องเรียน – Nov 2015
Movie Guide: “กิก ดนัย” ท้าทายการแสดง เปิดซิงหนังเรื่องแรก “อาปัติ” – "ในเรื่อง 'อาบัติ' ผมรับบทเป็น 'พระทิน' ครับ เป็นพระพี่เลี้ยงที่จิตใจดีและเข้าใจวัยรุ่น เลยทำให้เณรซันตัวละครที่แน็กแสดงรู้สึกไว้ใจพระทินและยอมเปิดอกพูดคุยด้วย เรื่องนี้เป็นหนังเรื่องแรกของผมเลย ปกติก็เล่นแต่ละคร มาเรื่องนี้เป็นหนังเรื่องแรกก็ได้บทพระเลยซึ่งไม่เคยเล่นมาก่อน ก็เป็นอะไรที่ท้าทายแล้วก็ตื่นเต้น แล้วก็ได้มารู้วิธีการถ่ายหนังซึ่งแตกต่างจากละครเลย
“ปรัชญา” ดิ้นเฮือกสุดท้ายเพื่อ “อาบัติ” จำใจ! ตัดฉากแรง – ความคืบหน้าของอาบัติ ? "เราก็พยายามทำยังไงให้ภาพยนตร์ได้ฉายให้ได้ ซึ่งจริงๆ ก็มีขั้นตอนของมัน มีการอุธรณ์ครับแต่ว่ามันใช้เวลา 15 วัน หลักจากถูกแบน แล้วกรรมการใช้เวลาก็ 30 วันในการพิจารณาซึ่งเรามองว่ามันช้าไป เพราะว่าเราเสียโอกาสในการที่จะฉายไปแล้ววันที่ล๊อคเอาไว้ ก็เลยพยายามที่จะยอมตัดต่อบ้างทั้งที่ไม่อยากจะตัด แล้วก็พยายามให้ท่านคณะกรรมการลองตรวจอีกสักครั้งหนึ่ง"
“อ๊อด-บัณฑิต” ยอมรับ “ท้อ” แต่ไม่ถอย สมควรแล้วหรือ“อาบัติ” โดนแบน!? – คิดยังไงที่อาบัติถูกแบน ? "ผมรู้สึกว่าตอนนี้เสรีภาพของคนทำหนังหรือว่าฟิล์มเมกเกอร์อย่างพวกเรามันถูกจำกัดมากขึ้นเรื่อยๆ ต่อไปนี้ไม่รู้ว่าใครจะกล้าทำหนังที่สะท้อน หรือตีแผ่เรื่องราวของสังคมต่างๆ ได้แบบนี้หรือเปล่า พอจะทำก็มีกรณีศึกษาอย่างในเรื่องนี้ ทำให้จะทำดีไหม จะโดนแบน ไม่โดนแบน มันทำให้เราไม่กล้าคิด ไม่กล้าทำอะไรที่มันใหม่ๆ หรือว่าที่นำเสนอมุมมองใหม่ๆ
Movie Guide: “อาบัติ” จำลองฉาก “งานบุญข้าวประดับดิน” ประเพณีบุญเดือน 9 ของชาวอีสาน – ผู้กำกับฯ กล่าวถึงฉากนี้ว่า "ฉาก 'งานบุญข้าวประดับดิน' เป็นฉากที่ฝนชอบมากเลย มันเรื่องประเพณีความเชื่อของคนกลุ่มเล็กๆ กลุ่มหนึ่ง มันคืองานบุญที่มารวมตัวกันเพื่อทำให้คนที่ตายไปแล้ว ความรู้สึกมันไม่ใช่งานศพ งานนี้เป็นงานที่สวย ให้ความรู้สึกหม่นๆ รู้สึกว่าทุกคนมีคนที่เค้าคิดถึง มารวมตัวกันทำกระทงข้าวน้อย ลึกๆ ในใจคือมีความผิดบางอย่าง
Movie: อาบัติ – แนวภาพยนตร์ ผี-ระทึกขวัญ บริษัทผู้สร้างและจัดจำหน่าย สหมงคลฟิล์ม อินเตอร์เนชั่นแนล บริษัทดำเนินงานสร้าง บาแรมยู ผู้อำนวยการสร้าง สมศักดิ์ เตชะรัตนประเสริฐ ควบคุมการสร้าง ปรัชญา ปิ่นแก้ว, สิตา วอสเบียน กำกับภาพยนตร์ ขนิษฐา ขวัญอยู่ บทภาพยนตร์ ขนิษฐา ขวัญอยู่ กำกับภาพ กิตติพัฒน์ จินะทอง ลำดับภาพ ฐิติพันธ์ มหากิจกำพล เทคนิคภาพพิเศษ เซอร์เรียล สตูดิโอ ออกแบบงานสร้าง ฐิติพันธ์ มหากิจกำพล ออกแบบเครื่องแต่งกาย
“พลอย ศรนรินทร์” เตรียมแจ้งเกิด บทสุดแรงใน “อาบัติ” – สาวพลอยพูดถึงบทบาทล่าสุดของเธอว่า "ในเรื่อง 'อาบัติ' พลอยรับบทเป็น 'ฝ้าย' ค่ะ คาแรคเตอร์ของฝ้ายก็จะเป็นวัยรุ่น มีความคิดเป็นของตัวเองสูง ภายนอกดูเรียบร้อย แต่ลึกๆ ก็อยากรู้อยากลอง อยากหาสิ่งตื่นเต้นที่ไม่เคยเจอในชีวิต ฝ้ายอาศัยอยู่กับคุณยายซึ่งชอบไปวัดทำบุญ ฝ้ายก็เลยต้องตามยายไปด้วย ก็เลยทำให้รู้จักกับ 'เณรซัน' ซึ่งอายุใกล้เคียงกัน ก็เลยทำให้เราสนิทสนมกันได้ง่ายขึ้น
“ฝน ขนิษฐา” กำกับครั้งแรก ยืนยันหนัง “อาบัติ” เน้นบาปบุญคุณโทษ ไม่ลบหลู่ศาสนา – "จุดประสงค์ในการทำภาพยนตร์เรื่อง 'อาบัติ' เราเพียงมุ่งเน้นที่จะนำเสนอเรื่องราวของบาปบุญคุณโทษและผลของการกระทำที่นำไปสู่บาป ในรูปแบบความบันเทิงแนวหนังผีระทึกขวัญพร้อมสอดแทรกประเด็นดังกล่าวให้กับผู้ชม การคัดเลือกนักแสดงเราคัดเลือกจากความเหมาะสมในบทบาทของตัวละครและความสามารถของนักแสดงเพียงเท่านั้น ซึ่งหน้าหนังที่ออกมาอาจจะดูแรงเกินไป
“ปรัชญา” มั่นใจ ดัน “ฝน ขนิษฐา” กำกับ “อาบัติ” ชี้หนังมีเจตนาดี ไม่ทำศาสนาเสื่อม – "โปรเจกต์ 'อาบัติ' นี้ มันเกิดมาหลายปีแล้ว คือตอนแรกจะให้ฝนเขียนบทอย่างเดียวก่อน จนกระทั่งผ่านกระบวนการคิดและทำงานด้วยกันมาเรื่อยๆ ผมก็เห็นว่าฝนน่าจะกำกับหนังเรื่องนี้ได้เพราะเขาเข้าใจเรื่องนี้ดีที่สุด ผมว่าเป็นการเริ่มต้นที่ดีมากๆ ครับ สำหรับภาพยนตร์สเกลใหญ่เรื่องแรกของฝน ทั้งการเขียนบทและกำกับ
“สหมงคลฟิล์มฯ” และนักแสดง “อาบัติ” ยกทีมทำบุญให้สัมภเวสีและผีเปรต – "อาบัติ" นำแสดงโดย ชาลี ปอทเจส, พลอย ศรนรินทร์, ดนัย จารุจินดา, อรรถพร ธีมากร, พิมพ์พรรณ ชลายนคุปต์ และ สรพงษ์ ชาตรี พร้อมฉาย 15 ตุลานี้ในโรงภาพยนตร์
เรียกน้ำย่อยความสะพรึง “อาบัติ” ปล่อย 2 โปสเตอร์แรก – "อาบัติ" ผลงานสร้างเรื่องล่าสุดของ "สหมงคลฟิล์ม อินเตอร์เนชั่นแนล" และ "บาแรมยู" เขียนบทและกำกับโดยผู้กำกับหญิงหน้าใหม่น่าจับตามอง "ฝน-ขนิษฐา ขวัญอยู่" (หนังสั้นเรื่อง "เวลา...รัก" ของเธอเป็นต้นแบบและแรงบันดาลใจของภาพยนตร์เรื่อง "ความจำสั้น แต่รักฉันยาว") เล่าเรื่องราวของ "ซัน" (ชาลี ปอทเจส) เด็กหนุ่มผู้เอาแต่ใจตนเอง ไม่สนใจใคร และใช้ชีวิตคึกคะนองอย่างสุดขั้ว
“แน็ก ชาลี” ทุ่มสุดตัว โกนหัวบวชจริง คืนจอใหญ่ครั้งสำคัญ ในหนังผีระทึกขวัญ “อาบัติ” – "แน็ก ชาลี" บทบาทล่าสุดนี้ว่า "ผมรับบทเป็น 'เณรซัน' ครับ เด็กวัยรุ่นที่ใช้ชีวิตคึกคะนองจนโดนพ่อบังคับให้มาบวชเพื่อดัดนิสัย สุดท้ายก็ต้องมาเจอกับความลึกลับที่ถูกซ่อนไว้ในวัดแห่งนี้ บทนี้แตกต่างจากเรื่องอื่นเลยครับ อย่างแรกคือไม่เคยเล่นเป็นเณรมาก่อน แปลกจริงๆ เพราะชีวิตผมไม่มีโอกาสได้ใส่ชุดพระอะไรแบบนี้ เพราะผมนับถือศาสนาคริสต์