ข่าวประชาสัมพันธ์อ็อกแฟม | newswit

แคมเปญผู้บริโภคที่รัก ชี้คะแนนการสำรวจนโยบายสาธารณะฯ
แคมเปญผู้บริโภคที่รัก ชี้คะแนนการสำรวจนโยบายสาธารณะฯ
ซูเปอร์มาร์เก็ตไทยสูงขึ้น – แคมเปญผู้บริโภคที่รัก โดยมูลนิธิชีววิถี มูลนิธิเพื่อผู้บริโภค และ Oxfam (อ็อกแฟม) Dec 2021
อ็อกแฟมเผยความรุนแรงต่อผู้หญิง
อ็อกแฟมเผยความรุนแรงต่อผู้หญิง
ในโอกาสวันสตรีสากล 8 มีนาคม 2561 – คณะทำงานโครงการวาว (VAW) เพื่อลดความรุนแรงในครอบครัว นำโดยองค์การอ็อกแฟม Mar 2018
เครือข่ายผู้หญิงรุกอิสลามกลางประจำจังหวัด
เครือข่ายผู้หญิงรุกอิสลามกลางประจำจังหวัด
ดาโต๊ะและรัฐทำงานด้วยกันเพื่อให้ผู้หญิงได้รับความยุติธรรม และปรับหลักการทางศาสนาให้เหมาะสมกับยุคปัจจุบัน – Mar 2018
อ็อกแฟม เปิดตัว โครงการ “I CARE”
อ็อกแฟม เปิดตัว โครงการ “I CARE”
ระดมทุนช่วยเหลือชาวประมง-ผู้หญิง 3 จังหวัดชายแดนใต้ – ดำเนินงานบรรเทาทุกข์ด้านมนุษยธรรม Apr 2017
อ็อกแฟม ประเทศไทยเปิดรายงานความเหลื่อมล้ำในไทย
อ็อกแฟม ประเทศไทยเปิดรายงานความเหลื่อมล้ำในไทย
พบคนรวยที่สุด 10% เป็นเจ้าของทรัพย์สิน 79% ของประเทศ !!! – เมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560 ที่สยามสมาคม Feb 2017
ฟิช โฟล์ค ฟิน กินซีฟู้ดสด อร่อยและปลอดภัยในงาน Fisherfolk in Bangkok – เรียกได้ว่าใครไปงานนี้ครบทั้ง ช็อป ชิม ชิลด์ แถมได้เกร็ดความรู้ดีๆ เกี่ยวกับอาหารทะเลที่ผู้บริโภคไม่เคยรู้มาก่อน พร้อมเปิดตัวมาตรฐานอาหารทะเลพื้นบ้าน Blue Brand Standard มาตรฐานอาหารทะเลประมงพื้นบ้านปลอดภัย สด สะอาด ไร้สารพิษ ในวงเสวนา "คนกินปลา vs คนจับปลา" ณัฐพงศ์ เทียนดี พ่อหมอเจาะข่าวตื้นแห่ง SpokedarkTVกับ ตุ๊ก ชนกวนันท์ รักชีพ
งาน Fisherfolk in Bangkok ครั้งแรกกับการเปิดตัวมาตรฐานสินค้าสัตว์น้ำ Bluebrand และร้านคนจับปลา ร้านจากชาวประมงสู่ผู้บริโภคโดยตรง – ครั้งแรกกับการเปิดตัว "Bluebrand" มาตรฐานสินค้าสัตว์น้ำสีฟ้า อาหารทะเลปลอดภัยเครื่องหมายรับรองคุณภาพมาตรฐานอาหารทะเล จากองค์การอ็อกแฟม ประเทศไทย ครั้งแรกกับการเปิดตัว "ร้านคนจับปลา (Fisherfolk)" ร้านจากชาวประมง ที่เกิดขึ้นเพื่อลดการเดินทางของปลาให้สั้นที่สุด ผู้บริโภคได้กินปลาที่ปลอดภัยที่สุด
เชิญชวนเที่ยวงาน Fisherfolk in Bangkok ตอน The Fisherfolk's Journey Fish Folk ฟิน!! – องค์การอ็อกแฟม แห่งประเทศไทย ร่วมกับสมาคมสมาพันธ์ชาวประมงพื้นบ้านแห่งประเทศไทย สมาคมรักษ์ทะเลไทย และเครือข่ายกินเปลี่ยนโลก เชิญชวนเที่ยวงาน Fisherfolk in Bangkok ตอน The Fisherfolk's Journey Fish Folkฟิน!! งานที่คุณจะพบกับอาหารทะเลสดๆ ปลอดภัยจากประมงพื้นบ้าน เมนูอาหารจานเด็ดจากหลากพื้นที่ พร้อมเสวนาหลากหลายเรื่องราวของท้องทะเลไทย
กรมประมงยืนยันมาตรการขจัด IUU fishing ไม่มีการนิรโทษกรรมเครื่องมือประมงทำลายล้างและผิดกฏหมาย – การยืนยันจากกรมประมงนี้ถือเป็นจังหวะก้าวสำคัญในการฟื้นฟูทะเลไทยจากวิกฤตการทำประมงเกินศักยภาพที่ดำเนินสืบเนื่องมาหลายทศวรรษ และการยกเลิกเครื่องมือประมงทำลายล้างเหล่านี้ยังจะส่งผลให้พันธุ์สัตว์น้ำในทะเลไทยมีโอกาสเติบโตและขยายพันธุ์ และสร้างความมั่นคงทางอาหารให้กับผู้บริโภคและสังคมไทยในระยะยาว กรมประมงได้ส่งหนังสือลงวันที่ 30
เศรษฐกิจอาเซียนจะสะดุดถ้ารัฐไม่ปรับภาคเกษตร – อ็อกแฟม – การที่ประเทศสมาชิกอาเซียนส่วนใหญ่มีรายได้หลักจากภาคเกษตร ซึ่งเป็นภาคที่ได้รับผลกระทบจากสภาวะภูมิอากาศเปลี่ยนแปลงโดยตรงนั้น หมายความว่าแทบจะเป็นไปไม่ได้เลยที่ AEC หรือ ASEAN Economic Community จะเดินหน้าต่อไปได้โดยไม่สะดุด โดยเฉพาะหลังจากตัวเลขล่าสุดจากองค์การสหประชาชาติเผยว่าผลิตภัณฑ์มวลรวมในประเทศของหลายๆ ประเทศสมาชิกจะลดไปถึง 2.2 เปอร์เซ็นต์โดยเฉลี่ยในปี พ.ศ. 2643 หรือในอีก 85
อ็อกแฟมเรียกร้องรัฐบาลในเอเชียเร่งปรับปรุงนโยบายพัฒนา หยุด ความเหลื่อมล้าในสังคมเพื่อช่วยคนจนกว่า 500 ล้าน – อ็อกแฟมยังได้เปิดเผยผลการศึกษาและวิเคราะห์ฉบับล่าสุดเกี่ยวกับปัญหานี้อีกด้วย โดยรายงาน “Asia at a Crossroads” ได้วิเคราะห์สถานการณ์ปัจจุบันในด้านต่างๆ ของเอเชีย รวมทั้งแนวโน้มในอนาคตโดยอิงจากทิศทางการ พัฒนาของภูมิภาค เนื่องจากพบว่าความก้าวหน้าทางเศรษฐกิจในภูมิภาคท้าให้ชนชั้นกลางมีจ้านวนมากขึ้น แต่ใน
อ็อกแฟม จัดพิธีเปิดตัวโครงการรณรงค์ “เพื่อความเท่าเทียม” ระดับภูมิภาค – จากผลการศึกษาขององค์การอ๊อกแฟมพบว่า ในช่วง 30 ปีที่ผ่านมาทั่วโลกได้ประสบความสาเร็จอย่างงดงามในการแก้ไขปัญหาความยากจน แต่ในขณะเดียวกัน ช่องว่างระหว่างคนรวยกับคนจนกลับกว้างขึ้นเป็นอย่างมาก มหาเศรษฐี 85 คนที่ติดอันดับร่ารวยที่สุดในโลกมีทรัพย์สินมูลค่าเท่ากับทรัพย์สินของคนจานวนครึ่งหนึ่งบนโลกใบนี้ และในประชากรทุก ๆ 10 คน จะมี 7
ช็อปอาหารทะเลสดๆ ปลอดภัย ช่วยชาวประมงอนุรักษ์
ช็อปอาหารทะเลสดๆ ปลอดภัย ช่วยชาวประมงอนุรักษ์
ช่วยทะเลไทย – ภายในงานพบกับสัตว์น้ำเด่น เมนูเด็ด ชวนชิมอาหารทะเลพื้นถิ่นที่หากินยากจากทั่วทะเลไทย ทั้ง อันดามัน Nov 2014
อ็อกแฟมเผยจำนวนมหาเศรษฐีเพิ่มขึ้นเป็นสองเท่าหลังวิกฤติเศรษฐกิจส่งผลความเหลื่อมล้ำทางสังคมรุนแรงขึ้น – ในรายงาน “Even it Up: Time to End Extreme Inequality” (ทำให้เท่าเทียม – ถึงเวลาแล้วที่ต้องหยุดความเหลื่อมล้ำ) อ็อกแฟมได้พูดถึงปัญหาช่องว่างระหว่างคนรวยและคนจน พร้อมเผยว่า วิกฤติการเงินที่ผ่านมาทำให้มีจำนวนมหาเศรษฐีทั่วโลกเพิ่มขึ้นถึงสองเท่าในขณะที่คนจนกลับจนลงหลายเท่า โดยมหาเศรษฐีพันล้านเหรียญ 85
ข่าวซุบซิบ: ไมโครซอฟท์ร่วมยกย่องสตรีผู้สร้างการเปลี่ยนแปลงให้กับโลกใบนี้ ใครทำให้โลกใบนี้ก้าวไปข้างหน้า? แน่นอน คือ “สตรีทุกคนบนโลกใบนี้” ! – โดยหนึ่งในวิทยากรคนสำคัญของงานนี้จะเป็นใครไปไม่ได้ นอกจากคุณฮาเรซ คูบจันดานิ กรรมการผู้จัดการ ของไมโครซอฟท์ ประเทศไทยซึ่งเป็นองค์กรที่มีอัตราส่วนพนักงานที่เป็นสตรีสูงกว่าอัตราเฉลี่ยของอุตสาหกรรมไอทีอย่างชัดเจน โดย คุณฮาเรซจะเล่าถึงบทบาทของเทคโนโลยีในการเสริมสร้างศักยภาพของสตรีในหัวข้อ
ปฏิทินข่าวกิจกรรมประจำวันนี้(23 สิงหาคม 2556) – วันศุกร์ที่ 23 สิงหาคม 255608.30 น.                     พลัส พร็อพเพอร์ตี้ และ คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จัดสัมมนาหัวข้อ “Smart &Innovative Facility Management” เพื่อนำเสนอทิศทางและแนวโน้มของธุรกิจบริหารทรัพยากรอาคาร (FacilityManagement) ณ โรงแรมพลาซ่า แอทธินี09.00 น.            
ปฏิทินข่าวกิจกรรมประจำวันพรุ่งนี้(23 สิงหาคม 2556) – วันศุกร์ที่ 23 สิงหาคม 255608.30 น.                     พลัส พร็อพเพอร์ตี้ และ คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จัดสัมมนาหัวข้อ “Smart &Innovative Facility Management” เพื่อนำเสนอทิศทางและแนวโน้มของธุรกิจบริหารทรัพยากรอาคาร (FacilityManagement) ณ โรงแรมพลาซ่า แอทธินี09.00 น.            
อ็อกแฟม จัดงานเสวนา “ทิศทางนโยบายด้านการปรับตัวต่อสภาพอากาศเปลี่ยนแปลงของเกษตรกรรายย่อย” – กรุงเทพฯ--22 ส.ค.--อ็อกแฟม เนึ่องจากเมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ปริมาณการปล่อยก๊าซเรือนกระจกได้ทะลุเกิน 400 พีพีเอ็มซึ่งเป็นปริมาณสูงสุดที่นักวิทยาศาสตร์ยอมรับได้ว่าจะไม่เกิดผลกระทบและความวุ่นวายต่อสิ่งแวดล้อม เศรษฐกิจ และ นโยบายการพัฒนามากจนแก้ไขไม่ได้ ทั้งๆ ที่ตัวเลขทีปลอดภัยที่สุดคือ 350 พีพีเอ็ม ทางอ็อกแฟม ได้ร่วมมือกับองค์กรภาคเอกชน
อ็อกแฟมเตือนประเทศที่บริหารหย่อนยานมักตกเป็นเป้านักกว้านซื้อที่ดิน – กรุงเทพฯ--7 ก.พ.--อ็อกแฟม ผลการวิเคราะห์ล่าสุดขององค์การพัฒนาเอกชนอ็อกแฟมพบว่าประเทศที่ระบบการบริหารหย่อนยานอันดับต้นๆ ของโลกได้กลายเป็นเป้าหมายหลักของนักลงทุนกว้านซื้อที่ดินทั่วโลก โดยอ็อกแฟมเรียกร้องให้ธนาคารโลกแสดงความผู้นำในการต่อสู้การยึดครองที่ดินโดยไม่เป็นธรรมนี้อย่างเร่งด่วน บทวิเคราะห์แสดงให้เห็นว่า 3 ใน 4 ของ 56 ประเทศที่มีการซื้อขายที่ดินระหว่างปี 2000 และปี 2011
เปิดสถิติความรุนแรงชายแดนใต้มีหญิงหม้ายกว่า 3 พันราย เด็กกำพร้ากว่า 5 พันคน ภาคประชาสังคมยื่นข้อเสนอดันผู้หญิงมีบทบาทหลักแก้ปัญหาความรุนแรงในพื้นที่ – กรุงเทพฯ--21 ธ.ค.--องค์การอ็อกแฟมในประเทศไทย มูลนิธิอ๊อกแฟมร่วมกับเครือข่ายผู้หญิงภาคประชาสังคมเพื่อสันติภาพชายแดนใต้ และองค์กรภาคีเครือข่ายจัดงานเสวนาสิทธิและบทบาทในกระบวนการสันติภาพชายแดนใต้ เผยมีผู้หญิงหม้ายเกิดขึ้นมากกว่า 3,000
จำนวนที่ดินที่ซื้อขายทั่วโลกในรอบ 10 ปีสามารถผลิตอาหารเลี้ยงประชากรได้ถึงพันล้านคน – รายงานอ็อกแฟมสรุป – กรุงเทพฯ--10 ต.ค.--อ็อกแฟม ธนาคารโลกต้องระงับโครงการลงทุนเกี่ยวกับที่ดินเพื่อปกป้องสิทธิที่ดินทำกินของคนจน ผลการศึกษาขององค์กรพัฒนาระหว่างประเทศอ็อกแฟมพบว่า ในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา ได้มีการซื้อขายที่ดินคิดเป็นขนาดใหญ่กว่าประเทศสมาชิกอาเซียนรวมกัน 10 ประเทศเล็กน้อยยกเว้นอินโดนีเซีย
ผลการศึกษาล่าสุดชี้ระบบจัดการน้ำระดับชุมชนคือคำตอบสำหรับเกษตรกรรายย่อย – กรุงเทพฯ--28 พ.ค.--อ็อกซ์แฟม เอเชีย องค์การอ็อกแฟมและมูลนิธินโยบายสุขภาวะเรียกร้องรัฐบาลไทยเร่งลงทุนด้านชลประทานขนาดเล็กให้แก่เกษตรกรรายย่อย โดยเน้นที่ระบบจัดการน้ำในระดับชุมชน หลังจากผลการศึกษาเรื่องระบบความคุ้มครองทางสังคมชี้ว่าวิกฤติเรื่องน้ำเป็นสิ่งที่บั่นทอนปัญหาความยากจนและหนี้สินของเกษตรกรมากที่สุด
อ็อกแฟมเผยปัญหาสิ่งแวดล้อม โลกร้อนและระบบการผลิตอาหารที่ไม่ยั่งยืนอาจทำให้ราคาอาหารเพิ่มเป็น 2 เท่าใน 20 ปี เอเชียและแปซิฟิคโดนกระทบมากที่สุด – กรุงเทพฯ--2 มิ.ย.--อ็อกแฟม องค์กรด้านมนุษยธรรมอ็อกแฟมวันนี้เปิดตัวแคมเปญใหม่ชื่อว่า โกรว์ (GROW) เรียกร้องให้มีการเปลี่ยนแปลงระบบการปลูก ผลิต และกระจายอาหาร ไม่เช่นนั้นคนอีกหลายล้านจะเผชิญความอดอยากจากราคาอาหารที่อาจเพิ่มขึ้นเป็นสองเท่าภายในอีก 20 ปีโดยเฉพาะในเอเชียและแปซิฟิคซึ่งเป็นภูมิภาคที่มีคนอดอยากหิวโหยมากที่สุด