ข่าวประชาสัมพันธ์เครือข่ายเดินหน้าปฏิรูป | newswit

“เครือข่ายพลเมืองเสวนา” เปิดตัว “Citizen Forum” สร้างกลไกการปฏิรูปภาคประชาชนเข้าใจร่างรธน. – ท่ามกลางเสียงวิพากษ์วิจารณ์ถึงร่างเนื้อหารัฐธรรมนูญฉบับใหม่ว่า จะทำให้ประชาชนพอใจโดยไม่ต้องทำประชามติหรือไม่ และเมื่อเร็วๆ นี้ มีมติร่วมกันจากคณะรัฐมนตรี (ครม.) และคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) เห็นชอบให้ขยายเวลาแก้ไขร่างรัฐธรรมนูญออกไปเป็น 90 วันนับจากวันที่ 26 พฤษภาคม2558 นั้น “เครือข่ายเดินหน้าปฏิรูป” (Reform Now
เครือข่ายเดินหน้าปฏิรูป ร่วมกับ คณะกรรมการองค์การอิสระเพื่อการคุ้มครองผู้บริโภคภาคประชาชน จัดงานสัมมนา “การปฏิรูประบบคุ้มครองผู้บริโภค” –
เครือข่ายเดินหน้าปฏิรูป ร่วมกับ สภาเกษตรกรแห่งชาติ จัดงานสัมมนา แนวทางแก้ไขปัญหาจำนำข้าว และการปฏิรูประบบเกษตรกรรมไทย” – งานนี้นับเป็นการเปิดพื้นที่สาธารณะให้ทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องร่วมกันระดมความเห็น เพื่อนำเสนอแนวทางแก้ปัญหาให้ชาวนาที่มองไกลไปถึงการปฏิรูประบบเกษตรกรรม จาก 3 หัวข้อสัมมนา หัวข้อ 1 "แนวทางการแก้ปัญหาในระยะสั้นเพื่อให้ชาวนาที่ไม่ได้รับเงินจำนำข้าวสามารถยังชีพ และมีเงินทุนเพื่อทำการผลิตในฤดูกาลที่จะมาถึง" -
องค์กรวิชาชีพกว่า 60 กลุ่ม ตั้ง“เครือข่ายเดินหน้าปฏิรูป” หยุดความรุนแรง เริ่มเจรจา เดินหน้าปฏิรูป – เมื่อวานนี้(30 ม.ค.) มีการแถลงข่าวเปิดตัว “เครือข่ายเดินหน้าปฏิรูป” หรือ “Reform Now Network” ซึ่งมาจากการรวมพลังทำงานร่วมกันของบุคคลและองค์กรด้านต่างๆ ทั้งด้านวิชาการ ด้านธุรกิจ ด้านชุมชน ด้านการปฏิรูป ด้านการพัฒนาสังคม ฯลฯ จำนวนกว่า 60 องค์กร โดยมีเป้าหมายร่วมกันเพื่อผลักดัน