ข่าวประชาสัมพันธ์เงินทุนสินอุตสาหกรรม | newswit

การเพิกถอนหลักทรัพย์ของ บริษัทเงินทุน สินอุตสาหกรรม จำกัด (มหาชน) จากการเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย – กรุงเทพฯ--30 ก.ย.--ธนาคารไทยพาณิชย์ ตามที่ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) ได้มีการทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ทั้งหมดของบริษัทเงินทุนสินอุตสาหกรรม จำกัด (มหาชน) (“SICCO”) เป็นการทั่วไป เพื่อเพิกถอนหลักทรัพย์ SICCO ออกจากการเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (“ตลาดหลักทรัพย์”)
ไทยพาณิชย์แจ้งผลการทำคำเสนอซื้อหุ้นบริษัทเงินทุน สินอุตสาหกรรม จำกัด (มหาชน) – กรุงเทพฯ--23 ก.ย.--ธนาคารไทยพาณิชย์ ตามที่ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) ได้มีการทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ทั้งหมดของบริษัทเงินทุนสินอุตสาหกรรม จำกัด (มหาชน) (“SICCO”) โดยมีระยะเวลารับซื้อหลักทรัพย์ตั้งแต่วันที่ 21 กรกฎาคม – 22 กันยายน 2554 ที่ผ่านมา ทั้งนี้ภายหลังสิ้นสุดระยะเวลารับซื้อหลักทรัพย์ดังกล่าว มีผู้มาเสนอขายหุ้น SICCO ให้กับธนาคารรวม 363,857,542 หุ้น
ไทยพาณิชย์แจ้งการได้รับมติอนุมัติเข้าซื้อกิจการ SICCO ด้วยการทำคำเสนอซี้อเป็นการทั่วไป เพื่อเพิกถอน SICCO ออกจากตลาดหลักทรัพย์ฯ – กรุงเทพฯ--1 ก.ค.--ธนาคารไทยพาณิชย์ ตามที่ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) มีแผนที่จะลดสัดส่วนการลงทุนของธนาคารในบริษัทเงินทุน สินอุตสาหกรรม จำกัด (มหาชน) (“SICCO”) จากที่ถืออยู่จำนวน 230,883,188 หุ้น หรือคิดเป็นร้อยละ 38.65 ของจำนวนหุ้น SICCO ที่ได้จำหน่ายได้แล้วทั้งหมดลง
ชี้แจงเพิ่มเติมกรณีการแสดงเจตจำนงขอทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ ของบริษัทเงินทุน สินอุตสาหกรรม จำกัด (มหาชน) เป็นการทั่วไป – กรุงเทพฯ--20 พ.ค.--ธนาคารไทยพาณิชย์ ตามที่ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) (“ธนาคาร”) ได้แจ้งให้ทราบถึงการที่ธนาคารได้มีการเปิดเผยสารสนเทศ ต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (“ตลาดหลักทรัพย์ฯ”) เมื่อวันที่ 19 พฤษภาคม 2554 ว่าเมื่อวันที่ 18 พฤษภาคม 2554 ธนาคารได้มีหนังสือแสดงเจตจำนงเพื่อขอทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ทั้งหมดของบริษัทเงินทุน
การแสดงเจตจำนงขอทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ของบริษัทเงินทุน สินอุตสาหกรรม จำกัด (มหาชน) เป็นการทั่วไป – กรุงเทพฯ--19 พ.ค.--ธนาคารไทยพาณิชย์ ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) (“ธนาคาร”) ขอแจ้งให้ทราบถึงการที่ธนาคารได้มีการเปิดเผยสารสนเทศต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (“ตลาดหลักทรัพย์ฯ”) เมื่อวันที่ 19 พฤษภาคม ว่าเมื่อวันที่ 18 พฤษภาคม ธนาคารได้มีหนังสือแสดงเจตจำนงเพื่อขอทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ทั้งหมดของบริษัทเงินทุน สินอุตสาหกรรม จำกัด (มหาชน) (“SICCO”)
ไทยพาณิชย์แจ้งผลการประมูลขายหุ้นบริษัทเงินทุน สินอุตสาหกรรม จำกัด (มหาชน) – กรุงเทพฯ--10 พ.ค.--ธนาคารไทยพาณิชย์ ตามที่ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) ได้เปิดประมูลขายหุ้นของบริษัทเงินทุน สินอุตสาหกรรม จำกัด (มหาชน) เป็นการทั่วไปในส่วนที่ธนาคารถืออยู่จำนวน 230,883,188 หุ้น หรือ คิดเป็น ร้อยละ 38.65 ของจำนวนหุ้นจำหน่ายได้แล้วทั้งหมด โดยเปิดโอกาสให้นักลงทุนที่มีศักยภาพและมีความสนใจสามารถยื่นข้อเสนอซื้อเบื้องต้น (Non-Binding Bid)
ไทยพาณิชย์แจ้งขยายเวลาการยื่นข้อเสนอซื้อเบื้องต้นของ SICCO – กรุงเทพฯ--18 เม.ย.--ธนาคารไทยพาณิชย์ ตามที่ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) (“ธนาคาร”) ได้เปิดประมูลขายหุ้นของบริษัทเงินทุน สินอุตสาหกรรม จำกัด (มหาชน) (“SICCO”) ที่ถือโดยธนาคารเป็นการทั่วไป จำนวน 230,883,188 หุ้น หรือคิดเป็น ร้อยละ 38.65 ของจำนวนหุ้นที่ออกและจำหน่ายได้แล้วทั้งหมดของ SICCO และได้สิ้นสุดระยะเวลาการยื่นข้อเสนอซื้อ เบื้องต้น (Non-Binding Bid) ที่กำหนดไว้ในวันที่ 12
ไทยพาณิชย์พร้อมเปิดประมูล SICCO – กรุงเทพฯ--21 มี.ค.--ธนาคารไทยพาณิชย์ ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) (“SCB” หรือ “ธนาคาร”) พยายาม ดำเนินการเพื่อลดสัดส่วนการถือหุ้นของธนาคารในบริษัทเงินทุน สินอุตสาหกรรม จำกัด (มหาชน) (“SICCO” หรือ “บริษัท”) ซึ่งปัจจุบันธนาคารถือหุ้นร้อยละ 38.65ของจำนวนหุ้นที่จำหน่ายได้แล้วทั้งหมด ทั้งนี้ เพื่อให้เป็นไปตามระเบียบกฎเกณฑ์ของหน่วยงานที่กำกับควบคุม
ธนาคารไทยเครดิต เพื่อรายย่อย จำกัด (มหาชน) แถลงปฏิเสธการทำคำเสนอซื้อหุ้น SICCO – กรุงเทพฯ--3 มี.ค.--พีอาร์พีเดีย ตามที่ธนาคารไทยเครดิต เพื่อรายย่อย จำกัด (มหาชน) ได้ทำสัญญาซื้อขายหุ้นของบริษัทเงินทุน สินอุตสาหกรรม จำกัด (มหาชน) กับธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) เมื่อวันที่ 31 สิงหาคม 2553 และต่อมาได้มีการกำหนดราคาหุ้น ๆ ละ 4 บาท หักด้วยเงินปันผลในกรณีที่ SICCO มีมติให้จ่ายเงินปันผลไม่ว่ารูปแบบใด ๆ โดยมีการขึ้นเครื่องหมาย XD
SCB บรรลุข้อตกลงในการเข้าทำสัญญาซื้อขายหุ้น SICCO ให้แก่ TCRB – กรุงเทพฯ--1 ก.ย.--ธนาคารไทยพาณิชย์ ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่าสามารถบรรลุข้อตกลงในการเข้าทำสัญญาขายหุ้นของบริษัท เงินทุนสินอุตสาหกรรม จำกัด (มหาชน) (หรือ SICCO) ในสัดส่วนที่ธนาคารถืออยู่ทั้งหมดให้แก่ ธนาคารไทยเครดิตเพื่อรายย่อย จำกัด (มหาชน) (หรือ TCRB) เป็นที่เรียบร้อยแล้ว
ชี้แจงข่าวการขายหุ้นในบริษัทเงินทุน สินอุตสาหกรรม จำกัด (มหาชน) – กรุงเทพฯ--14 ก.ค.--ธนาคารไทยพาณิชย์ ตามที่มีข่าวปรากฏในสื่อหนังสือพิมพ์เมื่อวานนี้และในวันนี้ เกี่ยวกับการขายหุ้นในบริษัทเงินทุน สินอุตสาหกรรม จำกัด (มหาชน) ของธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) โดยมีการระบุถึงราคาขายที่คาดจะเกิดขึ้นด้วยนั้น ในเรื่องดังกล่าว ธนาคารขอเรียนชี้แจง ดังนี้ ในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมาธนาคารได้มีความพยายามในการขายหุ้นของบริษัทเงินทุน
SICCO ออกหุ้นกู้ภายใต้โครงการแปลงสินทรัพย์เป็นหลักทรัพย์ (Securitisation) ครั้งที่ 3 – กรุงเทพฯ--25 เม.ย.--ธ.สแตนดาร์ดชาร์เตอร์ดไทย บริษัทเงินทุน สินอุตสาหกรรม จำกัด (มหาชน) ร่วมกับ ธนาคารสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ดไทย จำกัด (มหาชน) และธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) ประสบความสำเร็จในการออกหุ้นกู้ที่ออกภายใต้กฎหมายเพื่อการแปลงสินทรัพย์เป็นหลักทรัพย์เป็นครั้งที่ 3 โดยครั้งนี้หุ้นกู้ออกในนามของบริษัท ซิกโก้ นิ/ติบุคคลเฉพาะกิจ 3 จำกัด (SICCO Special Purpose
SICCO ออกหุ้นกู้ภายใต้โครงการแปลงสินทรัพย์เป็นหลักทรัพย์(Asset Backed Securitisation) ครั้งที่ 2 – กรุงเทพฯ--16 ส.ค.--ธนาคารสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ด บริษัทเงินทุน สินอุตสาหกรรม จำกัด (มหาชน) ร่วมกับ ผู้จัดการร่วม ธนาคารสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ด (ไทย) จำกัด (มหาชน) และธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) ประสบความสำเร็จในการออกหุ้นกู้ที่ออกภายใต้กฎหมายเพื่อการแปลงสินทรัพย์เป็นหลักทรัพย์ หรือ Asset Backed Securitisation (ABS) เป็นครั้งที่ 2
“บมจ.เงินทุน สินอุตสาหกรรม” ได้คะแนนบรรษัทภิบาลระดับ “ดีมาก” – กรุงเทพฯ--5 ส.ค.--ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย นางสาวโสภาวดี เลิศมนัสชัย รองผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า บมจ.เงินทุนสินอุตสาหกรรม ได้สมัครเข้ารับการทบทวนการจัดอันดับจากบริษัทไทยเรทติ้งแอนด์อินฟอร์เมชั่นเซอร์วิส จำกัด (ทริส) เป็นปีที่สามติดต่อกัน โดยในปีนี้บมจ.เงินทุนสินอุตสาหกรรมการได้คะแนนรวม 8.06 คะแนน อยู่ในระดับ “ดีมาก”
“บมจ.เงินทุน สินอุตสาหกรรม” ได้คะแนนบรรษัทภิบาลระดับ “ดีมาก” – กรุงเทพฯ--5 ส.ค.--ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย นางสาวโสภาวดี เลิศมนัสชัย รองผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า บมจ.เงินทุนสินอุตสาหกรรม ได้สมัครเข้ารับการทบทวนการจัดอันดับจากบริษัทไทยเรทติ้งแอนด์อินฟอร์เมชั่นเซอร์วิส จำกัด (ทริส) เป็นปีที่สามติดต่อกัน โดยในปีนี้บมจ.เงินทุนสินอุตสาหกรรมการได้คะแนนรวม 8.06 คะแนน อยู่ในระดับ “ดีมาก”
IFC สนับสนุนการเงินให้แก่ SICCO – กรุงเทพฯ--14 มิ.ย.--เงินทุน สินอุตสาหกรรม บมจ.เงินทุน สินอุตสาหกรรม (SICCO) และอินเตอร์เนชั่นแนล ไฟแนนซ์ คอร์ปอเรชั่น (IFC) ซึ่งเป็นสถาบันการเงินในเครือธนาคารโลก จัดพิธีลงนามสัญญาสนับสนุนทางการเงิน วงเงิน 1,400 ล้านบาท โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อขยายตลาดธุรกิจสินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์ โดยพิธีดังกล่าวจัดขึ้น ณ ห้องประชุม SICCO ชั้น 4 อาคารสินธรทาวเวอร์ 2 กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 10 มิถุนายน ที่ผ่านมา