เสิร์ฟบันเทิงจีน จัดเต็ม แถลงข่าวเปิดตัวช่อง “WSMTV” ฟิน ฟัน เฟอร์ ท่านเปาฯ นำเหล่านักร้องจีนเสียงเทพ โชว์ศักยภาพช่องเพลงจีนแห่งแรกในประเทศไทย

22 Jan 2016

"ดับบลิวเอสเอ็มทีวี" (WSMTV) ช่องสถานีเพลงจีนที่รับชมได้ถึง 22 ประเทศในภูมิภาคเอเชีย ออกอากาศในภาคภาษาจีนตลอด 24 ชั่วโมง สำหรับบ้านเราสามารถรับชมได้ทางช่อง PSI 40 เริ่มออกอากาศในวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2559 สำหรับบรรยากาศงานแถลงข่าวในค่ำคืนนั้นเริ่มกันที่ผู้ดำเนินรายการ คุณ Kelvin และคุณ Yangyang เชื้อเชิญบอสใหญ่ คุณชัยยุทธ ทวีปวรเดช กล่าวถึงจุดประสงค์ของการเปิดช่อง WSMTV ว่า "เนื่องจากว่า ทางเราได้เริ่มทำธุรกิจทีวีดาวเทียมในประเทศไทยเป็นช่องแรกๆของประเทศก็ว่าได้ และตลอดเวลาทีทำกันมาเราก็ได้เล็งเห็นคนจีนในประเทศไทย และคนไทยเชื้อสายจีนมีจำนวนมากมายเยอะในบ้านเรา แต่มองแล้วเหมือนยังขาดช่องทางที่จะรับชมเนื้อหาชั้นนำของจีนหรือบทเพลงจีนกันอยู่ ด้วยเหตุนี้เราจึงไปจับมือกับช่องเพลงจีนอมตะของทางฮ่องกง จึงทำให้เกิดช่อง WSMTV ขึ้นในเมืองไทย โดยช่องนี้ความบันเทิงจีนมาครบเต็มรูปแบบ และความคมชัดระดับ HD ผมจึงอยากฝากให้ทุกคนติดตามชมกันครับ WSMTV"

เสิร์ฟบันเทิงจีน จัดเต็ม แถลงข่าวเปิดตัวช่อง “WSMTV” ฟิน ฟัน เฟอร์  ท่านเปาฯ นำเหล่านักร้องจีนเสียงเทพ โชว์ศักยภาพช่องเพลงจีนแห่งแรกในประเทศไทย

ด้านMr. Colin Cheung บอสใหญ่ของ "We Serve Music" ฮ่องกง ก็ได้กล่าวถึงการร่วมมือกันในครั้งนี้ว่า " ผมรู้สึก เป็นเกียรติสูงสุด ที่ทางช่องนี้ได้ใช้ชื่อของเราเป็นชื่อช่อง WSMTV ดังนั้น ในงานแถลงข่าววันนี้ เราจึงได้นำพานักร้องที่อยู่ในดวงใจของหลายท่านมาแสดง โดยค่ายวีเซิร์ฟมิวสิค ของเรามีลิขสิทธิ์เพลงกว่า สามหมื่น ผลงานเพลงที่เราผลิตเองมีอีกห้าพันกว่า รวมไปถึงคอนเสิร์ตของเราอีกกว่า สามร้อย คอนเสิร์ต ดังนั้นวันนี้ ผมจึงขอให้คำมั่นว่า เนื้อหาทั้งหมดผมจะมอบให้ ช่อง "WSMTV" ออกอากาศในประเทศไทยครับ ซึ่งไม่เคยออกอากาศที่ไหนมาก่อนจะออกที่นี่ที่เดียวคือช่อง "WSMTV" ครับ"

จากนั้นก็เริ่มเสิร์ฟความบันเทิงกันด้วยบทเพลงน้ำเสียงอบอุ่นของ จางเหว่ยเหวิน ที่งานนี้ด้วยสปิริตของท่านแม้จะเพิ่งผ่าตัดกระดูกทับเส้นประสาทมา แต่ก็ยังขึ้นเวทีร้องสดโชว์บทเพลงไพเราะ (จิ๊วกั๊นทังโบ้ยบ่อ) และ (หวั้นเต้าเชียนปันเหิ้น) (เย่กวงเสี่ยวเย้ฉวี่ / เหมยตังเปี่ยนหวั้นสือ) ทั้งยังพูดคุยกับผู้ชมอย่างใกล้ชิด "ผมขอขอบคุณสำหรับกำลังใจ ขออภัยที่ไม่สมบูรณ์แบบในวันนี้ แต่ผมมองไปเห็นผู้ชมพยายามปรบมือให้กำลังใจ รู้สึกขอบคุณมาก ต่อไปนี้ ผมจะตั้งใจร้องเต็มที่" จากนั้นก็ต่อด้วยบทเพลง (เย่เลี่ยงไต้เปี่ยวหว่อเตอะซิง) ก่อนจะส่งต่อเวทีให้ หลี่ซาน โดยเริ่มจากบทเพลงเมด์เล่ย์รวมของ เติ้งลี่จวิน (เห๋อลี่จวินไจ้ไหล) (เชียนเหยีนวั้นยวี่) (เสี่ยวเฉินกู้ซื่อ) (เถียนมีมี่) (หนี่เจิ่นเหมอซัว) ด้วยน้ำเสียงที่หวานใสหลี่ซาน ได้เผยความรู้สึกกับผู้ชมว่า " ฉันว่ามันเป็นสิ่งที่น่าประทับใจจริงๆที่บทเพลงที่ร้องมาตั้งแต่อายุ 7 ขวบ มาทุกวันนี้เพลงเหล่านี้ก็ยังเป็นที่ถูกใจผู้ฟัง รู้สึกจึงรู้สึกดีใจมากที่ได้มาขับร้องเพลงในวันนี้"

แล้ว หลี่ซาน ก็พาผู้ฟังเข้าสู่โลกละครโดยบทเพลง (เศร้านวี่ฉือสี่) เพลงประกอบละคร ซูสีไทเฮา ต่อด้วยเพลงคุ้นหู (สั้งไห่ทัน) เพลงประกอบ เจ้าพ่อเซี่ยงไฮ้ ส่งต่อความฟินด้วยเพลงคู่ เกาซานชิง/น่าหนูหวาชิ่งเกอ ที่ร้องคู่กับ เซียะเหลย และบรรยากาศหวานต่อเนื่องกับบทเพลงจีนคลาสสิคของ เซียะเหลย เริ่มจากเพลง (หลงสู้เสี้ย) (เย้ไหลเซียง) ต่อด้วยบทเพลงภาษาแมนดารินล้วน เสียงหวั่ง)(ฟงฉงหนาหลี่ไหน) (หวั่งซื่อจื่อเหนิงหุยเว่ย) (เล้ยเตอะเสี่ยวฮวา) (จิงเทียนปู้หุย)

และนักร้องคนสุดท้ายเพียงแค่เสียงอินโทรขึ้นผู้ชมก็ปรบมือกันดังลั่น เย่เจิ้งถัง ปรากฏตัวพร้อมกับบทเพลง(ต้าเสี่ยโห้วหยวนจ่า) เพลงประกอบละคร "นักชกผู้พิชิต"เสียงร้องที่ไพเราะประกอบกับภาพทางจอบนเวทีที่เป็นละครเรื่องนี้ทำให้ฟังแล้วรู้สึกฟินเพิ่มขึ้น จากนั้นก็ต่อความฟินกันเพิ่มย้อนสู่ความหลังกันต่อกับบทเพลง (ต้าเนี่ยฉวินยิง )เพลงประกอบละคร ศึกสายเลือด หลังจากนั้นเย่เจิ้งถัง ได้เปิดใจว่า ตนเองร้องเพลงประกอบละครจีนเยอะมาก พร้อมบอกว่าชื่นชอบเมืองไทยมาก โดยเฉพาะชายหาดพัทยา วันนี้มีโอกาสมาร้องเพลงให้ชาวไทยฟังก็รู้สึกดีใจและรู้สึกว่า "เราเป็นคนกันเอง" จึงอยากมอบบทเพลงประกอบละคร ไอ้หนุ่มแต้จิ๋ว เพลง (เซิ้งลี่ทรวงโส่วช๊วง) และเพลง (เทียนฉันเปี้ยน/เทียนหลงเจี่ย ) เพลงประกอบละคร กระบี่ไร้เทียมทาน ให้ได้ฟังกันเรียกว่าฟินกันยาว

มาถึงช่วงไฮไลท์ของงานนี้คือการปรากฎตัวในเครื่องแต่งตัวเต็มยศ "เปาบุ้นจิ้น" จินเชาฉวิน (Jin Chao Qun) และ"ท่านกงซุน" ฟ่านหงซวน (Fan Hong Hsuan) คงไม่ต้องบอกว่าเสียงกริ๊ดจะดังขนาดไหน ผู้ชมต่างกรูไปหน้าเวที จินเชาฉวิน หรือท่านเปาฯของแฟนๆเปิดฉากทักทายเป็นภาษาไทยว่า "สวัสดีครับ" ตามธรรมเนียมก่อนจะเผยความรู้สึกว่า"ผมมาประเทศไทยวันนี้ผมรู้สึกดีมาก ประเทศไทยอากาศดีมาก ที่บอกว่าสบายตัว เพราะตอนนี้ทั่วโลกหนาวกันหมด ผมมาจากเซี่ยงไฮ้ก็หนาวมาก สิ่งที่ดีมากของไทยอีกสิ่ง คือ คนไทยให้การต้อนรับอย่างอบอุ่นครับ" แล้ว ฟ่านหงซวน หรือท่านกงซุน ก็เสริมพูดเป็นภาษาไทยฟังชัดว่า "คนไทยดีมาก" พร้อมยกนิ้วประกอบด้วย จากนั้นก็มีการถาม จินเชาฉวิน ถึงการแสดงบทบาท เปาบุ้นจิ้น ซึ่งก็ได้รับคำตอบว่า " การที่ผมได้รับบทเปาบุ้นจิ้น นั้น นับเป็นจุดสูงสุดของชีวิต รู้สึกพอใจในชีวิตการแสดงมาก ซึ่งผมแสดงในบทนี้มากถึง 720 ตอน นานกว่า 23 ปี " เมื่อถามว่า ถ้ามีโอกาสสร้างตอนใหม่ๆจะกลับมาแสดงอีกไหม จินเชาฉวิน บอกว่า คำถามนี้ต้องให้ ท่านกงซุน ตอบ ซึ่ง ท่านกงซุน ก็หันไปถามผู้ชมว่า" อยากชมอีกไหม" แน่นอนว่า ได้รับเสียงตอบกลับว่า " อยากชมมาก" และแว่วว่าสิ่งที่ต้องการจะเป็นไปได้ซะด้วย

เพื่อให้สมกับเป็นงานเปิดสถานีช่องเพลงจีนงานนี้ท่านเปา จินเชาฉวิน และ ฟ่านหงซวน จึงถูกขอให้ร้องเพลงโชว์ซึ่งก็คงจะเป็นเพลงไหนไปไม่ได้นอกจากเพลงประกอบละครเรื่อง เปาบุ้นจิ้น (เปาชิงเทียน - เพลงเปาบุ้นจิ้น ตอนเปิด) ก่อนต่อด้วยเพลง (ซินหยวนยังหูเตี๋ยม้ง-เพลงเปาบุ้นจิ้น ตอนปิดท้าย) พร้อมกับเหล่าผู้บริหารและนักร้องที่มาร่วมงานทุกท่าน นับเป็นงานแถลงข่าวที่ทำเอาผู้ร่วมงานต่างรู้สึกประทับใจเต็มอิ่มกันไปสามชั่วโมงกว่างานฟรีที่ WSMTV จัดให้

เสิร์ฟบันเทิงจีน จัดเต็ม แถลงข่าวเปิดตัวช่อง “WSMTV” ฟิน ฟัน เฟอร์  ท่านเปาฯ นำเหล่านักร้องจีนเสียงเทพ โชว์ศักยภาพช่องเพลงจีนแห่งแรกในประเทศไทย เสิร์ฟบันเทิงจีน จัดเต็ม แถลงข่าวเปิดตัวช่อง “WSMTV” ฟิน ฟัน เฟอร์  ท่านเปาฯ นำเหล่านักร้องจีนเสียงเทพ โชว์ศักยภาพช่องเพลงจีนแห่งแรกในประเทศไทย เสิร์ฟบันเทิงจีน จัดเต็ม แถลงข่าวเปิดตัวช่อง “WSMTV” ฟิน ฟัน เฟอร์  ท่านเปาฯ นำเหล่านักร้องจีนเสียงเทพ โชว์ศักยภาพช่องเพลงจีนแห่งแรกในประเทศไทย
ฝากข่าวประชาสัมพันธ์?

ติดต่อเราได้ที่ facebook.com/newswit