ข่าวประชาสัมพันธ์เพลงรักชาติร่วมสมัย | newswit

วธ. ประกาศผลการประกวดร้องเพลงรักชาติร่วมสมัยระดับประเทศ – ศาสตราจารย์ ดร.อภินันท์ โปษยานนท์ ปลัดกระทรวงวัฒนธรรม (ปลัด วธ.) กล่าวต่อว่า ในการประกวดร้องเพลงรักชาติร่วมสมัย แบ่งเป็น 2 ระดับอายุ คือ อายุ 11-14 ปี และอายุ 15-18 ปี และนำผู้ชนะเลิศในแต่ละจังหวัด ระดับอายุละ 1 คน มาคัดเลือกในระดับภาค แบ่งเป็น 5 ภาค ได้แก่ภาคใต้ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคเหนือ ภาคกลางและภาคตะวันออก และกรุงเทพมหานคร โดยได้ประกวดแล้วเสร็จเมื่อวันที่ 6 มีนาคม 2558 ที่ผ่านมา
วธ. เตรียมประกวดบทเพลงรักชาติร่วมสมัยระดับประเทศ ชิงเงินรางวัลพร้อมถ้วยรางวัลรวมกว่า 3 แสนบาท – ศาสตราจารย์ ดร.อภินันท์ โปษยานนท์ ปลัดกระทรวงวัฒนธรรม (ปลัด วธ.) กล่าวต่อว่า ในการประกวดร้องเพลงรักชาติร่วมสมัย ได้มอบหมายให้สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดจัดการประกวดร้องเพลงรักชาติร่วมสมัย แบ่งเป็น 2 ระดับอายุ คือ อายุ 11-14 ปี และอายุ 15-18 ปี และนำผู้ชนะเลิศในแต่ละจังหวัด ระดับอายุละ 1 คน มาคัดเลือกในระดับภาค แบ่งเป็น 5 ภาค ได้แก่ภาคใต้
ฟิล์ม-บ่าววี นำทัพศิลปินถ่ายทอดMVเพลง “ลูกของพ่อ” เทิดพระเกีรยติ 5 ธันวา มหาราช – ฟิล์ม กล่าวว่า “ปลื้มมากครับที่ทำให้ผมได้เป็นส่วนหนึ่งของบทเพลง“ลูกของพ่อ” ซึ่งในระหว่างถ่ายมิวสิค วิดีโอ ผมรู้สึกได้ในพระเมตตาของพระองค์ท่านที่มีต่อชาวไทย และอยากให้ชาวไทย สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวครับ” บ่าววี กล่าวว่า “รู้สึกซาบซึ้งในบทเพลงนี้ครับ ซึ่งนอกจากเพลงลูกของพ่อแล้ว
หวิว และ ต้อง-ป๋อม วงคาราเมล ปลื้มถ่ายทอดบทเพลงรักชาติร่วมสมัยปลุกคนไทยรวมใจเป็นหนึ่ง – ต้อง คาราเมล กล่าวว่า “ ขอบคุณทางกระทรวงวัฒนธรรมด้วยนะครับ ที่นำเพลง“รักกันไว้เถิด” ซึ่งเป็นการรวมศิลปินร็อกรักชาติ มาอยู่ในบทเพลงรักชาติร่วมสมัยด้วย เชื่อเลยว่าสิ่งที่เราส่งผ่านเสียงเพลงไปนั้น มันช่วยสร้างความสุขและเกิดพลังแห่งความสามัคคีครับผม” หวิว กล่าวว่า “ยังไงก็อยากฝากบทเพลงชุดนี้ไว้ด้วยนะครับ ในเพลง รักกันไว้เถิด
ศิลปินอาร์เอสฯ ร่วมขับร้องบทเพลง รักชาติร่วมสมัย คืนความสุข ความหวัง กำลังใจ สู่สังคม – เนย กล่าวว่า “ ขอบคุณทางกระทรวงวัฒนธรรม และทางค่ายอาร์เอสฯ อย่างมากที่ให้เนยได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในบทเพลงกับโครงการนี้ เชื่อเลยว่าสิ่งที่เราส่งผ่านเสียงเพลงไปนั้น มันช่วยสร้างความสุขได้จริงๆค่ะ หายากนะคะสำหรับเพลงที่จะสร้างทั้งกำลังใจ และความหวังดีๆแบบนี้ ยังไงก็อยากให้บทเพลงของพวกเราเป็นตัวสร้างอีกหนึ่งความสุขให้กับทุกคนค่ะ”
กระทรวงวัฒนธรรม จัดแถลงข่าวบทเพลง รักชาติร่วมสมัย ชุด “ ความหวัง...กำลังใจ ” – ในการนี้ กระทรวงวัฒนธรรม ได้จัดทำบทเพลงรักชาติร่วมสมัยเพื่อถ่ายทอดบทเพลงรักชาติ ที่ทรงคุณค่าในอดีตให้ประชาชนและเยาวชนรุ่นหลังได้มีส่วนร่วมในการอนุรักษ์ โดยกำหนดการแถลงข่าวบทเพลง รักชาติร่วมสมัย ชุด “ ความหวัง...กำลังใจ ” เพื่อเผยแพร่บทเพลงในการให้ความหวังและกำลังใจ ตามพระราชดำริของพระเจ้าหลานเธอ
“กระแต อาร์สยาม” นำทีมร่วม “บทเพลงรักชาติร่วมสมัย”
“กระแต อาร์สยาม” นำทีมร่วม “บทเพลงรักชาติร่วมสมัย”
ถ่ายทอดเพลง “เรารักแม่” – “เป็นโครงการที่ดี ในการสานสัมพันธ์ สร้างพลังความรัก ความสามัคคีให้กับคนในชาติ Aug 2014
กระทรวงวัฒนธรรมจัดทำบทเพลงรักชาติร่วมสมัย – ทั้งนี้ ในเบื้องต้นที่ประชุมเห็นว่าควรจัดทำบทเพลงในกลุ่มบทเพลงเทิดพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ และเพลงเกี่ยวกับพระคุณแม่ เพื่อเผยแพร่ในช่วงเดือนสิงหาคมนี้ โดยคัดเลือกไว้จำนวน 12 เพลง ได้แก่ เพลงสมเด็จ เพลงอัคราภิรักษ์ เพลงค่าน้ำนม เพลงแม่ของแผ่นดิน เพลงแม่ เพลงเรารักแม่ เพลงเด็กบ้านนอก เพลงแม่ของคนไทย เพลงสายใยแผ่นดิน เพลงด้วยสุดใจ เพลงใครหนอ และเพลงอิ่มอุ่น