ข่าวประชาสัมพันธ์เพลิงพ่าย | newswit

“ฝ้าย แอมไฟน์” ออกปากซิงเกิ้ลหน้า อยากโชว์สเต็ปแบบ “พ้อย” – "พอดีวันนั้นเรา 3 คน ฝ้าย พ้อย มาเดียร์ ไปอัดรายการ '7 ดาวประจัญบาน' กัน ช่วงก่อนเข้ารายการ ก็มีซ้อมร้อง ซ้อมบล็อกกิ้งกัน ของฝ้ายก็ซ้อมร้องเพลง 'ใจคอ' ของมาเดียร์ก็จะเป็นเพลง 'เกลียดทุกคน(ที่อยู่ข้างเธอ)' ซึ่งเน้นแนวโชว์เสียง แต่พอมาถึงคิว 'พ้อย' ซึ่งเป็นเพลงรักหมดใจ ซึ่งโชว์สเต็ปล้วนๆ แถมมีแดนเซอร์ด้วย ซึ่งแนวเพลงก็จะออกสเต็ปจังหวะมีเดียม แบบมีสไตล์
“ณฉัตร” จิตหลุด!! อาละวาดไล่แทง “ฟลุค-เชน” เลือดท่วมตัว – เป็นฉากที่ ตำรวจเข้ามาขอพบเวฬุรีย์(ณฉัตร) ฬุรีย์กลัวเลยชักกรรไกรขู่ทุกคน แต่พอฬุรีย์เห็นมณไฑ(เชน)มากับตำรวจ นึกว่าจะพามาจับตน เลยฟันไปที่แขนมณไฑและวิ่งหนีไป แต่แล้วก็ต้องตกตะลึงยิ่งกว่า เมื่อเห็นไอลดา(แก้ว)เข็นรถพามฆวัน(เจค)เข้ามา ทั้งสองให้ฬุรีย์เข้ามอบตัว แต่ฬุรีย์ไม่เชื่อวิ่งหนีไป จนเจอกับวุฒิ(ฟลุค) แต่วุฒิโผเข้ากอดไอลดา เวฬุรีย์แค้นหนักจะฟันไอลดา
“บี” โอดบท ลำดวน ร้ายกว่าที่คิด เชื่อคนดูแยกแยะได้!!! – บี กล่าว "ยากมากค่ะ ถึงบีจะผ่านงานแสดงมาพอสมควร แต่ยอมรับเลยว่าบท ลำดวนนี้ ยากตั้งแต่เล่นละครมาเลย ตอนอ่านบทคิดเลยว่ามันมีตัวละครอย่างนี้จริงหรอ(หัวเราะ) ตอนเรียบร้อย ก็ต้องแอ๊บใสซื่อบริสุทธิ์ให้ทุกคนเชื่อว่าเราเป็นอย่างนั้น พอช่วงร้าย ก็ต้องร้ายแบบเหมือนระเบิดพลังออกมา มีเท่าไหร่ใส่ออกมาให้หมด อีกอย่างตัวบีเป็นคนที่เสียงไม่ค่อยมีพลัง เวลาพูดจะช้าๆ เนิบๆ
“บี – ณฉัตร” หน้าไม่อาย เปิดศึกฟ้อนเล็บ แย่งผู้ชาย – เป็นฉากที่ เวฬุรีย์(ณฉัตร)คิดจะหาเรื่องลำดวน(บี) เพราะคิดว่าลำดวนก็ชอบวุฒิ(ฟลุค)เหมือนกัน ลำดวนพยายามหนี แต่ฬุรีย์ดักไว้ทัน ฬุรีย์รู้ทุกอย่างว่าลำดวนพยายามแอ๊บใสซื่อบริสุทธิ์ ลำดวนเหนื่อยที่จะปิดบังต่อ เลยเชิดใส่ฬุรีย์ทันที ฬุรีย์ยิ่งหมั่นไส้ ดึงแขนไว้ตบลำดวนเต็มแรง ลำดวนดิ้นพยายามจะหนี ฬุรีย์ล็อคแขนไว้ได้แค่ข้างเดียว แต่ลำดวนได้ทีตบฬุรีย์จนหน้าหัน
“เชน” รับกดดัน บท “หมอมณไฑ” ไม่ง่ายอย่างที่คิด – เชนกล่าว "ยากมากครับ ตอนแรกที่อ่านบทหมอมณไฑ รู้สึกรันทดมาก (หัวเราะ) แอบรักเขาอยู่ฝ่ายเดียว ทำทุกอย่างเพื่อความรัก ถึงแม้จะผิดเราก็ยอมทำเพราะรัก เหมือนผมต้องเริ่มนับหนึ่งใหม่อีกครั้งก็ว่าได้ ถึงผมจะผ่านการแสดงมาเยอะพอสมควร แต่มาเจอบทที่ต้องเก็บอารมณ์ ข่มความรู้สึกแบบนี้มันไม่ง่ายเลย แถมยังต้องเล่นเป็นหมออีก ซึ่งชีวิตจริง เราเป็นคนเฮฮา คือต่างกับคาแรคเตอร์ในละครแบบสุดขั้ว
“แก้ว” กรี๊ดทุรนทุราย โดน “ณฉัตร” สาดน้ำว่านอสรพิษ หน้าเละ!!! – เริ่มที่ ไอลดา(แก้ว)นอนหลับสนิท เวฬุรีย์(ณฉัตร) ปรากฏกายเป็นคนชุดดำในความมืด ไอลดากระสับกระส่ายเหมือนจะตื่น เวฬุรีย์ผละออกอย่างตกใจ แต่แล้วไอลดาก็หลับต่อ ฬุรีย์สบโอกาส ค่อยๆถอดหมวกคลุมหน้าออก และราดน้ำว่านบนใบหน้าของไอลดา พร้อมกับเสียงหัวเราะสะใจ แววตาโหดเหี้ยม เสียงฟู่จากกรดที่กัดใบหน้าดังขึ้น ไอลดากรีดร้องด้วยความเจ็บปวด ฉากนี้ถ่ายทำกันที่บ้าน แถวพุทธมณฑลสาย
“ฟลุค” รับ อ่อนดราม่า โดนเฆี่ยนซีนอารมณ์ ใน “เพลิงพ่าย” – “ผมรับบทเป็นวุฒิ ซึ่งเป็นแฟนกับแก้ว แต่น้องสาวแก้วคือ ณฉัตร ดันชอบเราอีก ด้วยความที่แก้วรักน้องมาก เลยเสียสละผู้ชายตัวเองให้น้อง ตอนแรกที่พี่เอ๊ะ-อิศริยา ส่งเรื่องย่อมาให้อ่าน ในใจผมกลัวมาก กลัวเล่นไม่ได้ เพราะแนวดราม่าผมยังอ่อนมาก แต่ตัวละครตัวนี้ อารมณ์ซับซ้อน ช่วงแรกที่เปิดกล้อง ผมเครียดมาก โดนพี่เบิร์ด-ภูมิภัทร ผู้กำกับ เฆี่ยนหนักมาก เวลาเล่นซีนอารมณ์
“แก้ว” ดราม่าหนัก เครียดจนเส้นเลือดปูด!!! – แก้ว “ยอมรับเลยว่าเครียดมาก เป็นครั้งแรกของแก้วที่ได้รับบทท้าทายขนาดนี้ ตั้งแต่แก้วเล่นละครมามีเรื่องนี้เครียดและกดดันสุด ร้องไห้เกือบทุกฉาก ใช้พลังเยอะมาก ตอนเปิดกล้องใหม่ๆ เครียดจนเส้นเลือดที่หน้าปูดขึ้นมา เห็นหน้ามอนิเตอร์ชัดมาก จนต้องสั่งพักกองไปพักนึง ให้เรารวบรวมทำสมาธิใหม่ บางครั้งกลับเอาไปเครียดที่บ้านจนนอนไม่หลับก็มี ช่วงแรกครอบครัวตกใจ เพราะแก้วตาบวมกลับบ้านทุกวัน
“แก้ว-ณฉัตร” ตื่นเต้นเข้าห้องผ่าตัดสมจริงในละคร “เพลิงพ่าย” – ที่มาในห้องผ่าตัดไอลดา(แก้ว)สีหน้ากังวล เคว้งคว้างถามหาเวฬุรีย์(ณฉัตร) ไอลดามองไปรอบๆ ไม่เห็นใครนอกจากความมืด ในขณะนั้นไอลดาตกใจได้ยินเสียงร้องของเวฬุรีย์ เวฬุรีย์กลัวว่าถ้าผ่าตัดแล้วหน้าจะกลับมาน่าเกลียดน่ากลัวเหมือนเดิม เวฬุรีย์ร้องไห้ไอลดาเข้าไปปลอบเวฬุรีย์อย่างให้กำลังใจ จากนั้นทั้งสองค่อยๆหลับลง
“เอ๊ะ” ถูกฉโลกดราม่ารสจัด ปรุง “เพลิงพ่าย” แรงแฝงแง่คิด!!! – เอ๊ะ กล่าว “ใครที่เคยดูเพลิงพ่ายเวอร์ชั่นเก่า ต้องคิดเลยว่ามันส์แน่ๆ เวอร์ชั่นนี้ก็มันส์ไม่แพ้กัน เอ๊ะปรับความทันสมัยขึ้นมาให้มันเข้ากันกับสมัยนี้ แต่คงความเสน่ห์เหมือนเดิม เรื่องนี้เอ๊ะดูตั้งแต่เด็ก จำได้เลยว่าคนติดกันทั้งประเทศ ซึ่งครั้งนี้บทเด่นได้น้องณฉัตรมาร่วมแสดง น้องเต็มที่กับบทเวฬุรีย์มาก ต้องใช้พลังการแสดงเยอะ ซึ่งน้องก็ทำออกมาได้ดี
“ณฉัตร” ไม่หวั่นเสียภาพนางงาม ฉีกเล่นร้ายใน “เพลิงพ่าย” – ณฉัตร กล่าว “ร้ายมาก ไม่คิดว่าบทเวฬุรีย์จะร้ายขนาดนี้ ตอนอ่านบทกลัวบทนี้มาก เราก็แอบคิดว่าจะเล่นได้หรือเปล่า เพราะต้องใช้แรงมหาศาล แทบจะทุกฉากเลย ถ้าไม่ตบ ตี ก็จะกรี๊ดอาละวาด แบบบ้าคลั่ง ฉีกภาพเดิมๆ เราไปเลย แต่ก็ถือว่าท้าทายดีค่ะ ช่วงแรกๆกลับบ้านไปไม่มีเสียงพูดเลย เรากรี๊ดหนักจนเส้นเสียงอักเสบ บางครั้งกรี๊ดจนไมเกรนขึ้นเลยก็มี ยอมรับว่าเครียดมาก กดดัน
“ช่อง 8” จับ “ฟลุค-แก้ว-ณฉัตร” พลิกดราม่าหนัก ประชันบทบาทใน “เพลิงพ่าย” !!! – เพลิงพ่าย บทประพันธ์ นันทนา วีระชน บทโทรทัศน์ อาณาจินต์ เริ่มเรื่อง งานครบรอบวันเกิดของ ‘ไอลดา’ หญิงสาวผู้งดงามทั้งหน้าตาและจิตใจกลับเต็มไปด้วยเสียงซุบซิบนินทา เมื่อ ‘เวฬุรีย์’ น้องสาวของไอลดา ผู้มีใบหน้าอัปลักษณ์ได้ปรากฏตัวขึ้น หลังจากที่เก็บตัวอยู่บ้านไม่ออกไปเผชิญหน้าผู้คนมาเป็นเวลานาน เธอตัดสินใจออกงานนี้
เรื่องย่อ: เพลิงพ่าย – ประโยชน์ที่ได้รับนอกจากความสนุกครบอรรถรส ทั้งเนื้อหาดราม่าเข้มข้น และโรแมนติกที่จะสร้างความรู้สึกซาบซึ้งใจแล้ว ละครเรื่อง ‘เพลิงพ่าย’ ยังแฝงข้อคิดทั้งในเรื่องการเลี้ยงดูลูก หากพ่อและแม่เลี้ยงลูกด้วยวิธี ‘พ่อแม่รังแกฉัน’ ผลสุดท้าย คนเป็นลูกจะมีผลลัพธ์ในชีวิตเช่นไร รวมทั้งแนวคิดที่เด่นชัด ในเรื่องความริษยา อาฆาตแค้นของมนุษย์ที่ไม่เคยให้ผลดีต่อใครเลย นอกจากกลับมาเผาผลาญ
ข่าวซุบซิบ: ฟลุค จิระ ทำเสียว ใส่กางเกงสั้นล่อใจสาวแท้สาวเทียม –
ฟลุค ปันรักเพื่อคนพิการฯ ชวนคนไทยอุดหนุน “ดอกแก้วกัลยา” – ฟลุค กล่าวว่า “จริงๆเราทุกคนที่เกิดมามีอวัยวะครบ ถือว่าโชคดีอย่างมากที่สามารถทำอะไรได้หลากหลายกว่าผู้พิการ ตอนนี้สังคมของเราก็เปิดกว้างมากในการส่งเสริมอาชีพและรายได้ คือบางทีผมว่าบางสิ่งบางอย่างคนพิการสามารถทำได้ดีกว่าคนทั่วไปก็มี ยิ่งถ้าเขาทำได้ดีเราก็ควรยิ่งต้องสนับสนุน ยกตัวอย่างเช่นดอกแก้วกัลยา สัญลักษณ์ที่ประดิษฐ์โดยฝีมือของคนพิการ
“ฟลุค” ผู้พิทักษ์โลกสวย นำทีมนักแสดงช่อง 8 ลดโอโซนโลก – “ดีใจมากที่วันนี้มีโอกาสได้ร่วมกิจกรรมกับทาง WWF-ประเทศไทย จริงๆยอมรับว่าตัวเองก็มีส่วนในการทำร้ายโลกอย่างมากโดยเฉพาะการเปิดแอร์ ซึ่งตอนนี้อยากให้ทุกคนทราบว่าชั้นโอโซนของโลกเราถูกทำลายไปเยอะมาก โลกก็เลยร้อนขึ้น คือถ้าเรามองรอบตัวจะรู้เลยว่าขยะพลาสติกที่อยู่ในมือเราคือตัวการสำคัญ เพราะนอกจากจะสร้างความไม่สวยงามแล้ว มันยังเป็นตัวทำลายชั้นโอโซนโลกอย่างดีเลย