ข่าวประชาสัมพันธ์เพื่อธุรกิจหลักทรัพย์ | newswit

บริษัทหลักทรัพย์เพื่อธุรกิจหลักทรัพย์ จำกัด (มหาชน) และ M-DAQ Pte. Ltd ประกาศความร่วมมือระหว่างกัน ในการสร้างเครื่องมือรองรับความต้องการของนักลงทุนไทยที่จะลงทุนในกองทุนและหลักทรัพย์ต่างประเทศ – TSFC เป็นสถาบันหลักทรัพย์เพื่อธุรกิจหลักทรัพย์แห่งเดียวในประเทศไทย ที่ได้รับใบอนุญาตจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ก่อตั้งขึ้นในปี 2539
บริษัทหลักทรัพย์ เพื่อธุรกิจหลักทรัพย์
บริษัทหลักทรัพย์ เพื่อธุรกิจหลักทรัพย์
จำกัด (มหาชน) และ M-DAQ Pte. Ltd. ได้ประกาศความร่วมมือระหว่างกัน ในการสร้างเครื่องมือรองรับความต้องการของนักลงทุนไทย Feb 2023
ภาพข่าว: อินโดรามา เวนเจอร์ส ได้รับรางวัลอันทรงเกียรติ
ภาพข่าว: อินโดรามา เวนเจอร์ส ได้รับรางวัลอันทรงเกียรติ
“หุ้นขวัญใจมหาชน ประจำปี 2559” เป็นครั้งแรก – Mar 2017
TSFC ได้รับการปรับขึ้นอันดับเครดิตเป็น BBB- เงินกองทุนที่แข็งแกร่ง ผลประกอบการที่ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง – ปัจจุบัน TSFC มีทุนจดทะเบียนและทุนชำระแล้วที่ 1,549 ล้านบาท โดยผู้ถือหุ้นหลัก 3 อันดับแรก คือ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย กระทรวงการคลัง และ ธนาคารออมสิน ถือหุ้นในสัดส่วน 40.65% 10.56% และ 9.5%
ทริสเรทติ้งเพิ่มอันดับเครดิตองค์กร “บล. เพื่อธุรกิจหลักทรัพย์” เป็น “BBB-” จาก “BB+” ด้วยแนวโน้ม “Stable” – แนวโน้มอันดับเครดิต "Stable" หรือ "คงที่" สะท้อนถึงความคาดหมายของทริสเรทติ้งว่าภาวะตลาดหลักทรัพย์จะมีการเคลื่อนไหวในแนวโน้มที่คงที่และไม่มีปัจจัยเสี่ยงที่นอกเหนือจากความคาดหมายในระยะ 3-5 ปีข้างหน้า โดยที่บริษัทจะยังคงรักษาผลประกอบการและฐานะทางการตลาดในธุรกิจสินเชื่อเพื่อซื้อหลักทรัพย์ต่อไปได้ นอกจากนี้
ภาพข่าว: TSFC ได้ลงนาม MOU ร่วมกับ KSFC – KSFC : Korea Securities Finance Corp. จัดตั้งขึ้นเมื่อปี 2498 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสนับสนุนการพัฒนาตลาดทุนของประเทศเกาหลีใต้ ทั้งด้านเงินทุน และหลักทรัพย์
ทริสเรทติ้งคงอันดับเครดิตองค์กร “บล. เพื่อธุรกิจหลักทรัพย์” ที่ “BB+” และปรับแนวโน้ม เป็น “Positive” จาก “Stable” – ภายหลังจากการเพิ่มทุนในเดือนกรกฎาคม 2557 บริษัทก็มีเงินทุนที่แข็งแกร่งขึ้น โดยในวันที่ 22 กรกฎาคม 2557 บริษัทได้เพิ่มทุนจำนวน 532 ล้านบาทโดยวิธีเฉพาะเจาะจง (Private Placement) จากผู้ถือหุ้นรายใหญ่ ได้แก่ ต.ล.ท. กระทรวงการคลัง และธนาคารออมสิน ทำให้ทุนจดทะเบียนของบริษัทเพิ่มขึ้นจาก 1,016 ล้านบาทเป็น 1,549
ทริสเรทติ้งคงอันดับเครดิตองค์กร และแนวโน้ม “บล. เพื่อธุรกิจหลักทรัพย์” ที่ “BB+/Stable” – หลังจากการเพิ่มทุนในปี 2552 บล. เพื่อธุรกิจหลักทรัพย์ก็มีฐานทุนแข็งแกร่งขึ้น ณ เดือนกันยายน 2556 ตลท. เป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ที่สุดของบริษัทในสัดส่วน 24.66% ตามด้วยกระทรวงการคลัง (10.56%) ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) (6.02%) และธนาคารออมสิน (4.92%) นอกจากนี้ ยังมีผู้ถือหุ้นอื่น ได้แก่ ธนาคารพาณิชย์ (18.12%) บริษัทหลักทรัพย์ (16.61%)
ภาพข่าว: เปิดงานสัมมนา “2012 Joe DiNapoli Live In Bangkok” – กรุงเทพฯ--23 ส.ค.--IR PLUS คุณปกรณ์ มาลากุล ณ อยุธยา (ที่ 2 จากซ้าย) ประธานกรรมการและกรรมการอิสระ บริษัทหลักทรัพย์ เพื่อธุรกิจหลักทรัพย์ จำกัด (มหาชน) และอดีตประธานตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ถ่ายรูปเป็นที่ระลึกร่วมกับคุณวันชัย ผโลทัยเถกิง (ซ้ายสุด) เลขาธิการคณะกรรมการกำกับการซื้อขายสินค้าเกษตรล่วงหน้า ในฐานะแขกผู้มีเกียรติ และคุณ Joe DiNapoli (กลาง)
ทริสเรทติ้งประกาศ “เครดิตพินิจ” แนวโน้ม “Developing” หรือ “ไม่ชัดเจน” ให้แก่อันดับเครดิตองค์กรของ “บล. เพื่อธุรกิจหลักทรัพย์” – กรุงเทพฯ--15 ส.ค.--ทริสเรทติ้ง บริษัท ทริสเรทติ้ง จำกัด ประกาศ “เครดิตพินิจ” แนวโน้ม “Developing” หรือ “ไม่ชัดเจน” ให้แก่อันดับเครดิตองค์กรของ บริษัทหลักทรัพย์ เพื่อธุรกิจหลักทรัพย์ จำกัด (มหาชน) ซึ่งสะท้อนถึงฐานะทางธุรกิจและการเงินของบริษัทที่อ่อนแอลงอย่างต่อเนื่องจนกระทั่งถึงไตรมาสแรกของปี 2555
บล.ยูโอบี เคย์เฮียน (ประเทศไทย) จับมือ TSFCให้บริการ “ยืมและให้ยืมหลักทรัพย์ หรือ SBL” พร้อมให้บริการนักลงทุนที่มีบัญชีซื้อขายหลักทรัพย์กับ UOBKH ได้ทันที – กรุงเทพฯ--7 ก.ค.--UOBKH นายชัยพัชร์ นาคมณฑนาคุ้ม ประธานเจ้าหน้าที่บริหารร่วม บริษัทหลักทรัพย์ ยูโอบี เคย์เฮียน (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) – UOBKH เปิดเผยว่า บริษัทฯ ร่วมกับ บริษัทหลักทรัพย์ เพื่อธุรกิจหลักทรัพย์ จำกัด (มหาชน) หรือ TSFC
ภาพข่าว: ร่วมยินดี – กรุงเทพฯ--8 พ.ย.--ไอร่า แคปปิตอล ดร. วิจิตร สุพินิจ ประธานกรรมการคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ คุณปกรณ์ มาลากุล ณ อยุธยา ประธานกรรมการ บริษัทหลักทรัพย์เพื่อธุรกิจหลักทรัพย์ จำกัด (มหาชน) คุณภากร ปีตธวัชชัย รองผู้จัดการสายงานการตลาด ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย พร้อมด้วยคุณเกศรา มัญชุศรี กรรมการผู้จัดการ บริษัท ตลาดอนุพันธ์ ประเทศไทย จำกัด (มหาชน) ร่วมแสดงความยินดีแก่คุณนลินี งามเศรษฐมาศ
ทีเอสเอฟซีกำไร 10 ล้านบาทในเดือนมกราคม – กรุงเทพฯ--16 ก.พ.--ทีเอสเอฟซี นายปกรณ์ มาลากุล ณ อยุธยา ประธานกรรมการบริษัทหลักทรัพย์ เพื่อธุรกิจหลักทรัพย์ จำกัด (มหาชน) (ทีเอสเอฟซี) เปิดเผยภายหลังจากการประชุมคณะกรรมการบริษัทว่า ปีนี้ทีเอสเอฟซีจะเติบโตอย่างเข้มแข็งและน่าจะทำกำไรได้ตามเป้าหมาย “หลังจากการเพิ่มทุนเมื่อปลายเดือนกรกฎาคมปีที่แล้ว ผู้บริหารของทีเอสเอฟซีก็ได้เร่งปรับปรุงระบบการทำงาน การจัดเกรดหุ้นหลักประกัน
ทีเอสเอฟซี เปิดให้สินเชื่อมาร์จิ้นโลนแล้ว – กรุงเทพฯ--31 ก.ค.--ทีเอสเอฟซี นายปกรณ์ มาลากุล ณ อยุธยา ประธานกรรมการตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ในฐานะประธานกรรมการ บมจ.หลักทรัพย์เพื่อธุรกิจหลักทรัพย์ (ทีเอสเอฟซี) เปิดเผยว่า "ทีเอสเอฟซี ได้เพิ่มทุนตามแผนปรับโครงสร้างทุนเป็นจำนวน 1,016 ล้านบาท ขณะนี้ได้จดทะเบียนเพิ่มทุนชำระแล้วกับกระทรวงพาณิชย์เมื่อวันที่ 24 กรกฎาคม 2552 และในวันจันทร์ที่ 27 กรกฎาคม นี้
ทริสเรทติ้งเพิ่มอันดับเครดิตองค์กร “บล. เพื่อธุรกิจหลักทรัพย์” เป็น “BB/Stable” จาก “D” – กรุงเทพฯ--29 ก.ค.--ทริสเรทติ้ง บริษัท ทริสเรทติ้ง จำกัด ประกาศปรับเพิ่มอันดับเครดิตองค์กรของ บริษัทหลักทรัพย์ เพื่อธุรกิจหลักทรัพย์ จำกัด (มหาชน) เป็นระดับ “BB” จากระดับ “D” ด้วยแนวโน้ม “Stable” หรือ “คงที่” หลังจากที่บริษัทสามารถบรรลุข้อตกลงในการปรับโครงสร้างหนี้และเพิ่มทุนได้สำเร็จ
TSFC จัดแถลงข่าว บมจ. หลักทรัพย์ เพื่อธุรกิจหลักทรัพย์ (TSFC) – กรุงเทพฯ--27 ก.ค.--TSFC บมจ. หลักทรัพย์ เพื่อธุรกิจหลักทรัพย์ (TSFC) ขอเรียนเชิญท่านผู้สื่อข่าวและสื่อมวลชนทุกท่านเข้าร่วมฟังการแถลงข่าวในวันอังคารที่ 28 กรกฎาคม 2552 เวลา 13.30 น. ที่อาคารตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ชั้น 11 ห้อง 1104 สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ อัจฉรา ตั้งปฐมปราโมทย์ เลขานุการ โทรศัพท์. 02-263-0666 ต่อ 115 โทรสาร.
ทีเอสเอฟซีเพิ่มทุน 1,000 ล้านบาทเรียบร้อยแล้ว คาดพร้อมเริ่มประกอบธุรกิจได้ปลาย ก.ค.นี้ – กรุงเทพฯ--24 ก.ค.--ทีเอสเอฟซี นายปกรณ์ มาลากุล ณ อยุธยา ประธานกรรมการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ในฐานะประธานกรรมการ บมจ.หลักทรัพย์เพื่อธุรกิจหลักทรัพย์ (ทีเอสเอฟซี) เปิดเผยว่า ตามที่ ทีเอสเอฟซี ได้รับผลกระทบจากภาวะเศรษฐกิจในช่วงปลายปี 2551 ที่ผ่านมา
ผลการประชุมคณะกรรมการกำกับตลาดทุน ครั้งที่ 8/2552 – กรุงเทพฯ--13 ก.ค.--ก.ล.ต. นายธีระชัย ภูวนาถนรานุบาล เลขาธิการ ก.ล.ต. เปิดเผยผลการประชุมคณะกรรมการกำกับตลาดทุน ครั้งที่ 8/2552 โดยคณะกรรมการกำกับตลาดทุนอนุญาตให้บริษัทหลักทรัพย์เพื่อธุรกิจหลักทรัพย์ จำกัด (“TSFC”) กลับมาประกอบธุรกิจได้ตามปกติ จากการที่คณะกรรมการกำกับตลาดทุนได้สั่งการให้ TSFC เพิ่มเงินกองทุนเป็นจำนวนไม่น้อยกว่า 279 ล้านบาท
ก.ล.ต. ผ่อนผันระยะเวลาการดำเนินการตามแผนการปรับโครงสร้างหนี้และทุนของบริษัทหลักทรัพย์ เพื่อธุรกิจหลักทรัพย์ TSFC – กรุงเทพฯ--16 ก.พ.--ก.ล.ต. ก.ล.ต. ผ่อนผันระยะเวลาการดำเนินการตามแผนการปรับโครงสร้างหนี้และทุนของบริษัทหลักทรัพย์ เพื่อธุรกิจหลักทรัพย์ (TSFC) ไปจนถึงเดือนกรกฎาคม 2552 โดยให้บริษัทรายงานความคืบหน้าทุกเดือน คณะกรรมการกำกับตลาดทุนขยายระยะเวลาให้แก่บริษัทหลักทรัพย์เพื่อธุรกิจหลักทรัพย์ หรือ TSFC เพื่อให้ TSFC
ก.ล.ต. ขยายระยะเวลาการยื่นแผนฟื้นฟูของบริษัทหลักทรัพย์เพื่อธุรกิจหลักทรัพย์ (TSFC) ไปจนถึงวันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2552 และให้บริษัทแจ้งลูกค้าให้ถอนเงินสดหรือหลักประกันส่วนเกินได้ – กรุงเทพฯ--16 ม.ค.--ก.ล.ต. คณะกรรมการกำกับตลาดทุนขยายระยะเวลาให้แก่บริษัทหลักทรัพย์เพื่อธุรกิจหลักทรัพย์ หรือ TSFC ในการยื่นคำร้องขอความยินยอมในการฟื้นฟูกิจการภายใต้ พ.ร.บ. ล้มละลายฯ ไปจนถึงวันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2552 ตามที่ TSFC ร้องขอ พร้อมทั้งมีมติสั่งการให้ TSFC
สมาคมบริษัทจัดการลงทุนชี้แจงข้อมูลเกี่ยวกับกองทุนรวม ที่ลงทุนในตราสารของบริษัทหลักทรัพย์เพื่อธุรกิจหลักทรัพย์ จำกัด (TSFC) – กรุงเทพฯ--18 ธ.ค.--สมาคมบริษัทจัดการลงทุน สมาคมบริษัทจัดการลงทุน (สมาคม) เปิดเผยว่า ตามที่คณะกรรมการบริษัทหลักทรัพย์เพื่อธุรกิจหลักทรัพย์ จำกัด (TSFC) ได้มีมติที่จะดำเนินการนำบริษัทเข้าสู่กระบวนการฟื้นฟูกิจการ เพื่อแก้ไขปัญหาสถานะของกิจการ โดยมีกำหนดเพิ่มทุนเพื่อสะสางผลขาดทุนและชำระหนี้ให้แล้วเสร็จภายในเดือนมิถุนายน
ทริสเรทติ้งลดอันดับเครดิตองค์กร “บริษัทหลักทรัพย์ เพื่อธุรกิจหลักทรัพย์” เป็น “D” จาก “C” และยกเลิกเครดิตพินิจแนวโน้ม “Negative” – กรุงเทพฯ--17 ธ.ค.--ทริสเรทติ้ง บริษัท ทริสเรทติ้ง จำกัด ประกาศปรับลดอันดับเครดิตองค์กรของ บริษัทหลักทรัพย์ เพื่อธุรกิจหลักทรัพย์ จำกัด เป็นระดับ “D” จากเดิมที่ระดับ “C” พร้อมทั้งยกเลิก “เครดิตพินิจ” (CreditAlert) ซึ่งปัจจุบันมีแนวโน้ม “Negative” ออกจากอันดับเครดิตดังกล่าว ทั้งนี้
ทริสเรทติ้งลดอันดับเครดิตองค์กร “บริษัทหลักทรัพย์ เพื่อธุรกิจหลักทรัพย์” เป็น “C” จาก “BB-” และคงเครดิตพินิจแนวโน้ม “Negative” – กรุงเทพฯ--16 ธ.ค.--ทริสเรทติ้ง บริษัท ทริสเรทติ้ง จำกัด ประกาศปรับลดอันดับเครดิตองค์กรของ บริษัทหลักทรัพย์ เพื่อธุรกิจหลักทรัพย์ จำกัด เป็นระดับ “C” จากระดับ “BB-” และคง “เครดิตพินิจ” (CreditAlert) แนวโน้ม “Negative” หรือ “ลบ” ให้แก่อันดับเครดิตดังกล่าว ทริสเรทติ้งกล่าวว่า
ก.ล.ต. ให้ TSFC ส่งแผนฟื้นฟูกิจการตามที่คณะกรรมการบริษัทเสนอแนวทางแก้ไขฐานะ – กรุงเทพฯ--15 ธ.ค.--ก.ล.ต. ตามที่คณะกรรมการกำกับตลาดทุนได้มีคำสั่งให้บริษัทหลักทรัพย์เพื่อธุรกิจหลักทรัพย์ จำกัด (TSFC) เพิ่มเงินกองทุนให้เพียงพอตามที่กฎหมายกำหนด เป็นจำนวนไม่น้อยกว่า 279 ล้านบาท โดยให้จัดส่งหลักฐานเป็นหนังสือที่แสดงว่ามีผู้ถือหุ้นแสดงเจตนาแบบไม่มีเงื่อนไขที่จะจองซื้อหุ้นเพิ่มทุนหรือหุ้นกู้ด้อยสิทธิต่อสำนักงาน ก.ล.ต. ภายในวันที่ 11 ธันวาคม 2551
ทริสเรทติ้งลดอันดับเครดิตองค์กร “บริษัทหลักทรัพย์ เพื่อธุรกิจหลักทรัพย์” เป็น “BB-” จาก “BBB-” และคงเครดิตพินิจแนวโน้ม “Negative” – กรุงเทพฯ--1 ธ.ค.--ทริสเรทติ้ง บริษัท ทริสเรทติ้ง จำกัด ประกาศปรับลดอันดับเครดิตองค์กรของ บริษัทหลักทรัพย์ เพื่อธุรกิจหลักทรัพย์ จำกัด เป็นระดับ “BB-” จากระดับ “BBB-” และคง “เครดิตพินิจ” (CreditAlert) แนวโน้ม “Negative” หรือ “ลบ” ให้แก่อันดับเครดิตดังกล่าว ทริสเรทติ้งกล่าวว่า
ก.ล.ต. สั่งการให้ TSFC แก้ไขฐานะการเงินเป็นการด่วน – กรุงเทพฯ--1 ธ.ค.--ก.ล.ต. จากการที่บริษัทหลักทรัพย์เพื่อธุรกิจหลักทรัพย์ จำกัด (TSFC) ประสบปัญหาด้านฐานะการเงินมีสภาพคล่องไม่เพียงพอต่อการประกอบธุรกิจ และสำนักงาน ก.ล.ต. ได้สั่งการให้ TSFC หารือกับผู้ถือหุ้นเพื่อกำหนดแผนงานการแก้ไขปัญหา โดยให้นำส่งแผนงานดังกล่าวต่อสำนักงาน ก.ล.ต.ภายในวันที่ 27 พฤศจิกายน 2551 นั้น เมื่อวันที่ 27 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา TSFC
TSFC ชี้แจงเรื่องกำลังดำเนินการแก้ไขฐานะโดยการจัดหาทุนและสภาพคล่องเข้ามาให้เพียงพอและทันเวลา – กรุงเทพฯ--11 พ.ย.--TSFC สืบเนื่องจากการที่ Tris Rating ได้ลดอันดับความน่าเชื่อถือของบริษัท หลักทรัพย์เพื่อธุรกิจหลักทรัพย์ จำกัด (TSFC) จากอันดับ A ลงเป็น BBB- เมื่อวันศุกร์ที่ 7 พฤศจิกายน 2551 และ TSFC ได้ชี้แจงว่า กำลังดำเนินการแก้ไขฐานะโดยการจัดหาทุนและสภาพคล่องเข้ามาให้เพียงพอและทันเวลา ตลอดจนให้ลูกค้าที่มีฐานะเป็นลูกหนี้ของ TSFC มั่นใจว่า ยังสามารถดำรงฐานะดังกล่าวได้
ทริสเรทติ้งลดอันดับเครดิตองค์กร “บล. เพื่อธุรกิจหลักทรัพย์” เป็น “BBB-” จาก “A” และกำหนด “เครดิตพินิจ” แนวโน้ม “ลบ” – กรุงเทพฯ--10 พ.ย.--ทริสเรทติ้ง บริษัท ทริสเรทติ้ง จำกัด ประกาศลดอันดับเครดิตองค์กรของ บริษัทหลักทรัพย์ เพื่อธุรกิจหลักทรัพย์ จำกัด เป็นระดับ “BBB-” จากเดิมที่ระดับ “A” ในขณะเดียวกันได้กำหนด “เครดิตพินิจ” (CreditAlert) แนวโน้ม “Negative” หรือ “ลบ” ให้แก่อันดับเครดิตดังกล่าว โดย “เครดิตพินิจ” แนวโน้ม “ลบ”
ก.ล.ต. ให้ข้อมูลกรณีบริษัทหลักทรัพย์เพื่อธุรกิจหลักทรัพย์ (TSFC) ถูกปรับลดอันดับความน่าเชื่อถือ – กรุงเทพฯ--7 พ.ย.--ก.ล.ต. ตามที่บริษัท ทริส เรทติ้ง จำกัด ประกาศปรับลดอันดับความน่าเชื่อถือ (credit rating) ของบริษัทหลักทรัพย์เพื่อธุรกิจหลักทรัพย์ จำกัด (TSFC) จาก “A” เป็น “BBB-” ซึ่งเป็นอันดับต่ำสุดของ investment grade โดยให้เหตุผลว่าเงินกองทุนของ TSFC เมื่อคำนวณมูลค่าตามราคาตลาดเสื่อมค่าลง เนื่องจากบริษัทขาดทุนจากการลงทุนในกองทุนรวมหุ้น
ทริสเรทติ้งจัดอันดับเครดิตหุ้นกู้ด้อยสิทธิชุดใหม่ “บล. เพื่อธุรกิจหลักทรัพย์” ที่ระดับ “A-/Stable” – กรุงเทพฯ--1 ก.พ.--ทริสเรทติ้ง บริษัท ทริสเรทติ้ง จำกัด ประกาศอันดับเครดิตหุ้นกู้ด้อยสิทธิไม่มีประกันชุดใหม่ในวงเงินไม่เกิน 1,000 ล้านบาทของบริษัทหลักทรัพย์ เพื่อธุรกิจหลักทรัพย์ จำกัด ที่ระดับ “A-” ในขณะเดียวกันได้ประกาศคงอันดับเครดิตองค์กรของบริษัทที่ระดับ “A” เท่าเดิม ด้วยแนวโน้ม “Stable” หรือ “คงที่”