ข่าวประชาสัมพันธ์เยาวชนเมืองน่าน | newswit

ผนึกพลังสร้างสรรค์เพื่อ “น่าน” บ้านเกิด – นพ.บุญยงค์ วงศ์รักมิตร ที่ปรึกษาศูนย์ประสานงานประชาคมจังหวัดน่าน โรงพยาบาลน่าน ผู้ขับเคลื่อนงานด้านสังคมในจังหวัดน่านมายาวนาน กล่าวตอนหนึ่งในพิธีเปิดงานมหกรรมพลังเยาวชน "พลังสร้างสรรค์ละอ่อนน่าน ฮักบ้านเกิด ปี 2" ว่า งานในวันนี้แสดงให้เห็นว่าเยาวชนจังหวัดน่านไม่ได้นิ่งดูดายต่อปัญหาของเมืองน่าน แต่เยาวชนทั้งหลายนั่งคิด นั่งทำ เพื่อที่จะสืบสานสิ่งดี ๆ ของจังหวัดให้สืบต่อไป
น้ำแล้ง” แต่ “ไม่ร้าง” เยาวชนน่านร่วมเรียนรู้
น้ำแล้ง” แต่ “ไม่ร้าง” เยาวชนน่านร่วมเรียนรู้
การจัดการและดูแลสายน้ำงอบ – โครงการเสริมสร้างศักยภาพเครือข่ายเยาวชนจังหวัดน่าน ปี 2 Apr 2016
ปลุกพลัง “เยาวชนเมืองน่าน” ผ่านเรียนรู้วัฒนธรรมชุมชน – นายเสวียน ศิริแก้ว หัวหน้าฝ่ายวิชาการ ผู้ดูแลสามเณรนักเรียน ได้ย้ำถึงแนวคิดของโรงเรียนที่จะส่งเสริมให้สามเณรนักเรียนได้เรียนรู้จากลงมือทำเองผ่านกิจกรรมนอกห้องเรียนโดยมีครูเป็นที่ปรึกษา “เริ่มตั้งแต่ปี 2547 ทางโรงเรียนมองเห็นปัญหาว่าเยาวชนมีสิ่งเร้าจากภายนอกเข้ามาเยอะมากเช่นสื่อต่างๆ ที่รุมเร้า จึงคิดจะหาวิธีสร้างภูมิต้านทานให้กับสามเณรนักเรียน
จุดกระแสรักป่า“เยาวชนเมืองน่าน” – จ.น่าน ปลูกข้าวโพดเลี้ยงสัตว์สูงอันดับ 2 ของประเทศ ปลูกข้าวโพดในพื้นที่ลาดชั้นสูง (ที่มา : ผศ.ดร.เขมรัฐ เถลิงศรี งานวิจัยปี 2557) จากข้อมูลข้างต้นนี้ ทำให้คนเมืองน่านเกิดความตื่นตัวในการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม โดยเฉพาะทรัพยากรธรรมชาติป่าไม้ จึงได้มีการ “ปลุกกระแส”ให้”เยาวชน” ตื่นตัว โดยสนับสนุนให้เยาวชนจัดทำโครงงานต่างๆ เพื่อเป็น “ตัวช่วย”