ข่าวประชาสัมพันธ์แอฟแฟร์ส | newswit

หากแก้ NPLs บ้านไม่ได้: พังแน่ / แก้ยังไง – สำหรับมาตรการควบคุมในต่างประเทศคือ 1. มาเลเซียห้ามพัฒนาในบางส่วน บางพื้นที่ๆ มีอุปทานเหลือขายมากๆ 2. สิงคโปร์ เรียกเก็บภาษีผู้ซื้อบ้านหลังที่ 2 ที่เป็นชาวสิงคโปร์แท้ๆ 12% ของราคาที่ซื้อ ใครซื้อหลังที่ 3 ขึ้นไป เก็บ 15% (http://bit.ly/2N0B2Bm) รัฐบาลสิงคโปร์ไม่นิยมให้เก็งกำไร ให้ไปหากินสร้างสรรค์ชาติมากกว่า 3. ออสเตรเลียและนิวซีแลนด์กีดกันไม่ให้ต่างชาติซื้อบ้าน
มหกรรมอสังหาริมทรัพย์ เพื่อการลงทุน
มหกรรมอสังหาริมทรัพย์ เพื่อการลงทุน
2018 – คอนเซ็ปงานเป็นการรวบรวมอสังหาริมทรัพย์ ที่น่าลงทุน จากเมืองแหล่งงาน แหล่งท่องเที่ยว และเมืองเศรษฐกิจพิเศษ May 2018
เดอะทรัสต์ คอนโด งามวงศ์วาน รับโล่รางวัลอสังหาริมทรัพย์ดีเด่นปี
เดอะทรัสต์ คอนโด งามวงศ์วาน รับโล่รางวัลอสังหาริมทรัพย์ดีเด่นปี
2559 – โครงการเดอะทรัสต์ คอนโด งามวงศ์วาน เป็นคอนโดพักอาศัย 32 ชั้น จำนวน 1,280 ยูนิต ตั้งอยู่ริมถนนงามวงศ์วาน Jun 2016
ภาพข่าว: เดอะทรัสต์ คอนโด งามวงศ์วาน
ภาพข่าว: เดอะทรัสต์ คอนโด งามวงศ์วาน
รับโล่รางวัลอสังหาริมทรัพย์ดีเด่นปี 2559 – โครงการเดอะทรัสต์ คอนโด งามวงศ์วาน เป็นคอนโดพักอาศัย 32 ชั้น จำนวน Jun 2016
ดร.โสภณ ขอบพระคุณชาวดงมะไฟ – อ้างอิง: AREA แถลง ฉบับที่ 169/2559: วันศุกร์ที่ 13 พฤษภาคม 2559ผู้แถลง: ดร.โสภณ พรโชคชัย ([email protected]) ประธานกรรมการบริหาร ศูนย์ข้อมูลวิจัยและประเมินค่าอสังหาริมทรัพย์ไทย บจก. เอเจนซี่ ฟอร์ เรียลเอสเตท แอฟแฟร์ส หรือ AREA (www.area.co.th): ซึ่งเป็นองค์กรที่มีฐานข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ภาคสนามขนาดใหญ่ที่สุดและปรับปรุงให้ทันสมัยที่สุดในประเทศไทย และดำเนินการเก็บข้อมูลต่อเนื่องมาตั้งแต่ พ.ศ.2537
การประชุมสมาคมผู้ประเมินค่าทรัพย์สินอาเซียน – ดร.โสภณ ได้นำเสนอแนวคิดเกี่ยวกับการรวมกลุ่มของผู้ประเมินค่าทรัพย์สินทั่วอาเซียนว่า 1. ต้องมีบรรยากาศที่เป็นประชาธิปไตย ไม่ใช่ถูกครอบงำโดยพวกผูกขาดอยู่นานเพราะได้ผลประโยชน์ ควรให้สมาคมประเมินทุกแห่งในแต่ละประเทศเข้าร่วม รวมทั้งให้ผู้คุมวิชาชีพภาครัฐ สถาบันสอนประเมิน และผู้ประเมินทุกระดับชั้นมีส่วนร่วมด้วย 2. รัฐบาลแต่ละประเทศควรส่งเสริมวิสาหกิจประเมินประเภท SMEs
สงกรานต์ ประเพณีการเคารพตามวัยวุฒิ – ดร.โสภณ พรโชคชัย ประธานกรรมการบริหาร ศูนย์ข้อมูลวิจัยและประเมินค่าอสังหาริมทรัพย์ไทย บจก.เอเจนซี่ ฟอร์ เรียลเอสเตท แอฟแฟร์ส (www.area.co.th) ได้จัดพิธีการรดน้ำดำหัวผู้ใหญ่ในศูนย์ฯ โดยให้ "ผู้ใหญ่" ที่มีอายุตั้งแต่ 50 ปีขึ้นไปนั่งเป็นแถวให้เพื่อนร่วมงานที่อาวุโสน้อยกว่ามาขอพรจากผู้ใหญ่ อันเป็นการสืบทอดประเพณีอันดีงามต่อไป โดยศูนย์ฯ
AREA คัดเลือก/มอบรางวัลโครงการที่อยู่อาศัยดีเด่น 2559 – 1. ผศ.อัศวิน พิชญโยธิน ที่ปรึกษาคณะกรรมการสาขาอสังหาริมทรัพย์ หอการค้าไทย 2. นายประสงค์ ธาราไชย อุปนายกสภาวิศวกร 3. นายพัลลภ กฤตยานวัช อดีตที่ปรึกษาฝ่ายกิจกรรมพิเศษ และผอ.ฝ่ายวิชาการ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ 4. คุณพิชิต อรุณพัลลภ นายกสมาคมธุรกิจรับสร้างบ้าน 5. คุณชนิศา เวชยาศรมพิทักษ์ เลขาธิการสมาคมการขายและการตลาดอสังหาริมทรัพย์ 6. ดร.โสภณ พรโชคชัย ประธานกรรมการบริหาร
บุกตลาดอสังหาริมทรัพย์กัมพูชา – อ้างอิง: AREA แถลง ฉบับที่ 55/2559: วันอังคารที่ 09 กุมภาพันธ์ 2559 ผู้แถลง: ดร.โสภณ พรโชคชัย ([email protected]) ประธานกรรมการบริหาร ศูนย์ข้อมูลวิจัยและประเมินค่าอสังหาริมทรัพย์ไทย บจก. เอเจนซี่ ฟอร์ เรียลเอสเตท แอฟแฟร์ส หรือ AREA (www.area.co.th): ซึ่งเป็นองค์กรที่มีฐานข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ภาคสนามขนาดใหญ่ที่สุดและปรับปรุงให้ทันสมัยที่สุดในประเทศไทย
สวัสดีปีใหม่แห่งบูรพาทิศ – วันนี้ที่ศูนย์ข้อมูลวิจัยและประเมินค่าอสังหาริมทรัพย์ไทย บจก. เอเจนซี่ ฟอร์ เรียลเอสเตท แอฟแฟร์ส เราก็ถือฤกษ์ทำงานพร้อมแจก "อั้งเปา" แก่เพื่อนร่วมงานของพวกเรา พร้อมกับบัตรอวยพรเล็ก ๆ ใบนี้ สุขสันต์วันตรุษจีน วันปีใหม่แห่งบูรพาทิศ วันนี้ที่ศูนย์ข้อมูลวิจัยและประเมินค่าอสังหาริมทรัพย์ไทย บจก.เอเจนซี่ ฟอร์ เรียลเอสเตท แอฟแฟร์ส ของเราถือฤกษ์ทำงานในวันแรกของปี จะได้มีงานทำตลอดปี
ส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ 2559 – ขอคุณงามความดีที่ท่านได้เพียรประกอบ โปรดดลบันดาลให้ท่านได้พบกับความสุข สวัสดิ์ สง่า สว่าง สดใส สวยงาม และสร้างสรรค์เพื่อท่านเอง ครอบครัว ญาติมิตร ชุมชน สังคมและประเทศชาติอันเป็นที่รักของพวกเรายิ่งๆ ขึ้นนะครับ ในช่วงปีที่ผ่านมา หากผมได้บังอาจล่วงเกินท่านในสิ่งใดที่ไม่ถูกต้อง ผมขอกราบขออภัยท่านด้วย ขอเมตตาจิตของท่าน จะยิ่งส่งผลแห่งความดีของท่านเป็นเท่าทวี ประเทศชาติ ประชาชน และประชาธิปไตย
เอกสารนำเสนอ ณ ที่ประชุมผู้ประเมินค่าทรัพย์สินอินเดีย – บจก. เอเจนซี่ ฟอร์ เรียลเอสเตท แอฟแฟร์ส (www.area.co.th) ได้รับเชิญไปร่วมประชุมและนำเสนอเอกสารวิชาการให้กับที่ประชุมสมาคมผู้ประเมินค่าทรัพย์สินแห่งประเทศอินเดีย ซึ่งในแต่ละปีจะมีผู้เข้าร่วมประชุมประมาณเกือบ 1,000 คน ในปีนี้ได้จัดประชุม ณ นครลักเนา ทางตอนเหนือของประเทศในระหว่างวันที่ 18-20 ธันวาคม 2558 ดร.โสภณ ได้รับเชิญให้แสดงปาฐกถาปิดการประชุมในหัวข้อ "Scope of Indian Valuers in Present
ดร.โสภณ รับรางวัลประชาบดี – มูลนิธิอิสรชนเป็นมูลนิธิที่ดร.โสภณ ร่วมก่อตั้งและขณะนี้ยังดำรงตำแหน่งเป็นประธานกรรมการมูลนิธิโดยถือเป็นองค์กรสาธารณประโยชน์ที่ช่วยเหลือคนเร่ร่อนหรือผู้ใช้ชีวิตในที่สาธารณะ โดยดำเนินกิจกรรมทางด้านการช่วยเหลือปัญหาเฉพาะหน้าเช่นการจัดหาอาหารและเครื่องนุ่งห่มให้กับคนเร่ร่อน เป็นการแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าและประสานงานกับส่วนราชการเพื่อส่งต่อความช่วยเหลือรวมทั้งการส่งกลับไปใช้ชีวิตในชนบทและอื่น ๆ อ้างอิง:
AREA สนับสนุนการจัดงานสัมมนาสาธารณูปโภค – อ้างอิง: AREA แถลง ฉบับที่ 375/2558: วันพฤหัสบดีที่ 10 ธันวาคม 2558 ผู้แถลง: ดร.โสภณ พรโชคชัย ([email protected]) ประธานกรรมการบริหาร ศูนย์ข้อมูลวิจัยและประเมินค่าอสังหาริมทรัพย์ไทย บจก. เอเจนซี่ ฟอร์ เรียลเอสเตท แอฟแฟร์ส หรือ AREA (www.area.co.th): ซึ่งเป็นองค์กรที่มีฐานข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ภาคสนามขนาดใหญ่ที่สุดและปรับปรุงให้ทันสมัยที่สุดในประเทศไทย
เทพศิรินทร์: โตไปไม่โกง รับใช้ประชาชน – เทพศิรินทร์: โตไปไม่โกง รับใช้ประชาชน ดร.โสภณ พรโชคชัย* "เทพศิรินทร์ถิ่นนี้คือที่รัก เทพศิรินทร์พร้อมพรรคสมัครสมาน เทพศิรินทร์สามัคคีพลีดวงมาลย์ เทพศิรินทร์ถิ่นสถานสำราญใจ เทพศิรินทร์ถิ่นนี้มีชื่อก้อง เทพศิรินทร์แซ่ซ้องถึงไหน ๆ เทพศิรินทร์ถิ่นนี้มีชื่อไกล เทพศิรินทร์เปลี่ยนใจเราให้ดี" ผมจำบทกลอนข้างต้นได้ในสมัยที่ผมเรียนอยู่โรงเรียนเทพศิรินทร์ในช่วงปี 2515-2518
อ่านบทวิเคราะห์ที่เป็นกลางที่สุดในด้านอสังหาริมทรัพย์ – 1. AREA แถลง: ข่าวสารอสังหาริมทรัพย์ที่เป็นกลาง นำเสนอความจริงโดยไม่เกรงใจใคร ดร.โสภณ ถือคติว่าไม่ได้ขอใครกิน ไม่ได้พายเรือให้โจรนั่ง หรือให้โจรพายเรือให้ตนนั่ง จึงนำเสนอข้อมูลที่ให้ประโยชน์ต่อส่วนรวมเป็นที่ตั้ง โดยดูรายละเอียดการแถลงทุกวันได้ที่ http://bit.ly/1IgSi8y 2. ราคาค่าก่อสร้างอาคาร http://bit.ly/1NYCpdF 3. อัตราผลตอบแทนในการลงทุนอสังหาริมทรัพย์ประเภทต่าง ๆ http://bit.ly/1TeWwEe
การประเมินค่ากาสิโนในทวีปอาฟริกา – อนึ่ง ศูนย์ข้อมูลวิจัยและประเมินค่าอสังหาริมทรัพย์ไทย บจก.เอเจนซี่ ฟอร์ เรียลเอสเตท แอฟแฟร์ส ได้เคยไปประเมินค่าโรงแรมและกาสิโนมาก่อนหน้านี้ที่ประเทศบอตสวานา และประเทศนามิเบียในทวีปอาฟริกาใต้เช่นกัน รวมทั้งที่ตั้งกาสิโนในลาวหลายแห่ง นอกจากนี้ยังเคยไปประเมินคาอสังหาริมทรัพย์อื่น ๆ ในกัมพูชา เมียนมาร์ เวียดนาม รวมทั้งอินโดนีเซีย ซึ่งล่าสุดเมื่อปลายเดือนตุลาคมที่ผ่านมา ดร.โสภณ
การเปิดตัวโครงการอสังหาริมทรัพย์ใหม่ ตุลาคม 2558 – ภาพรวมของอสังหาริมทรัพย์ในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑลในเดือนตุลาคมนี้ยังคงเปิดตัวคึกคักต่อเนื่องจากเดือนก่อน โดยมีจำนวนโครงการเปิดขายใหม่ทั้งหมด 36 โครงการ เท่ากับเดือนกันยายน 2558 แต่มีจำนวนหน่วยขาย มูลค่า และราคาขายเฉลี่ยต่อหน่วยเพิ่มขึ้น ลักษณะการพัฒนาเป็นที่อยู่อาศัยทั้ง 36 โครงการ มีจำนวนหน่วยขายรวม 11,180 หน่วย และมีมูลค่าการพัฒนาโครงการรวม 45,575 ล้านบาท
บ้านและห้องชุด กทม. จะล้นตลาดจริงหรือ – ตรวจสอบสถานการณ์การขาย การสำรวจล่าสุด ณ กลางปี 2558 พบโครงการถึง 1,634 โครงการ ที่ยังขายอยู่ในท้องตลาด ทั้งนี้หากนับรวมโครงการที่มีหน่วยเหลือขายตั้งแต่ 20 หน่วยขึ้นไป ซึ่งควรเป็นโครงการที่ยังมีกิจกรรมการขายจริง ๆ อยู่นั้น มีอยู่ 1,185 โครงการ จากการสำรวจข้อมูลตลาดที่อยู่อาศัยทั่วอาเซียนของศูนย์ข้อมูลวิจัยและประเมินค่าอสังหาริมทรัพย์ไทย บจก. เอเจนซี่ ฟอร์ เรียลเอสเตท แอฟแฟร์ส พบว่า
ความเข้าใจผิดของรัฐบาลต่อคนจนนำไปสู่นโยบายที่ผิดพลาด – 1. องค์การสหประชาชาติระบุว่าประเทศไทยประสบความสำเร็จในการลดความยากจนลงอย่างมากในระยะ 20 ปีที่ผ่านมา โดยล่าสุดมีคนยากจนอยู่ 5.4 ล้านคน ในจำนวนนี้ 88% อยู่ในเขตชนบท ที่เหลืออีก 12% อยู่ในเขตเมือง (http://bit.ly/1XWgW7B) หากสมมติว่าคนจนในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑลเป็นประมาณ 60% ของคนจนเมืองทั้งหมด ก็จะมีจำนวน 388,800 คน จากจำนวนประชากรในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑลทั้งหมดประมาณเกือบ 10 ล้านคน
ดร.โสภณ รับโล่จาก รมว.พม. – ดร.โสภณ ร่วมก่อตั้งมูลนิธิอิสรชนเมื่อปี 2554 และรับหน้าที่เป็นประธานมูลนิธิเรื่อยมาจนถึงปัจจุบัน มูลนิธิช่วยเหลือคนเร่ร่อนในกรณีต่าง ๆ เช่น การให้ความช่วยเหลือเฉพาะหน้า การส่งสถานสงเคราะห์ การส่งกลับบ้านในจังหวัดภูมิภาค การไปเยี่ยมอดีตผู้ใช้ชีวิตในที่สาธารณะในจังหวัดภูมิภาค และขณะนี้มูลนิธิมีโครงการขอยืมหรือเช่าใช้พื้นที่เพื่อเป็นที่พักชั่วคราวให้แก่ผู้ใช้ชีวิตในที่สาธารณะอีกด้วย ในการนี้ ดร.โสภณ
AREA แถลง ฉบับที่ 313/2558: วันศุกร์ที่ 16 ตุลาคม พ.ศ. 2558 การดูงานอสังหาริมทรัพย์กวางเจา – ประธานกรรมการบริหาร ศูนย์ข้อมูลวิจัยและประเมินค่าอสังหาริมทรัพย์ไทย บจก. เอเจนซี่ ฟอร์ เรียลเอสเตท แอฟแฟร์ส [email protected]; www.facebook.com/dr.sopon4 ในระหว่างวันที่ 12-16 ตุลาคม 2558 ดร.โสภณ พรโชคชัย ประธานกรรมการบริหารศูนย์ข้อมูลวิจัยและประเมินค่าทรัพย์สิน บจก.เอเจนซี่ ฟอร์ เรียลเอสเตท แอฟแฟร์ส(www.area.co.th)
AREA แถลง ฉบับที่ 312/2558: วันพฤหัสบดีที่ 15 ตุลาคม พ.ศ. 2558 เศรษฐกิจจะกระตุ้นได้ ก็ต่อเมื่อมีการเลือกตั้ง – ประธานกรรมการบริหาร ศูนย์ข้อมูลวิจัยและประเมินค่าอสังหาริมทรัพย์ไทย บจก. เอเจนซี่ ฟอร์ เรียลเอสเตท แอฟแฟร์ส [email protected]; www.facebook.com/dr.sopon4 ที่ผ่านมารัฐบาลพยายามที่จะกระตุ้นเศรษฐกิจเพื่อความกินดีอยู่ดีของประชาชน ซึ่งเป็นสิ่งที่ประชาชนทั่วไปควรให้กำลังใจรัฐบาล เพราะหากสามารถทำได้สำเร็จ
AREA แถลง ฉบับที่ 311/2558: วันพุธที่ 14 ตุลาคม พ.ศ. 2558 วิพากษ์มาตรการกระตุ้นอสังหาริมทรัพย์ของรัฐบาล – ประธานกรรมการบริหาร ศูนย์ข้อมูลวิจัยและประเมินค่าอสังหาริมทรัพย์ไทย บจก. เอเจนซี่ ฟอร์ เรียลเอสเตท แอฟแฟร์ส [email protected]; www.facebook.com/dr.sopon4 ที่ผ่านมาก็ไม่เคยมีการเรียกร้องจาก "คนจน" ใด ๆ เรื่องมาตรการเหล่านี้ คงเป็นการดำเนินการเพื่อผู้ประกอบการรายใหญ่ ๆ จะสามารถโอนบ้านได้แล้วเสร็จในระยะเวลาอันสั้น
AREA แถลง ฉบับที่ 309/2558: วันจันทร์ที่ 12 ตุลาคม พ.ศ. 2558 การเปลี่ยนแปลงราคาที่ดินชายหาดบนเกาะภูเก็ต – ประธานกรรมการบริหาร ศูนย์ข้อมูลวิจัยและประเมินค่าอสังหาริมทรัพย์ไทย บจก. เอเจนซี่ ฟอร์ เรียลเอสเตท แอฟแฟร์ส [email protected]; www.facebook.com/dr.sopon4 ราคาที่ดินริมหาดต่าง ๆ ในภูเก็ตยังพุ่งแรงเมื่อเทียบกับราคาที่ดินบริเวณอื่น ๆ ทั่วประเทศ เพราะภูเก็ตเป็นแหล่งท่องเที่ยวคุณภาพระดับนานาชาติ ดร.โสภณ พรโชคชัย ประธานกรรมการบริหาร
AREA แถลง ฉบับที่ 308/2558: วันจันทร์ที่ 12 ตุลาคม พ.ศ. 2558 นโยบายเศรษฐกิจและที่อยู่อาศัยที่ไม่สอดคล้องกับความเป็นจริง – ประธานกรรมการบริหาร ศูนย์ข้อมูลวิจัยและประเมินค่าอสังหาริมทรัพย์ไทย บจก. เอเจนซี่ ฟอร์ เรียลเอสเตท แอฟแฟร์ส [email protected]; www.facebook.com/dr.sopon4 ตามที่รัฐบาลพยายามส่งเสริมการลงทุนของภาคเอกชนในภาวะที่แทบไม่มีลู่ทางในการลงทุนเป็นการสร้างความเสี่ยงแก่ภาคเอกชนเป็นอย่างยิ่ง
AREA แถลง ฉบับที่ 307/2558: วันจันทร์ที่ 12 ตุลาคม 2558 การดูงานอสังหาริมทรัพย์กวางเจา – ประธานกรรมการบริหาร ศูนย์ข้อมูลวิจัยและประเมินค่าอสังหาริมทรัพย์ไทย บจก. เอเจนซี่ ฟอร์ เรียลเอสเตท แอฟแฟร์ส [email protected]; www.facebook.com/dr.sopon4 ในระหว่างวันจันทร์ที่ 12 - วันศุกร์ที่ 16 ตุลาคม 2558 ดร.โสภณ พรโชคชัย ประธานกรรมการบริหาร ศูนย์ข้อมูลวิจัยและประเมินค่าอสังหาริมทรัพย์ไทย บจก. เอเจนซี่ ฟอร์ เรียลเอสเตท แอฟแฟร์ส
รัฐกับที่ดินกลางเมือง: แง่คิดนานาชาติ – ไทยเราควร "เอาเยี่ยงกา" หาใช่ "เอาอย่างกา" ผมจึงทำหน้าที่สื่อสารนำข้อคิดต่าง ๆ จากต่างประเทศมาร่วมพัฒนาชาติไทยของเรา ให้ยืนยงสถาพรครับ "หมอชิต" แห่งนิวยอร์กและลอนดอน เรื่องแรกที่อยากกล่าวถึงก็คือข่าวการย้ายหมอชิต 2 จากที่รถไฟไปไกลโพ้นถึงรังสิต นี่แสดงว่าต่อไปเราไม่มีสถานีขนส่งกรุงเทพมหานคร มีแต่สถานีปทุมธานี (รังสิต) หรือไร เรามาดูกันว่าในต่างประเทศเขาทำกันอย่างไร เรามาดูนครนิวยอร์ก "บขส"
จัดอันดับบริษัทพัฒนาที่ดิน ใครใหญ่สุด – บมจ.อนันดาดีเวลลอปเม้นท์ มียอดเปิดตัวรวมมูลค่าสูงสุดเป็นอันดับ 1 รวม 16,872ล้านบาท แต่ บมจ.พฤกษาเรียลเอสเตท ยังครองแชมป์จำนวนหน่วยเปิดตัวสูงสุดที่ 6,629หน่วย บมจ.ควอลิตี้เฮาส์และบริษัทในเครือมาอันดับที่ 3 ดร.โสภณ พรโชคชัย ประธานกรรมการบริหาร ศูนย์ข้อมูลวิจัยและประเมินค่าอสังหาริมทรัพย์ไทย บจก. เอเจนซี่ ฟอร์ เรียลเอสเตท แอฟแฟร์ส (www.area.co.th) แถลงว่า