แอร์เทล แอฟริกา ก้าวสู่นวัตกรรมร่วมกับโมบีเลียมด้วยโซลูชั่น Telco Big Data Analytics

25 Feb 2014

บาร์ตี แอร์เทล (BhartiAirtel) (“แอร์เทล”) ผู้นำในบริการโทรคมนาคมใน 20 ประเทศในเอเชียและแอฟริกา ร่วมกับโมบีเลียม อิงค์ (Mobileum, Inc.) (ก่อนหน้านี้ใช้ชื่อว่า “Roamware”) บริษัทชั้นนำใน Telco Big Data Analytics เปิดตัวโครงการ Analytics ซึ่งเป็นนวัตกรรมที่จะช่วยให้เข้าใจความตั้งใจในเรื่องการท่องเที่ยว รูปแบบการท่องเที่ยว และพฤติกรรมการใช้บริการของลูกค้าในขณะที่เดินทางท่องเที่ยวได้ดียิ่งขึ้น เรื่องดังกล่าวจะช่วยให้แอร์เทลสามารถสร้างประสบการณ์การท่องเที่ยวและเดินทางที่สนุกให้กับลูกค้าของบริษัท

(โลโก้: http://photos.prnewswire.com/prnh/20140224/671325)

โมบีเลียมจะทำหน้าที่วิเคราะห์ลูกค้าของแอร์เทล แอฟริกา (Airtel Africa) เครือข่าย และข้อมูลในเชิงพาณิชย์เพื่อนำเสนอข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับการท่องเที่ยวของลูกค้าของแอร์เทล แอฟริกา เช่น การคาดการณ์เกี่ยวกับการท่องเที่ยว การติดตามการเดินทาง และกลุ่มผู้เดินทาง และอื่นๆ ข้อมูลเชิงลึกเหล่านี้จะช่วยให้แอร์เทล แอฟริกา สามารถสร้างประสบการณ์การท่องเที่ยวและการเดินทางสำหรับลูกค้ากลุ่มต่างๆ โมบีเลียมเป็นพันธมิตรด้านกลยุทธ์ของแอร์เทล แอฟริกา และได้ติดตั้งโซลูชั่นโรมมิ่งให้กับแอร์เทล แอฟริกา ในแอฟริกาและเอเชีย

“แอร์เทลได้ลงทุนไปเป็นจำนวนมากในเรื่องการนำอำนาจของเทคโนโลยีมาใช้เพื่อนำเสนอประสบการณ์การเดินทางที่ดีกว่าให้กับลูกค้า ในขณะที่โซลูชั่นAnalytics จะช่วยให้เราสามารถใช้ข้อมูลจากลูกค้า เครือข่าย และธุรกิจของเรามานำเสนอข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับการดำเนินธุรกิจและการใช้บริการของลูกค้าของเราได้มากขึ้น เพื่อช่วยให้บริษัทให้บริการด้านการเดินทางให้กับลูกค้าได้ดียิ่งขึ้น” อังเดร เบเยอร์ส ประธานเจ้าหน้าที่การตลาดของแอร์เทล แอฟริกา กล่าว

“แอร์เทลเป็นผู้ให้บริการที่มีชื่อเสียงระดับโลกและเป็นรายแรกๆที่ใช้นวัตกรรมเทคโนโลยีและโมเดลธุรกิจ นับเป็นสิทธิพิเศษที่ได้ทำงานร่วมกับบริษัทผ่านทางTelco Big Data Analytics ซึ่งเราได้จัดหาโซลูชั่นนวัตกรรมโรมมิ่งต่างๆให้กับแอร์เทล และอยู่ในตำแหน่งที่ดีที่สุดที่จะช่วยให้กลุ่มบริษัทนำอำนาจของข้อมูลในเครือข่ายมาใช้ด้วยข้อมูลวิเคราะห์จากนวัตกรรม Wisdom เราตั้งตารอที่จะเริ่มต้นสร้างความสำเร็จใหม่ๆในงานที่เราทำร่วมกับแอร์เทล แอฟริกา ด้วย Telco Big Data Analytics” โอริ ซัสซัน ประธานและซีอีโอของโมบีเลียม อิงค์ กล่าว

เกี่ยวกับแอร์เทล แอฟริกา

แอร์เทลได้รับแรงผลักดันจากวิสัยทัศน์ในการให้บริการนวัตกรรมโทรศัพท์เคลื่อนที่แก่ทุกๆคน บริษัทดำเนินงานในหลายประเทศในแอฟริกา เช่น บูร์กินาฟาโซ, ชาด, สาธารณรัฐประชาธิปไตยคองโก, สาธารณรัฐคองโก, กาบอง, กานา, เคนยา, มาลาวี, มาดากัสการ์, ไนเจอร์, ไนจีเรีย, รวันดา, เซเชลล์, เซียร์ราลีโอน, ทานซาเนีย, ยูกานดา และแซมเบีย

เกี่ยวกับบาร์ตี แอร์เทล

บาร์ตี แอร์เทล จำกัด เป็นบริษัทด้านโทรคมนาคมชั้นนำระดับโลกที่ดำเนินธุรกิจใน 20 ประเทศในเอเชียและแอฟริกา บาร์ตี แอร์เทล มีสำนักงานใหญ่ในนิวเดลี ประเทศอินเดีย และเป็นหนึ่งในสี่ผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่รายใหญ่ที่สุดของโลกเมื่อวัดจากจำนวนผู้ใช้บริการ สำหรับในอินเดีย ผลิตภัณฑ์ของบริษัทประกอบไปด้วยการนำเสนอบริการเครือข่ายโทรศัพท์ 2G 3G และ 4G, โทรศัพท์พื้นฐาน, บรอดแบรนด์ความเร็วสูง DSL,IPTV, DTH, บริการสำหรับองค์กรซึ่งประกอบไปด้วยบริการภายในประเทศและต่างประเทศสำหรับผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ สำหรับในภูมิภาคที่เหลือ บริษัทนำเสนอบริการในเครือข่าย 2G และ 3G และโทรศัพท์เคลื่อนที่ในเชิงพาณิชย์ บาร์ตี แอร์เทล มีลูกค้ามากกว่า 278 ล้านราย ณ สิ้นเดือนธันวาคม 2556

เกี่ยวกับโมบีเลียม

โมบีเลียมคือ Wisdom ซึ่งไม่ใช่แค่เพียงความชาญฉลาดหรือความรู้เชิงลึกเท่านั้น โซลูชั่น Telco Big Data Analytics ของเรานำเสนอ Just Wisdom(R) จากรายการทรัพย์สินที่ใหญ่ที่สุดแต่ถูกนำมาใช้ต่ำเกินไปของผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ นั่นก็คือ ข้อมูล โซลูชั่น Traveler Analytics, Customer Experience Management และ Data Monetization ของโมบีเลียมวิเคราะห์ข้อมูลในระดับเพทาไบต์ต่อวันเพื่อสร้างรายได้ เพิ่มประสบการณ์ใน Wisdom ให้กับผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่กว่า 615 รายใน 168 ประเทศ โซลูชั่น Just Wisdom(R) ของโมบีเลียมอยู่บนพื้นฐานนวัตกรรมแบรนด์ที่มีชื่อเสียง เป็นผู้นำ และได้รับการพิสูจน์แล้วจาก Roamwareนอกจากนี้ โมบีเลียมยังผสมผสานประสบการณ์ที่ไม่สามารถเทียบได้และการวิเคราะห์เพื่อเพิ่มมูลค่าให้กับข้อมูลของผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่อย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน สามารถดาวน์โหลด Just Wisdom(R) ได้ที่ http://www.mobileum.com

สื่อมวลชน กรุณาติดต่อ:

Srinivas B Vijayaraghavan

ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด

โทร: +91-9739970225

อีเมล: [email protected]

แหล่งข่าว: โมบีเลียม อิงค์

ฝากข่าวประชาสัมพันธ์?

ติดต่อเราได้ที่ facebook.com/newswit