ข่าวประชาสัมพันธ์โครงสร้างภาษี | newswit

นักธุรกิจยุโรปขอรัฐบาลไทยยึดมั่นหลักการสากลภาษียาสูบ
นักธุรกิจยุโรปขอรัฐบาลไทยยึดมั่นหลักการสากลภาษียาสูบ
หวั่นกีดกันการค้า ลามอุตสาหกรรมอื่น – เกี่ยวกับกระแสข่าวที่โรงงานยาสูบเรียกร้องให้รัฐบาลยกเลิกหรือทบทวนแก้ไขโครงสร Dec 2017
PwC แนะผู้ประกอบการ-ผู้เสียภาษีเตรียมรับมือผลกระทบ
PwC แนะผู้ประกอบการ-ผู้เสียภาษีเตรียมรับมือผลกระทบ
หลังไทยยกเครื่องปรับโครงสร้างภาษีหลายด้าน – นาย สมบูรณ์ วีระวุฒิวงศ์ หัวหน้าหุ้นส่วนกรรมการอาวุโส Oct 2017
ฟิทช์: โครงสร้างภาษีสรรพสามิตใหม่ส่งผลกระทบต่อธุรกิจเบียร์มากกว่าสุรา – ฟิทช์คาดว่าผู้ผลิตเบียร์ในประเทศจะได้รับแรงกดดันจากภาระภาษีที่สูงขึ้นจากโครงสร้างภาษีใหม่ เนื่องจากความสามารถในการส่งต่อต้นทุนภาษีที่สูงขึ้นไปยังผู้บริโภคและรักษาระดับอัตรากำไรไว้นั้น ขึ้นอยู่กับมูลค่าภาษีที่เพิ่มขึ้นและกำลังซื้อของผู้บริโภคว่าจะสามารถรองรับระดับราคาที่ปรับขึ้นได้มากน้อยเพียงใด นอกจากระดับราคาแล้ว อุปสงค์ของเบียร์ยังมีความอ่อนไหวต่อภาวะเศรษฐกิจและเทศกาลรื่นเริงในประเทศ
ผู้เชี่ยวชาญ-นักวิชาการ ให้เรตติ้ง
ผู้เชี่ยวชาญ-นักวิชาการ ให้เรตติ้ง
“ดีพอใช้” รัฐปรับโครงสร้างภาษีสรรพสามิต ชี้เร่งทำระบบเรียบง่าย-เท่าเทียม – นางมัลลิกา ภูมิวาร Sep 2017
โครงการพัฒนาระบบเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อรองรับป้ายข้อมูลรถยนต์ – (ECO Sticker) ตั้งแต่ปีงบประมาณ 2557 จนถึงปัจจุบัน โดยได้มีการพัฒนาระบบเทคโนโลยีสารสนเทศสำหรับยื่นป้ายข้อมูลรถยนต์ (หรือเรียกสั้นๆ ว่า ระบบไอทีป้ายข้อมูลรถยนต์) โดยผู้ประกอบการสามารถยื่นข้อมูล ผ่านระบบออนไลน์ ตั้งแต่ขั้นตอนการลงทะเบียนผู้ประกอบการเพื่อขอรับ Username/Password, การกรอกข้อมูลและยื่นเอกสารผลทดสอบเพื่อขออนุมัติ ECO Sticker รวมทั้งการอนุมัติ ECO Sticker
ฟิลลิป มอร์ริส (ไทยแลนด์) ลิมิเต็ดหนุนกม.ภาษีสรรพสามิตใหม่ เสริมรัฐจัดเก็บรายได้ระยะยาว – นายพงศธร อังศุสิงห์ ผู้อำนวยการฝ่ายบรรษัทสัมพันธ์ ฟิลลิป มอร์ริส (ไทยแลนด์) ลิมิเต็ดเปิดเผยหลังจากพระราชบัญญัติภาษีสรรพสามิตฉบับได้ประกาศลงราชกิจจานุเบกษาเป็นที่เรียบร้อยแล้วเมื่อวันที่ 20 มีนาคมที่ผ่านมาว่า
ข้อเสนอการปรับโครงสร้างภาษีและกรณีภาษีมูลค่าเพิ่ม – เสนอให้ปรับกรอบความยั่งยืนการทางคลังใหม่เนื่องจากไม่สามารถทำได้ตามเป้าหมายที่เคยกำหนดไว้เมื่อปี พ.ศ. 2553 ที่ต้องการให้จัดทำงบประมาณสมดุลในปี 2560-2561 โดยอาจเลื่อนไปให้สามารถดำเนินการให้ได้ภายในปี พ.ศ. 2568-2570 โดยต้องเร่งให้อัตราการขยายตัวทางเศรษฐกิจเป็นไปตามศักยภาพที่ระดับ 4-5% เป็นอย่างน้อย ปรับโครงสร้างภาษีและเพิ่มภาษีทางตรงเพิ่มขึ้นโดยเฉพาะภาษีที่มีฐานจากทรัพย์สินและภาษีบาป
โครงสร้างภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาใหม่ มีผลใช้บังคับแล้วตั้งแต่ปีภาษี 2560 เป็นต้นไป – นายสมชาย แสงรัตนมณีเดช รองอธิบดีกรมสรรพากร ในฐานะโฆษกกรมสรรพากร เปิดเผยว่า "ขณะนี้พระราชบัญญัติแก้ไขเพิ่มเติมประมวลรัษฎากร (ฉบับที่ 44) พ.ศ. 2560 เกี่ยวกับการปรับปรุงโครงสร้างภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา เริ่มมีผลบังคับใช้แล้วสำหรับเงินได้พึงประเมินที่ได้รับตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2560 เป็นต้นไป จึงขอแจ้งให้ผู้มีหน้าที่หักภาษีณ ที่จ่ายทราบ
ได้เวลาเฮ ปีไก่นี้มีแต่รวยกับรวยเท่านั้น
ได้เวลาเฮ ปีไก่นี้มีแต่รวยกับรวยเท่านั้น
– รู้ว่าตอนนี้หลายคนคงจะคิดอยู่ว่าจะเอาเงินตรงนี้ไปใช้อย่างไรดี จะช้อปปิ้ง บุฟเฟ่ต์ หรือ ไปญี่ปุ่นสักทริป Feb 2017
เอกชนปลื้มรัฐผ่านร่าง พรบ.ภาษีสรรพสามิตตามกรอบเวลา
เอกชนปลื้มรัฐผ่านร่าง พรบ.ภาษีสรรพสามิตตามกรอบเวลา
จับตา 4 ประเด็นในกฎหมายลูก ปฏิบัติได้จริง ไม่กระทบผู้บริโภค – นางมัลลิกา ภูมิวาร Dec 2016
สมาคมการค้ายูโรเปียนฯ ขานรับร่างปฏิรูปโครงสร้างภาษีสรรพสามิต
สมาคมการค้ายูโรเปียนฯ ขานรับร่างปฏิรูปโครงสร้างภาษีสรรพสามิต
ขอสนช. ยึดตามหลักปฏิบัติสากล – "สมาคมฯ ตระหนักดีถึงความตั้งใจของรัฐบาลไทยในการแก้ไขร่างพรบ.ภาษีสรรพสามิตเพื่อให้เก Nov 2016
การฝึกอบรมเจ้าหน้าที่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เพื่อเตรียมความพร้อมในการจัดทำฐานภาษีตามพระราชบัญญัติภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง – ดังนั้น เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมก่อนการประกาศใช้พระราชบัญญัติภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง กรมธนารักษ์จะต้องให้ความรู้ ความเข้าใจ และให้คำปรึกษาแนะนำแก่เจ้าหน้าที่ปกครองส่วนท้องถิ่นในการใช้บัญชีกำหนดราคาประเมินทุนทรัพย์ที่ดิน โรงเรือนสิ่งปลูกสร้าง และห้องชุด
ภาพข่าว: อธิบดีกรมสรรพากรให้สัมภาษณ์รายการ
ภาพข่าว: อธิบดีกรมสรรพากรให้สัมภาษณ์รายการ
“เดินหน้าประเทศไทย” ในประเด็นการปรับปรุงโครงสร้างภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาปีภาษี 2560 – May 2016
การปรับปรุงโครงสร้างภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาใหม่ เริ่มใช้ตั้งแต่ปีภาษี 2560 เป็นต้นไป – 1. ปรับปรุงการหักค่าใช้จ่ายของเงินเดือน ค่าจ้าง ค่านายหน้า ฯลฯ อันเป็นเงินได้พึงประเมินตามมาตรา 40 (1) และ (2) แห่งประมวลรัษฎากร จากเดิมให้หักค่าใช้จ่ายเป็นการเหมาได้ร้อยละ 40 ของเงินได้แต่ไม่เกิน 60,000 บาท เป็นร้อยละ 50 ของเงินได้แต่ไม่เกิน 100,000 บาท 2. ปรับปรุงการหักค่าใช้จ่ายของเงินได้พึงประเมินตามมาตรา 40(3) แห่งประมวลรัษฎากร
“โกลเบล็ก” ลุ้นหุ้นไทยทดสอบ 1,430
“โกลเบล็ก” ลุ้นหุ้นไทยทดสอบ 1,430
– 1,440 จุด เก็งหุ้นพลังงานทดแทนอานิสงส์จับสลากโซลาร์ฟาร์มสหกรณ์ 300MW – น.ส.วิลาสินี บุญมาสูงทรง Apr 2016
สรุปภาวะ SET50 Index Future By GT Wealth Management 20 เม.ย.59 (ภาคเช้า) – ฝ่ายวิเคราะห์ บริษัท จีที เวลธ์ แมเนจเมนท์ จำกัด กล่าวว่า ปัจจัยสำคัญที่ต้องติดตามอยู่ที่การประกาศผลประกอบการไตรมาส 1 ของบริษัทจดทะเบียน รวมถึงตัวเลขส่งออกและนำเข้าของไทยในช่วงสัปดาห์หน้า ทางเทคนิค แนวต้านสำคัญ 900 จุด แนวรับสำคัญ 860 จุด GT Wealth Management www.gtwm.co.th TEL :
การปรับปรุงโครงสร้างภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา – 1. ปรับปรุงการหักค่าใช้จ่ายของเงินเดือน ค่าจ้าง ค่านายหน้า ฯลฯ อันเป็นเงินได้พึงประเมินตามมาตรา 40 (1) และ (2) แห่งประมวลรัษฎากร จากเดิมให้หักค่าใช้จ่ายเป็นการเหมาได้ร้อยละ 40 ของเงินได้แต่ไม่เกิน 60,000 บาท เป็นร้อยละ 50 ของเงินได้แต่ไม่เกิน 100,000 บาท 2. ปรับปรุงการหักค่าใช้จ่ายของเงินได้พึงประเมินตามมาตรา 40 (3) แห่งประมวลรัษฎากร
เล็กซ์ซัส กรุงเทพ ไม่หวั่นกระแสภาษีรถยนต์
เล็กซ์ซัส กรุงเทพ ไม่หวั่นกระแสภาษีรถยนต์
หวังยึดเบอร์หนึ่ง 11 ปีซ้อน ยึดแบอร์ 1 ดีลเลอร์เลกซัส ต่อเนื่อง 11 ปีซ้อน – สุทธิกัญญา ไทยเพ็ชร ผอ.การขาย Feb 2016
BRG Group รุกตลาดต่อเนื่อง ชูบริการหลังขาย
BRG Group รุกตลาดต่อเนื่อง ชูบริการหลังขาย
ตั้งเป้าโต 550 คัน – คุณสมศักดิ์ ศรีรัตนประภาส ประธานกรรมการบริหาร BRG Group Feb 2016
มาสด้าโชว์จุดเด่นเทคโนโลยีสะอาด
มาสด้าโชว์จุดเด่นเทคโนโลยีสะอาด
ยืนราคาเดิมรับโครงสร้างภาษีฯใหม่มอบเป็นของขวัญปีใหม่ตอบแทนลูกค้า – นายธีร์ เพิ่มพงศ์พันธ์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด Jan 2016
ฮอนด้า ประกาศปรับราคารถยนต์ ตามโครงสร้างภาษีใหม่
ฮอนด้า ประกาศปรับราคารถยนต์ ตามโครงสร้างภาษีใหม่
ยืนยันความมุ่งมั่นในการวิจัยและพัฒนารถยนต์ที่มีคุณภาพ และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม – นายพิทักษ์ พฤทธิสาริกร Jan 2016
“การใช้ ECO Stickerเป็นกลไกในการชำระภาษี” – ECO Sticker เป็นแผ่นป้ายขนาดเท่ากระดาษ A4 แบบสีหรือขาว-ดำ ที่มีการระบุข้อมูลที่เป็นข้อเท็จจริงและผลการทดสอบตามมาตรฐานที่สำคัญของรถยนต์ ประกอบด้วย 1) ข้อมูลผู้ผลิตหรือผู้นำเข้า 2) ข้อมูลพื้นฐานของรถยนต์ 3) ข้อมูลอุปกรณ์ที่ติดตั้งจากโรงงาน และ4) ข้อมูลแสดงสมรรถนะของรถยนต์ตามมาตรฐาน UN (United Nation) อันได้แก่ อัตราการประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิง ปริมาณการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ (CO2)
มิตซูบิชิ มอเตอร์ส เตรียมขึ้นราคา
มิตซูบิชิ มอเตอร์ส เตรียมขึ้นราคา
ปาเจโร สปอร์ต ใหม่ เริ่มมกราคม 2559 – มร.โมะริคาซุ ชกคิ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส Dec 2015
ติดแล้ว! อีโค สติกเกอร์ บนรถยนต์ มิตซูบิชิ ผลิตใหม่ทุกคัน จากโรงงานแหลมฉบัง – เพื่อเป็นการตอบสนองและสนับสนุนนโยบายการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมยานยนต์ไทยอย่างยั่งยืน มร.โมะริคาซุ ชกคิ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด ได้ประกาศให้การสนับสนุนต่อนโยบายนี้ของภาครัฐ และได้เริ่มติด "อีโค สติกเกอร์" แล้ว ในรถยนต์มิตซูบิชิ ที่ผลิตจากโรงงานแหลมฉบัง ตั้งแต่ต้นเดือนตุลาคมเป็นต้น "การติด "อีโค สติกเกอร์"
ฮอนด้า ตอกย้ำความสำเร็จของ เอชอาร์-วี
ฮอนด้า ตอกย้ำความสำเร็จของ เอชอาร์-วี
ด้วยยอดจองกว่า 40,000 คัน นับตั้งแต่การเปิดตัว พร้อมแนะนำ เอชอาร์-วี ใหม่ ที่เพิ่มความคุ้มค่าและรองรับโครงสร้างภาษีใหม่ Dec 2015
ทีเอสแอล อัดแคมเปญ ส่งท้ายปีด้วยโปรโมชั่นสุดร้อนแรง ก่อนการปรับโครงสร้างภาษีในปี 2559 – คุณดำรงค์ นิลรังษี ผู้อำนวยการฝ่ายการขาย บริษัท ทีเอสแอล ออโต้ คอร์ปอเรชั่น จำกัด เปิดเผยว่าจากการปรับโครงสร้างภาษีสรรพสามิตรถยนต์ โดยเปลี่ยนจากเดิม ที่มีการคิดภาษีจากปริมาตรกระบอกสูบและแรงม้า เป็นการคำนวณจากการปล่อยมลพิษ หรือก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ เพื่อสนับสนุนอุตสาหกรรมยานยนต์ให้สอดคล้องกับทิศทางการพัฒนาเทคโนโลยียานยนต์ของโลก โดยมีผลบังคับใช้ในช่วงต้นปี
ทีเอสแอล อัดแคมเปญ ส่งท้ายปี ด้วยโปรโมชั่นสุดร้อนแรง ก่อนการปรับโครงสร้างภาษีในปี 2559 – ทั้งนี้ ทีเอสแอล ได้เตรียมยนตกรรมชั้นนำมากมายออกบูธพร้อมจัดโปรโมชั่นสมนาคุณให้แก่ลูกค้าที่มีความสนใจเลือกสรรและต้องการซื้อรถยนต์ในช่วงสิ้นปีก่อนการปรับภาษีดังกล่าว อาทิเช่น Mercedes Benz S300 Hybrid ผ่อนดอกเบี้ย0% นานสูงสุด 48 เดือน และ PORSCHE รับส่วนลดสูงสุด 1 ล้านบาท อีกทั้งAlphard/Vellfire และ Toyota Harrier รับฟรีทองคำ หนัก 10 บาท คุณดำรงค์
“MOTOR EXPO 2015” พร้อม! ค่ายรถอัดแคมเปญแรง
“MOTOR EXPO 2015” พร้อม! ค่ายรถอัดแคมเปญแรง
ก่อนปรับภาษีใหม่ คาดเงินสะพัดกว่า 5.5 หมื่นล้านบาท – ขวัญชัย ปภัสร์พงษ์ ประธานจัดงาน "มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่32" Nov 2015