ข่าวประชาสัมพันธ์โรคอารมณ์สองขั้ว | newswit

โรคไบโพลาร์ รับมือได้ไม่ยาก หากเข้าใจ
โรคไบโพลาร์ รับมือได้ไม่ยาก หากเข้าใจ
– แพทย์หญิงอริยาภรณ์ ตั้งชีวินศิริกูล จิตแพทย์ โรงพยาบาล BMHH - Bangkok Mental health Hospital กล่าวว่า 13 Mar
เดี๋ยวดี เดี๋ยวร้าย สัญญาณเตือนโรคไบโพลาร์
เดี๋ยวดี เดี๋ยวร้าย สัญญาณเตือนโรคไบโพลาร์
– กลุ่มอาการแมเนีย (Mania) หรือเรียกว่า ขั้วบวกอารมณ์ดี คึกคัก ครื้นเครงพลังงานล้นเหลือ 19 Dec
จิตแพทย์กว่าพันคนเข้าร่วมการประชุมออนไลน์ Asia Pacific Psychiatry Symposium ครั้งที่ 2 – การประชุม Asia Pacific Psychiatry Symposium ครั้งที่ 2 ได้จัดขึ้นในรูปแบบออนไลน์โดยบริษัท Luye Pharma Group เมื่อวันที่ 17 ตุลาคม 2563 โดยจิตแพทย์และผู้เชี่ยวชาญกว่า 1,000 คน จาก 9 ประเทศและดินแดน เช่น จีนแผ่นดินใหญ่ มาเลเซีย เกาหลี สิงคโปร์ และไทย ได้มาร่วมประชุมผ่านระบบคลาวด์เพื่อพูดคุยเกี่ยวกับความก้าวหน้าล่าสุดในการรักษาความผิดปกติทางจิตใจ
ดีเคเอสเอช ตกลงเป็นคู่ค้าร่วมกับ
ดีเคเอสเอช ตกลงเป็นคู่ค้าร่วมกับ
Luye Pharma Group ในประเทศไทย – ดีเคเอสเอช ผู้นำด้านการให้บริการขยายตลาดโดยมุ่งเน้นภูมิภาคเอเชีย Jun 2020
จิตเวช ภาระโรคสำคัญ พบช่องว่างระบบและการเข้าถึงบริการต่ำ – ผศ.ดร.จรวยพร ศรีศศลักษณ์ ผู้จัดการงานวิจัย สถาบันวิจัยระบบสาธารณสุข (สวรส.) กล่าวว่า ที่ผ่านมาการจัดลำดับความสำคัญของโรคและการเจ็บป่วย รัฐบาลได้ทุ่มเทงบประมาณโดยเน้นหนักไปกับโรคที่เป็นสาเหตุการเสียชีวิตอันดับต้นๆของคนไทย อาทิ มะเร็ง หลอดเลือดสมอง หัวใจ อุบัติเหตุ ฯลฯ ทำให้โรคหรือพฤติกรรมที่ส่งผลต่อภาวะบกพร่องทางสุขภาพ โดยเฉพาะความพิการที่เกิดจากการเจ็บป่วยจากโรคทางจิตเวช
กรมสุขภาพจิต แนะ 'ไบโพลาร์' โรคอารมณ์สองขั้ว
กรมสุขภาพจิต แนะ 'ไบโพลาร์' โรคอารมณ์สองขั้ว
รักษาหายได้ สำคัญที่ต้องกินยา – อธิบดีกรมสุขภาพจิต กล่าวต่อว่า โรคไบโพลาร์ หรือ โรคอารมณ์สองขั้ว Apr 2017
กรมสุขภาพจิต แนะ 'ไบโพลาร์' โรคอารมณ์สองขั้ว
กรมสุขภาพจิต แนะ 'ไบโพลาร์' โรคอารมณ์สองขั้ว
รักษาหายได้ – นาวาอากาศตรีนายแพทย์บุญเรือง ไตรเรืองวรวัฒน์ อธิบดีกรมสุขภาพจิต กล่าวเนื่องในพิธีเปิดงาน Apr 2017
กรมสุขภาพจิต ย้ำ ผู้ป่วยทางจิต มีสิทธิ์ได้รับการคุ้มครอง เผย ไบโพลาร์ รักษาหายได้ สำคัญที่ต้องกินยาให้ต่อเนื่อง – นอกจากนี้ ปัจจุบันประเทศไทยของเราได้มี พ.ร.บ.สุขภาพจิต พ.ศ. 2551 ที่บัญญัติขึ้นเพื่อให้การคุ้มครองสังคมจากอันตรายที่อาจจะเกิดขึ้นจากผู้ที่มีความผิดปกติทางจิตและมีภาวะอันตราย ในขณะเดียวกันก็คุ้มครองผู้ป่วยจิตเวช ให้ได้รับการบำบัดรักษาได้อย่างทั่วถึงและมีมาตรฐาน ตลอดจน คุ้มครองสิทธิในการเปิดเผยข้อมูลของผู้ป่วย
กรมสุขภาพจิต ย้ำ ไบโพลาร์ รักษาได้ แนะ กำลังใจ ความเข้าใจ และความใส่ใจจากครอบครัวสำคัญที่สุด – อธิบดีกรมสุขภาพจิต กล่าวต่อว่า จากรายงานจำนวนผู้ป่วยที่มารับบริการในสถานพยาบาลสังกัดกรมสุขภาพจิต ประจำปี 2556 จำนวน 156,663 ราย พบ เป็นผู้ป่วยไบโพลาร์ 52,852 ราย หรือประมาณ 1 ใน 3 ของผู้ป่วยที่มารับบริการทั้งหมด ทั้งนี้ เป็นเพศหญิงมากกว่าเพศชาย ซึ่ง ช่วงอายุที่พบมาก 3 ลำดับแรก ได้แก่ 45-49 ปี รองลงมา 40-44 ปี และ 50-54 ปี ตามลำดับ
ผลวิจัยล่าสุดเผยผู้ป่วยโรคอารมณ์สองขั้วประเภท 1 จำนวนมากรู้สึกซึมเศร้าขณะที่เกิดอาการคึกเกินเหตุ – - สำหรับเผยแพร่นอกประเทศจีน ญี่ปุ่น และสหรัฐอเมริกาเท่านั้นการศึกษา Investigating Manic Phases And Current Trends in Bipolar (IMPACT) ซึ่งออกแบบขึ้นเพื่อศึกษาผลกระทบของอาการคึกเกินเหตุในผู้ป่วยที่ได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นโรคอารมณ์สองขั้วประเภท 1 (bipolar I) เผยให้เห็นว่า กว่า 3 ใน 4 ของผู้ป่วยที่ตอบแบบสอบถามรู้สึกว่าโรคอารมณ์สองขั้วประเภท
ผลวิเคราะห์หลังการทดลองล่าสุดชี้ ยา asenapine มีประสิทธิภาพในการควบคุมอาการคึกเกินเหตุและอาการซึมเศร้าในผู้ป่วยโรคอารมณ์สองขั้วประเภท 1 ชนิดอารมณ์ผสม – - สำหรับเผยแพร่นอกประเทศจีน ญี่ปุ่น สหราชอาณาจักร และสหรัฐอเมริกาเท่านั้นผลวิเคราะห์หลังการทดลองที่นำเสนอในการประชุมเภสัชวิทยาที่เกี่ยวกับผลของยาต่อโรคจิตและประสาทแห่งยุโรปครั้งที่ 25 (25th European College of Neuropsychopharmacology: ECNP) แสดงให้เห็นว่า ยา asenapine