อีซูซุเติมน้ำใจส่งมอบ “น้ำดื่มสะอาด” แก่โรงเรียนซับบอนวิทยาคม จังหวัดเพชรบูรณ์ ในโครงการ “อีซูซุให้น้ำ... เพื่อชีวิต” แห่งที่ 24

14 Nov 2016

มร. โทชิอากิ มาเอคาวะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด เผยว่า "แม้ว่าช่วงนี้คนไทยทั้งประเทศจะอยู่ในภาวะโศกเศร้าจากการสูญเสียพระมหากษัตริย์ผู้ยิ่งใหญ่ของประเทศไทย ซึ่งกลุ่มอีซูซุในประเทศไทยได้งดกิจกรรมการตลาดและกิจกรรมอื่นๆ ที่มีส่วนของความบันเทิง แต่ยังคงเดินหน้าในส่วนของกิจกรรมเพื่อสังคมที่เป็นประโยชน์แก่สังคมไทย โดยเฉพาะโครงการ "อีซูซุให้น้ำ... เพื่อชีวิต" เพื่อส่งมอบ "น้ำดื่มสะอาด" ให้แก่นักเรียน ครู และคนชุมชนในถิ่นทุรกันดารต่อเนื่องเป็นแห่งที่ 24 ณ โรงเรียนซับบอนวิทยาคม อำเภอบึงสามพัน จังหวัดเพชรบูรณ์ ด้วยการสร้างศูนย์สาธิตการผลิตน้ำดื่มนักเรียนพร้อมติดตั้งชุดอุปกรณ์ขุดเจาะน้ำบาดาลครบวงจร และหอพักน้ำ ตลอดจนการดำเนินการปรับปรุงสภาพภูมิทัศน์โดยรอบ โดยหวังว่านักเรียน อาจารย์ และชุมชนโดยรอบจะใช้ "น้ำดื่มสะอาด" ที่กลุ่มอีซูซุมอบให้เพื่อประโยชน์สูงสุดนับจากนี้ต่อไป"

อีซูซุเติมน้ำใจส่งมอบ “น้ำดื่มสะอาด” แก่โรงเรียนซับบอนวิทยาคม จังหวัดเพชรบูรณ์ ในโครงการ “อีซูซุให้น้ำ... เพื่อชีวิต” แห่งที่ 24

ตลอดระยะเวลา 4 ปี ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2556 จนถึงปัจจุบัน กลุ่มอีซูซุในประเทศไทยได้ร่วมแก้ปัญหาการขาดแคลน "น้ำดื่มสะอาด" ด้วยการจัดคนลงพื้นที่ร่วมกับกรมทรัพยากรน้ำบาดาลเพื่อประเมินสถานการณ์ จัดสร้างและส่งมอบระบบน้ำดื่มสะอาดแบบครบวงจรให้กับโรงเรียนต่างๆ ปีละ 6 โรงเรียน รวมแล้วเป็นจำนวน 24 แห่ง ซึ่งคุณวิลาวัณย์ ไทยสงคราม ผู้อำนวยการสำนักควบคุมกิจการน้ำบาดาล กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กล่าวว่า "ทุกวันนี้ในประเทศไทยยังมีโรงเรียนในชนบทและถิ่นทุรกันดารที่ต้องการน้ำสะอาดเพื่อการบริโภคและอุปโภคจำนวนมาก แต่ด้วยงบประมาณแผ่นดินที่จำกัด จึงไม่สามารถตอบสนองความต้องการของโรงเรียนได้อย่างเพียงพอและทั่วถึง อย่างโรงเรียนซับบอนวิทยาคม เดิมมีเพียงบ่อน้ำบาดาลเก่าที่มีสภาพชำรุด มีปริมาณน้ำน้อยไม่เพียงพอต่อความต้องการใช้น้ำในโรงเรียน โรงเรียนต้องจัดหาซื้อน้ำดื่มบรรจุถังมาให้บริการนักเรียนและบุคลากรทำให้มีค่าใช้จ่ายสูงมากในแต่ละเดือน การที่กลุ่มอีซูซุในประเทศไทยเข้ามาสนับสนุนเงินงบประมาณจัดสร้างระบบประปาบาดาล และระบบปรับปรุงคุณภาพน้ำดื่มสะอาดให้ได้ตามมาตรฐานองค์การอนามัยโลก ทำให้ปัญหานี้หมดไป ขอขอบคุณอีซูซุที่ห่วงใยในสุขอนามัยและคุณภาพชีวิตของนักเรียนไทย"

โรงเรียนซับบอนวิทยาคม จังหวัดเพชรบูรณ์ เป็น 1 ในโรงเรียนที่ต้องได้รับการช่วยเหลือเรื่องน้ำอย่างเร่งด่วน เพราะนอกจากปัญหาขาดแคลนน้ำอย่างหนักในช่วงหน้าแล้งแล้ว คุณภาพของน้ำบาดาลเก่าปนเปื้อนหินปูน "ถึงน้ำจะปนเปื้อน แต่เวลาน้ำถังที่โรงเรียนจัดซื้อมามีไม่พอเพื่อนบางคนก็ยอมกินนะ หลังจากอีซูซุมาทำระบบให้แล้ว น้ำที่ออกมาคุณภาพแตกต่างจากเดิมมากเลยครับ" คำบอกเล่าของนายธนกร เกษี นักเรียนชั้น ม.5 เช่นเดียวกับ น.ส.สุนิสา นุ่นทองคำ นักเรียนชั้น ม.6 ที่ยืนยันถึงปัญหา "ปกติน้ำดื่มฟรีจะไม่พอ ขัดสนมากมาย บางครั้งจะเอาน้ำมาจากบ้าน หรือซื้อที่โรงเรียนกินขวดละ 5 บาท"

ในส่วนของ ดร.สุดสวาสดิ์ ประไพเพชร ผู้อำนวยการโรงเรียนซับบอนวิทยาคม ได้เผยความรู้สึกที่ได้รับช่วยเหลือครั้งนี้ว่า "การที่กลุ่มอีซูซุเห็นความสำคัญของการแก้ปัญหาน้ำดื่มน้ำใช้ของโรงเรียนในถิ่นทุรกันดารเช่นนี้ นักเรียน ครู และทุกคนในชุมชนรู้สึกตื้นตันใจเป็นอย่างยิ่ง เพราะการจัดทำระบบพัฒนาน้ำดื่มที่ถาวรจากอีซูซุ ทำให้ทุกคนนอกจากจะได้มีน้ำสะอาดและมีคุณภาพไว้ดื่มไว้ใช้แล้ว พวกเรายังมีศูนย์สาธิตการผลิตน้ำดื่มนักเรียนที่สามารถนำน้ำสะอาดไปจำหน่ายและสร้างรายได้ให้กับโรงเรียนอีกด้วย และขอให้คำมั่นสัญญาว่า เราจะช่วยกันดูแลรักษาระบบกรองน้ำนี้ให้ใช้งานได้ดีและมีประสิทธิภาพตลอดไป"

โครงการ "อีซูซุให้น้ำ...เพื่อชีวิต" เป็น 1 ในกิจกรรมเพื่อสังคมของอีซูซุที่ได้รับรางวัลแห่งความภาคภูมิใจถึง 5 รางวัล ซึ่งเป็นรางวัลระดับนานาชาติ 1 รางวัลและรางวัลในประเทศอีก 4 รางวัล ด้วยความมีเอกลักษณ์อันโดดเด่นของโครงการในการแก้ปัญหาเกี่ยวกับน้ำให้กับโรงเรียนที่เดือดร้อนในจังหวัดต่างๆ เป็นโครงการระยะยาวที่กลุ่มอีซูซุมุ่งมั่นจะดำเนินการอย่างต่อเนื่องจนกว่าจะไม่มีโรงเรียนในประเทศไทยที่มีปัญหาเรื่องน้ำดื่มสะอาดอีกต่อไป ตามปรัชญาการดำเนินธุรกิจ หรือ "วิถีอีซูซุ" นั่นคือ "ผู้ใช้สุขใจ เพิ่มพูนรายได้ ช่วยให้สังคมพัฒนา" ร่วมติดตามความเคลื่อนไหวของ "อีซูซุให้น้ำ...เพื่อชีวิต" แห่งที่ 25 ได้ที่ www.isuzu-tis.com

อีซูซุเติมน้ำใจส่งมอบ “น้ำดื่มสะอาด” แก่โรงเรียนซับบอนวิทยาคม จังหวัดเพชรบูรณ์ ในโครงการ “อีซูซุให้น้ำ... เพื่อชีวิต” แห่งที่ 24 อีซูซุเติมน้ำใจส่งมอบ “น้ำดื่มสะอาด” แก่โรงเรียนซับบอนวิทยาคม จังหวัดเพชรบูรณ์ ในโครงการ “อีซูซุให้น้ำ... เพื่อชีวิต” แห่งที่ 24 อีซูซุเติมน้ำใจส่งมอบ “น้ำดื่มสะอาด” แก่โรงเรียนซับบอนวิทยาคม จังหวัดเพชรบูรณ์ ในโครงการ “อีซูซุให้น้ำ... เพื่อชีวิต” แห่งที่ 24
ฝากข่าวประชาสัมพันธ์?

ติดต่อเราได้ที่ facebook.com/newswit